Nghiệm lý hạn Thiên không

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Hà Túc Đạo
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1016
Tham gia: 18:47, 12/06/16

Re: Nghiệm lý hạn Thiên không

Gửi bài gửi bởi Hà Túc Đạo »

4pillar đã viết: 09:14, 27/06/19 Một em honey baby đến nhờ thầy xem tử vi, thầy xem thấy em bắt đầu vào hạn thiên không, bèn khuyên em tu đạo, đang lúc em ý X hiểu đạo là cái gì, thầy dành luôn 1 tiếng rưỡi đồng hồ sau đó giảng giải em về kiếp nhân sinh. Với sự lịch sự vốn có, em đứng lên lễ phép cúi đầu chào thầy rồi ra về, đến xe có con bạn đứng chờ, hai đứa nói với nhau : Đ* M* bọn thầy bói dạo =))
Quan trọng, người xem chỉ quan tâm đến vào hạn này, năm này tao bị cái gì, có kiếm tiền, thăng quan tiến chức, lấy chồng giàu hay bị hãm hiếp gì hay không? Chứ quan tâm làm X gì bọn nửa đời nửa đạo.

Thực ra tôi thấy nhiều thầy cũng lạm dụng tôn giáo thật. Hơi tý là khuyên niệm phật. Phật pháp màu nhiệm thật nhưng chồng bỏ cũng kêu Phật, ko có tiền mua váy hàng hiệu cũng kêu phật, con hư cũng kêu Phật thì xxxx đc. Thậm chí chẳng cần soi quá khứ xem lá số đó có chuẩn hay ko cũng khuyên đi tu. Như thể Phật giáo là thuốc chữa bệnh vạn năng bên đa cấp vậy

À, kể chuyện cô bạn tôi đi gọi hồn, thầy nổi tiếng nhất miền Bắc. Ai cũng khen là giỏi lắm nọ kia. Con bé này ngoài mềm trong gai góc, chỉ đc cái giàu và xinh thôi chứ bố láo từ nhỏ. Đến lượt nó nó đọc mịa tên của chính nó ra cho thầy gọi hồn. Hahaha, thầy vẫn gọi hồn đc mới tài rồi phán như thánh rồi khuyên quy y với cả ăn chay gì đó. Trong khi nó còn sống sờ sờ ngồi ngay trước mặt. =))

Thế gì mà ra ngoài nó chẳng chửi cho. Hahaha

Lời khuyên là thứ rác rưởi rẻ tiền nhất nhưng cũng là thứ quý giá nhất. Rẻ tiền vì người cho nó đi ko mất xu nào, quý giá vì người nhận nó có khi có thể thay đổi cả 1 cuộc đời.

Tôi nghĩ, các thầy ko nên lạm dụng, đừng bao giờ khuyên ai tu đạo trừ khi họ có mầm mống trầm cảm hoặc hạn quá lớn mà sức người ko vượt qua đc. Chứ thiên ko thì có xxx gì mà sợ
Được cảm ơn bởi: Tealightdalat, Ariance
Đầu trang

4pillar
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 736
Tham gia: 02:58, 30/12/17

Re: Nghiệm lý hạn Thiên không

Gửi bài gửi bởi 4pillar »

Con người có số, khuyên không để làm cái mẹ gì cả.
Cổ nhân dạy muốn sống tốt thì phải giác ngộ. Nay mấy bố chia làm nhiều phe phái, chỗ thì phải tu, cúng dường, mê tín đốt cả gia tài vào xây đình xây chùa, nơi thì lại khuyên phải cố gắng, phải thế nọ thế chai mới là giác ngộ. Giống kiểu Lê Thẩm Dương dạy muốn tình cảm vợ chồng cải thiện thì đi làm về sớm, nấu ăn cho vợ... xin lỗi bố, có cặp nó thiếu điều chỉ lấy con dao xiên sống nhau chứ ở đấy mà nấu ăn với đi làm về sớm.
Làm gì có ai số nghèo mà lại thành đại gia, số ích kỷ mà lại từ thiện cả gia tài, đào hồng không kiếp mà lại làm quan to, xin lỗi, đ' có đâu. Gặp nhau thì cứ áo thụng vái lạy tung hô cho thiên hạ đại đồng, khuyên với răn, Mệt
Được cảm ơn bởi: silverlight267, Tealightdalat
Đầu trang

Hà Túc Đạo
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1016
Tham gia: 18:47, 12/06/16

Re: Nghiệm lý hạn Thiên không

Gửi bài gửi bởi Hà Túc Đạo »

À, tôi chưa bao giờ làm thầy cũng ko có ý định làm thầy ai ngoài mấy đứa nhóc. Thầy giáo cũng ko và thầy bói càng ko. Nên cũng ko thuộc phe phái nào hết. Tôi tin số phận là có thật, cũng ko phủ nhận sự màu nhiẹm của tôn giáo. Nhưng tôi cũng có tư duy biện chứng, tư duy logic của con người hiện đại.

