Vậy theo bác, người nào thuộc Sát cách thì cần phải phong tỏa/chế hóa con sao Sát này đi thì tốt ? Còn nếu Quan cách thì cần thả tự do/giải phóng sao Quan thì mới tốt ? (phái cách cục này không bàn đến Thân cường nhược).Tên đã viết: 22:12, 17/04/17nói thận vượng thân nhược thì người mới xem số họ không biết số mình tốt hay xấu dược bao nhiêu điểm.yesterday2016 đã viết: 15:08, 17/04/17 Em thấy ngoài một số ngoại cách đặc biệt (tòng, chuyên vượng) chiếm số lượng ít, còn lại các cách cục như: Chính quan cách, Thiên tài cách, Ấn cách,..v.v.. thì cũng đều theo nguyên tắc là Can ngày suy nhược thì bồi thêm, can ngày cường vượng thì xì bớt. Chọn dụng thần đều theo nguyên tắc đó.
Vậy sao phải phân làm bát cách gì cho lằng nhằng vậy các bác ?
Chính quan cách hay thất sát cách, cũng tìm dụng thần như nhau. (Thân nhược dụng ấn, thân vượng thì tùy quan sát vượng suy mà dụng tài, tỷ,...)
Thương cách hay thực thần cách thì cũng như nhau
Ấn cách hay Kiêu cách có phải là 1 ?
Một người hoàn toàn không quan tâm đến cách cục, mà cứ theo nguyên tắc nhật chủ vượng suy cường nhược mà định dụng thần, thì vẫn tìm đc dụng thần, vậy cách cục phân ra có ý nghĩa gì, hay nó là thừa thãi các bác nhỉ ? Mà thừa thãi thì vô lý vì nó tồn tại nghìn năm thì phải có lí do chứ ?
nói cách cục cho người ta dễ hình dung được hơn số mình tốt hay xấu , xếp vào loại thượng đẳng hay hạ đẳng![]()
![]()
Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tứ trụ (tử bình, bát tự). Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tứ trụ.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tứ trụ (tử bình, bát tự). Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tứ trụ.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3800
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3800
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Nêú là Chính Quan cách, thân cường quan vượng thì theo bác dụng gì ah ? :Tên đã viết: 23:10, 17/04/17quan cách cũng có nhiều loại ,yesterday2016 đã viết: 22:58, 17/04/17Vậy theo bác, người nào thuộc Sát cách thì cần phải phong tỏa/chế hóa con sao Sát này đi thì tốt ? Còn nếu Quan cách thì cần thả tự do/giải phóng sao Quan thì mới tốt ? (phái cách cục này không bàn đến Thân cường nhược).Tên đã viết: 22:12, 17/04/17
nói thận vượng thân nhược thì người mới xem số họ không biết số mình tốt hay xấu dược bao nhiêu điểm.
nói cách cục cho người ta dễ hình dung được hơn số mình tốt hay xấu , xếp vào loại thượng đẳng hay hạ đẳng![]()
![]()
+ quan cách bình thường
+thương quan thương tận .
sát cách cũng có nhiều loại
+dụng thực thần chế sát
+ thương quan giá sát
+dương nhẫn hợp sát
+dụng ấn hóa sát
thân cường thì dụng thực thần chế sát .
thân nhược dụng ấn hóa sát
hội đủ tất cả các yếu tố thì thành thực thần chế sát cách vô địch, nếu ko hội đủ yếu tố thì gọi là bổ cứu dụng thần sống qua ngày![]()
![]()
còn có cả quan sát hỗn tạp
đỉnh cao dụng ấn hóa sát sinh thân![]()
![]()
còn 1 loại thời thượng thất sát cách , có chế hay ko chế , thân cường hay thân nhược cũng khổ vãi linh hồn , vào đúng vận thì phát chói chang , vô tình đi lệch vận đói xùi bọt mép , hội đủ các yếu tố có lợi cho nhật chủ từ bố cục tứ trụ , + vận hạn thì gọi là cách , không hội đủ thì ko thành cach![]()
![]()
- Dụng Ấn không ổn vì thân cường rồi
- Dụng Thực không ổn vì Thực phá Quan
- Vậy chỉ còn dụng Tài là khả dĩ nhất ? Nhưng Tài làm hao Thân và sinh Quan, có khiến Quan mạnh hơn Thân mà gây bất lợi ?
