" VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Hỏi đáp, luận giải về tử vi
Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Chào bạn Nhatlinh243 thân mến,

Cám ơn bạn đã ghé thăm bài mình viết, thấy có chút lầm lẫn nên mình vào góp ý với bạn. Những điều mình nói ở các bài trước chỉ có ngoài lúc nhập định (cái mà bạn viết đó là giai đoạn nhập định, hoặc thấp hơn nữa là tịnh tâm, nhất tâm vào đề mục hơi thở). Đúng như bạn viết, trong lúc đó mà "mải mê chạy theo..." là vọng tưởng sẽ dẫn đến hoang tưởng (dân gian gọi là tẩu hoả nhập ma). Còn muốn chứng cái náy đắc cái nọ phải đạt tới mức thiền cao cấp rồi xả bỏ thiền đó, nương theo sức mạnh thiền đó mới thi triển các sức mạnh tâm linh - Thần thông được, tương tự những cái có cũng chỉ xuất hiện ở giai đoạn Xả thiền mà thôi, không thể có trong lúc Nhập định được. :))

Còn mục đích thiền thì mình nhắc lại Thiền Định có 8 tầng thiền, dẫn tới 5 thần thông nhưng không phải ai cũng đủ khả năng đạt được thần thông đúng như Chánh kinh, đa phần như hiện nay chỉ là một khía cạnh vô cùng hạn chế của Thần thông đúng nghĩa theo Chánh kinh, nên những người không có học hỏi kinh điển Phật giáo cho là đã hiểu biết về Thần thông mà từ đó có ý khinh thường, tưởng dễ dàng có hay sao!

Chuyện khai mở Trí tuệ (ở đây là Tuệ giải thoát phiền não chứ không phải Trí tuệ của cuộc đời) thì tu Thiền Định không đủ khả năng đáp ứng, mà phải tu thiền Tuệ để thấy rõ thế nào là bản chất của thế giới hữu vi. Nói chung cùng tu đề mục Hơi thở nhưng mục đích đạt tới thì khác xa nhau rất lớn.

Vài lời xin gởi đến bạn, chúc an lành trong thiện pháp!

Trân trọng.

-------------------------------
Nguyenlinh243 đã viết: 00:39, 13/10/19 E cũng xin góp ý thêm đôi chút là ngay cả khi mình thấy mình chứng đc 1 cái gì đó cũng k đc vướg mắc vào, phải gạt bỏ nó đi và tiếp tục an trú trog từg hơi thờ. Còn nếu cứ mải mê chạy theo hiện tượg tức là lệch đường rồi. Xem lại mục đích thiền để làm gì?? Để định tâm để khai mở trí tuệ hay chỉ là muốn có thần thôg?
Được cảm ơn bởi: Nguyenlinh243, anhthu5993
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Xin gởi bạn Chủ Topic tham khảo, liệu đây có phải là một dạng của Huyền học?

Xin chia sẻ vài bài thơ điển (truyền qua tâm thức khi tịnh tâm) cũng đã vài năm, mình ghi lại để chiêm nghiệm.

1- Đạo vốn tròn
Tâm người vốn thẳng
Đi loanh quanh cũng chỉ mỏi mòn
Cao với thấp cũng là dâu bể

2- Đạo thâm sâu thần minh khó cảm
Pháp thần thông đâu dễ kiếm tìm
Lòng không thẳng đi đâu cũng khó
Hợp cũng nhanh, tan cũng chóng

3- Là vậy đó người ơi phải biết
Biết rằng mình cao thấp mấy ai
Lòng thanh tịnh để lo tu dưỡng
Hơn thua người, xác cũng thành tro.

4- HỎI:
Cửa hư không luôn rộng mở
Tâm Không rỗng lặng đang dần dò
Đấy có phải là pháp Vô ngại
Chư thánh thiên cũng đang thực hành?

Duyên gì diệt dục, sân?
Duyên gì tựu thành Chánh giác?
Hư không vô tận, chứng đắc vô cùng!

