Mệnh Tử vi Thiên tướng có Phá quân Thiên di là phải ra nước ngoài mới có chồng?

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
T.tomo
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 3
Tham gia: 22:50, 04/05/24

Mệnh Tử vi Thiên tướng có Phá quân Thiên di là phải ra nước ngoài mới có chồng?

Gửi bài gửi bởi T.tomo »

Mong các cao nhân chỉ giáo giải đáp thắc mắc.
Làm sao để rồng thoát khỏi thế thiên la địa võng này ạ, hay bản thân lá số đã có thể thoát được rồi?

Hình ảnh
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
begauhn
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 6570
Tham gia: 19:03, 29/12/12
Đến từ: Zalo O867856261

TL: Mệnh Tử vi Thiên tướng có Phá quân Thiên di là phải ra nước ngoài mới có chồng?

Gửi bài gửi bởi begauhn »

T.tomo đã viết: 08:23, 07/05/24 Mong các cao nhân chỉ giáo giải đáp thắc mắc.
Làm sao để rồng thoát khỏi thế thiên la địa võng này ạ, hay bản thân lá số đã có thể thoát được rồi?
Tình duyên ls này vốn ko chậm , thực tế do gốc nợ nhân quả tật ách phá sang , gốc tật phá mã thì mọi bước đi đều khó như ý , kích phát nhóm trì trệ thì rõ tình duyên ít nhiều chịu ảnh hưởng .
Bản chất cung tình duyên này là dạng bỏ thì thương mà vương thì tội .
Là cách lấy người mang ân tình , cứu giúp , từ đó gửi gắm , nên duyên , chứ ko phải dạng làm quen rồi yêu rồi cưới đơn thuần , rõ ràng nó cần qua nhiều bước và bối cảnh phù hợp để tạo ân tình , việc nợ nhân quả phá mã , chẳng khác nào cưỡi 1 con ngựa què phải đi trong 1 mê cung phức tạp . Từ đó nó phải lê lết đi thật chậm .
Đó là lý do nhóm trì trệ đc sinh ra . Tất nhiên 2 cách này đều nhị hợp phá tình duyên .
Đây đc xem là nguyên nhân then chốt , là F0 của vấn đề .
Tuy nhiên dù đên dc với nhau , nhưng cái ân tình này là đơn phương , cuộc sống hôn nhân thị phi mâu thuẫn , có nhóm tiểu tam ong bướm khá rõ nét , nhưng bỏ thì lại chẳng đành , vậy mới nói , bỏ thì thương mà vương thì tội .
Đôi khi ta xấu cung A , nhưng có thể nguồn gốc cái xấu lại ở cung B , việc ta khắc phục sai chỗ , sẽ ko đem lại kết quả .
Đời biết an gốc nhân quả này trước khi lập gd , khi ấy ắt gỡ bỏ dc phức tạp mà an vui , bài toán trên ls khắc đc giải quyết , còn như k biết an gốc này , dù bạn có tìm đúng người , và kết hôn , thì cũng chỉ là bắt đầu của sự mệt mỏi , chứ hoàn toàn ko đáng mong đợi .
Đầu trang

T.tomo
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 3
Tham gia: 22:50, 04/05/24

TL: Mệnh Tử vi Thiên tướng có Phá quân Thiên di là phải ra nước ngoài mới có chồng?

Gửi bài gửi bởi T.tomo »

Cảm tạ cao nhân vì lời giải rất tâm huyết.
Bản thân chủ lá số này là người chưa tạo điều kiện để nợ ân tình. Phải chăng cần thêm thời gian và gặp gỡ.

Mặt khác, xin cách hóa giải gốc tật phá mã.
Đầu trang

Long Đức
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3334
Tham gia: 20:12, 18/09/14

TL: Mệnh Tử vi Thiên tướng có Phá quân Thiên di là phải ra nước ngoài mới có chồng?