Tôi nghĩ là nên cân bằng. Ít nhất là như các cụ đã tổng kết. 3 phần nhân định 7 phần thiên. Chứ sống mà ko nỗ lực thì đời thiếu muối lắm.

À, sáng nay có đọc đc 1 đoạn trong topic nào. Bạn đó chắc cũng là fan của chuyên mục sống của cafef. Để copy lại :)))
Mỗi một con sói phải đi ngàn dặm để săn mồi tìm thịt. Mỗi chú ngựa phải đi ngàn dặm để tìm cây ăn cỏ. Mỗi con cá muốn sống phải bơi ngược dòng cả đời. Còn muốn trôi nổi theo dòng nước, mặc gió thổi mây trôi, thì chỉ có hai thứ: một là bèo dạt, hai là xác chết mà thôi. Có một câu nói rất hay rằng: "Bạn có thật sự cảm thấy mệt mỏi không? Mệt là đúng rồi, thoải mái an nghỉ chỉ dành cho người đã khuất!".

Gian khổ, mới là cuộc sống

Mệt mỏi, mới là công việc

Thay đổi, mới là số mệnh

Nhẫn nhịn, mới là từng trải

Khoan dung, mới là trí tuệ

Yên tĩnh, mới là rèn luyện

Cho đi, mới là nhận được

Làm được, mới là sở hữu!

Nếu bạn cảm thấy cuộc sống bây giờ quá khó khăn, hãy tự nhủ với mình rằng bản thân còn đang lên dốc, mà còn lên dốc nghĩa là còn phát triển tới một đỉnh cao hơn. Đừng chọn con đường dễ đi vì con đường đó chỉ dẫn bạn tụt xuống.
Được cảm ơn bởi: Tealightdalat, dqhau, Stranger0127, Ariance
Đầu trang

leroicuaphat
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 255
Tham gia: 00:26, 26/04/18

Re: Nghiệm lý hạn Thiên không

Gửi bài gửi bởi leroicuaphat »

joienguyen đã viết: 14:47, 26/06/19
leroicuaphat đã viết: 21:28, 23/06/19
Thupy đã viết: 14:42, 23/06/19
-----------
Tôi xếp thứ tự 3 bộ sao giải thế này:
thứ 1 : Quang - Quý
thứ 2: tứ linh
thứ 3: tứ đức
Trong đó bộ tứ đức là kém nhất, tứ đức chỉ hóa giải khi ta làm việc thiện, không khởi tà niệm thì mới được hóa giải bởi tứ đức. Nghĩa là nếu không làm việc thiện, khởi tà tâm thì chắc chắn thiên không sẽ ập vào mà phá cho tan nát. Tứ đức chỉ giống như gặp bệnh rồi mới chữa. còn Quang - quý , tứ linh là liều kháng sinh miễn nhiễm với thiên không rồi.
Anh có tìm hiểu sức ảnh hưởng của các thế chiếu và tuần triệt đi kèm không ạ? Anh chia sẻ cho em với ạ.

Khi mệnh có quang quý chiếu, khi mệnh thân đi đến các đại hạn, thì quang quý chiếu có được mang đi cùng mệnh thân không, hay chỉ mang các sao ở mệnh đi đến các đại hạn ạ?

Em cám ơn anh ạ.
1. Ở đây bạn đang hỏi các thế chiếu của sao thiên không hay sao gì? và thế chiếu là xung chiếu , tam hợp,.. hay là gì , mà chiếu là chiếu vào Mệnh hay là đại hạn ? - Hỏi chung chung thế thì tôi phải liệt kê ra tất cả trường hợp để viết à?
2. Tuần triệt đi kèm với thiên không hay sao gì? Nếu là đi kèm thiên không thì theo tôi không ảnh hưởng gì. Mà bản chất thiên không chưa hẳn là xấu, xấu là khi gặp sát tinh mà không có sao giải. Và cũng do tư cách , hành xử của con người gây ra. Chẳng có cách nào hóa giải thiên không triệt để mà không tự thay đổi bản thân cả.
3. Mệnh thân có Quang, quí khi gặp hạn vẫn được hưởng cách hóa giải của quang - quí. Nếu đại hạn lại có quang - quí thì mức độ giải càng mạnh hơn. Mà mệnh thân phải là cách hưởng Quang - quí thì mới có tác dụng giải hạn mạnh, còn không thì cũng bình thường thôi.
Được cảm ơn bởi: Tealightdalat
Đầu trang

kimhoai
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 854
Tham gia: 14:19, 22/12/18

