Tuvilyso.net sợ: “Các Tuyệt Chiêu Nổi Tiếng Trong Tử Bình”

Trao đổi kiến thức về tứ trụ (tử bình, bát tự)
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tứ trụ (bát tự, tử bình) dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tứ trụ.
Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
Whitebear
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 690
Tham gia: 03:36, 10/04/10

TL: Tuvilyso.net sợ: “Các Tuyệt Chiêu Nổi Tiếng Trong Tử Bìn

Gửi bài gửi bởi Whitebear »

AnhVL nên tìm một người native speaker để họ sửa cho, vì tôi đọc thấy giọng văn rất Việt Nam. Giống như bài văn của đứa trẻ lớp 2-3, không hẳn là sai, mà đơn giản thấy nó ngô nghê. Còn lý giải tại sao thì chịu, vì đơn giản người mỹ không nói thế.
Như cái bìa sách, 1 câu 7 từ liên quan đến you. :D Anh cứ thử nói một câu tiếng việt, có 7 từ liên quan đến ngồi thứ 2 xem nó thế nào. Văn Mỹ rất hạn chế lặp từ.

Hoặc có thể tôi giọng mỹ và gặp high level english quen rồi nên khó tính.

Nhưng thôi, tôi góp ý như vậy thôi. Với lại, quan trọng là kiến thức học thuật, tiếng anh chỉ là chuyện phụ.
Đầu trang

VULONG
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1003
Tham gia: 22:55, 23/12/09

TL: Tuvilyso.net sợ: “Các Tuyệt Chiêu Nổi Tiếng Trong Tử Bìn

Gửi bài gửi bởi VULONG »

Whitebear đã viết:AnhVL nên tìm một người native speaker để họ sửa cho, vì tôi đọc thấy giọng văn rất Việt Nam. Giống như bài văn của đứa trẻ lớp 2-3, không hẳn là sai, mà đơn giản thấy nó ngô nghê. Còn lý giải tại sao thì chịu, vì đơn giản người mỹ không nói thế.
Như cái bìa sách, 1 câu 7 từ liên quan đến you. :D Anh cứ thử nói một câu tiếng việt, có 7 từ liên quan đến ngồi thứ 2 xem nó thế nào. Văn Mỹ rất hạn chế lặp từ.

Hoặc có thể tôi giọng mỹ và gặp high level english quen rồi nên khó tính.

Nhưng thôi, tôi góp ý như vậy thôi. Với lại, quan trọng là kiến thức học thuật, tiếng anh chỉ là chuyện phụ.

Thành thật xin cám ơn sự góp ý của bạn.
Đầu trang

VULONG
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1003
Tham gia: 22:55, 23/12/09

TL: Tuvilyso.net sợ: “Các Tuyệt Chiêu Nổi Tiếng Trong Tử Bìn

Gửi bài gửi bởi VULONG »

khochu đã viết:Hay đó, tôi cũng đang có tham vọng viết một cuốn sách về Tử Vi đẩu số quảng bá ra quốc tế. Nhưng đúng là còn rất nhiều việc để làm trước đó :) (Tham khảo http://www.purplestarastrology.com/)

Tôi đọc qua lời giới thiệu của anh thì thấy phần lời tiếng Anh của anh hơi... nghiệp dư, đọc không trôi và thoát, mặc dù nghĩa thì vẫn hiểu. Biết là anh tự học tiếng Anh để viết, nhưng trước khi xuất bản, anh có gửi bản thảo thuê một người chuyên về viết văn ngữ tiếng Anh xem cho anh chưa? Chủ yếu về ngôn từ, văn phạm.

Chút góp ý,
Thân!
Chào anh Khochu!