Gửi bài gửi bởi Long Đức »

T.tomo đã viết: 08:23, 07/05/24 Mong các cao nhân chỉ giáo giải đáp thắc mắc.
Làm sao để rồng thoát khỏi thế thiên la địa võng này ạ, hay bản thân lá số đã có thể thoát được rồi?
'Rồng' là tự ví là rồng hay là nói đến sao 'Long Đức'?
Sao 'Long Đức' không phải là rồng

Không phải Mệnh tại Thìn Tuất thì đều mắc lưới La Võng
Có quan điểm cho rằng chỉ khi tại đấy có Đà La thì mới xem là có vấn đề, còn bình thường thì vẫn có thể tung hoành. Quan điểm khác cho rằng tại Thìn Tuất luôn có Thiên La, Địa Võng - nó chủ sự kìm hãm, ngăn trở; tại đây nếu gặp những sao ngăn trở, trì trệ thì không có lực đột phá (Đà La cũng là 1 trong số các sao đấy), cần những sao mang tính đột phát. Còn bình thường thì không có vấn đề gì, vẫn có thể tung hoành. Hai quan điểm đấy cũng có sự tương đồng.

Lá số trên không dính Đà La, cũng không gặp các sao ngăn trở trì trệ ... , ngược lại có những sao cũng khá tốt và mạnh mẽ thì không có vấn đề gì.
Được cảm ơn bởi: T.tomo, chouchou26
Đầu trang

Khanhnguyen2410
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 410
Tham gia: 08:22, 05/02/23

TL: Mệnh Tử vi Thiên tướng có Phá quân Thiên di là phải ra nước ngoài mới có chồng?

Gửi bài gửi bởi Khanhnguyen2410 »

Long Đức đã viết: 18:37, 07/05/24
T.tomo đã viết: 08:23, 07/05/24 Mong các cao nhân chỉ giáo giải đáp thắc mắc.
Làm sao để rồng thoát khỏi thế thiên la địa võng này ạ, hay bản thân lá số đã có thể thoát được rồi?
'Rồng' là tự ví là rồng hay là nói đến sao 'Long Đức'?
Sao 'Long Đức' không phải là rồng

Không phải Mệnh tại Thìn Tuất thì đều mắc lưới La Võng
Có quan điểm cho rằng chỉ khi tại đấy có Đà La thì mới xem là có vấn đề, còn bình thường thì vẫn có thể tung hoành. Quan điểm khác cho rằng tại Thìn Tuất luôn có Thiên La, Địa Võng - nó chủ sự kìm hãm, ngăn trở; tại đây nếu gặp những sao ngăn trở, trì trệ thì không có lực đột phá (Đà La cũng là 1 trong số các sao đấy), cần những sao có lực đột phát. Còn bình thường thì không có vấn đề gì, vẫn có thể tung hoành. Hai quan điểm đấy cũng có sự tương đồng.

Lá số trên không dính Đà La, cũng không gặp các sao ngăn trở trì trệ ... , ngược lại có những sao cũng khá tốt và mạnh mẽ thì không có vấn đề gì.
Em chào Anh Long Đức,

Vậy trong trường hợp Địa Không, Hoả tinh và Kình Dương đồng cung Thìn thì có thể tính là lực kích phát không? Kình Hoả là lửa luyện kim nhưng còn Địa Không khi gặp cả hai sao này thì sao? Ví dụ cụ thể Chính Tinh là Thất Sát cư Thìn.

Em cảm ơn.
Đầu trang

Long Đức
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3334
Tham gia: 20:12, 18/09/14

TL: Mệnh Tử vi Thiên tướng có Phá quân Thiên di là phải ra nước ngoài mới có chồng?

Gửi bài gửi bởi Long Đức »

Khanhnguyen2410 đã viết: 18:41, 07/05/24 Em chào Anh Long Đức,

Vậy trong trường hợp Địa Không, Hoả tinh và Kình Dương đồng cung Thìn thì có thể tính là lực kích phát không? Kình Hoả là lửa luyện kim nhưng còn Địa Không khi gặp cả hai sao này thì sao? Ví dụ cụ thể Chính Tinh là Thất Sát cư Thìn.