5- ĐÁP:
Trong ba đời chư Phật Thánh Tiên
Thực hành pháp sanh vô ngại
Tâm Không vạn lối vô ngại
Chánh Đẳng Chánh Giác tự vô ngôn
Xa lìa sáu cảnh trầm luân
Hữu duyên hữu cảnh nên nhập diệt
Sắc trần nên tận diệt
Lưu luyến lại thêm phiền
Trói tâm nên sanh duyên
Nhân kia không kết ta buông bỏ
Bền Tâm bền chí hữu hư vô
Mấy ai trong cõi nào ai thấu
Một bóng một hình rảo khắp chốn Ta bà.

(...)

Trân trọng.
Được cảm ơn bởi: thuanduongbattu, Nguyenlinh243, TheLinh, vn007
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Nguyenlinh243 đã viết: 00:49, 13/10/19
🙏🏻 Bái phục bác. Bác 1 lúc tìm hiểu nhiều thế mà k tẩu hoả nhập ma. E loay hoay giữa thiền với tịnh đủ ngất ngưởg rồi, k biết đi đâu về đâu đây bác 😅😅


Sao lại có thể tẩu hỏa nhập ma?

- Đầu tiên là phải học TRIẾT ĐẠO. Nếu không thông triết học thì còn thông được cái gì nữa?

Triết học là nền tảng của lý luận, nền tảng của mọi khoa học, nền tảng của mọi học thuyết, nền tảng của huyền học, như vậy, phải thông triết học.

- Tiếp theo là nghiên cứu DỊCH ĐẠO. Cái này thì dễ, gần như bỏ hết mọi thứ mê tín không có cơ sở đi. Như vậy, chỉ còn tư tưởng.

- Sau đó là Chứng TRẦN ĐẠO. Chứng Trần Đạo là trải qua mọi khổ hạnh vui buồn ái ố, tham dục của nhân sinh: Đánh nhau, chửi nhau, ganh đua, lừa dối, tán gái, chơi gái, rượu chè, cờ bạc, vạy nợ, xã hội đen, đi làm, lấy vợ, sinh con, làm cộng đồng, làm tình nguyện, tham gia chính trị, mở công ty, kiếm tiền, xây nhà, mua xe, rồi mất cha mẹ, mất bản thân, tìm về bản thân..... nói chung gọi là DẠO 1 VÒNG ĐỊA NGỤC HỒNG TRẦN. Chứng cái gì? Tu cái gì? - Chứng tu Đạo Tâm. Tu một viên kiên cường ý chí và niềm tin. Trong cùng khổ của đói rách và truy bắt xiết nợ của xã hội đen nhưng vẫn kiên cường tin tưởng bản thân sẽ kiến công lập nghiệp. Khi đứng trước những cơ hội chính trị, cám dỗ sơ tâm, vẫn tỉnh tảo hiểu rằng có thể kiến công lập nghiệp bằng chính sức của mình. Khi đứng trước những khó khăn kinh doanh và mưu mô của thương trường, vẫn cười một tiếng, tự thân ta có thể làm được. Khi làm được tất cả, có trong tay tất cả... BUÔNG BỎ, trở về CHỨNG PHẬT.

Với những gì đã trải qua ở 3 đường lớn đã qua. Câu nói: Bỏ xuống đồ đao, lập tức thành Phật, không khó!


Đường đã đi cả, nhưng khó ở chỗ: TRẦN ĐẠO quá khó đi...

Có 2 thế giới, 2 mà như 1. Một thế giới, ai cũng đã biết.