Tháng 2/2008 tôi đã gửi khoảng 100 trang đầu tiên cho một đại lý dịch thuật ở Sài Gòn, sau đó tôi có nhờ một vị giáo viên người Đức dạy tiếng Anh kiểm tra giúp vài trang đầu tiên. Qua bản sửa của cô ta thì mỗi trang có tới hàng trăm từ sai với lời nhận xét "Không phải kém mà rất, rất kém". Đáng quan tâm là họ dùng giới từ On để nói về các Thiên Thể trên bầu trời. Vì cô ta không biết tiếng Việt và tôi cũng tin tưởng người dịch qua một dịch vụ hẳn hoi thì chắc nội dung dịch sẽ ít nhất là đúng nghĩa mà tôi đã viết nhưng nào ngờ tôi đã dùng máy dịch tự động VDict.com kiểm tra thì câu "Một cuốn sách cổ duy nhất" họ dịch là "Một cuốn sách khảo cổ đầu tiên". Tất nhiên với tôi thì điều này chả có gì là khó hiểu cả còn một ai tinh ý cũng sẽ hiểu vì sao họ phải dịch như vậy... vì tôi là VULONG mà.
Sau này khi tôi đã dịch xong cuốn sách (chủ yếu nhờ máy dịch tự động VDict.com và học ngữ pháp tiếng Anh qua cuốn "Tiếng Anh ABC" trên trang web vnn777 nên Whitebear đã nhận xét là dịch theo kiểu "Word by Word" là cực kỳ chính xác) tôi có nhờ nhiều người có bằng cấp cao về tiếng Anh và họ rất nhiệt tình nhận lời (vì chỉ phải sửa về ngữ pháp có trả tiền sòng phẳng) nhưng vài hôm sau họ đều từ chối và dĩ nhiên tôi đã đoán biết được từ trước.
Cuối cùng tôi đành bó tay và quyết định in và bán với mục đích chính là muốn cả thế giới biết đến Tử Bình. Sau này tìm được người ... dĩ nhiên tôi phải đảm bảo bí mật và an toàn cho họ thì mới hy vọng họ nhận lời để dịch hay sửa lại từng phần hay cả cuốn (người Tầu không dính dáng trong vụ việc này).

Thân chào.
Đầu trang

kiennd
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 1145
Tham gia: 22:44, 22/11/09

TL: Tuvilyso.net sợ: “Các Tuyệt Chiêu Nổi Tiếng Trong Tử Bìn

Gửi bài gửi bởi kiennd »

Có lẽ hai anh VULONG và Whitebear trao đổi với nhau để làm vụ này là hợp nhất ;).

Anh Whitebear văn viết tiếng Anh thì xem qua rất ổn, nhưng quan trọng là anh ấy có đam mê và đầu tư thời gian nghiên cứu Khoa học huyền bí. Tôi thì chỉ anh ngữ trong giao tiếp và đọc được thôi, tiếc là văn viết dở tệ, thuật ngữ tiếng anh của lĩnh vực này thì mù tịt.

Tôi nghĩ, nội dung cuốn sách là quan trọng, nhưng việc hoàn thiện một cuốn sách thì không kém phần quan trọng, thậm chí có thể nói rất quan trọng. Nên hai anh mà phối hợp được với nhau, cụ thể, rõ ràng về chi phí, hoặc tỉ lệ ăn chia theo đóng góp, thì tin rằng cuốn sách sẽ hoàn thiện một cách tốt nhất :). Chút góp ý, có gì hai anh bỏ qua, âu cũng chỉ vì muốn tốt cho việc quảng bá khoa học huyền bí :).

Thân!
Đầu trang

VULONG
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1003
Tham gia: 22:55, 23/12/09

TL: Tuvilyso.net sợ: “Các Tuyệt Chiêu Nổi Tiếng Trong Tử Bìn

Gửi bài gửi bởi VULONG »

khochu đã viết:Có lẽ hai anh VULONG và Whitebear trao đổi với nhau để làm vụ này là hợp nhất ;).

Anh Whitebear văn viết tiếng Anh thì xem qua rất ổn, nhưng quan trọng là anh ấy có đam mê và đầu tư thời gian nghiên cứu Khoa học huyền bí. Tôi thì chỉ anh ngữ trong giao tiếp và đọc được thôi, tiếc là văn viết dở tệ, thuật ngữ tiếng anh của lĩnh vực này thì mù tịt.

Tôi nghĩ, nội dung cuốn sách là quan trọng, nhưng việc hoàn thiện một cuốn sách thì không kém phần quan trọng, thậm chí có thể nói rất quan trọng. Nên hai anh mà phối hợp được với nhau, cụ thể, rõ ràng về chi phí, hoặc tỉ lệ ăn chia theo đóng góp, thì tin rằng cuốn sách sẽ hoàn thiện một cách tốt nhất :). Chút góp ý, có gì hai anh bỏ qua, âu cũng chỉ vì muốn tốt cho việc quảng bá khoa học huyền bí :).