Em cảm ơn.
Về cơ bản thì Kình Dương, Không Kiếp là những sao 'hành động', thế nên nó có lực kích phát mạnh (như khi rơi vào thế bế tắc thì cần phải hành động, nỗ lực, cần làm gì đó để lay chuyển, để thay đổi tình trạng ... có hành động thì mới càng có hy vọng để thoát ra khỏi hoàn cảnh đang gặp phải)

Kình Hỏa thì cũng được, không có vấn đề gì lớn; lại thêm Địa Không nữa thì hơi nhiều hung sát tinh. Trong Tử Vi, một cung mà tụ tập nhiều hung sát tinh quá thì trước mắt không phải là điều tốt. Nếu các cung đó thuộc các cung Lục Thân thì càng nhạy cảm với hung sát kỵ tinh. Ngoài ra, Thất Sát gặp nhiều sát tinh, nhất là Kình Dương thì càng tăng thêm lực, nhưng sự hung hiểm càng cao.

Kình Hỏa nếu thanh thuần thì OK hơn, tức là khi chỉ riêng nó hoặc không bị pha tạp với những sao khác không cùng tính chất làm ảnh hưởng. Kình Hỏa Không thì hơi nhiều sát tinh và có chút làm biến chất. Tuy nhiên, tính chất của Địa Không dễ chịu hơn Địa Kiếp, nó không quá phá và tạo ra nhiều vấn đề như Địa Kiếp.
Được cảm ơn bởi: Khanhnguyen2410
Đầu trang

Khanhnguyen2410
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 410
Tham gia: 08:22, 05/02/23

TL: Mệnh Tử vi Thiên tướng có Phá quân Thiên di là phải ra nước ngoài mới có chồng?

Gửi bài gửi bởi Khanhnguyen2410 »

Long Đức đã viết: 19:20, 07/05/24
Khanhnguyen2410 đã viết: 18:41, 07/05/24 Em chào Anh Long Đức,

Vậy trong trường hợp Địa Không, Hoả tinh và Kình Dương đồng cung Thìn thì có thể tính là lực kích phát không? Kình Hoả là lửa luyện kim nhưng còn Địa Không khi gặp cả hai sao này thì sao? Ví dụ cụ thể Chính Tinh là Thất Sát cư Thìn.

Em cảm ơn.
Về cơ bản thì Kình Dương, Không Kiếp là những sao 'hành động', thế nên nó có lực kích phát mạnh (như khi rơi vào thế bế tắc thì cần phải hành động, nỗ lực, cần làm gì đó để lay chuyển, để thay đổi tình trạng ... có hành động thì mới càng có hy vọng để thoát ra khỏi hoàn cảnh đang gặp phải)

Kình Hỏa thì cũng được, không có vấn đề gì lớn; lại thêm Địa Không nữa thì hơi nhiều hung sát tinh. Trong Tử Vi, một cung mà tụ tập nhiều hung sát tinh quá thì trước mắt không phải là điều tốt. Nếu các cung đó thuộc các cung Lục Thân thì càng nhạy cảm với hung sát kỵ tinh. Ngoài ra, Thất Sát gặp sát tinh, nhất là Kình Dương thì càng tăng thêm lực, nhưng sự hung hiểm càng cao.

Kình Hỏa nếu thanh thuần thì OK hơn, tức là khi chỉ riêng nó hoặc không bị pha tạp với những sao khác không cùng tính chất làm ảnh hưởng. Kình Hỏa Không thì hơi nhiều sát tinh và có chút làm biến chất. Tuy nhiên, tính chất của Địa Không dễ chịu hơn Địa Kiếp, nó không quá phá và tạo ra nhiều vấn đề như Địa Kiếp.
Em cảm ơn Anh Long Đức đã giải thích cặn kẽ. Em có thể làm phiền Anh thêm về tuổi Tân Xương Kỵ không ạ?

