PMK đoán sau này vị huynh đài này mà có làm sếp to thì với cái tài "dụng nhân như dụng mộc" của mình, chỉ cần ngồi một chỗ chỉ tay năm ngón mà công việc cứ trôi chảy vèo vèo nhỉ. Tất nhiên, với điều kiện bản thân huynh cũng phải có đủ tài đức để có thể thu phục được người tài về đầu quân dưới trướng ^_^Du Vịnh đã viết:Nhận định trên tuy thuộc về đại cục của cách TP miếu nhưng lại quan trọng khi dùng người trong công việc. VD sau này Du Vịnh có làm sếp to chắc không dùng người TP vào chỗ cần xử lý sự cố, cần đấu tranh, mưu trí, biết tiến thoái.
"Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!
TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!
Ặc , gian hùng gì e trùi , toàn bị người ta gạt, khờ khờ như e làm công ăn lương cuộc đời được bình an là e đã vui rùi .cloudstrife đã viết:bác Du Vịnh hiểu nhầm ý con rồi , ý trên là con nói em bosuaDu Vịnh đã viết:cloudstrife đã viết:
có lẽ tương lai ko xa em sẽ là 1 tay gian hùng thứ thiệt ....................nếu cậu là lá số Vũ Phá thì có 2 cản trở để thành gian hùng thứ thiệt: thứ nhất là mệnh gặp Tuần, thứ hai là thân cư phúc Thiên phủ hội Long Phượng Quang Quý, Tứ Linh... ắt bề ngoài có Gian hùng nhưng bên trong lại hiền lành tốt tính ưa chuyện tâm linh. Cậu mà thân cư tài hay quan thì gian hùng cũng có thể đấy!
............. chứ con thì không ham hố danh lợi gì đâu ....... bác phán sơ sơ cho con mà đúng hết rồi
...............
con cũng không biết nhiều về tử vi, nhưng thấy bosua có tham vọng nên con mới nói vậy thôi ạ.............
Đợi bác Du Vịnh post bài về Tham Lang ^^
- cloudstrife
- Lục đẳng
- Bài viết: 4206
- Tham gia: 20:34, 24/11/10
TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!
a cũng thích, chờ bác Du Vịnh bàn thêm về SPT , a thấy bộ sao này có vẻ linh hoạt, cơ động nhiều hơn nhỉ
........... hợp với thời thế nhiều biến động như hiện nay hơn............ TVPT thì có uy quyền, nhưng có vẻ là thứ quyền lực của nhà nước , còn SPT thì có hơi hướng là " quyền lực đen " ....... cái này em chỉ võ đoán thôi nha, không đúng mọi người đừng la em 
@ bosua CÔ GÁI HÀ LAN : ước mơ của em mà chỉ muốn làm công ăn lương, sống cdoi yên ổn bình bình , thì anh del nick này ..............



@ bosua CÔ GÁI HÀ LAN : ước mơ của em mà chỉ muốn làm công ăn lương, sống cdoi yên ổn bình bình , thì anh del nick này ..............
TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!
Ước mơ làm giàu là rất tốt đấy, cần phải được khuyến khích, nếu không thì xã hội mãi nghèo sao, rồi lấy ai mà đóng thuế cho Nhà nước hihihi
Miễn là làm giàu chính đáng thôi, nếu không đến vận xấu là lại được Nhà nước nuôi cơm miễn phí đấy.
Ước mơ làm diễn viên, ca sĩ ... cũng tốt. Nếu đời chỉ toàn gõ kiến với chim sâu mà không có họa mi, sơn ca thì cũng thiếu sức sống, nhỉ. Miễn là phải tỉnh táo sáng suốt nhận định đúng năng lực của mình và tỉnh táo sáng suốt để không cố thực hiện được ước mơ của mình bằng mọi giá.
Tôi vẫn luôn ghi nhớ điều này: Có thể bán cơ bắp và trí tuệ cho người ra giá cao nhất, nhưng không bao giờ cho phép ai ra giá mua trái tim và tâm hồn mình.
Miễn là làm giàu chính đáng thôi, nếu không đến vận xấu là lại được Nhà nước nuôi cơm miễn phí đấy.
