Làm sao để rồng thoát khỏi thế thiên la địa võng này ạ, hay bản thân lá số đã có thể thoát được rồi?

Tình duyên ls này vốn ko chậm , thực tế do gốc nợ nhân quả tật ách phá sang , gốc tật phá mã thì mọi bước đi đều khó như ý , kích phát nhóm trì trệ thì rõ tình duyên ít nhiều chịu ảnh hưởng .T.tomo đã viết: 08:23, 07/05/24 Mong các cao nhân chỉ giáo giải đáp thắc mắc.
Làm sao để rồng thoát khỏi thế thiên la địa võng này ạ, hay bản thân lá số đã có thể thoát được rồi?
'Rồng' là tự ví là rồng hay là nói đến sao 'Long Đức'?T.tomo đã viết: 08:23, 07/05/24 Mong các cao nhân chỉ giáo giải đáp thắc mắc.
Làm sao để rồng thoát khỏi thế thiên la địa võng này ạ, hay bản thân lá số đã có thể thoát được rồi?
Em chào Anh Long Đức,Long Đức đã viết: 18:37, 07/05/24'Rồng' là tự ví là rồng hay là nói đến sao 'Long Đức'?T.tomo đã viết: 08:23, 07/05/24 Mong các cao nhân chỉ giáo giải đáp thắc mắc.
Làm sao để rồng thoát khỏi thế thiên la địa võng này ạ, hay bản thân lá số đã có thể thoát được rồi?
Sao 'Long Đức' không phải là rồng
Không phải Mệnh tại Thìn Tuất thì đều mắc lưới La Võng
Có quan điểm cho rằng chỉ khi tại đấy có Đà La thì mới xem là có vấn đề, còn bình thường thì vẫn có thể tung hoành. Quan điểm khác cho rằng tại Thìn Tuất luôn có Thiên La, Địa Võng - nó chủ sự kìm hãm, ngăn trở; tại đây nếu gặp những sao ngăn trở, trì trệ thì không có lực đột phá (Đà La cũng là 1 trong số các sao đấy), cần những sao có lực đột phát. Còn bình thường thì không có vấn đề gì, vẫn có thể tung hoành. Hai quan điểm đấy cũng có sự tương đồng.
Lá số trên không dính Đà La, cũng không gặp các sao ngăn trở trì trệ ... , ngược lại có những sao cũng khá tốt và mạnh mẽ thì không có vấn đề gì.
Về cơ bản thì Kình Dương, Không Kiếp là những sao 'hành động', thế nên nó có lực kích phát mạnh (như khi rơi vào thế bế tắc thì cần phải hành động, nỗ lực, cần làm gì đó để lay chuyển, để thay đổi tình trạng ... có hành động thì mới càng có hy vọng để thoát ra khỏi hoàn cảnh đang gặp phải)Khanhnguyen2410 đã viết: 18:41, 07/05/24 Em chào Anh Long Đức,
Vậy trong trường hợp Địa Không, Hoả tinh và Kình Dương đồng cung Thìn thì có thể tính là lực kích phát không? Kình Hoả là lửa luyện kim nhưng còn Địa Không khi gặp cả hai sao này thì sao? Ví dụ cụ thể Chính Tinh là Thất Sát cư Thìn.
Em cảm ơn.
Em cảm ơn Anh Long Đức đã giải thích cặn kẽ. Em có thể làm phiền Anh thêm về tuổi Tân Xương Kỵ không ạ?Long Đức đã viết: 19:20, 07/05/24Về cơ bản thì Kình Dương, Không Kiếp là những sao 'hành động', thế nên nó có lực kích phát mạnh (như khi rơi vào thế bế tắc thì cần phải hành động, nỗ lực, cần làm gì đó để lay chuyển, để thay đổi tình trạng ... có hành động thì mới càng có hy vọng để thoát ra khỏi hoàn cảnh đang gặp phải)Khanhnguyen2410 đã viết: 18:41, 07/05/24 Em chào Anh Long Đức,
Vậy trong trường hợp Địa Không, Hoả tinh và Kình Dương đồng cung Thìn thì có thể tính là lực kích phát không? Kình Hoả là lửa luyện kim nhưng còn Địa Không khi gặp cả hai sao này thì sao? Ví dụ cụ thể Chính Tinh là Thất Sát cư Thìn.
Em cảm ơn.
Kình Hỏa thì cũng được, không có vấn đề gì lớn; lại thêm Địa Không nữa thì hơi nhiều hung sát tinh. Trong Tử Vi, một cung mà tụ tập nhiều hung sát tinh quá thì trước mắt không phải là điều tốt. Nếu các cung đó thuộc các cung Lục Thân thì càng nhạy cảm với hung sát kỵ tinh. Ngoài ra, Thất Sát gặp sát tinh, nhất là Kình Dương thì càng tăng thêm lực, nhưng sự hung hiểm càng cao.