Em hiểu tính chất của Văn Xương Hoá Kỵ là sai giấy tờ, hay có tính chất đào hoa của văn xương, có thêm kị thì rối rắm. Em đọc sách thì Cung Phu có xương kị thì có hôn lễ không trọn vẹn nhưng em vẫn chưa hiểu rõ lắm. Ở đây không trọn vẹn là bị khiếm khuyết (không hôn lễ hoặc không kí giấy?). Có người lại nói Xương Kị là thị phi.
Đầu trang

Long Đức
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3334
Tham gia: 20:12, 18/09/14

TL: Mệnh Tử vi Thiên tướng có Phá quân Thiên di là phải ra nước ngoài mới có chồng?

Gửi bài gửi bởi Long Đức »

Khanhnguyen2410 đã viết: 19:24, 07/05/24 Em cảm ơn Anh Long Đức đã giải thích cặn kẽ. Em có thể làm phiền Anh thêm về tuổi Tân Xương Kỵ không ạ?

Em hiểu tính chất của Văn Xương Hoá Kỵ là sai giấy tờ, hay có tính chất đào hoa của văn xương, có thêm kị thì rối rắm. Em đọc sách thì Cung Phu có xương kị thì có hôn lễ không trọn vẹn nhưng em vẫn chưa hiểu rõ lắm. Ở đây không trọn vẹn là bị khiếm khuyết (không hôn lễ hoặc không kí giấy?). Có người lại nói Xương Kị là thị phi.
Việc Xương hóa Kỵ có vấn đề về tình cảm, hôn nhân thì thấy ông Vương Đình Chi nói qua
Ổng nói cũng có lý. Vì với phụ nữ có Xương Khúc thì tâm hồn thơ mộng, ướt át, lãng mạn ... , có nó thì nhẹ nhàng, nữ tính ... nhưng mà một khi nhiều quá thì hẳn là không hay. Còn Hóa Kỵ thì thường mang lại những điều trái ngang, thị phi, rắc rối ... . Thế nên khi gộp chúng lại thì cũng có thể cho là dễ gặp rắc rối trên phương diện tình cảm nói chung (khi gặp nhiều sao khác thì mới chắc, khi chỉ Xương/Khúc Kỵ thì không nên quyết đoán như vậy).

Mình cũng có đọc thấy có nói đại khái rằng Xương/Khúc (về mặt 'đào hoa' thì Khúc hơn Xương) cư cung ... thì dễ có nhân tình, người thứ ba, v.v... (VCD thì nặng hơn có chính diệu)

Tử Vi nên hiểu theo cái ý thôi, không nên tra xét quá chi tiết. Việc Văn Xương = sách vở thì theo biểu tượng vật dụng, để kết hợp hoặc xét trong một số trường hợp nào đó thôi chứ áp dụng triệt để quá dễ mắc sai lầm. Tuy nhiên, ở một số trường hợp cũng có thể hiểu như trên cũng được.

Về mặt tính lý thì Kỵ là sao gây ra rắc rối, trở ngại, thị phi, cãi cọ, vấn đề, v.v... thế nên khi nó đóng vào cung Phu Thê thì cũng mệt và cũng dễ xảy ra vấn đề!
Được cảm ơn bởi: Khanhnguyen2410
Đầu trang

Khanhnguyen2410
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 410
Tham gia: 08:22, 05/02/23

TL: Mệnh Tử vi Thiên tướng có Phá quân Thiên di là phải ra nước ngoài mới có chồng?

Gửi bài gửi bởi Khanhnguyen2410 »

Long Đức đã viết: 20:04, 07/05/24
Khanhnguyen2410 đã viết: 19:24, 07/05/24 Em cảm ơn Anh Long Đức đã giải thích cặn kẽ. Em có thể làm phiền Anh thêm về tuổi Tân Xương Kỵ không ạ?