Ước mơ làm diễn viên, ca sĩ ... cũng tốt. Nếu đời chỉ toàn gõ kiến với chim sâu mà không có họa mi, sơn ca thì cũng thiếu sức sống, nhỉ. Miễn là phải tỉnh táo sáng suốt nhận định đúng năng lực của mình và tỉnh táo sáng suốt để không cố thực hiện được ước mơ của mình bằng mọi giá.
Tôi vẫn luôn ghi nhớ điều này: Có thể bán cơ bắp và trí tuệ cho người ra giá cao nhất, nhưng không bao giờ cho phép ai ra giá mua trái tim và tâm hồn mình.
Được cảm ơn bởi: sakura_185hd, cloudstrife, evia nguyen, Vũ Tướng
- thik_an_kem
- Lục đẳng
- Bài viết: 2764
- Tham gia: 10:17, 21/11/10
TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!
Mong bài về Tham lang của bác Du Vịnh ạ.
Chúc bác vui khỏe!
Chúc bác vui khỏe!

Được cảm ơn bởi: Du Vịnh
TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!
@cloudstrife: Nên nhớ "Gian hùng" khác "Gian giảo". Gian hùng cũng có cái hay của gian hùng, bởi đó là kẻ sống có mục đích, dám làm và nếu may mắn sẽ thành công, mà không thành công ắt sẽ thành nhân. Còn hơn những kẻ "hình dung chải chuốt, áo khăn dịu dàng", mồm thì nói như bố đời nhưng chả làm được gì cho bản thân và xã hội, bản thân mình cũng chả biết mình là ai, có khác gì con ếch ngồi đáy giếng nhìn trời bằng cái vung đâu.
Được cảm ơn bởi: thaihoa, Sen trắng, kakabuon, cloudstrife
- cloudstrife
- Lục đẳng
- Bài viết: 4206
- Tham gia: 20:34, 24/11/10
TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!
con thích câu này của bácDu Vịnh đã viết:@cloudstrife: Nên nhớ "Gian hùng" khác "Gian giảo". Gian hùng cũng có cái hay của gian hùng, bởi đó là kẻ sống có mục đích, dám làm và nếu may mắn sẽ thành công, mà không thành công ắt sẽ thành nhân.

TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!
@ Du Vịnh
Gian hùng = gian + hùng. Tuy vậy, nếu cho chọn, đảm bảo Tào Tháo vẫn xin bà mụ cho tôi sinh ra giờ nào để vừa mần nên đại nghiệp, vừa được thiên hạ sau này tôn thờ ấy hihihi
Gian hùng = gian + hùng. Tuy vậy, nếu cho chọn, đảm bảo Tào Tháo vẫn xin bà mụ cho tôi sinh ra giờ nào để vừa mần nên đại nghiệp, vừa được thiên hạ sau này tôn thờ ấy hihihi

TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!
「三合火贪」得意外财
「三合火贪格」——贪狼守命宫,有火星同垣,再不见其余煞曜,亦不见化忌空劫,是为「火贪格」的上格。若贪狼守命宫,火星仅在三方相会,不见煞,亦合格,但格局稍次(见图75)。但若有其它的煞星与火星同宫,例如擎羊火星同度,陀罗火星同度,均不合格。
古歌云:「贪狼遇火必英雄,指日边庭立大功,更得福元临庙旺,帐呼千万虎贲门。」这首古歌,今日应加以彻底的修正。
在古代,文人由科甲功名发达,被视为正途出身,但若由军功起家,却被视为异赂功名。所以「火贪格」的涵义,是指其人的禄命,富贵不出正途。倘若了解到这个涵义,则因为今日的商业社会没有可能由军功起家的事,所以「火贪格」便主其人得意外之财。但得财是否顺遂,却仍需看命宫的三方组合而定。若会合的星曜不吉,便可能要经斗争与惊险,这是
「火贪格」特殊的性质。
“Tam hợp Hỏa Tham” – đắc ý ngoại tài
“Tam hợp Hỏa Tham cách” – tức có cách Tham Lang thủ mệnh cung có Hỏa tinh đồng viên, nếu không gặp các sát tinh còn lại và không gặp Hóa Kỵ Không Kiếp, là Hỏa Tham cách – chính là một thượng cách. Nếu Tham Lang thủ mệnh, Hỏa tinh hội từ tam phương, không gặp thêm sát tinh cũng là hợp cách nhưng là thứ cách. Nhưng nếu có sát tinh và Hỏa tinh đồng cung, ví dụ Kình Dương Hỏa Tinh đồng độ hay Đà La Hỏa Tinh đồng độ thì đều không hợp cách.