Kình Hỏa nếu thanh thuần thì OK hơn, tức là khi chỉ riêng nó hoặc không bị pha tạp với những sao khác không cùng tính chất làm ảnh hưởng. Kình Hỏa Không thì hơi nhiều sát tinh và có chút làm biến chất. Tuy nhiên, tính chất của Địa Không dễ chịu hơn Địa Kiếp, nó không quá phá và tạo ra nhiều vấn đề như Địa Kiếp.
Việc Xương hóa Kỵ có vấn đề về tình cảm, hôn nhân thì thấy ông Vương Đình Chi nói quaKhanhnguyen2410 đã viết: 19:24, 07/05/24 Em cảm ơn Anh Long Đức đã giải thích cặn kẽ. Em có thể làm phiền Anh thêm về tuổi Tân Xương Kỵ không ạ?
Em hiểu tính chất của Văn Xương Hoá Kỵ là sai giấy tờ, hay có tính chất đào hoa của văn xương, có thêm kị thì rối rắm. Em đọc sách thì Cung Phu có xương kị thì có hôn lễ không trọn vẹn nhưng em vẫn chưa hiểu rõ lắm. Ở đây không trọn vẹn là bị khiếm khuyết (không hôn lễ hoặc không kí giấy?). Có người lại nói Xương Kị là thị phi.
Em cảm ơn Anh. Đúng là tử vi quá rộng và khó để áp dụng từ sách vở ra.Long Đức đã viết: 20:04, 07/05/24Việc Xương hóa Kỵ có vấn đề về tình cảm, hôn nhân thì thấy ông Vương Đình Chi nói quaKhanhnguyen2410 đã viết: 19:24, 07/05/24 Em cảm ơn Anh Long Đức đã giải thích cặn kẽ. Em có thể làm phiền Anh thêm về tuổi Tân Xương Kỵ không ạ?
Em hiểu tính chất của Văn Xương Hoá Kỵ là sai giấy tờ, hay có tính chất đào hoa của văn xương, có thêm kị thì rối rắm. Em đọc sách thì Cung Phu có xương kị thì có hôn lễ không trọn vẹn nhưng em vẫn chưa hiểu rõ lắm. Ở đây không trọn vẹn là bị khiếm khuyết (không hôn lễ hoặc không kí giấy?). Có người lại nói Xương Kị là thị phi.
Ổng nói cũng có lý. Vì với phụ nữ có Xương Khúc thì tâm hồn thơ mộng, ướt át, lãng mạn ... , có nó thì nhẹ nhàng, nữ tính ... nhưng mà một khi nhiều quá thì hẳn là không hay. Còn Hóa Kỵ thì thường mang lại những điều trái ngang, thị phi, rắc rối ... . Thế nên khi gộp chúng lại thì cũng có thể cho là dễ gặp rắc rối trên phương diện tình cảm nói chung (khi gặp nhiều sao khác thì mới chắc, khi chỉ Xương/Khúc Kỵ thì không nên quyết đoán như vậy).
Mình cũng có đọc thấy có nói đại khái rằng Xương/Khúc (về mặt 'đào hoa' thì Khúc hơn Xương) cư cung ... thì dễ có nhân tình, người thứ ba, v.v... (VCD thì nặng hơn có chính diệu)
Tử Vi nên hiểu theo cái ý thôi, không nên tra xét quá chi tiết. Việc Văn Xương = sách vở thì theo biểu tượng vật dụng, để kết hợp hoặc xét trong một số trường hợp nào đó thôi chứ áp dụng triệt để quá dễ mắc sai lầm. Tuy nhiên, ở một số trường hợp cũng có thể hiểu như trên cũng được.
Về mặt tính lý thì Kỵ là sao gây ra rắc rối, trở ngại, thị phi, cãi cọ, vấn đề, v.v... thế nên khi nó đóng vào cung Phu Thê thì cũng mệt và cũng dễ xảy ra vấn đề!
Thái Dương hóa Kỵ có sự khác biệt với Thái Dương đồng cung với Văn Xương hóa Kỵ. Nói đơn giản thì Thái Dương hóa Kỵ xấu hơn Thái Dương đồng cung với Hóa Kỵ.Khanhnguyen2410 đã viết: 20:14, 07/05/24 Theo anh khi một sao hoá kỵ ví dụ như Xương Kỵ đóng cùng cung với Thái Dương thì có biến đổi tính chất của Thái Dương thành Dương gặp Kỵ (phần nào) hay vẫn là sự kết hợp giữa Thái Dương (H.Quyền) và Văn Xương Hoá Kị?
Sức tác hại của Địa Kiếp rộng, gây ra tai họa ở mọi phương diện trong cuộc sống. Thế nên, nói nó gây ra kiện tụng hơn Địa Không cũng không sai!Anh có thể chia sẻ thêm về sự khác nhau giữa độ “phá” của Không Kiếp được không ạ? Em có tìm hiểu thì thấy Địa Kiếp mang tính chất kiện tụng hơn là Không. Không biết điều này có đúng không?
Địa Không thì ảnh hưởng tinh thần còn Địa Kiếp là vật chất nhưng em thấy Vương Đình Chi có ghi Địa Không để lại di chứng nặng hơn Địa Kiếp nên em chưa hiểu câu Anh nói ạ.