Em hiểu tính chất của Văn Xương Hoá Kỵ là sai giấy tờ, hay có tính chất đào hoa của văn xương, có thêm kị thì rối rắm. Em đọc sách thì Cung Phu có xương kị thì có hôn lễ không trọn vẹn nhưng em vẫn chưa hiểu rõ lắm. Ở đây không trọn vẹn là bị khiếm khuyết (không hôn lễ hoặc không kí giấy?). Có người lại nói Xương Kị là thị phi.
Việc Xương hóa Kỵ có vấn đề về tình cảm, hôn nhân thì thấy ông Vương Đình Chi nói qua
Ổng nói cũng có lý. Vì với phụ nữ có Xương Khúc thì tâm hồn thơ mộng, ướt át, lãng mạn ... , có nó thì nhẹ nhàng, nữ tính ... nhưng mà một khi nhiều quá thì hẳn là không hay. Còn Hóa Kỵ thì thường mang lại những điều trái ngang, thị phi, rắc rối ... . Thế nên khi gộp chúng lại thì cũng có thể cho là dễ gặp rắc rối trên phương diện tình cảm nói chung (khi gặp nhiều sao khác thì mới chắc, khi chỉ Xương/Khúc Kỵ thì không nên quyết đoán như vậy).

Mình cũng có đọc thấy có nói đại khái rằng Xương/Khúc (về mặt 'đào hoa' thì Khúc hơn Xương) cư cung ... thì dễ có nhân tình, người thứ ba, v.v... (VCD thì nặng hơn có chính diệu)

Tử Vi nên hiểu theo cái ý thôi, không nên tra xét quá chi tiết. Việc Văn Xương = sách vở thì theo biểu tượng vật dụng, để kết hợp hoặc xét trong một số trường hợp nào đó thôi chứ áp dụng triệt để quá dễ mắc sai lầm. Tuy nhiên, ở một số trường hợp cũng có thể hiểu như trên cũng được.

Về mặt tính lý thì Kỵ là sao gây ra rắc rối, trở ngại, thị phi, cãi cọ, vấn đề, v.v... thế nên khi nó đóng vào cung Phu Thê thì cũng mệt và cũng dễ xảy ra vấn đề!
Em cảm ơn Anh. Đúng là tử vi quá rộng và khó để áp dụng từ sách vở ra.

Theo anh khi một sao hoá kỵ ví dụ như Xương Kỵ đóng cùng cung với Thái Dương thì có biến đổi tính chất của Thái Dương thành Dương gặp Kỵ (phần nào) hay vẫn là sự kết hợp giữa Thái Dương (H.Quyền) và Văn Xương Hoá Kị?

Anh có thể chia sẻ thêm về sự khác nhau giữa độ “phá” của Không Kiếp được không ạ? Em có tìm hiểu thì thấy Địa Kiếp mang tính chất kiện tụng hơn là Không. Không biết điều này có đúng không?

Địa Không thì ảnh hưởng tinh thần còn Địa Kiếp là vật chất nhưng em thấy Vương Đình Chi có ghi Địa Không để lại di chứng nặng hơn Địa Kiếp nên em chưa hiểu câu Anh nói ạ.
Sửa lần cuối bởi Khanhnguyen2410 vào lúc 20:31, 07/05/24 với 1 lần sửa.
Đầu trang

Long Đức
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3334
Tham gia: 20:12, 18/09/14

TL: Mệnh Tử vi Thiên tướng có Phá quân Thiên di là phải ra nước ngoài mới có chồng?

Gửi bài gửi bởi Long Đức »

Khanhnguyen2410 đã viết: 20:14, 07/05/24 Theo anh khi một sao hoá kỵ ví dụ như Xương Kỵ đóng cùng cung với Thái Dương thì có biến đổi tính chất của Thái Dương thành Dương gặp Kỵ (phần nào) hay vẫn là sự kết hợp giữa Thái Dương (H.Quyền) và Văn Xương Hoá Kị?
Thái Dương hóa Kỵ có sự khác biệt với Thái Dương đồng cung với Văn Xương hóa Kỵ. Nói đơn giản thì Thái Dương hóa Kỵ xấu hơn Thái Dương đồng cung với Hóa Kỵ.

