Đôi điều về không kiếp
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
TL: Đôi điều về không kiếp
Ah, có chút tổng kết chung chung như sau: người có không kiếp ở mệnh thân, hạn đến thường ở cung khác, đến khi hạn vào mệnh thân thì hưởng 1 chữ KHÔNG "rất to" hoặc TRẢ 1 nghiệp quả khá lớn...
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1626
- Tham gia: 14:59, 19/12/11
- Đến từ: Sài Gòn
TL: Đôi điều về không kiếp
khè khè. Bác Thanglong xuất hiện với một chiêu không biết là nghiệm lý hay là suy luận từ trí tưởng tượng. Nhưng nghe bác nói có vẻ nghiêm trọng rồi, điển hình bác WB có không kiếp tại mệnh thân. Theo lý của bác các năm hợi bác WB ăn đủ ?!!!ThangLong đã viết:Ah, có chút tổng kết chung chung như sau: người có không kiếp ở mệnh thân, hạn đến thường ở cung khác, đến khi hạn vào mệnh thân thì hưởng 1 chữ KHÔNG "rất to" hoặc TRẢ 1 nghiệp quả khá lớn...
- Whitebear1
- Lục đẳng
- Bài viết: 2959
- Tham gia: 06:28, 09/03/11
- Liên hệ:
TL: Đôi điều về không kiếp
À, thấy các bác ấy có chiêu thức cứ 12 năm hạn lặp lại 1 lần, iem là ieam sợ lắm. Năm nay gãy chân, 12 năm sau lại gãy chân vì hạn quay đủ 1 vòng. 
Vãi cả đạn. Các em gái chíp chíp sợ lắm.

Vãi cả đạn. Các em gái chíp chíp sợ lắm.
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1626
- Tham gia: 14:59, 19/12/11
- Đến từ: Sài Gòn
TL: Đôi điều về không kiếp
Tử vi đẩu số có nói : Không kiếp tỵ hợi hợp cùng quyền lộc là cách đăc biệt tốt. Không khiếp tuy đắc địa dần thân nhưng lại phá tử phủ nhưng hợp với phá quân dần thân. Tùy từng tính chất phối hợp, nó xấu với cách này nhưng lại hợp với cách khác.
Giải không kiếp thì có xương khúc, xương khúc và không kiếp bản chất sơ khai từ một nơi mà ra. Theo lý chúng gặp nhau thì triệt tiêu nhau, sức phá hoại hay là tốt cũng bị diệt.
hóa kỵ chế được không kiếp. Phá Quân chỉ huy, sơ cuồng như không kiếp mà gặp cảnh thích làm việc quá đà như phá quân thì dễ thành công nhưng phá quân hoặc không kiếp phải đắc địa chứ hãm thì kém tốt đi nhiều. Lúc này cần xét đến hóa diệu trước nhất.
Gặp Thất sát mượn không kiếp nhưng gặp tham lang lại kém hay.
Giải không kiếp thì có xương khúc, xương khúc và không kiếp bản chất sơ khai từ một nơi mà ra. Theo lý chúng gặp nhau thì triệt tiêu nhau, sức phá hoại hay là tốt cũng bị diệt.
hóa kỵ chế được không kiếp. Phá Quân chỉ huy, sơ cuồng như không kiếp mà gặp cảnh thích làm việc quá đà như phá quân thì dễ thành công nhưng phá quân hoặc không kiếp phải đắc địa chứ hãm thì kém tốt đi nhiều. Lúc này cần xét đến hóa diệu trước nhất.
Gặp Thất sát mượn không kiếp nhưng gặp tham lang lại kém hay.
TL: Đôi điều về không kiếp
can_spacy_77 đã viết:khè khè. Bác Thanglong xuất hiện với một chiêu không biết là nghiệm lý hay là suy luận từ trí tưởng tượng. Nhưng nghe bác nói có vẻ nghiêm trọng rồi, điển hình bác WB có không kiếp tại mệnh thân. Theo lý của bác các năm hợi bác WB ăn đủ ?!!!ThangLong đã viết:Ah, có chút tổng kết chung chung như sau: người có không kiếp ở mệnh thân, hạn đến thường ở cung khác, đến khi hạn vào mệnh thân thì hưởng 1 chữ KHÔNG "rất to" hoặc TRẢ 1 nghiệp quả khá lớn...