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Tùy theo trường hợp mà luận chứ không cứ phải hung sát là xấu , lại còn cần phải cư đúng vị , tức tọa trước sau rất khác biệt . Phân cách cục là điều tối cơ bản . Đơn cử như nhật canh sinh tháng ngọ thấu đinh là quan cách , và nhật giáp sinh tháng dậu thấu tân cũng đều là quan cách . Nhưng từ cơ bản nhất độ số đã khác nhau rồi , quan cách của nhật canh và của nhật giáp khác nhau , rồi lại từ chỗ thấu ra tại đâu , sự liên kết của can chi khác ...
NĂM QUẢN THÁNG NGÀY QUẢN GIỜ , NHÌN THÌ KHÔNG CÓ MỐI LIÊN HỆ NÀO , NHƯNG CHÍNH NGUYỆT LỆNH CÁCH CỤC CHÍNH LÀ SỢI DÂY NỐI CỦA NĂM THÁNG TỚI NGÀY GIỜ ĐỂ HÌNH THÀNH ĐỘ SỐ CHO BÁT TỰ . NHÌN THÌ KHÔNG LIÊN KẾT NHƯNG LIÊN KẾT RẤT CHẶT CHẼ VÀ THỐNG NHẤT . VƯỢNG SUY CŨNG KHÔNG THOÁT KHỎI NGUYÊN TẮC NÀY .
NĂM QUẢN THÁNG NGÀY QUẢN GIỜ , NHÌN THÌ KHÔNG CÓ MỐI LIÊN HỆ NÀO , NHƯNG CHÍNH NGUYỆT LỆNH CÁCH CỤC CHÍNH LÀ SỢI DÂY NỐI CỦA NĂM THÁNG TỚI NGÀY GIỜ ĐỂ HÌNH THÀNH ĐỘ SỐ CHO BÁT TỰ . NHÌN THÌ KHÔNG LIÊN KẾT NHƯNG LIÊN KẾT RẤT CHẶT CHẼ VÀ THỐNG NHẤT . VƯỢNG SUY CŨNG KHÔNG THOÁT KHỎI NGUYÊN TẮC NÀY .
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3800
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Cảm ơn bác, vậy nếu nhật canh sinh tháng ngọ thấu đinh là chính quan cách, nếu có tài ấn hộ vệ quan, không có thực thương phá, vậy là cách cục rất tốt, như thế này thì dù nhật canh có bị rất nhược (chiếu theo vượng suy pháp) thì vẫn không hề ngại quan vượng, có thể thoải mái dụng hỏa, mộc được không ạ ?langhp đã viết: 10:36, 18/04/17 Tùy theo trường hợp mà luận chứ không cứ phải hung sát là xấu , lại còn cần phải cư đúng vị , tức tọa trước sau rất khác biệt . Phân cách cục là điều tối cơ bản . Đơn cử như nhật canh sinh tháng ngọ thấu đinh là quan cách , và nhật giáp sinh tháng dậu thấu tân cũng đều là quan cách . Nhưng từ cơ bản nhất độ số đã khác nhau rồi , quan cách của nhật canh và của nhật giáp khác nhau , rồi lại từ chỗ thấu ra tại đâu , sự liên kết của can chi khác ...