Re: Nghiệm lý hạn Thiên không

Gửi bài gửi bởi kimhoai »

Hà Túc Đạo đã viết: 08:01, 27/06/19 Duyên vậy. Tôi cũng đang đi nghỉ nè. Chém nhiều hơn, chém ầm ầm :-j

3 vòng thái tuế, trường sinh, lộc tồn trong tử vi nó bao gồm đời sống tâm linh, vật chất và sức khỏe. Nói chung tổng hợp đc toàn bộ đời sống nhân sinh quan của con người ở thời các cụ. Ở khía cạnh này tử vi rất gần với kinh dịch. Nói chung là rất thú vị. Cơ mà chỉ duy nhất vòng thái tuế là luôn an theo chiều thuận. 2 vòng còn lại đều có thể an nghịch chiều kim đồng hồ với Âm nam, dương nữ. Đố Kim hoài biết vì sao? Hahaha.

Mấy cái này sách vở ko nói đâu. Hahaha. Thú vị mà. Nói chung tôi thích lọ mọ mấy thứ này. Tự đặt câu hỏi, đưa ra giả thuyết rồi tìm cách chứng minh nó thông qua nghiệm lý. Tự phản biện luôn. :))
Sẵn Hà Huynh hỏi, tiểu đệ viết vài dòng, viết vì cái duyên, ai không thích đọc thì lượn nhé kimhoai rất lười tranh cãi trên mạng :-w

Bài này tạm gọi là tam luân luận. Không có sách vở nào có đâu. Ai không đồng ý có thể cho nó là xàm ngôn, rác rưởi, man thư... chả sao :D

Tiểu đệ thích gọi theo thứ tự lộc tồn - thái tuế - trường sinh, tam luân - 3 vòng đại diện cho 3 yếu tố chính của tử vi đó chính là thiên - địa - nhân.

- vòng lộc tồn là vòng an theo thiên can của năm sinh, nói cách khác nó thuộc về yếu tố thiên - tiên thiên, tử vi được xây dựng dụa trên 2 biểu đồ là Hà đồ (ngũ hành tiên thiên) và lạc thư (ngũ hành hậu thiên). Những gì thuộc về tiên thiên thì an theo hà đồ (tiên thiên bát quái). Những gì thuộc về hậu thiên thì an theo lạc thư (hậu thiên bát quái). Tiên thiên có phân âm dương, dòng âm khí (âm nam dương nữ, 4 quẻ âm) di chuyển theo chiều ngược kim đồng hồ từ càn tới chấn (càn -đoài - ly - chấn), dòng dương khí (dương nam âm nữ, 4 quẻ dương) di chuyển theo chiều thuận kim đồng hồ từ tốn tới khôn (tốn - khảm - cấn - khôn). Đó chính là nguồn gốc của cách an sao vòng lộc tồn. Tiên thiên là giai đoạn hình thành vũ trụ, gắn liền với tư chất, bản chất cố hữu của một vũ trụ, mỗi con người đều là một tiểu vũ trụ, thế nên vòng lộc tồn biểu thị cho những thứ thuộc về phúc phần, thiên phú của một người tích lũy từ nhiều thứ nguồn gốc như phúc đức ông bà tổ tiên để lại, phúc lộc do người đó tích lũy từ vô thủy kiếp... bao gồm rất nhiều thứ tài lộc, thông minh, uyên bác, sức khỏe... chứ không phải chỉ có tài lộc phú quý. Những thứ được hình thành trước khi con người sinh ra thì sẽ gắn liền với bản chất của họ ấy gọi là thiên mệnh, và con người về căn bản là không thể thay đổi dc về chất.

- Vòng thái tuế là vòng an theo địa chi năm sinh - hay nói cách khác nó thuộc về yếu tố địa-hậu thiên, khác với tiên thiên, hậu thiên không phân âm dương, dòng địa khí chỉ có một chiều di chuyển thuận kim đồng hồ từ khảm tới ly : Nhất khảm nhì khôn tam chấn tứ tốn ngũ trung lục càn thất đoài bát chất cửu ly. Đây cũng chính là nguồn gốc cách an vòng thái tuế. Hậu thiên biểu thị cho giai đoạn sau khi vũ trụ đã hình thành, những yếu tố có thể thay đổi được mà phần lớn gắn liền với hành động của mỗi người bao gồm cả những yếu tố như tu nhân, tích đức, hành thiện, làm phúc ... sẽ dẫn đến những thay đổi về lượng. Nếu vòng lộc tồn có ý nghĩa với mệnh và gần như không thể thay đổi, thì vòng thái tuế lại gắn liền với thân và hoàn toàn có thể thay đổi đc