Thân!
Cám ơn anh Khochu đã gợi ý nhưng không biết Whitebear có thời gian hay đam mê môn Tử Bình này không để giúp đỡ tôi.
Đầu trang

VULONG
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1003
Tham gia: 22:55, 23/12/09

TL: Tuvilyso.net sợ: “Các Tuyệt Chiêu Nổi Tiếng Trong Tử Bìn

Gửi bài gửi bởi VULONG »

Phương pháp xác định Thân vượng hay nhược và dụng thần

Không chỉ những người mới nhập môn Tử Bình mà cho đến cả với nhiều cao thủ Tử Bình đầu đã hai thứ tóc với thâm niên nghiên cứu tới ba, bốn chục năm vẫn thấy khâu xác định Thân vượng hay nhược và dụng thần của môn Tử Bình là một thách đố hơn nghìn năm qua.

Tôi có duyên may là tìm ra được phương pháp xác định này, nó đã giải quyết được vấn nạn nghìn năm nay của môn Tử Bình. Bởi vì bất cứ một ai đọc xong "Hai Tuần" đầu tiên trong cuốn "Giải Mã Tứ Trụ" của tôi (tức 14 ngày) sẽ xác định được Thân vượng hay nhược và dụng thần (có thể nói hơi quá là gần tới trình độ của cụ Thiệu) chính xác tới 90% (trừ ngoại cách vì tôi chưa có nhiều ví dụ loại này để nghiên cứu).

Trước khi trình bầy phương pháp này tôi tóm tắt nội dung của cuốn sách.

Nội dung cuốn "Giải Mã Tứ Trụ" được chia thành 2 phần, phần chính được chia ra thành 7 mục được gọi là "Bẩy Tuần" và phần thứ 2 là phần phụ, được gọi là "Phần Mở Rộng".

Tuần thứ nhất nói về các kiến thức cơ bản của môn Tử Bình (từ trang 12 tới trang 78).

Tuần thứ hai nói về Phương pháp xác định Thân vượng hay nhược và dụng thần cũng như Phương Pháp tính điểm hạn (có 304 giả thiết nhưng chưa được coi là 309 quy tắc để tính điểm hạn bởi vì tôi chưa có đủ ví dụ để kiểm tra chúng), các cách giải hạn... (từ trang 79 tới trang 185).

Tuần thứ ba đến Tuần thứ bẩy gồm 136 ví dụ mẫu (từ trang 186 đến trang 494) (thêm 11 ví dụ ở Phần Mở Rộng).

Phần Mở Rộng gồm có:

Lý thuyết về phát tài và phát quan cùng với 20 ví dụ mẫu.
Lý thuyết về khắc người phối hôn (khắc vợ khắc chồng), con cái khắc cha mẹ và cha mẹ khắc con cái (có 38 giả thiết và 45 ví dụ).

Một số mục thêm như Phong Thủy, Những điều cần biết về Vũ Trụ học, Âm Dương Ngũ Hành là các tiên đề trong mệnh học Đông Phương, Tính Tất định và Bất định trong Tử Bình...

Tóm lại chỉ có khoảng 200 trang lý thuyết quan trọng còn lại là 216 ví dụ mẫu.

Nói một cách chính xác là từ các ví dụ đã xẩy ra trong thực tế tôi đã tìm ra Phương Pháp xác định Thân vương hay nhực, dụng thần và Phương Pháp tính điểm hạn của cuốn sách này.

Nói một cách khác là tôi đã "Đi tìm Giày cho vừa chân" ngược với câu "Gọt chân cho vừa Giày".
Đầu trang

Whitebear
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 690
Tham gia: 03:36, 10/04/10

TL: Tuvilyso.net sợ: “Các Tuyệt Chiêu Nổi Tiếng Trong Tử Bìn

Gửi bài gửi bởi Whitebear »

Chào anh Vulong
Thành thật mà nói, tôi rất cảm ơn lòng tốt của anh và nhã ý tặng sách cho tôi. Nhưng tôi xin phép được từ chối, bởi vì rằng như vậy là rất tốn kém cho anh cũng như tôi chưa có thời gian để học về Tử Bình.

Tuy nhiên, nếu anh thực lòng muốn tặng, anh có thể gửi tặng một bản cho Thư viện Quốc Gia, 41 Tràng Thi, Hà Nội để nhiều sinh viên nghèo không có điều kiện kinh tế có thể đọc nó, cũng như lưu lại cho đời sau không bao giờ bị thất truyền. Sau này tôi có điều kiện về VN sẽ đọc ở đấy.