Cổ ca rằng: "Tham lang ngộ hỏa tất anh hùng, chỉ nhật biên đình lập đại công, canh đắc phúc nguyên lâm miếu vượng, trướng hô thiên vạn hổ bí môn” – lược ý nói: Tham Hỏa là cách anh hùng, làm quan ở xa thì có công, nếu được phúc cung miếu vượng thì nhất hô bách ứng. Đó là cổ ca, còn ngày nay cần tu chỉnh lại.
Thời cổ đại, văn nhân do khoa bảng thi cử, được coi là xuất thân theo con đường chính tắc, nhưng nếu lập nghiệp bằng công trạng đi lên thì coi là con đường khác biệt. Hỏa Tham cách chính là hàm nghĩa chỉ con người có bổng lộc, phú quý không theo con đường chính tắc như trên. Nếu lý giải thấu đáo hàm nghĩa này thì con người trong xã hội hiện đại không thể có chuyện do công trạng mà có được cơ nghiệp. Đó là lý do mà Hỏa Tham cách dễ là chỉ con người thuận lợi kiếm tiền ở bên ngoài (đắc ý ngoại chi tài), nhưng kiếm tiền ở ngoài có trôi chảy hay không vẫn phải xem xét cả tương quan tam phương mới định được.Nếu hội tinh diệu bất cát thì khả năng phải đấu tranh mạo hiểm. Đây chính là tính chất đặc thù của Hỏa Tham cách.
Bình luận thêm: Tôi cho là ở đây, VDC nhấn mạnh ở cách Tham Hỏa là việc phát phú không thể theo con đường học hành, làm quan, tuần tự mà tiến (điều này hợp với cách TPVT hơn). Hỏa Tham phát tài theo cách “gặp thời”, còn thành hay bại phụ thuộc các sao hội hợp hung hay cát.
「三合火贪格」——贪狼守命宫,有火星同垣,再不见其余煞曜,亦不见化忌空劫,是为「火贪格」的上格。若贪狼守命宫,火星仅在三方相会,不见煞,亦合格,但格局稍次(见图75)。但若有其它的煞星与火星同宫,例如擎羊火星同度,陀罗火星同度,均不合格。
古歌云:「贪狼遇火必英雄,指日边庭立大功,更得福元临庙旺,帐呼千万虎贲门。」这首古歌,今日应加以彻底的修正。
在古代,文人由科甲功名发达,被视为正途出身,但若由军功起家,却被视为异赂功名。所以「火贪格」的涵义,是指其人的禄命,富贵不出正途。倘若了解到这个涵义,则因为今日的商业社会没有可能由军功起家的事,所以「火贪格」便主其人得意外之财。但得财是否顺遂,却仍需看命宫的三方组合而定。若会合的星曜不吉,便可能要经斗争与惊险,这是
「火贪格」特殊的性质。
“Tam hợp Hỏa Tham” – đắc ý ngoại tài
“Tam hợp Hỏa Tham cách” – tức có cách Tham Lang thủ mệnh cung có Hỏa tinh đồng viên, nếu không gặp các sát tinh còn lại và không gặp Hóa Kỵ Không Kiếp, là Hỏa Tham cách – chính là một thượng cách. Nếu Tham Lang thủ mệnh, Hỏa tinh hội từ tam phương, không gặp thêm sát tinh cũng là hợp cách nhưng là thứ cách. Nhưng nếu có sát tinh và Hỏa tinh đồng cung, ví dụ Kình Dương Hỏa Tinh đồng độ hay Đà La Hỏa Tinh đồng độ thì đều không hợp cách.