- Vòng trường sinh được an theo cục số, mà cục số lại được xác định bởi ngũ hành nạp âm của cung an mệnh, ngũ hành nạp âm cung an mệnh được xác định bởi thiên can và địa chi của cung an mệnh, đó là sự giao thoa của thiên và địa, là con của thiên và địa, tồn tại giữa thiên địa ấy chính là nhân. Nhân lấy thiên làm cha, lấy địa làm mẹ. Nhân thừa hưởng tính âm - dương từ cha thiên, nên vòng trường sinh phải phân âm dương. Nhân cũng thừa hưởng tính biến đổi, nhu thuận từ mẹ địa nên Nhân cũng có thể biến đổi không ngừng

Tinh cha (thiên khí) + huyết mẹ (địa khí) + thân con (nhân sinh quan) = 1 con người, có âm dương, có thân thể và có nhân cách. Là một cá thể thiên biến vạn hóa, và cái lý của cổ nhân chính là thâm thúy như thế, số phận (số mệnh) tự nó cũng là một biến số biến đổi không ngừng chứ không cố định, và sự biến đổi là chân lý của số mệnh học. Dịch nói “Dịch, biến dịch dã; Biến dịch, bất dịch dã”: Dịch là sự biến đổi, và sự biến đổi là bất biến. Hay "biến đổi" chính là chân lý của vạn vật, vạn sự trong trời đất này.

Từ đây có một câu hỏi mở : Tại sao không gọi là giải số, đọc số... mà lại là bói số, đoán số ? Chắc mọi người đều có câu trả lời cho mình :-$

Để hiểu hết bài này cần một ít kiến thức về dịch lý, có thể nhiều người đọc không hiểu, chả sao tủy duyên vậy :))

Vài dòng góp vui :-j
Được cảm ơn bởi: Andre, Hà Túc Đạo, Ne0, Tealightdalat, Hungternopil, Ariance
Đầu trang

Hà Túc Đạo
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1016
Tham gia: 18:47, 12/06/16

Re: Nghiệm lý hạn Thiên không

Gửi bài gửi bởi Hà Túc Đạo »

Với những câu hỏi cắc cớ kiểu đó của tôi thì sẽ ko có đáp án mẫu. Chỉ có cái đúng của anh, cái đúng của tôi chứ ko thể có cái đúng của chúng ta. Ko có điểm 10 tuyệt đối.
Về cơ bản là tôi đồng ý với cách lý giải của Kim hoài. Nếu nhìn bằng con mắt dịch học thì sẽ đại loại như vậy. Đại đồng tiểu dị.

@ Thực ra, hôm qua lúc hỏi câu đó là vì lúc đó tôi đang rảnh quá và có chút tư tâm, có 1 tầng ý khác. Là để kiểm nghiệm xem câu nói của ông tôi ngày xưa rằng: "Ko ai giỏi tử vi mà lại mù kinh dịch, ko thấm dịch lý" là có đúng ko?

Cơ mà qua câu trả lời của Kim Hoài thì tôi thấy ông tôi có lý. Có thể bỏ qua tuổi tác trẻ hay già, thời phong kiến hay thời hiện đại nhưng có những quy tắc thì vẫn trường tồn và ko thay đổi. Hehehe. Thanks
Được cảm ơn bởi: kimhoai, Tealightdalat, Ariance
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Ne0
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 340
Tham gia: 23:14, 19/05/19

Re: Nghiệm lý hạn Thiên không

Gửi bài gửi bởi Ne0 »

kimhoai đã viết: 06:21, 28/06/19
Hà Túc Đạo đã viết: 08:01, 27/06/19

Tiểu đệ thích gọi theo thứ tự lộc tồn - thái tuế - trường sinh, tam luân - 3 vòng đại diện cho 3 yếu tố chính của tử vi đó chính là thiên - địa - nhân.