1. Tổng kết thì từ việc học hỏi + xem xét các trường hợp cụ thể, đặc biệt phải tận mắt chứng kiến thì mới thấy tác dụng của bộ sao này, cổ nhân tổng kết không có sai về ứng kỳ của nó.
2. Không có nói là năm Hợi gấu ca gặp nạn trong bài viết trên, và cũng không có nói năm hợi Không - Kiếp tác họa hay gì đó trong bài trên.
3. Năm gặp họa:
- Người mà Không Kiếp không thuộc mệnh - thân thì đến vận gặp nó thường sẽ gặp hạn.
- Người mà Không - Kiếp thuộc mệnh - thân vận đến Thiên Không nếm được nếm mùi cuộc đời, nếu hạnh ngộ quý nhân, tứ đức thì có người đỡ cho về tâm tưởng, sẽ nhận ra nhiều điều tốt đẹp hay phù hợp.
- Người mà Không - Kiếp thuộc mệnh - thân chưa hẳn gặp hạn tại năm có Không - Kiếp mà là ở năm khác, nhưng khi vận đến mệnh, thân là lúc phải suy nghĩ lại hoặc khi ấy mới nhận ra.
- Nhưng cũng có trường hợp vận đến Không - Kiếp tại mệnh - thân lại là năm gặp họa.
Cho nên đoán vận hạn cho người không kiếp an mệnh thân là khó đó



Người ta gọi không - kiếp là thời tinh là vì đúng bản chất an của sao này theo giờ, giờ an sao thể hiện tính đắc - hãm của sao này, tính đắc hãm của không - kiếp rất được xem trọng. Chuyện kết hợp an sao với nhân bàn để đưa ra tổng kết vị trí an trên nhân bàn cũng là để cho người học ghi nhớ nhưng để dựa vào đó cho đó là nguyệt tinh thì cũng chưa hẳn là hay

P/S: gấu ca có Không Kiếp tại mệnh ah :">
Được cảm ơn bởi: Ham học
TL: Đôi điều về không kiếp
Nếu trường hợp của Tử - Phủ dần - thân, Tử - Sát tị - hợp mà hạnh ngộ Khoa - Lộc - Quyền thì lại là người cẩn trọng mưu lược, chẳng may đứng bên Thiên Hình thì suy nghĩ lại trở nên sâu thẳm như cơi đựng trầucan_spacy_77 đã viết:Tử vi đẩu số có nói : Không kiếp tỵ hợi hợp cùng quyền lộc là cách đăc biệt tốt. Không khiếp tuy đắc địa dần thân nhưng lại phá tử phủ nhưng hợp với phá quân dần thân. Tùy từng tính chất phối hợp, nó xấu với cách này nhưng lại hợp với cách khác.

Cũng chưa nghe đến cách nàycan_spacy_77 đã viết:Giải không kiếp thì có xương khúc, xương khúc và không kiếp bản chất sơ khai từ một nơi mà ra. Theo lý chúng gặp nhau thì triệt tiêu nhau, sức phá hoại hay là tốt cũng bị diệt.
Trường hợp của Hóa Kị thì chỉ thêm phức tạp, điên loạn, tâm tính tham sân si đố kị rất khiếp sợ, xưa nay vốn nghe hung-sát-hình-ám-bại thường kết bè đảng, chế nhau thế nào đây? liên hệ với thực tế giải đoán & tiếp xúc với người hóa kị - địa kiếp tại mệnh thì xin cứ bảo trọng bản thân.can_spacy_77 đã viết:hóa kỵ chế được không kiếp. Phá Quân chỉ huy, sơ cuồng như không kiếp mà gặp cảnh thích làm việc quá đà như phá quân thì dễ thành công nhưng phá quân hoặc không kiếp phải đắc địa chứ hãm thì kém tốt đi nhiều. Lúc này cần xét đến hóa diệu trước nhất.