Cổ ca rằng: "Tham lang ngộ hỏa tất anh hùng, chỉ nhật biên đình lập đại công, canh đắc phúc nguyên lâm miếu vượng, trướng hô thiên vạn hổ bí môn” – lược ý nói: Tham Hỏa là cách anh hùng, làm quan ở xa thì có công, nếu được phúc cung miếu vượng thì nhất hô bách ứng. Đó là cổ ca, còn ngày nay cần tu chỉnh lại.
Thời cổ đại, văn nhân do khoa bảng thi cử, được coi là xuất thân theo con đường chính tắc, nhưng nếu lập nghiệp bằng công trạng đi lên thì coi là con đường khác biệt. Hỏa Tham cách chính là hàm nghĩa chỉ con người có bổng lộc, phú quý không theo con đường chính tắc như trên. Nếu lý giải thấu đáo hàm nghĩa này thì con người trong xã hội hiện đại không thể có chuyện do công trạng mà có được cơ nghiệp. Đó là lý do mà Hỏa Tham cách dễ là chỉ con người thuận lợi kiếm tiền ở bên ngoài (đắc ý ngoại chi tài), nhưng kiếm tiền ở ngoài có trôi chảy hay không vẫn phải xem xét cả tương quan tam phương mới định được.Nếu hội tinh diệu bất cát thì khả năng phải đấu tranh mạo hiểm. Đây chính là tính chất đặc thù của Hỏa Tham cách.
Bình luận thêm: Tôi cho là ở đây, VDC nhấn mạnh ở cách Tham Hỏa là việc phát phú không thể theo con đường học hành, làm quan, tuần tự mà tiến (điều này hợp với cách TPVT hơn). Hỏa Tham phát tài theo cách “gặp thời”, còn thành hay bại phụ thuộc các sao hội hợp hung hay cát.
Được cảm ơn bởi: Sen trắng, thik_an_kem, cloudstrife
TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!
「英星入庙」宜乱不宜治
「英星入庙格」——即破军在子或午宫守命(见图94)。古歌云:「北斗英荚星最有权。坎离之上福绵绵,黄金建节超庙旺。统帅英雄镇四边。」
破军称为「英星」。是由于见吉则主权威的缘故。可是破军却另有一个特性,即是凶则主破耗。其实无论吉凶,都带有破坏力。只是凶则纯属破耗,吉则破坏后有建设。
由于破军带有权威的性质,所以古人认为最宜于武将。尤其是当破军于子午二宫入庙时,有廉贞天相两星拱照,廉贞带有感情,天相则主正直。此两曜影响到破军,因此其破坏力便亦有良好的倾向。
古人认为那些镇守边疆为国效忠的名将,即具有这种命局。
所以破军宜乱不宜治,于动乱时,破军反而可以发挥才智,经历重重险阻而立业。若于太平盛世,则破军那种破坏的性格将不容于众,可能困此郁郁以终。「英星入庙」的格局,亦受到这种限制。
不过所谓治与乱,不一定指社会,倘如有一间公司,业务一帆风顺,则「英星入庙」的人亦无所施其技,但假如发生事故,或遇到突如其来的竞争,那么,此时的局面便极需「英星入庙」的人来应付。
"Anh tinh nhập miếu" nghi loạn bất nghi trị
"Anh tinh nhập miếu cách" - tức Phá Quân tại Tý hoặc Ngọ cung thủ mệnh (xem hình 94). Cổ ca rằng: "Bắc đẩu anh tinh tối hữu quyền. Khảm ly chi thượng phúc miên miên, hoàng kim kiến tiết siêu miếu vượng. Thống suất anh hùng trấn tứ biên."
Phá quân gọi là "Anh tinh" bởi gặp cát tinh hội hợp chủ quyền uy. Thế nhưng Phá Quân có một đặc tính khác là gặp hung tinh chủ “phá hao”. Thực ra không cần luận cát hung thì Phá Quân cũng có khả năng phá hoại.Nhưng mà gặp hung thì thuần túy là phá hao, gặp cát thì phá trước sau có thể xây dựng lại.