- vòng lộc tồn là vòng an theo thiên can của năm sinh, nói cách khác nó thuộc về yếu tố thiên - tiên thiên, tử vi được xây dựng dụa trên 2 biểu đồ là Hà đồ (ngũ hành tiên thiên) và lạc thư (ngũ hành hậu thiên). Những gì thuộc về tiên thiên thì an theo hà đồ (tiên thiên bát quái). Những gì thuộc về hậu thiên thì an theo lạc thư (hậu thiên bát quái). Tiên thiên có phân âm dương, dòng âm khí (âm nam dương nữ, 4 quẻ âm) di chuyển theo chiều ngược kim đồng hồ từ càn tới chấn (càn -đoài - ly - chấn), dòng dương khí (dương nam âm nữ, 4 quẻ dương) di chuyển theo chiều thuận kim đồng hồ từ tốn tới khôn (tốn - khảm - cấn - khôn). Đó chính là nguồn gốc của cách an sao vòng lộc tồn. Tiên thiên là giai đoạn hình thành vũ trụ, gắn liền với tư chất, bản chất cố hữu của một vũ trụ, mỗi con người đều là một tiểu vũ trụ, thế nên vòng lộc tồn biểu thị cho những thứ thuộc về phúc phần, thiên phú của một người tích lũy từ nhiều thứ nguồn gốc như phúc đức ông bà tổ tiên để lại, phúc lộc do người đó tích lũy từ vô thủy kiếp... bao gồm rất nhiều thứ tài lộc, thông minh, uyên bác, sức khỏe... chứ không phải chỉ có tài lộc phú quý. Những thứ được hình thành trước khi con người sinh ra thì sẽ gắn liền với bản chất của họ ấy gọi là thiên mệnh, và con người về căn bản là không thể thay đổi dc về chất.

- Vòng thái tuế là vòng an theo địa chi năm sinh - hay nói cách khác nó thuộc về yếu tố địa-hậu thiên, khác với tiên thiên, hậu thiên không phân âm dương, dòng địa khí chỉ có một chiều di chuyển thuận kim đồng hồ từ khảm tới ly : Nhất khảm nhì khôn tam chấn tứ tốn ngũ trung lục càn thất đoài bát chất cửu ly. Đây cũng chính là nguồn gốc cách an vòng thái tuế. Hậu thiên biểu thị cho giai đoạn sau khi vũ trụ đã hình thành, những yếu tố có thể thay đổi được mà phần lớn gắn liền với hành động của mỗi người bao gồm cả những yếu tố như tu nhân, tích đức, hành thiện, làm phúc ... sẽ dẫn đến những thay đổi về lượng. Nếu vòng lộc tồn có ý nghĩa với mệnh và gần như không thể thay đổi, thì vòng thái tuế lại gắn liền với thân và hoàn toàn có thể thay đổi đc

- Vòng trường sinh được an theo cục số, mà cục số lại được xác định bởi ngũ hành nạp âm của cung an mệnh, ngũ hành nạp âm cung an mệnh được xác định bởi thiên can và địa chi của cung an mệnh, đó là sự giao thoa của thiên và địa, là con của thiên và địa, tồn tại giữa thiên địa ấy chính là nhân. Nhân lấy thiên làm cha, lấy địa làm mẹ. Nhân thừa hưởng tính âm - dương từ cha thiên, nên vòng trường sinh phải phân âm dương. Nhân cũng thừa hưởng tính biến đổi, nhu thuận từ mẹ địa nên Nhân cũng có thể biến đổi không ngừng

Tinh cha (thiên khí) + huyết mẹ (địa khí) + thân con (nhân sinh quan) = 1 con người, có âm dương, có thân thể và có nhân cách. Là một cá thể thiên biến vạn hóa, và cái lý của cổ nhân chính là thâm thúy như thế, số phận (số mệnh) tự nó cũng là một biến số biến đổi không ngừng chứ không cố định, và sự biến đổi là chân lý của số mệnh học. Dịch nói “Dịch, biến dịch dã; Biến dịch, bất dịch dã”: Dịch là sự biến đổi, và sự biến đổi là bất biến. Hay "biến đổi" chính là chân lý của vạn vật, vạn sự trong trời đất này.


Vài dòng góp vui :-j
Điểm 10 cho chất lượng
Được cảm ơn bởi: kimhoai
Đầu trang

joienguyen
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 987
Tham gia: 15:08, 15/01/18

Re: Nghiệm lý hạn Thiên không

Gửi bài gửi bởi joienguyen »