NĂM QUẢN THÁNG NGÀY QUẢN GIỜ , NHÌN THÌ KHÔNG CÓ MỐI LIÊN HỆ NÀO , NHƯNG CHÍNH NGUYỆT LỆNH CÁCH CỤC CHÍNH LÀ SỢI DÂY NỐI CỦA NĂM THÁNG TỚI NGÀY GIỜ ĐỂ HÌNH THÀNH ĐỘ SỐ CHO BÁT TỰ . NHÌN THÌ KHÔNG LIÊN KẾT NHƯNG LIÊN KẾT RẤT CHẶT CHẼ VÀ THỐNG NHẤT . VƯỢNG SUY CŨNG KHÔNG THOÁT KHỎI NGUYÊN TẮC NÀY .
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
[/quote]
Cảm ơn bác, vậy nếu nhật canh sinh tháng ngọ thấu đinh là chính quan cách, nếu có tài ấn hộ vệ quan, không có thực thương phá, vậy là cách cục rất tốt, như thế này thì dù nhật canh có bị rất nhược (chiếu theo vượng suy pháp) thì vẫn không hề ngại quan vượng, có thể thoải mái dụng hỏa, mộc được không ạ ?
[/quote]
Thập thần là biểu tượng, ngũ hành là xem bản chất cho nên mới có Quan mộc khác Quan kim, ... Tùy theo Nhật can ngũ hành là gì mà có cách luận khác nhau đó là xét về bản chất.
Cách cục pháp: Nguyên lý chung vẫn là Tứ Hung thần nghịch dụng, Tứ Cát thần thuận dụng.
Nhưng vẫn phải xem chân thần thấu lộ hay không? Còn phải xem khí thế trong bát tự mà định.
Trên cơ bản là bạn clevering nói đúng nguyên tắc.
Nhưng phải nhớ là: Thành Cách là quý, thành Cục là phú.
Trong Uyên Hải Tử Bình có nói, gặp Quan xem Tài, gặp Tài xem Thực ... đây là ý nghĩ tương sinh; gặp Sát xem Ấn hoặc xem Thực Thương, đây là ý nghĩa chế hóa.
Còn làm quan to hay nhỏ, giàu có ở tầng lớp nào thì phải xem cách cục thành bại mà đánh giá cao thấp. Luận mệnh, là phải tách ra cách cục với thân vượng nhược. Ví như người giàu vẫn có nhiều bệnh tật thậm chí chết yểu, người nghèo vẫn có khỏe mạnh trường thọ. Đây là trong thực tế có rất nhiều đếm không hết, còn thân vượng nhược không chỉ có nói về sức khỏe tật bệnh, mà còn nói quan hệ với lục thân, xã hội. Việc xác định vượng suy thì chỉ nói lên nhật chủ có mối quan hệ gì với xã hội, luận sức khỏe tật bệnh. Nhưng đảm bảo nếu lấy nhật chủ mà xem phú quý bần tiện thì 10 có 8, 9 là không đúng. Bởi vì phú quý bần tiện là vật ngoài thân, lấy Hình pháp xem(Cách cục pháp), còn thọ yểu thì lấy ngũ hành nhật can xem (Khí pháp) đối chiếu nguyệt lệnh cùng những ngũ hành khác kề bên mà xem. Tách ra thì mới thấy, nếu luận hỗn nhập vượng suy (từ Nhật can) cùng cách cục mà đoán phú quý bần tiện thì không thể chuẩn.
Cảm ơn bác, vậy nếu nhật canh sinh tháng ngọ thấu đinh là chính quan cách, nếu có tài ấn hộ vệ quan, không có thực thương phá, vậy là cách cục rất tốt, như thế này thì dù nhật canh có bị rất nhược (chiếu theo vượng suy pháp) thì vẫn không hề ngại quan vượng, có thể thoải mái dụng hỏa, mộc được không ạ ?
[/quote]
Thập thần là biểu tượng, ngũ hành là xem bản chất cho nên mới có Quan mộc khác Quan kim, ... Tùy theo Nhật can ngũ hành là gì mà có cách luận khác nhau đó là xét về bản chất.
Cách cục pháp: Nguyên lý chung vẫn là Tứ Hung thần nghịch dụng, Tứ Cát thần thuận dụng.