Một thế giới còn lại, chính là thế giới trong bộ não con người:

Chứng Triết Đạo là chứng Tri thức
Chứng Dịch Đạo là chứng Lý Trí
Chứng Trần Đạo là chứng Tình cảm
Chứng Phật Đạo là chứng Niềm tin

Chứng Niềm tin thì lại thấy Thông Tuệ tri thức
Chứng Tình cảm thì lại Thông Tuệ lý trí

Cuối cùng thì lại thấy Tri thức tình cảm lý trí niềm tin đều là 1.
Phật Đạo triết đạo, dịch đạo, trần đạo đều là 1

Xuất gia, tại gia, đạo sĩ, tăng ni, chính đạo, ngoại đạo, quỷ, thần, ma, người.... vạn vật đều là 1

Đã là 1 thì không có không.

Như vậy, Tu hay không tu không khác nhau
Giải thoát hay không giải thoát không khác nhau
Thần thông hay không thần thông không khác nhau
Như vậy mọi thứ đều không khác nhau

Nên không có gì khác nhau cả. Đều là 1.

Vạn đạo quy chân đều chỉ có 1
Vạn Pháp quy nguyên đều chỉ có 1


Như vậy: Đạt 1 rồi thì muốn là gì sẽ là đấy.

Một 1 sinh ra 2, 2 sinh 4, 4 sinh vạn vật (tư tưởng DỊCH). 4 Đường lớn. 2 Phạm trù (phạm trù vật chất = Tri thức, Lý trí, phạm trù ý thức = niềm tin, tình cảm). 1 Đạo. ĐÓ LÀ ĐẠO NHẤT

Đạt Đạo 1, thích gì cũng được, cần gì cũng có, muốn gì cũng xong, giải thoát hay sinh tử hay sống chết, không có gì không làm được, là thế giới cũng được, là súc sinh cũng xong.....


- Kém 1 chút nữa thôi, tôi chỉ kém 1 chút nữa thôi. Mà có vẻ, bao lâu rồi không đạt được...
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn, thuanduongbattu, Nguyenlinh243, hoavan004, Phanh phành phạch, Ariance
Đầu trang

thuanduongbattu
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1043
Tham gia: 13:48, 22/07/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi thuanduongbattu »

Bất Đoạn đã viết: 01:11, 13/10/19 Xin gởi bạn Chủ Topic tham khảo, liệu đây có phải là một dạng của Huyền học?

Xin chia sẻ vài bài thơ điển (truyền qua tâm thức khi tịnh tâm) cũng đã vài năm, mình ghi lại để chiêm nghiệm.

1- Đạo vốn tròn
Tâm người vốn thẳng
Đi loanh quanh cũng chỉ mỏi mòn
Cao với thấp cũng là dâu bể

2- Đạo thâm sâu thần minh khó cảm
Pháp thần thông đâu dễ kiếm tìm
Lòng không thẳng đi đâu cũng khó
Hợp cũng nhanh, tan cũng chóng

3- Là vậy đó người ơi phải biết
Biết rằng mình cao thấp mấy ai
Lòng thanh tịnh để lo tu dưỡng
Hơn thua người, xác cũng thành tro.

4- HỎI:
Cửa hư không luôn rộng mở
Tâm Không rỗng lặng đang dần dò
Đấy có phải là pháp Vô ngại
Chư thánh thiên cũng đang thực hành?

Duyên gì diệt dục, sân?
Duyên gì tựu thành Chánh giác?
Hư không vô tận, chứng đắc vô cùng!

5- ĐÁP:
Trong ba đời chư Phật Thánh Tiên
Thực hành pháp sanh vô ngại
Tâm Không vạn lối vô ngại
Chánh Đẳng Chánh Giác tự vô ngôn
Xa lìa sáu cảnh trầm luân
Hữu duyên hữu cảnh nên nhập diệt
Sắc trần nên tận diệt
Lưu luyến lại thêm phiền
Trói tâm nên sanh duyên
Nhân kia không kết ta buông bỏ
Bền Tâm bền chí hữu hư vô
Mấy ai trong cõi nào ai thấu
Một bóng một hình rảo khắp chốn Ta bà.

(...)