Còn với Phá Quân, & Địa Kiếp, đã kết bè như vậy thì thành phường nghịch đảng của xã hội, thành bại còn theo vận thời XH nữa

Con người của Thất sát vốn cẩn trọng tỉ mỉ, nhưng gặp Không Kiếp lại thành ra tham sân giận quá mức, nóng nảy cơ cuồng, suy nghĩ nông cạn, cái nóng này chui thẳng vào tâm, thâm trầm chẳng mấy khi bộc lộ. Nên mới nói là giêt người không dao!, cách này không tốt, nữ nhân không phù hợp cuộc sống vợ chồng hay chung đụng với ai.can_spacy_77 đã viết:Gặp Thất sát mượn không kiếp nhưng gặp tham lang lại kém hay.
Được cảm ơn bởi: Ham học
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1626
- Tham gia: 14:59, 19/12/11
- Đến từ: Sài Gòn
TL: Đôi điều về không kiếp
Xã hội ngày nay khác với xã hội ngày xưa. Ngày xưa phong kiến nên ai có hành động bất thường là bị quan huyện
sờ gáy liền, lên đến tri phủ đại nhân thì có mà đi...Vậy nên dân phải trung thành với vua, không được làm loạn chốn công đường. nhưng ngày nay thì khác gặp không kiếp thì thường là người có tư tưởng mới lạ, dễ đi vào canh tân xã hội. Đổi mới xã hội, xã hội cần những người như vậy. Ngịch đảng hay kết bè phái thì cũng chỉ là một mặt. Như đảng cộng sản Liên Xô thì chi bằng thay bằng một đản tư sản thì Nước Nga thời hậu Xô Viêt mới đi lên và thoát khỏi khủng hoảng.
Bản chất của khoa quyền lộc kỵ không đơn giản là khoa quyền lộc là tốt. Kỵ là xấu. lộc quyền khoa kỵ là xuân hạ thu đông. Là biến hóa của tứ tượng, như vậy sự hóa diệu của các tinh đẩu tốt xấu tùy vào sự biến hóa của Dịch vậy. Không phải lúc nào kỵ cũng xấu và khoa quyền lộc là tốt. Kỵ chế không kiếp cũng là một biến hóa nhỏ trong được suy ra từ Dịch thôi. Không có gì đặc biệt cả hết. Nhưng Kỵ chế không kiếp trong trường hợp nào tốt, trường hợp nào xấu thì lại là vấn đề khác.
Thất sát chỉ mượn không kiếp chứ không phải là chủ nhân của không kiếp như phá quân. Thất sát không kiếp sẽ có lúc đắc dụng, trong xã hội hiện đại sẽ có trường hợp đột biến bất ngờ hóa tốt.
sờ gáy liền, lên đến tri phủ đại nhân thì có mà đi...Vậy nên dân phải trung thành với vua, không được làm loạn chốn công đường. nhưng ngày nay thì khác gặp không kiếp thì thường là người có tư tưởng mới lạ, dễ đi vào canh tân xã hội. Đổi mới xã hội, xã hội cần những người như vậy. Ngịch đảng hay kết bè phái thì cũng chỉ là một mặt. Như đảng cộng sản Liên Xô thì chi bằng thay bằng một đản tư sản thì Nước Nga thời hậu Xô Viêt mới đi lên và thoát khỏi khủng hoảng.
Bản chất của khoa quyền lộc kỵ không đơn giản là khoa quyền lộc là tốt. Kỵ là xấu. lộc quyền khoa kỵ là xuân hạ thu đông. Là biến hóa của tứ tượng, như vậy sự hóa diệu của các tinh đẩu tốt xấu tùy vào sự biến hóa của Dịch vậy. Không phải lúc nào kỵ cũng xấu và khoa quyền lộc là tốt. Kỵ chế không kiếp cũng là một biến hóa nhỏ trong được suy ra từ Dịch thôi. Không có gì đặc biệt cả hết. Nhưng Kỵ chế không kiếp trong trường hợp nào tốt, trường hợp nào xấu thì lại là vấn đề khác.