Nhưng vẫn phải xem chân thần thấu lộ hay không? Còn phải xem khí thế trong bát tự mà định.
Trên cơ bản là bạn clevering nói đúng nguyên tắc.
Nhưng phải nhớ là: Thành Cách là quý, thành Cục là phú.
Trong Uyên Hải Tử Bình có nói, gặp Quan xem Tài, gặp Tài xem Thực ... đây là ý nghĩ tương sinh; gặp Sát xem Ấn hoặc xem Thực Thương, đây là ý nghĩa chế hóa.
Còn làm quan to hay nhỏ, giàu có ở tầng lớp nào thì phải xem cách cục thành bại mà đánh giá cao thấp. Luận mệnh, là phải tách ra cách cục với thân vượng nhược. Ví như người giàu vẫn có nhiều bệnh tật thậm chí chết yểu, người nghèo vẫn có khỏe mạnh trường thọ. Đây là trong thực tế có rất nhiều đếm không hết, còn thân vượng nhược không chỉ có nói về sức khỏe tật bệnh, mà còn nói quan hệ với lục thân, xã hội. Việc xác định vượng suy thì chỉ nói lên nhật chủ có mối quan hệ gì với xã hội, luận sức khỏe tật bệnh. Nhưng đảm bảo nếu lấy nhật chủ mà xem phú quý bần tiện thì 10 có 8, 9 là không đúng. Bởi vì phú quý bần tiện là vật ngoài thân, lấy Hình pháp xem(Cách cục pháp), còn thọ yểu thì lấy ngũ hành nhật can xem (Khí pháp) đối chiếu nguyệt lệnh cùng những ngũ hành khác kề bên mà xem. Tách ra thì mới thấy, nếu luận hỗn nhập vượng suy (từ Nhật can) cùng cách cục mà đoán phú quý bần tiện thì không thể chuẩn.
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3800
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Cảm ơn bác, vậy nếu nhật canh sinh tháng ngọ thấu đinh là chính quan cách, nếu có tài ấn hộ vệ quan, không có thực thương phá, vậy là cách cục rất tốt, như thế này thì dù nhật canh có bị rất nhược (chiếu theo vượng suy pháp) thì vẫn không hề ngại quan vượng, có thể thoải mái dụng hỏa, mộc được không ạ ?
[/quote]
Thập thần là biểu tượng, ngũ hành là xem bản chất cho nên mới có Quan mộc khác Quan kim, ... Tùy theo Nhật can ngũ hành là gì mà có cách luận khác nhau đó là xét về bản chất.
Cách cục pháp: Nguyên lý chung vẫn là Tứ Hung thần nghịch dụng, Tứ Cát thần thuận dụng.
Nhưng vẫn phải xem chân thần thấu lộ hay không? Còn phải xem khí thế trong bát tự mà định.
Trên cơ bản là bạn clevering nói đúng nguyên tắc.
Nhưng phải nhớ là: Thành Cách là quý, thành Cục là phú.
Trong Uyên Hải Tử Bình có nói, gặp Quan xem Tài, gặp Tài xem Thực ... đây là ý nghĩ tương sinh; gặp Sát xem Ấn hoặc xem Thực Thương, đây là ý nghĩa chế hóa.
Còn làm quan to hay nhỏ, giàu có ở tầng lớp nào thì phải xem cách cục thành bại mà đánh giá cao thấp. Luận mệnh, là phải tách ra cách cục với thân vượng nhược. Ví như người giàu vẫn có nhiều bệnh tật thậm chí chết yểu, người nghèo vẫn có khỏe mạnh trường thọ. Đây là trong thực tế có rất nhiều đếm không hết, còn thân vượng nhược không chỉ có nói về sức khỏe tật bệnh, mà còn nói quan hệ với lục thân, xã hội. Việc xác định vượng suy thì chỉ nói lên nhật chủ có mối quan hệ gì với xã hội, luận sức khỏe tật bệnh. Nhưng đảm bảo nếu lấy nhật chủ mà xem phú quý bần tiện thì 10 có 8, 9 là không đúng. Bởi vì phú quý bần tiện là vật ngoài thân, lấy Hình pháp xem(Cách cục pháp), còn thọ yểu thì lấy ngũ hành nhật can xem (Khí pháp) đối chiếu nguyệt lệnh cùng những ngũ hành khác kề bên mà xem. Tách ra thì mới thấy, nếu luận hỗn nhập vượng suy (từ Nhật can) cùng cách cục mà đoán phú quý bần tiện thì không thể chuẩn.