Với thứ 2, tôi rất tiếc không thể giúp anh hoàn thành cuốn sách bởi vì, tôi đang rất bận phải hoàn thành nôt luận án tiến sĩ trong vài tháng tới và sau đó thì phải làm việc sau tiến sĩ. Cũng như tiếng anh hoàn toàn không phải là sở trường của tôi, dù rằng tôi phải sử dụng nó hằng ngày. Vả lại, tôi là người hoàn toàn không có kiến thức về Tử Bình, nên việc hiệu chính chắc chắn sẽ không đạt hiệu quả cao.
Xin cảm ơn lòng tốt của anh.
Đầu trang

VULONG
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1003
Tham gia: 22:55, 23/12/09

TL: Tuvilyso.net sợ: “Các Tuyệt Chiêu Nổi Tiếng Trong Tử Bìn

Gửi bài gửi bởi VULONG »

Whitebear đã viết:Chào anh Vulong
Thành thật mà nói, tôi rất cảm ơn lòng tốt của anh và nhã ý tặng sách cho tôi. Nhưng tôi xin phép được từ chối, bởi vì rằng như vậy là rất tốn kém cho anh cũng như tôi chưa có thời gian để học về Tử Bình.

Tuy nhiên, nếu anh thực lòng muốn tặng, anh có thể gửi tặng một bản cho Thư viện Quốc Gia, 41 Tràng Thi, Hà Nội để nhiều sinh viên nghèo không có điều kiện kinh tế có thể đọc nó, cũng như lưu lại cho đời sau không bao giờ bị thất truyền. Sau này tôi có điều kiện về VN sẽ đọc ở đấy.

Với thứ 2, tôi rất tiếc không thể giúp anh hoàn thành cuốn sách bởi vì, tôi đang rất bận phải hoàn thành nôt luận án tiến sĩ trong vài tháng tới và sau đó thì phải làm việc sau tiến sĩ. Cũng như tiếng anh hoàn toàn không phải là sở trường của tôi, dù rằng tôi phải sử dụng nó hằng ngày. Vả lại, tôi là người hoàn toàn không có kiến thức về Tử Bình, nên việc hiệu chính chắc chắn sẽ không đạt hiệu quả cao.
Xin cảm ơn lòng tốt của anh.
Chào Whitebear

Theo luật của Đức thì mỗi cuốn sách được xuất bản phải gửi tặng tới 2 Thư viện Quốc gia lớn nhất ở Đức (Frankfurt và Leipzig) còn ở Việt Nam thì quả thực tôi chưa hề nghĩ tới tặng sách loại bói toán này cho các thư viện, vì sao thì chắc mọi người thừa hiểu.

Từ đầu tôi đã nói cách để giải quyết khó khăn về giá cả này rồi. Đó là các Đại Lý Vỉa Hè sẽ copi cuốn sách này để bán và giá chắc sẽ chỉ bằng nửa cuốn của cụ Thiệu là cùng (?).

Xin chúc Whitebear sớm bảo vệ thành công xuất sắc luận án tiến sĩ.
Đầu trang

VULONG
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1003
Tham gia: 22:55, 23/12/09

TL: Tuvilyso.net sợ: “Các Tuyệt Chiêu Nổi Tiếng Trong Tử Bìn

Gửi bài gửi bởi VULONG »

Sau đây là phương pháp xác định Thân vượng hay nhược


TUẦN THỨ HAI


Chương 9 : Thân và vùng tâm

I – Thân và vùng tâm

1 - Thân


Hành và vị trí của can ngày được gọi là Nhật Chủ hay Thân, nó đại diện cho người có tứ trụ này. Can ngày chỉ có 1 điểm vượng ở lệnh tháng của bảng sinh vượng tử tuyệt nhưng Nhật Chủ hay Thân lại có điểm vượng của hành của can ngày ở vùng tâm.