leroicuaphat đã viết: 14:39, 27/06/19
joienguyen đã viết: 14:47, 26/06/19
leroicuaphat đã viết: 21:28, 23/06/19
Tôi xếp thứ tự 3 bộ sao giải thế này:
thứ 1 : Quang - Quý
thứ 2: tứ linh
thứ 3: tứ đức
Trong đó bộ tứ đức là kém nhất, tứ đức chỉ hóa giải khi ta làm việc thiện, không khởi tà niệm thì mới được hóa giải bởi tứ đức. Nghĩa là nếu không làm việc thiện, khởi tà tâm thì chắc chắn thiên không sẽ ập vào mà phá cho tan nát. Tứ đức chỉ giống như gặp bệnh rồi mới chữa. còn Quang - quý , tứ linh là liều kháng sinh miễn nhiễm với thiên không rồi.
--------------
1. Ở đây bạn đang hỏi các thế chiếu của sao thiên không hay sao gì? và thế chiếu là xung chiếu , tam hợp,.. hay là gì , mà chiếu là chiếu vào Mệnh hay là đại hạn ? - Hỏi chung chung thế thì tôi phải liệt kê ra tất cả trường hợp để viết à?
2. Tuần triệt đi kèm với thiên không hay sao gì? Nếu là đi kèm thiên không thì theo tôi không ảnh hưởng gì. Mà bản chất thiên không chưa hẳn là xấu, xấu là khi gặp sát tinh mà không có sao giải. Và cũng do tư cách , hành xử của con người gây ra. Chẳng có cách nào hóa giải thiên không triệt để mà không tự thay đổi bản thân cả.
3. Mệnh thân có Quang, quí khi gặp hạn vẫn được hưởng cách hóa giải của quang - quí. Nếu đại hạn lại có quang - quí thì mức độ giải càng mạnh hơn. Mà mệnh thân phải là cách hưởng Quang - quí thì mới có tác dụng giải hạn mạnh, còn không thì cũng bình thường thôi.
Em cám ơn leroicuaphat ạ.

1. Em muốn hỏi về các bộ sao ảnh hưởng khi chỉ chiếu của Quang quý, tứ linh, tứ đức ạ. Các sao này chiếu (tam hợp và xung chiếu) vào mệnh và thê trên lá số của em.

2. Tuần triệt là vì thê của em có Triệt, nhưng mệnh của em thì không có, thì khi cung bị tuần triệt, Quang Quý, tứ linh, tứ đức có chiếu vào được cung không (ở lá số của em là cung thê có triệt)

3. Mệnh thân có quang quý nhưng ở dạng xung chiếu thôi ý ạ.

Tại lá số của em ở thế nhạy cảm quá, Triệt ở đúng cung nhị hợp Ngọ mùi, lại có cả cách giáp cung nữa, toàn quen các em gái nhìn xinh thì xinh thật, nhưng lật lại lịch sử thì em nào cũng phải thẩm mỹ răng, chẳng thấy triệt ngăn cản mấy sao răng miệng gì cả. Nên ảnh hưởng của tuần triệt thế nào? Em đang muốn tìm hiểu Tuần Triệt nữa ạ.

[IMG]lasotuvi/2019/0R7XG99S.jpg

Em cám ơn leroicuaphat!
Đầu trang

leroicuaphat
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 255
Tham gia: 00:26, 26/04/18

Re: Nghiệm lý hạn Thiên không

Gửi bài gửi bởi leroicuaphat »

joienguyen đã viết: 09:55, 28/06/19
leroicuaphat đã viết: 14:39, 27/06/19
joienguyen đã viết: 14:47, 26/06/19
--------------
1. Ở đây bạn đang hỏi các thế chiếu của sao thiên không hay sao gì? và thế chiếu là xung chiếu , tam hợp,.. hay là gì , mà chiếu là chiếu vào Mệnh hay là đại hạn ? - Hỏi chung chung thế thì tôi phải liệt kê ra tất cả trường hợp để viết à?
2. Tuần triệt đi kèm với thiên không hay sao gì? Nếu là đi kèm thiên không thì theo tôi không ảnh hưởng gì. Mà bản chất thiên không chưa hẳn là xấu, xấu là khi gặp sát tinh mà không có sao giải. Và cũng do tư cách , hành xử của con người gây ra. Chẳng có cách nào hóa giải thiên không triệt để mà không tự thay đổi bản thân cả.
3. Mệnh thân có Quang, quí khi gặp hạn vẫn được hưởng cách hóa giải của quang - quí. Nếu đại hạn lại có quang - quí thì mức độ giải càng mạnh hơn. Mà mệnh thân phải là cách hưởng Quang - quí thì mới có tác dụng giải hạn mạnh, còn không thì cũng bình thường thôi.
Em cám ơn leroicuaphat ạ.

1. Em muốn hỏi về các bộ sao ảnh hưởng khi chỉ chiếu của Quang quý, tứ linh, tứ đức ạ. Các sao này chiếu (tam hợp và xung chiếu) vào mệnh và thê trên lá số của em.

2. Tuần triệt là vì thê của em có Triệt, nhưng mệnh của em thì không có, thì khi cung bị tuần triệt, Quang Quý, tứ linh, tứ đức có chiếu vào được cung không (ở lá số của em là cung thê có triệt)

3. Mệnh thân có quang quý nhưng ở dạng xung chiếu thôi ý ạ.

Tại lá số của em ở thế nhạy cảm quá, Triệt ở đúng cung nhị hợp Ngọ mùi, lại có cả cách giáp cung nữa, toàn quen các em gái nhìn xinh thì xinh thật, nhưng lật lại lịch sử thì em nào cũng phải thẩm mỹ răng, chẳng thấy triệt ngăn cản mấy sao răng miệng gì cả. Nên ảnh hưởng của tuần triệt thế nào? Em đang muốn tìm hiểu Tuần Triệt nữa ạ.