Thất sát chỉ mượn không kiếp chứ không phải là chủ nhân của không kiếp như phá quân. Thất sát không kiếp sẽ có lúc đắc dụng, trong xã hội hiện đại sẽ có trường hợp đột biến bất ngờ hóa tốt.
Được cảm ơn bởi: tigerstock68
TL: Đôi điều về không kiếp
Đoạn trên cần xem lại triết lý & lập luận, lời cổ nhân nói phải hiểu thật rộng, không được cứng nhắc như vậy. Xin đưa ra lập luận phản biện cho đoạn trên.can_spacy_77 đã viết:Xã hội ngày nay khác với xã hội ngày xưa. Ngày xưa phong kiến nên ai có hành động bất thường là bị quan huyện
sờ gáy liền, lên đến tri phủ đại nhân thì có mà đi...Vậy nên dân phải trung thành với vua, không được làm loạn chốn công đường. nhưng ngày nay thì khác gặp không kiếp thì thường là người có tư tưởng mới lạ, dễ đi vào canh tân xã hội. Đổi mới xã hội, xã hội cần những người như vậy. Ngịch đảng hay kết bè phái thì cũng chỉ là một mặt. Như đảng cộng sản Liên Xô thì chi bằng thay bằng một đản tư sản thì Nước Nga thời hậu Xô Viêt mới đi lên và thoát khỏi khủng hoảng.
Thời thế thế thời, thời tạo nên thế, thế tạo nên thời, đây là quan hệ lượng - chất. Thời thế tạo nên con người và con người cũng tạo nên thời thế. Con người làm ra các giá trị văn hoá, vật chất tương ứng hay phù hợp với thời thế mình đang sống. Giá trị đó có thể thay đổi theo dòng thời gian, theo sự phát triển chung. XH luôn vận động vì con người vận động, đến thời khắc đủ lượng thì chất biến đổi, chuyển sang kiểu XH khác với những đặc điểm kế thừa và đặc điểm mới.
Ở thời nào đi nữa, Không - Kiếp vẫn mãi là thể hiện sự phản trào lưu chung, phản lại GIÁ TRỊ HIỆN CÓ CUẢ XH đó. Ấy là ý của cổ nhân. Giả như: thời xưa nếu có 1 giá trị là: đàn ông đa thê, khi đó phản trào lưu là: đàn ông 0 hay 1 thê


Thời nào đã tồn tại giai cấp thống trị thì có quân đội nhà tù và pháp luật, thời nay hành động bất thường vi phạm PL cũng bị công an sờ gáy, thậm chí đang đi đường gặp anh hùng núp mặc áo vàng

Chuyện người không kiếp có tư tưởng cách tân thì phải đúng cách cục (thường đã được cổ nhân ghi nhận), còn không dễ lao vào hoang tưởng, hoang đường, phản trào lưu hiện có của XH
Đoạn này của học giả đời sau thêm vào rồi, cổ thư không thấy nóican_spacy_77 đã viết:Bản chất của khoa quyền lộc kỵ không đơn giản là khoa quyền lộc là tốt. Kỵ là xấu. lộc quyền khoa kỵ là xuân hạ thu đông. Là biến hóa của tứ tượng, như vậy sự hóa diệu của các tinh đẩu tốt xấu tùy vào sự biến hóa của Dịch vậy. Không phải lúc nào kỵ cũng xấu và khoa quyền lộc là tốt. Kỵ chế không kiếp cũng là một biến hóa nhỏ trong được suy ra từ Dịch thôi. Không có gì đặc biệt cả hết. Nhưng Kỵ chế không kiếp trong trường hợp nào tốt, trường hợp nào xấu thì lại là vấn đề khác.



Được cảm ơn bởi: Ham học
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1626
- Tham gia: 14:59, 19/12/11
- Đến từ: Sài Gòn
TL: Đôi điều về không kiếp
Qua cách viết thể bác người xương khúc chăng. Bài viết của bác hội nhà văn sẽ khen hay, đánh giá rất cao. Nhưng hội toán học thì lại không cho là vậy.