2 - Vùng tâm và vùng ngoài


Sơ đồ 1 : Nam sinh ngày 10/9/1992 lúc 5,47’ có tứ trụ :


Hình ảnh

Qua sơ đồ này ta thấy can ngày là Kỷ mang hành Thổ nên Nhật Chủ hay Thân của người có tứ trụ này là Thổ. Muốn xem Thân của tứ trụ này là vượng hay nhược (tức là ta phải xem hành Thổ của tứ trụ ở tại vị trí của can ngày là vượng hay nhược so với 4 hành còn lại là Kim, Thủy, Mộc và Hỏa) thì đầu tiên ta phải xem trong tứ trụ này có nhiều can chi mang hành Thổ và chúng có được lệnh hay không cũng như các can chi khác sinh hay khắc với can chi mang hành Thổ này là mạnh hay yếu.... . Sau đó ta phải xét xem độ vượng còn lại của các can chi Thổ này giúp đỡ Nhật Can được nhiều hay ít, dĩ nhiên sự giúp đỡ này phụ thuộc vào khoảng cách xa hay gần của chúng với Nhật Can. Hoàn toàn tương tự khi ta xét độ vượng còn lại của các can chi của các hành khác tác động đến Nhật Can mạnh hay yếu cũng phụ thuộc vào khoảng cách của chúng với Nhật Can như vậy. Cuối cùng ta phải xác định được một vùng mà độ vượng còn lại của các can chi này tác động tới Nhật Can không còn phụ thuộc vào khoảng cách - vùng đó được gọi là Vùng Tâm. Trong vùng tâm ta chỉ việc cộng độ vượng của tất cả các can chi cùng hành với nhau, sau đó ta so sánh Thân (độ vượng của hành của Nhật Can) với các hành khác xem nó là mạnh hay yếu (lớn hơn hay nhỏ hơn).

Do v
ậy nếu ta lấy Nhật Can Kỷ làm tâm điểm thì thấy gần nó nhất có can tháng, can giờ và chi ngày. Ta gọi vùng tâm là vùng hình học phẳng phía trong của chữ V chứa can tháng Canh, can ngày Kỷ, can giờ Đinh và chi ngày Sửu, còn can Nhâm trụ năm và các chi Thân, Tuất và Mão là ở ngoài chữ V (tức ở bên ngoài của vùng tâm).

Qua đây chúng ta thấy các can tàng trong các chi của tứ trụ, mặc dù chúng có điểm vượng theo trạng thái của chúng tại lệnh tháng, nhưng các điểm vượng này không được tính trong vùng tâm (mặc dù các thần hay các hành mà các can tàng này đại diện vẫn có trong tứ trụ).

3 - Các quy ước trên sơ đồ :


a – Tại các góc của các hình chữ nhật trên là vị trí của các can và chi trong tứ trụ.
b - Các can chi trong chữ V được coi là ở trong vùng tâm còn các can chi ở ngoài chữ V được xem là ở vùng ngoài.
c – Hai can chi được coi là gần với nhau khi chúng không phải đi qua một can chi nào cả.
d – Hai can chi bị coi là cách một ngôi với nhau khi chúng phải đi qua 1 can hay 1 chi.
e – Hai can chi bị coi là cách 2 ngôi với nhau khi chúng phải đi qua 2 can chi.
f – Hai can chi bị coi là cách 3 ngôi với nhau khi chúng phải đi qua 3 can chi.

4 - Khả năng khắc nhau của các can chi trong tứ trụ


a - Can và chi cùng trụ khắc với nhau được gọi là khắc trực tiếp. Can hay chi bị khắc trực tiếp bị giảm ½ đv (điểm vượng) của nó và nó không có khả năng nhận được sự sinh của can hay chi cùng trụ cũng như nó không sinh hay khắc được với các can hay chi khác.
b - Can hay chi bị khắc gần (tức không cùng trụ) bị giảm 1/3đv của nó và nó không có khả năng nhận được sự sinh cũng như nó không sinh hay khắc được với các can chi khác.
c – Nếu can hay chi bị khắc cách 1 ngôi thì nó bị giảm 1/5v của nó, nhưng nó vẫn có khả năng nhận được sự sinh và sinh hay khắc được với các can hay chi khác.
d – Nếu can hay chi bị khắc cách 2 ngôi thì nó bị giảm 1/10đv của nó, nhưng nó vẫn có khả năng nhận được sự sinh và sinh hay khắc được với các can hay chi khác.
e – Nếu can chi bị khắc cách 3 ngôi thì nó bị giảm 1/20đv của nó, nhưng nó vẫn có khả năng nhận sự sinh và sinh hay khắc được với các can hay chi khác.