[/quote]
Vậy theo bác, khi luận về giàu có, địa vị, chức quyền thì dùng cách cục pháp là có độ chính xác cao hơn, trên nguyên tắc "Cách cục tứ cát thần mà được hộ vệ bảo trợ càng vững, hoặc cách cục tứ hung thần mà được kiểm soát chế ngự càng chắc, thì mệnh chủ càng giàu sang phú quý", không quan hệ lắm tới thân cường hay nhược?
Bên Vượng Suy nếu thân vượng tỷ kiếp nhiều là dụng Quan Sát, lúc này quan hay sát không phân biệt, là như nhau, mà không đánh giá đúng mối nguy hiểm tiềm ẩn của sát ?
Còn bàn về sức khỏe, gia đình, tính cách,... thì dùng vượng suy pháp đạt chính xác cao hơn có phải không ạ? Mà quan điểm của bác cho rằng thân cường là sức khỏe tốt còn thân nhược là sức khỏe kém ?
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Nói thì không thể xác định được . Chính quan cách mà theo như sách nói :yesterday2016 đã viết: 10:50, 18/04/17Cảm ơn bác, vậy nếu nhật canh sinh tháng ngọ thấu đinh là chính quan cách, nếu có tài ấn hộ vệ quan, không có thực thương phá, vậy là cách cục rất tốt, như thế này thì dù nhật canh có bị rất nhược (chiếu theo vượng suy pháp) thì vẫn không hề ngại quan vượng, có thể thoải mái dụng hỏa, mộc được không ạ ?langhp đã viết: 10:36, 18/04/17 Tùy theo trường hợp mà luận chứ không cứ phải hung sát là xấu , lại còn cần phải cư đúng vị , tức tọa trước sau rất khác biệt . Phân cách cục là điều tối cơ bản . Đơn cử như nhật canh sinh tháng ngọ thấu đinh là quan cách , và nhật giáp sinh tháng dậu thấu tân cũng đều là quan cách . Nhưng từ cơ bản nhất độ số đã khác nhau rồi , quan cách của nhật canh và của nhật giáp khác nhau , rồi lại từ chỗ thấu ra tại đâu , sự liên kết của can chi khác ...
NĂM QUẢN THÁNG NGÀY QUẢN GIỜ , NHÌN THÌ KHÔNG CÓ MỐI LIÊN HỆ NÀO , NHƯNG CHÍNH NGUYỆT LỆNH CÁCH CỤC CHÍNH LÀ SỢI DÂY NỐI CỦA NĂM THÁNG TỚI NGÀY GIỜ ĐỂ HÌNH THÀNH ĐỘ SỐ CHO BÁT TỰ . NHÌN THÌ KHÔNG LIÊN KẾT NHƯNG LIÊN KẾT RẤT CHẶT CHẼ VÀ THỐNG NHẤT . VƯỢNG SUY CŨNG KHÔNG THOÁT KHỎI NGUYÊN TẮC NÀY .
- tài ấn hộ quan , không có thực thương phá
- nhật can rất nhược
=> kim nhược thủy khuyết , vậy là thành xấu chứ tốt cái gì . Không phải cứ ôm tài quan là cho rằng may mắn là điều hết sức sai lầm .