Thời xưa Xương Khúc Khoa Khôi Việt là dễ đậu khoa bảng, làm quan to trong triều, chỉ cần học văn hay, thơ giỏi thôi nhưng thời này thì khác. Thời nay đậu đại học, có học lên thạc sỹ hay cao hơn nhưng chắc gì đã làm được việc, và chưa chắc đã được người trọng dụng. Xã hội Việt Nam trào lưu đại học thể hiện có trình độ học vấn nhưng chất lượng nguồn nhân lực yếu kém thể hiện ở cấp bậc quản lý cao. Và nói thẳng ra là văn vẻ của Xương khúc Khoa đã không còn hợp thời.
Thời xưa cát tinh thì làm quan nhưng thời nay thì khác. Thời nay mệnh sát phá tham gia hội kình đà hỏa linh không kiếp lại rất đắc cách. Nếu sưu tập một loạt các lá số thuộc dạng "tài phiệt" sẽ thấy điều này. Và đặc biệt là hiếm cách cục tử phủ vũ tướng hội cát tinh lắm. Đặc biệt tử phủ vũ tướng miếu tầm thường sự nghiệp. Người xưa có câu "hung tinh hãm địa phát dã như lôi/ chính tinh đắc địa tầm thường sự nghiệp". Và ngày nay càng rất đúng, người cố gắng nổ lực, dám nghỉ dám làm, chấp nhận thử thách, khó khăn, rủi ro mới thành công lớn được. Điều đó chỉ có ở mệnh sát tinh. Còn cát tinh thì tính cẩn trọng sao dám chấp nhận rủi ro, dám nghỉ dám làm. Cát tinh có dám đầu cơ, chốt lời cổ phiếu như hung tinh không?
Văn vẻ của Xương Khúc không hợp thời cho lắm, và sự thành công của Cách cục cần Xương Khúc là tầm thường trong xã hội ngày nay. Cái này dễ kiểm chứng lắm.
Người ôm một đống cát tinh thì tư tưởng chậm rãi, thích an toàn, không đột biến và khó chấp nhận thử thách lớn lao, không chập nhận được rủi ro cao. Kinh tế ngày nay cạnh tranh nhau khốc liệt, ai dám nghỉ dám làm là người đó thắng. Thời xưa không cạnh tranh như vậy, thời xưa cát tinh nhiều thì văn hay, thơ giỏi nên sẽ có khoa bảng. Và đặc biệt nhiều cát tinh nên trung thành với Vua. Đó là xã hội phong kiến.
Thái Dương chủ quý bất chủ phú. Thời hiện đại, điển hình xã hội việt Nam, quan to mà thái Dương tại thì khó giàu lớn được, vì xã hội Việt Nam tham nhũng nhiều, Quan nào vơ vét được ngân sách càng nhiều thì càng giàu, hiếm lắm mới đưa ra xét xử một vụ tham nhũng điển hình như Dương Chí Dũng. Nhưng Dương Chí Dũng tham quá lộ liễu nên bị bắt là phải. Thời xưa như vậy Thái Dương làm quan to trong triều là giàu. nhưng nay e nhường cho sát tinh vậy.
Tử vi là môn dự báo con người, nó xuất phát từ thời phong kiến và nó bị ảnh hưởng của phong kiến. Tử vi chỉ dự báo con người trong vòng danh lợi, vì vậy người đi tu, người bắc nam cực, người ở sa mạc sahara...không tính. Vì nó là môn dự báo vận con người nên nó có thể thay đổi theo thời gian. Tùy vào hoàn cảnh xã hội mà điều chỉnh cho hợp lý.
Vận mệnh con người trong tử vi như là một chuỗi thời gian. Trong đó chuỗi thời gian là chuỗi không dừng, VAR và E thay đổi, vì nó không dừng nên việc hồi quy vận mệnh khá phức tạp. Không thể dùng mô hình hồi quy cổ điển theo phương pháp OLS được. Mà phải hồi quy theo mô hình ARIMA, GARCH, và các mô hình cấp cao hơn. Vì vậy muốn dự báo được vân mệnh con người nhất thiết phải lấy sai phân bậc 1 và bậc 2 để chuyển từ chuỗi không dừng sang chuỗi dừng. và lúc đó mới dự báo được.