(Còn tiếp)
Được cảm ơn bởi: banghuynh, cloudstrife
Đầu trang

VULONG
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1003
Tham gia: 22:55, 23/12/09

TL: Tuvilyso.net sợ: “Các Tuyệt Chiêu Nổi Tiếng Trong Tử Bìn

Gửi bài gửi bởi VULONG »

THE SECOND WEEK

Chapter 9

The Body and the central region

I – The Body and the central region

1 – The Body
The element and the place of the day wing is called the Day Master or the Body which represents the person who has this four pillars. The day wing (the Day Wing) only has one strong point at the month command (the month leg) but the Day-Master or the Body has a strong point of the day wing’s element in the central region.

2 – The central and outside regions
The diagram no. 1 : A man was born on 10th September, 1992 at 5.47’ a.m. having the four pillars :
Hình ảnh
Through this diagram we see the Ky day wing (the d-p Ky) which belonged to the Earth element, so the Day Master or the Body of the person who had this four pillars belonged to the Earth element. If we want to know if the Body of this four pillars is strong or weak then we must consider the Earth element which was the day wing’s element to be strong or weak comparing with 4 remaining elements which were Metal, Water, Fire and Wood. At first, we must consider in this four pillars were a lot of the Earth wing-legs which were with command or not as well as other wing-legs which generated or ruined with these Earth wing-legs were strong or weak... After that we have to consider the remaining strong levels of these Earth wing-legs which can help the Day Wing to be many or few, of course the levels of these helps depend on the far or near distances of them with the Day Wing. They are entirely similar when we consider the remaining strong levels of other elements’ wing-legs which impacted strong or weak to the Day Wing also depend on the far or near distances of them with the Day Wing. Finally we must determine the region that the remaining strong levels of these wing-legs impact to the Day Wing not to depend on the far or near distances of them with the Day Wing – that region is called the central region. In the central region, we just add the strong levels (the strong points) of all the wing-legs which have the same element each other, after that we compare the strong level of the Day Wing’s element (the Body) with the strong levels of other elements to consider the Body was strong or weak.
Therefore if we take the position of the Ky Day Wing as the central point then we call the central region which is inside the plane geometric part of the V word in the diagram above to contain the Canh month wing, the Ky day wing, the Dinh hour wing and the Suu day leg while the Nham year wing and the legs as the y-p Than, the m-p Tuat and the h-p Mao are outside the V word (i.e. they are outside the central region).
Through here we see the hidden wings which are in the legs in the four pillars have the strong points according to their states at the month command but these strong points are not calculated in the central region (though the deities or elements which are represented by these hidden wings exist in the four pillars).

3 – The consents in the diagram above
a – At the angles of the rectangles in the diagram above are the places of the wings and legs in the four pillars.
b – The wing-legs which are inside the V-Line (or the V word) are considered inside the central region, including the d-p Ky, the m-p Canh, the h-p Dinh and the d-p Suu while the wing-legs which are outside the V-Line are considered outside the central region, including the y-p Than, the m-p Tuat, the h-p Mao and the y-p Nham (i.e. the outside or far region).
c – 2 wing-legs are considered near each other when they mustn’t cross any wing or leg.
d – 2 wing-legs are considered 1 position away each other when they must cross 1 wing or 1 leg.
e – 2 wing-legs are considered 2 positions away each other when they must cross 2 wing-legs.
f – 2 wing-legs are considered 3 positions away each other when they must cross 3 wing-legs.

4 – The ability to ruin each other of the wing-legs in the four pillars
a – The wing and leg in the same pillar ruin each other being called the direct ruin. The wing or leg which is direct ruined is reduced its 1/2 sp (strong point) and it does not have the ability to receive generation of the wing or leg in the same pillar also as it can not generate or ruin other wings or legs.
b – The wing or leg which is ruined near (i.e. not the same pillar) is reduced its 1/3 sp and it does not have the ability to receive generation of the wing or leg in the same pillar also as it can not generate or ruin other wings or legs.
c – If the wing or leg is ruined 1 position away then it is reduced by its 1/5 sp, but it has still the ability to receive generation and generate or ruin other wings or legs.
d - If the wing or leg is ruined 2 positions away then it is reduced by its 1/10 sp, but it has still the ability to receive generation and generate or ruin other wings or legs.
e - If the wing or leg is ruined 3 positions away then it is reduced by its 1/20 sp, but it has still the ability to receive generation and generate or ruin other wings or legs.
Đầu trang

Trả lời bài viết