Xem bát tự cơ bản :
1. Định cách
2. Xem bố cục
3. Xem sự luân chuyển của ngũ hành quý khí phú khí
Có trường hợp cần phải khuyết và trường hợp khuyết thì xấu . Cứ khư khư tài quan ấn tất sai lầm .
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3800
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Nhưng chiếu theo tiêu chuẩn cả 2 phái, thì ví dụ trên là tốt cho Thân chứ ah:langhp đã viết: 15:28, 19/04/17Nói thì không thể xác định được . Chính quan cách mà theo như sách nói :yesterday2016 đã viết: 10:50, 18/04/17Cảm ơn bác, vậy nếu nhật canh sinh tháng ngọ thấu đinh là chính quan cách, nếu có tài ấn hộ vệ quan, không có thực thương phá, vậy là cách cục rất tốt, như thế này thì dù nhật canh có bị rất nhược (chiếu theo vượng suy pháp) thì vẫn không hề ngại quan vượng, có thể thoải mái dụng hỏa, mộc được không ạ ?langhp đã viết: 10:36, 18/04/17 Tùy theo trường hợp mà luận chứ không cứ phải hung sát là xấu , lại còn cần phải cư đúng vị , tức tọa trước sau rất khác biệt . Phân cách cục là điều tối cơ bản . Đơn cử như nhật canh sinh tháng ngọ thấu đinh là quan cách , và nhật giáp sinh tháng dậu thấu tân cũng đều là quan cách . Nhưng từ cơ bản nhất độ số đã khác nhau rồi , quan cách của nhật canh và của nhật giáp khác nhau , rồi lại từ chỗ thấu ra tại đâu , sự liên kết của can chi khác ...
NĂM QUẢN THÁNG NGÀY QUẢN GIỜ , NHÌN THÌ KHÔNG CÓ MỐI LIÊN HỆ NÀO , NHƯNG CHÍNH NGUYỆT LỆNH CÁCH CỤC CHÍNH LÀ SỢI DÂY NỐI CỦA NĂM THÁNG TỚI NGÀY GIỜ ĐỂ HÌNH THÀNH ĐỘ SỐ CHO BÁT TỰ . NHÌN THÌ KHÔNG LIÊN KẾT NHƯNG LIÊN KẾT RẤT CHẶT CHẼ VÀ THỐNG NHẤT . VƯỢNG SUY CŨNG KHÔNG THOÁT KHỎI NGUYÊN TẮC NÀY .
- tài ấn hộ quan , không có thực thương phá
- nhật can rất nhược
=> kim nhược thủy khuyết , vậy là thành xấu chứ tốt cái gì . Không phải cứ ôm tài quan là cho rằng may mắn là điều hết sức sai lầm .
Xem bát tự cơ bản :
1. Định cách
2. Xem bố cục
3. Xem sự luân chuyển của ngũ hành quý khí phú khí
Có trường hợp cần phải khuyết và trường hợp khuyết thì xấu . Cứ khư khư tài quan ấn tất sai lầm .
- Theo cách cục phái, mệnh cục toàn là tài quan tương sinh, toàn là cát thần.
- Theo vượng suy phái: Thân kim nhược mà không có Thủy thì cũng tốt, vì tránh bị thủy tiết thân.
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Cách cục : Xét theo tài quan ấn là mê lộ . Tài quan ấn là tốt nhưng quan trọng còn chi nó tọa và vị trí của nó . Thế là là tương sinh , thế nào là cát thần , tọa sai chỗ cát cũng thành bất cát . Đơn cử như ngay lá số đầu trang 2 . Thực cách : Nhưng mậu tọa dần bị kiêu chế , mậu cách thìn tuất còn xa , trụ giờ có cách mộ sát cách nhưng thực thần lại cách xa nhật can không đủ bổ trợ . Dù dùng cái gì cũng hỗn tạp . Theo cách cục không nhất thiết phải chăm chăm xem vào dụng thần .yesterday2016 đã viết: 15:43, 19/04/17Nhưng chiếu theo tiêu chuẩn cả 2 phái, thì ví dụ trên là tốt cho Thân chứ ah:langhp đã viết: 15:28, 19/04/17Nói thì không thể xác định được . Chính quan cách mà theo như sách nói :yesterday2016 đã viết: 10:50, 18/04/17
Cảm ơn bác, vậy nếu nhật canh sinh tháng ngọ thấu đinh là chính quan cách, nếu có tài ấn hộ vệ quan, không có thực thương phá, vậy là cách cục rất tốt, như thế này thì dù nhật canh có bị rất nhược (chiếu theo vượng suy pháp) thì vẫn không hề ngại quan vượng, có thể thoải mái dụng hỏa, mộc được không ạ ?