Chính vì vậy nhiều nhà nghiên cứu tử vi đã lên tiếng nói xem tử vi phải xem hoàn cảnh xã hội và thời thế. Điển hình như Vương Đình Chi của Trung Châu Phái.
Cổ nhân đã đưa ra lời luận cho lộc quyền khoa kỵ nhưng vấn đề vì sao lại có lộc quyền khoa kỵ, vì sao lại có bảng an tứ hóa như vậy. Cổ nhân đã luận lộc quyền khoa kỵ trong thời phong kiến thì sẽ khác với thời hiện đại. Phải thay đổi sao cho đúng, hợp thời.
Mời bác phản biện tiếp.


Thời xưa Xương Khúc Khoa Khôi Việt là dễ đậu khoa bảng, làm quan to trong triều, chỉ cần học văn hay, thơ giỏi thôi nhưng thời này thì khác. Thời nay đậu đại học, có học lên thạc sỹ hay cao hơn nhưng chắc gì đã làm được việc, và chưa chắc đã được người trọng dụng. Xã hội Việt Nam trào lưu đại học thể hiện có trình độ học vấn nhưng chất lượng nguồn nhân lực yếu kém thể hiện ở cấp bậc quản lý cao. Và nói thẳng ra là văn vẻ của Xương khúc Khoa đã không còn hợp thời.
Thời xưa cát tinh thì làm quan nhưng thời nay thì khác. Thời nay mệnh sát phá tham gia hội kình đà hỏa linh không kiếp lại rất đắc cách. Nếu sưu tập một loạt các lá số thuộc dạng "tài phiệt" sẽ thấy điều này. Và đặc biệt là hiếm cách cục tử phủ vũ tướng hội cát tinh lắm. Đặc biệt tử phủ vũ tướng miếu tầm thường sự nghiệp. Người xưa có câu "hung tinh hãm địa phát dã như lôi/ chính tinh đắc địa tầm thường sự nghiệp". Và ngày nay càng rất đúng, người cố gắng nổ lực, dám nghỉ dám làm, chấp nhận thử thách, khó khăn, rủi ro mới thành công lớn được. Điều đó chỉ có ở mệnh sát tinh. Còn cát tinh thì tính cẩn trọng sao dám chấp nhận rủi ro, dám nghỉ dám làm. Cát tinh có dám đầu cơ, chốt lời cổ phiếu như hung tinh không?
Văn vẻ của Xương Khúc không hợp thời cho lắm, và sự thành công của Cách cục cần Xương Khúc là tầm thường trong xã hội ngày nay. Cái này dễ kiểm chứng lắm.
Người ôm một đống cát tinh thì tư tưởng chậm rãi, thích an toàn, không đột biến và khó chấp nhận thử thách lớn lao, không chập nhận được rủi ro cao. Kinh tế ngày nay cạnh tranh nhau khốc liệt, ai dám nghỉ dám làm là người đó thắng. Thời xưa không cạnh tranh như vậy, thời xưa cát tinh nhiều thì văn hay, thơ giỏi nên sẽ có khoa bảng. Và đặc biệt nhiều cát tinh nên trung thành với Vua. Đó là xã hội phong kiến.
Thái Dương chủ quý bất chủ phú. Thời hiện đại, điển hình xã hội việt Nam, quan to mà thái Dương tại thì khó giàu lớn được, vì xã hội Việt Nam tham nhũng nhiều, Quan nào vơ vét được ngân sách càng nhiều thì càng giàu, hiếm lắm mới đưa ra xét xử một vụ tham nhũng điển hình như Dương Chí Dũng. Nhưng Dương Chí Dũng tham quá lộ liễu nên bị bắt là phải. Thời xưa như vậy Thái Dương làm quan to trong triều là giàu. nhưng nay e nhường cho sát tinh vậy.