Tử Vi lấy tinh đẩu làm trọng và cũng có sự kết hợp giữa tinh đẩu với nhau (phối tinh), thế nên sự phối hợp giữa chúng có sự ảnh hưởng (nhiều ít thì tùy vào tính chất và độ nhạy giữa chúng).

Chuyện biến đổi tính chất hoặc có ảnh hưởng thì là cách hoặc quan điểm dùng từ ngữ. Với mình thì khi ảnh hưởng nhiều, đến mức độ nào đó thì mới gọi là biến chất. Còn nói chung thì mọi thứ đều có sự cộng sinh, cộng hưởng, tác động lên nhau. Tử Vi cũng như thế! Có thể phân ra luận từng tinh đẩu và áp chúng vào luận thì cũng cho ra cùng kết quả. Ví dụ như Hóa Kỵ gây ra những khó khăn chướng ngại trắc trở như thế nào, tính cách ra sao; còn Hóa Quyền thì thế nào, khi Nhật gặp Quyền thì lợi về điều gì, mạnh ở điểm nào, v.v… rồi khi gặp Kỵ thì sẽ như thế nào … . Hoặc như Kỵ được ví như đám mây, Nhật như mặt trời v.v… . Nói chung, chỉ cần nắm được tính lý của nó thì luận theo từng sao hay luận theo cách cục cũng đều là như nhau cả.

Trong riêng có chung, trong chung có riêng!
Anh có thể chia sẻ thêm về sự khác nhau giữa độ “phá” của Không Kiếp được không ạ? Em có tìm hiểu thì thấy Địa Kiếp mang tính chất kiện tụng hơn là Không. Không biết điều này có đúng không?

Địa Không thì ảnh hưởng tinh thần còn Địa Kiếp là vật chất nhưng em thấy Vương Đình Chi có ghi Địa Không để lại di chứng nặng hơn Địa Kiếp nên em chưa hiểu câu Anh nói ạ.
Sức tác hại của Địa Kiếp rộng, gây ra tai họa ở mọi phương diện trong cuộc sống. Thế nên, nói nó gây ra kiện tụng hơn Địa Không cũng không sai!

Về việc Địa Không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần, còn Địa Kiếp ảnh hưởng đến vật chất thì mình không cho là như thế. Ví dụ như khi bị bệnh tật tai ách, hoặc hôn nhân có vấn đề, v.v... thì điều đó sao không làm ảnh hưởng đến tinh thần?

Đại khái thì bộ Không Kiếp có thể nói là bộ gây họa khiếp nhất trong Tử Vi. Giữa Không Kiếp thì với người khác thế nào mình không rõ, nhưng với mình thì thấy Địa Kiếp khó chịu hơn nhiều. Ngay cả về tính cách thì Địa Kiếp cũng xấu tính hơn Địa Không.

Địa Kiếp gây rối, gây bất lợi rất nhiều, rất rộng ở mọi phương diện, nó quấy phá lắm chuyện. Còn Địa Không nó im im hơn, nhưng khi nó phá thì dễ thành Không (nó có tính ‘Không Vong’). Cũng như câu nói Thiên Không (tức Địa Không) như bán thiên chiết sí (lưng trời gãy cánh), Địa Kiếp như lãng lý hành thuyền (như đi thuyền trên sóng). Hoặc như Địa Không được phê là tác sự hư không, thành bại đa đoan; còn Địa Kiếp là tác sự sơ cuồng. Hoặc ở khía cạnh nào đó, khi ‘không có’ thì ít đau đầu, ít chuyện hơn là ‘có’ mà sinh ra đủ thứ vấn đề.
Được cảm ơn bởi: Khanhnguyen2410
Đầu trang

Trả lời bài viết