Trân trọng.
hai mươi năm của anh gần bằng hai mốt năm tuổi đời dương của em rồi 8->
thật may linh cảm của em đúng chứ xem cho người có căn thì em dính chưởng liền
tu lâu anh sẽ biết anh có căn gì luôn , đôi khi anh sẽ cảm nhận được kiếp trước của mình , có thể lúc này anh đã biết sơ sơ gì rồi
cám ơn những bài thơ của anh nhiều nhé
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn, Nguyenlinh243, anhthu5993, Phanh phành phạch
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Đọc kỹ nhận thấy giọng văn của Huynh Vothuong236 không phải của người trẻ, có thể là bậc Lão niên nên xin phép gọi là Tiền bối để bày tỏ lòng tôn trọng.

Câu này của Tiền bối cũng là giải quyết cho tất cả vấn đề vướng mắc của người tu, hậu bối xin phép nói như vầy: tu hành nên có Nguyện là định hướng con đường đi tới, còn trên đường đi thì cứ đi mà không nên có lòng Mong cầu bởi vì còn Muốn là còn Vướng, nói cách của Tiền bối là còn Vọng tưởng nên đích đến ngày càng xa. Phật thì không Mê, không Vọng, không Cầu mong ước muốn, không So sánh bằng - hơn - Kém vì Phật là cái Trí tuệ thấy rõ đúng bản chất mọi thứ.

Mong là Tiền bối đừng vướng vào bẫy của Tư duy - ĐỪNG MONG ĐỪNG VỌNG, bởi vì NHƯ LAI NHƯ THỊ THÌ SẼ VIÊN MÃN !

Trân trọng. :-bd
vothuong236 đã viết: 01:22, 13/10/19 (...)
- Kém 1 chút nữa thôi, tôi chỉ kém 1 chút nữa thôi. Mà có vẻ, bao lâu rồi không đạt được...
Sửa lần cuối bởi Bất Đoạn vào lúc 01:40, 13/10/19 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: Nguyenlinh243, vothuong236, vn007, anhthu5993, Ariance
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Bạn Thuanduongbattu mến,

Chân thành cảm ơn bạn đã góp ý cho mình thêm vững tin vào cuộc sống luôn có nhiều điều thú vị phía trước. Nhưng mà mình cũng thấy SỢ (phải THẬN TRỌNG hơn) khi đọc những lời bạn khuyên nhủ, ngày nào chưa là bậc Thánh thì sơ sảy một tí là đoạ lạc ngay...

Trân trọng biết ơn đã khéo nhắc nhở mình! :-bd

----------------------------------
thuanduongbattu đã viết: 01:25, 13/10/19 hai mươi năm của anh gần bằng hai mốt năm tuổi đời dương của em rồi 8->
thật may linh cảm của em đúng chứ xem cho người có căn thì em dính chưởng liền
tu lâu anh sẽ biết anh có căn gì luôn, đôi khi anh sẽ cảm nhận được kiếp trước của mình , có thể lúc này anh đã biết sơ sơ gì rồi.
cám ơn những bài thơ của anh nhiều nhé
Được cảm ơn bởi: vothuong236
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Bất Đoạn đã viết: 01:30, 13/10/19 Đọc kỹ nhận thấy giọng văn của Huynh Vothuong236 không phải của người trẻ, có thể là bậc Lão niên nên xin phép gọi là Tiền bối để bày tỏ lòng tôn trọng.

Câu này của Tiền bối cũng là giải quyết cho tất cả vấn đề vướng mắc của người tu, hậu bối xin phép nói như vầy: tu hành nên có Nguyện là định hướng con đường đi tới, còn trên đường đi thì cứ đi mà không nên có lòng Mong cầu bởi vì còn Muốn là còn Vướng, nói cách của Tiền bối là còn Vọng tưởng nên đích đến ngày càng xa. Phật thì không Mê, không Vọng, không Cầu mong ước muốn, không So sánh bằng - hơn - Kém vì Phật là cái Trí tuệ thấy rõ đúng bản chất mọi thứ.