[IMG]lasotuvi/2019/0R7XG99S.jpg

Em cám ơn leroicuaphat!
1. Theo tôi là hưởng được cách hóa giải của quang - quí nhưng mà không mạnh. Bộ tứ linh, tứ đức cũng không đi đủ bộ -> có xu hướng tìm hiểu một tín ngưỡng hoặc huyền học chứ giải hạn mạnh thì không phải.

2. Theo tôi bộ sao liên quan đến trời , thần linh thì không sợ tuần triệt. Nghĩa là nếu đủ bộ cách của quang - quí, tứ linh , tứ đức thì vẫn được hóa giải bình thường. Có điều thiên không cũng thuộc về trời , thần linh thì tuần triệt không chế ngự được ( tôi đang nói về thiên không gặp triệt của bạn), có chăng làm chậm diễn biến đôi chút nhưng cuối cùng kết quả không đổi.

3. Cái gì mà thẩm mỹ gì đó thì, tôi thấy bạn suy nghĩ thái quá rồi ? tôi thì chỉ thấy mệnh bạn ôm lưu hà , tang - tuế - điếu còn có thêm chính tinh liêm trinh phát tác, chắc cũng hùng biện sắc đá , mà đôi khi chém gió quá đà, Cũng may nằm trong vòng trường sinh Mộ - sinh - vượng -> còn có hậu. Còn chuyện thẩm mỹ liên quan đến tuần triệt thì chắc phải nhờ cao nhân ở diễn đàn này giúp rồi, tôi chẳng dám phán bừa.
Được cảm ơn bởi: Ne0
Đầu trang

joienguyen
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 987
Tham gia: 15:08, 15/01/18

Re: Nghiệm lý hạn Thiên không

Gửi bài gửi bởi joienguyen »

leroicuaphat đã viết: 04:06, 29/06/19
joienguyen đã viết: 09:55, 28/06/19
leroicuaphat đã viết: 14:39, 27/06/19 ----------
Em cám ơn leroicuaphat ạ.

1. Em muốn hỏi về các bộ sao ảnh hưởng khi chỉ chiếu của Quang quý, tứ linh, tứ đức ạ. Các sao này chiếu (tam hợp và xung chiếu) vào mệnh và thê trên lá số của em.

2. Tuần triệt là vì thê của em có Triệt, nhưng mệnh của em thì không có, thì khi cung bị tuần triệt, Quang Quý, tứ linh, tứ đức có chiếu vào được cung không (ở lá số của em là cung thê có triệt)

3. Mệnh thân có quang quý nhưng ở dạng xung chiếu thôi ý ạ.

Tại lá số của em ở thế nhạy cảm quá, Triệt ở đúng cung nhị hợp Ngọ mùi, lại có cả cách giáp cung nữa, toàn quen các em gái nhìn xinh thì xinh thật, nhưng lật lại lịch sử thì em nào cũng phải thẩm mỹ răng, chẳng thấy triệt ngăn cản mấy sao răng miệng gì cả. Nên ảnh hưởng của tuần triệt thế nào? Em đang muốn tìm hiểu Tuần Triệt nữa ạ.

[IMG]lasotuvi/2019/0R7XG99S.jpg

Em cám ơn leroicuaphat!
1. Theo tôi là hưởng được cách hóa giải của quang - quí nhưng mà không mạnh. Bộ tứ linh, tứ đức cũng không đi đủ bộ -> có xu hướng tìm hiểu một tín ngưỡng hoặc huyền học chứ giải hạn mạnh thì không phải.

2. Theo tôi bộ sao liên quan đến trời , thần linh thì không sợ tuần triệt. Nghĩa là nếu đủ bộ cách của quang - quí, tứ linh , tứ đức thì vẫn được hóa giải bình thường. Có điều thiên không cũng thuộc về trời , thần linh thì tuần triệt không chế ngự được ( tôi đang nói về thiên không gặp triệt của bạn), có chăng làm chậm diễn biến đôi chút nhưng cuối cùng kết quả không đổi.

3. Cái gì mà thẩm mỹ gì đó thì, tôi thấy bạn suy nghĩ thái quá rồi ? tôi thì chỉ thấy mệnh bạn ôm lưu hà , tang - tuế - điếu còn có thêm chính tinh liêm trinh phát tác, chắc cũng hùng biện sắc đá , mà đôi khi chém gió quá đà, Cũng may nằm trong vòng trường sinh Mộ - sinh - vượng -> còn có hậu. Còn chuyện thẩm mỹ liên quan đến tuần triệt thì chắc phải nhờ cao nhân ở diễn đàn này giúp rồi, tôi chẳng dám phán bừa.
Dạ, em cám ơn leroicuaphat ạ.