- tài ấn hộ quan , không có thực thương phá
- nhật can rất nhược
=> kim nhược thủy khuyết , vậy là thành xấu chứ tốt cái gì . Không phải cứ ôm tài quan là cho rằng may mắn là điều hết sức sai lầm .
Xem bát tự cơ bản :
1. Định cách
2. Xem bố cục
3. Xem sự luân chuyển của ngũ hành quý khí phú khí
Có trường hợp cần phải khuyết và trường hợp khuyết thì xấu . Cứ khư khư tài quan ấn tất sai lầm .
- Theo cách cục phái, mệnh cục toàn là tài quan tương sinh, toàn là cát thần.
- Theo vượng suy phái: Thân kim nhược mà không có Thủy thì cũng tốt, vì tránh bị thủy tiết thân.
KHÔNG CẦN DỤNG THẦN VẪN CÓ THỂ XEM SỐ ĐƯỢC .
-
- Lục đẳng
- Bài viết: 3800
- Tham gia: 18:29, 08/07/16
TL: Tại sao phải phân Cách cục trong tứ trụ các bác nhỉ ?
Trong lá số đó, Kiêu tọa Dần, so với trường hợp Kiêu lộ can tháng, (các điều kiện khác như nhau) thì trường hợp nào Thực can năm bị Kiêu khắc mạnh nhất ạ?langhp đã viết: 15:55, 19/04/17Cách cục : Xét theo tài quan ấn là mê lộ . Tài quan ấn là tốt nhưng quan trọng còn chi nó tọa và vị trí của nó . Thế là là tương sinh , thế nào là cát thần , tọa sai chỗ cát cũng thành bất cát . Đơn cử như ngay lá số đầu trang 2 . Thực cách : Nhưng mậu tọa dần bị kiêu chế , mậu cách thìn tuất còn xa , trụ giờ có cách mộ sát cách nhưng thực thần lại cách xa nhật can không đủ bổ trợ . Dù dùng cái gì cũng hỗn tạp . Theo cách cục không nhất thiết phải chăm chăm xem vào dụng thần .yesterday2016 đã viết: 15:43, 19/04/17Nhưng chiếu theo tiêu chuẩn cả 2 phái, thì ví dụ trên là tốt cho Thân chứ ah:langhp đã viết: 15:28, 19/04/17
Nói thì không thể xác định được . Chính quan cách mà theo như sách nói :
- tài ấn hộ quan , không có thực thương phá
- nhật can rất nhược
=> kim nhược thủy khuyết , vậy là thành xấu chứ tốt cái gì . Không phải cứ ôm tài quan là cho rằng may mắn là điều hết sức sai lầm .
Xem bát tự cơ bản :
1. Định cách
2. Xem bố cục
3. Xem sự luân chuyển của ngũ hành quý khí phú khí
Có trường hợp cần phải khuyết và trường hợp khuyết thì xấu . Cứ khư khư tài quan ấn tất sai lầm .
- Theo cách cục phái, mệnh cục toàn là tài quan tương sinh, toàn là cát thần.
- Theo vượng suy phái: Thân kim nhược mà không có Thủy thì cũng tốt, vì tránh bị thủy tiết thân.
KHÔNG CẦN DỤNG THẦN VẪN CÓ THỂ XEM SỐ ĐƯỢC .