Tử vi là môn dự báo con người, nó xuất phát từ thời phong kiến và nó bị ảnh hưởng của phong kiến. Tử vi chỉ dự báo con người trong vòng danh lợi, vì vậy người đi tu, người bắc nam cực, người ở sa mạc sahara...không tính. Vì nó là môn dự báo vận con người nên nó có thể thay đổi theo thời gian. Tùy vào hoàn cảnh xã hội mà điều chỉnh cho hợp lý.
Vận mệnh con người trong tử vi như là một chuỗi thời gian. Trong đó chuỗi thời gian là chuỗi không dừng, VAR và E thay đổi, vì nó không dừng nên việc hồi quy vận mệnh khá phức tạp. Không thể dùng mô hình hồi quy cổ điển theo phương pháp OLS được. Mà phải hồi quy theo mô hình ARIMA, GARCH, và các mô hình cấp cao hơn. Vì vậy muốn dự báo được vân mệnh con người nhất thiết phải lấy sai phân bậc 1 và bậc 2 để chuyển từ chuỗi không dừng sang chuỗi dừng. và lúc đó mới dự báo được.
Chính vì vậy nhiều nhà nghiên cứu tử vi đã lên tiếng nói xem tử vi phải xem hoàn cảnh xã hội và thời thế. Điển hình như Vương Đình Chi của Trung Châu Phái.
Cổ nhân đã đưa ra lời luận cho lộc quyền khoa kỵ nhưng vấn đề vì sao lại có lộc quyền khoa kỵ, vì sao lại có bảng an tứ hóa như vậy. Cổ nhân đã luận lộc quyền khoa kỵ trong thời phong kiến thì sẽ khác với thời hiện đại. Phải thay đổi sao cho đúng, hợp thời.
Mời bác phản biện tiếp.

TL: Đôi điều về không kiếp
Ồ..Anh bạn Can Xã hội xưa hay nay thì đều là xh con người bản chất như nhau thôi. Thời nào mà trả tham sân si xã hội nào mà trả có 4 thành phần chính Sĩ nông công thương thời nào mà trả cầu danh lợi. TV gốc dịch mà Dịch lý thì rọi cả trăm năm....các sao trong TV là bản chất ko phải hiện tượng....bản chất là bất dịch hiện tượng tùy thời điểm dịch theo môi trường, xh, thời đại. Trong Dịch và TV mỗi chữ có sức nặng về ngôn ngữ biểu cảm hình tượng lớn lại qua thời gian đúc kết nghiệm lý rất dài ko dễ gì để bọn hậu sinh một sớm một chiều bẻ ý nghĩa đi được đâu....Can có lẽ bị ảnh hưởng của các cao nhân hơi nhiều chăng...cứ nắm chặt những cái tưởng như đơn giản nhất sẽ hay...ngộ ra nhiều điều...lúc ấy nhìn các vị tuyên bố nghiên cứu TV vài chục năm và xem ngàn LS với cái nhìn khác ngay...khẩu quyết ầm ầm hàn lâm đạo mạo...choáng...bị chọi hòn đá thì biêu đầu cóc né được...chán. Thế Tử Tham ẩn tượng đẹp dư vầy mà cứ chém đương số căn tu chùa có duyên huyền học...nản...Thiên Cơ ẩn tượng hay thế thì cứ cơ hội mới tráo trở...Cự môn thì thành ngôi sao cãi nhau chợ búa xấu theo kiểu miệng lưỡi đàn bà...đọc ko có dám cười.
Bạn ThangLong này chơi TV có nghề đấy....ko cần biết luận TV đúng sai nhưng cách đặt vấn đề và tư duy như thế trên cái trang web này ko nhiều đâu....Can khoan nói về sao khác tập chung KK thôi...nắm bản chất đưa âm dương xét đúng sai tốt xấu....viết thế kia lạc đề rồi.
Bạn ThangLong này chơi TV có nghề đấy....ko cần biết luận TV đúng sai nhưng cách đặt vấn đề và tư duy như thế trên cái trang web này ko nhiều đâu....Can khoan nói về sao khác tập chung KK thôi...nắm bản chất đưa âm dương xét đúng sai tốt xấu....viết thế kia lạc đề rồi.