Mong là Tiền bối đừng vướng vào bẫy của Tư duy - ĐỪNG MONG ĐỪNG VỌNG - NHƯ LAI NHƯ THỊ THÌ SẼ VIÊN MÃN !

Trân trọng. :-bd
vothuong236 đã viết: 01:22, 13/10/19 (...)
- Kém 1 chút nữa thôi, tôi chỉ kém 1 chút nữa thôi. Mà có vẻ, bao lâu rồi không đạt được...


Không tranh luận nhé. Phật có nói: Đạo của Ngài không phải là thuyết, không phải là học thuyết, nên không có quan điểm. Vì không bày quan điểm nên không có gì vướng. Bạn muốn chứng Phật, trước tiên phải hiểu áo nghĩa Phật. Hiểu áo nghĩa là thành Phật, không cần tu bởi hiểu áo nghĩa đã là CHỨNG.


Sở cầu bất đắc khổ: - Câu này quen không? - Nên Phật có Tứ Diệu Đế (tiên đề)

Thế bây giờ: Sở cầu đều đắc. Có khổ hay không? - Cầu gì cũng được thì sao có khổ?

Làm gì để cầu gì cũng được? - ĐÓ là ĐẠO NHẤT. 1 mà vạn vật. Là gì cũng được. Đã là gì cũng được tức là thích giàu thích nghèo thích sinh thích chết, thích người thích vật, thích hiện hữu thích vô hình.... đều được.... vậy còn KHỔ không?
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn, Nguyenlinh243
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Bạn tu 1 đường lớn, đường Phật. Bạn nên tìm về áo nghĩa ban đầu chân chính của Phật...

Đạo của Ngài là Đạo không vướng, con người giải thoát tức là tự do chân chính, không còn cái gì vướng bận. Vậy mà, bạn giữ chữ PHẬT trong lòng, là còn vướng PHẬT. Bạn còn nghĩ đạo bất đồng là còn vướng quan điểm, vướng quan điểm tức là VÔ MINH. Chỉ tin quan điểm của bản thân đang tin. CHỈ TIN PHẬT....

PHẬT nói: ĐẠO CỦA NGÀI KHÔNG CÓ QUAN ĐIỂM. ĐẠO CỦA NGÀI LÀ ĐẠO GIẢI THOÁT = TỰ DO.

Khi nào, bạn cũng bỏ PHẬT thì bạn mới có cơ hội CHỨNG ĐẠO PHẬT...
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn, Nguyenlinh243, Phanh phành phạch, Ariance
Đầu trang

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

THẾ NHƯNG! TRONG TAY, TRONG BẢN THÂN, TRONG ĐẦU BẠN KHÔNG CÓ PHẬT THÌ BẠN CÓ GÌ ĐỂ BỎ HAY KHÔNG? - Rõ ràng bạn không có gì ở trong tay thì làm sao có cái gì để bỏ được?

- Bởi thế phải KIẾN TÁNH. Kiến tánh tức là tìm ra: BẢN THÂN CŨNG LÀ PHẬT. BẢN THÂN ĐANG NẮM PHẬT ĐÂY. Rồi bây giờ bỏ hết đi...

BUÔNG BỎ = CHỨNG ĐẠO PHẬT
Được cảm ơn bởi: Bất Đoạn, Nguyenlinh243, Andre, Phanh phành phạch, Ariance
Đầu trang

Bất Đoạn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 112
Tham gia: 23:13, 07/10/19

Re: " VÌ SAO NHỮNG NGƯỜI HỌC HUYỀN HỌC LẠI BẤT LỢI HÔN NHÂN ? "

Gửi bài gửi bởi Bất Đoạn »

Kính tiền bối Vothuong236,

Dạ, không tranh luận ạ! :-bd
Được cảm ơn bởi: TheLinh
Đầu trang

Trả lời bài viết

Quay về “Luận giải Tử vi”