Xin lỗi bạn đọc, bài luận trên tôi đã nhầm khi xác định dụng thần. Phải sửa lại là Thân cực kỳ vượng mà Kiêu Ấn đủ (chứ không phải là nhiều) nên dụng thần đầu tiên phải lấy Thực Thương là Canh ở trụ tháng và điểm kỵ vượng của Thổ được tăng gấp đôi. Do vậy điểm kỵ vượng của Kỷ và 2 Mậu ở đây được tăng gấp đôi.VULONG đã viết:Phieu Dieu đã đưa ra ví dụ sau đây để chứng minh Thuyết Thọ Tinh của ông ta là đúng (ở chủ đề "Cách bị ép buộc" trong mục Tử Bình bên tuvilyso.net) như sau :
"Chào các bạn
Tôi dẫn chứng 1 ví dụ khác về thọ tinh, để nghiệm lý.
Càn tạo:
Kỷ mùi canh ngọ mậu tuất nhâm tý
Đại vận: Kỷ tị/ mậu thìn/ đinh mão/ bính dần/ ất sửu/ giáp tý
Mệnh này là Trình Bích Quang. Xem mệnh này mặc dù nhật chủ rất vượng, nhưng thọ hay yểu không quan hệ với vượng suy của nhật chủ. Lấy lệnh tháng ngọ hỏa ấn thụ là thọ tinh. Ấn tuy nắm lệnh, nhưng không có nguyên thần, rất dễ dàng bị diệt tắt. Đến vận giáp tý, giáp kỷ tương hợp, giáp không sanh ngọ, tý thủy xung ngọ hỏa, thọ tinh bị phá, chết tại vận này. Lưu niên mậu ngọ, ấn tinh xuất hiện, bị ám sát mất mạng. Chỗ này ứng kỳ là đại vận khắc phá, phùng lưu niên xuất hiện (thật phá)."
PhieuDieu."
Còn theo phương pháp tính điểm hạn của tôi như sau:
Nam mệnh: Kỷ Mùi - Canh Ngọ - ngày Mậu Tuất - Nhâm Tý
Điểm vượng của ngũ hành trong vùng tâm:
Thủy......Mộc......Hỏa.......Thổ.......Kim
3,39.......#7.........7.........35,9......3,5
Năm Mậu Ngọ (1978) thuộc đại vận Giáp Tý, tiểu vận Quý Sửu và Nhâm Tý.
1 - Mệnh này cực kỳ vượng mà Kiêu Ấn nhiều nên dụng thần đầu tiên phải là tài tinh/Nhâm ở trụ giờ.
2 - Giáp đại vận hợp với Kỷ trụ năm không hóa.
3 - Mậu lưu niên khắc Nhâm tiểu vận và Nhâm trụ giờ. Mậu trụ ngày khắc Nhâm trụ giờ.
4 - 3 Tý hội tụ khắc Ngọ thái tuế. Tý đại vận và Tý trụ giờ còn xung lệnh tháng Ngọ.
5 - Trụ tháng Canh Ngọ thiên khắc địa xung với đại vận Giáp Tý.
Lưu niên Mậu Ngọ thiên khắc địa xung với tiểu vận và trụ giờ Nhâm tý.
Đại vận Giáp Tý thiên khắc địa xung với lưu niên Mậu Ngọ.
Tổng điểm hạn là 11,18. Có 3 Tý khắc thái tuế Ngọ nên tổng điểm hạn được giảm giữa 2 mức 1/2 và 7/12. Do vậy tổng điểm hạn còn lại là 11,18(1/2 + 5/12).1/2 = 5,12. Số điểm này đủ sức gây ra tử vong.
Năm Ngọ còn có 2 Mậu đế vượng ở lưu niên khắc dụng thần Nhâm. Ngọ đã nắm lệnh thì dĩ nhiên Tý, Nhâm phải hưu tù hay tử tuyệt, lại còn vào năm Ngọ nữa thì Ngọ Hỏa chắc yếu không thể làm gì được 3 Tý chắc ? Ví như một thằng lực sĩ không đánh nổi 3 thằng ốm nặng sao ?
Cái chết ở đây là do Hỏa và Thổ quá vượng khắc dụng thần Thủy cộng thêm có quá nhiều cặp thiên khắc địa xung nên sự tương tranh của Thủy và Hỏa quá mạnh làm cho dụng thần Thủy bị tổn thương nặng.
Tổng điểm hạn là 12,43. Sau khi được giảm nó còn lại 5,7 đh. Số điểm này thừa sức gây ra tử vong.
Theo cuốn "Dự Đoán Theo Tứ Trụ" của thầy trò Thiệu Vĩ Hoa có viết "Nhật chủ mạnh, Thực Thương là dụng thần. Thực Thương càng mạnh càng thọ" (trang 183 - sách in lần thứ 2 năm 2002). Ở đây Thân cực vượng hay Nhật Chủ Kỷ mạnh có Thực Thương Canh cũng mạnh nhưng tại sao vẫn chết. Bởi vì dụng Canh mặc dù vượng ở lưu niên Ngọ có -1 đh nhưng chả thể cứu vãn được tình thế bi đát này.
Hay câu 4 trang 181 có viết " Tứ trụ không bị xung, hoặc có xung nhưng hội về cho dụng thần, hỷ thần không bị xung phá". Ở đây thì lại ngược lại dụng thần Canh không bị xung còn hỷ thần Nhâm lại bị xung (điều này chỉ là tương đối bởi vì thằng nào bị xung hay không mà tổng số điểm hạn cao vẫn cứ Toi).
Hay câu 5 cùng trang có viết "Ngũ hành đồng đều là tốt, trung hòa, thuần túy càng thọ" thì rõ ràng tứ trụ này ngũ hành không trung hòa mà quá thiên lệch.
Tóm lại dụng thần hay hỷ thần chỉ có tác dụng một phần nào giảm được tai họa (vì chúng có điểm hạn Âm) còn nếu như tổng điểm hạn quá cao thì cái chết vẫn có thể đến ở bất cứ lúc nào cho dù người đó đang ở vận Đế Vương.... Điều này khẳng định không có một hành nào được coi là Thọ Tinh ngoài Dụng Thần (vì nó có điểm hạn âm cao nhất).
Đây là các ví dụ thực tế mà chính Phiêu Diêu đã luận hay đã đưa ra và tôi đã dùng phương pháp của tôi cũng như kiến thức cơ bản về Tử Bình để luận. Phiêu Diêu không thể phản biện nổi các bài viết phản biện của tôi về Thuyết Thọ Tinh của ông ta đành phải Lẩn thì những người khác không biết gì hoặc không hiểu gì về Thuyết Thọ Tinh có kêu gào, chửi bới ở đây cũng chỉ là loại VÔ HỌC, VÔ KIẾN THỨC, VÔ GIÁO DỤC mà thôi. Tôi thành thật khuyên các bạn đừng có làm con rối như vậy nữa. Trong dân gian có câu: "Biết thì hãy thơn thớt, không biết thì hãy dựa cột mà nghe".