Em phản hồi lại cho leroicuaphat nghiệm lý ạ.

1. Em thường đánh giá và khắt khe với người giảng đạo, tôn giáo, em hay cũng bị tướng số làm đánh giá chủ quan, nên em thường tự tìm hiểu từ nhiều sách vở là chính. Về đạo Phật có tìm hiểu, nhưng thường là ko đánh giá cao Tăng nào mà nhìn béo tốt (chưa thấy vị Tăng già nào đắc đạo nhìn béo tốt cả, vì có thể tạm coi là rất ít phụ thuộc vào xác phàm), giờ phàm Tăng rất nhiều, nói nhiều cái nghe tưởng hay, mà thực ra rất có vấn đề. Phật giáo giờ đi xa Chính Pháp lắm. Nhưng ở VN, cân đo đong đếm thời nay, em thường tin hơn vào người theo Thiền Tông. Giáo lý họ học, và cũng được nghiệm bởi chính họ từ Thiền, "ngộ" ko đơn giản chỉ nghe thuyết giảng, truyền lời thì dễ, truyền ý khó vô ngàn lần, Đức Thích Ca tại thế thành Phật tại kiếp sống sau cùng nơi cõi ta-bà là từ Thiền (ko nói đến những kiếp tu trước) - Dù là không phải ai cũng đủ khả năng tự tu, mà cần nhờ đến Tha lực của Phật. Nhưng thấy giờ lợi dụng tôn giao, giao giảng và chém gió bậy quá. Văn hoá tôn giáo ở VN cũng bị du nhập, hợp thể và đồng hoá nhiều văn hoá tôn giáo khác nữa. Ngôn từ khó diễn tả. Huyền học em cũng không tìm hiểu nhiều, gọi là có thời gian bị gây chú ý. (ko tìm hiểu bài bản vì cũng ko có thời gian dành cho việc này)

Hạn thì giải hạn ko thì em không rõ, đến hiện tại thì chưa có hạn gì đáng nghi nhớ, chỉ duy nhất là hạn năm 10t có phải động giao kéo do chạy nhảy nhiều, nhưng lành tính, rảnh thì đi chữa, ko phải kiểu gấp. Còn em không ấn tượng hạn nào, có ai hỏi, thì về hỏi lại bố mẹ thôi (bố mẹ có nhớ thì nhớ thôi, vì em ko thấy đặc biệt)

2. Nhìn sao chiếu Mệnh, Thân và Thê của em mà em cũng ngại, vì toàn sao hàng chữ Thiên chiếu. Nhưng ở cung Thê của em, Quang Quý chiếu được vào Thê ko ạ? (Tuần Triệt ko đi cùng Quang Quý, mà là Quang QUý chiếu vào cung Tuần Triệt ạ? (Quang hay Quý tốt hơn ạ? em có Quý đóng ở cung Thân, hành thổ, chắc tốt hơn là Quang hành Mộc đúng không leroicuaphat nhỉ - có bắt buộc phải đủ bộ Quang-Quý chiếu ko ạ?)

3. Em thấy diễn đàn lyso an Tứ hoá và Khôi Việt, lưu Hà (ít nhất là cho tuổi Canh, lá số của em) khác với các diễn đàn khác? Nên em cũng đang băn khoăn. Nhưng mà em đúng là kiểu nói chuyện là hay phân ý, nói có sách mách có chứng em mới nói, hoặc tin. Còn tuy ko nói dối (sợ nói dối - muốn ko nói thông tin thì thường dùng từ theo kiểu dễ gây "hiểu nhầm", muốn hiểu sao cũng được), nhưng có hay dùng cách nói cường điệu quá thật thường là tìm cách dùng từ "khác" đi. (Riêng môi trường internet và vấn đề an ninh thông tin, an ninh mạng, thông tin cá nhân mang tính định danh, thì quan điểm rất rõ ràng, môi trường ảo, và thông tin dạng public, đưa thông tin gì lên, là ko thuộc tầm kiểm soát của bản thân, gần như em ko bao giờ để lộ, môi trường ảo, thì em chỉ chia sẽ thông tin dạng lạc danh - thông tin thuộc về một nick "ảo"). Vấn đề tướng pháp và lá số, em cũng đang tìm hiểu vui thôi ạ, thấy nó khá thú vị.

Em cám ơn leroicuaphat ạ.
Sửa lần cuối bởi joienguyen vào lúc 23:07, 29/06/19 với 2 lần sửa.
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”