Do Phá Quân có tính chất quyền uy nên cổ nhân cho rằng rất là tốt với võ tướng. Nhất là Phá Quân Tí Ngọ hai cung nhập miếu thì sẽ có Liêm Trinh Thiên tướng củng chiếu, Liêm Trinh có chứa tính chất “tình cảm”, Thiên Tướng chủ về chính trực. Hai sao đó ảnh hưởng đến Phá Quân nên ngoài tính phá hao thì cũng có khuynh hướng tốt đẹp.
Cổ nhân cho rằng “trấn thủ biên cương” để chỉ danh tướng, chính là mệnh cách cục này.
Sở dĩ Phá Quân nghi loạn bất nghi trị, đối với thời loạn thì Phá quân có thể phát huy tài trí, trải qua muôn vàn hiểm trở mà dựng nghiệp. Đối với thời thái bình thì Phá Quân có tính phá hư không thích hợp, khả năng có thể gây nên trở ngại, cách cục “Anh tinh nhập miếu” do thế bị hạn chế.
Có điều là thời bình hay thời loạn, không nhất định là xã hội nào, như là một công ty mà mọi việc đều thuận buồm xuôi gió thì “anh tinh nhập miếu” chính là người không ở nơi thi triển năng lực. Nhưng nếu phát sinh sự cố hoặc có sự cạnh tranh đột ngột thì lúc này chính là cục diện cần đến “anh tinh nhập miếu” làm người đến ứng phó.
Lời bàn thêm: Phá Quân Tý Ngọ không hợp với bốn chữ “nhất phàm phong thuận”.
「英星入庙格」——即破军在子或午宫守命(见图94)。古歌云:「北斗英荚星最有权。坎离之上福绵绵,黄金建节超庙旺。统帅英雄镇四边。」
破军称为「英星」。是由于见吉则主权威的缘故。可是破军却另有一个特性,即是凶则主破耗。其实无论吉凶,都带有破坏力。只是凶则纯属破耗,吉则破坏后有建设。
由于破军带有权威的性质,所以古人认为最宜于武将。尤其是当破军于子午二宫入庙时,有廉贞天相两星拱照,廉贞带有感情,天相则主正直。此两曜影响到破军,因此其破坏力便亦有良好的倾向。
古人认为那些镇守边疆为国效忠的名将,即具有这种命局。
所以破军宜乱不宜治,于动乱时,破军反而可以发挥才智,经历重重险阻而立业。若于太平盛世,则破军那种破坏的性格将不容于众,可能困此郁郁以终。「英星入庙」的格局,亦受到这种限制。
不过所谓治与乱,不一定指社会,倘如有一间公司,业务一帆风顺,则「英星入庙」的人亦无所施其技,但假如发生事故,或遇到突如其来的竞争,那么,此时的局面便极需「英星入庙」的人来应付。
"Anh tinh nhập miếu" nghi loạn bất nghi trị
"Anh tinh nhập miếu cách" - tức Phá Quân tại Tý hoặc Ngọ cung thủ mệnh (xem hình 94). Cổ ca rằng: "Bắc đẩu anh tinh tối hữu quyền. Khảm ly chi thượng phúc miên miên, hoàng kim kiến tiết siêu miếu vượng. Thống suất anh hùng trấn tứ biên."
Phá quân gọi là "Anh tinh" bởi gặp cát tinh hội hợp chủ quyền uy. Thế nhưng Phá Quân có một đặc tính khác là gặp hung tinh chủ “phá hao”. Thực ra không cần luận cát hung thì Phá Quân cũng có khả năng phá hoại.Nhưng mà gặp hung thì thuần túy là phá hao, gặp cát thì phá trước sau có thể xây dựng lại.
Do Phá Quân có tính chất quyền uy nên cổ nhân cho rằng rất là tốt với võ tướng. Nhất là Phá Quân Tí Ngọ hai cung nhập miếu thì sẽ có Liêm Trinh Thiên tướng củng chiếu, Liêm Trinh có chứa tính chất “tình cảm”, Thiên Tướng chủ về chính trực. Hai sao đó ảnh hưởng đến Phá Quân nên ngoài tính phá hao thì cũng có khuynh hướng tốt đẹp.
Cổ nhân cho rằng “trấn thủ biên cương” để chỉ danh tướng, chính là mệnh cách cục này.
Sở dĩ Phá Quân nghi loạn bất nghi trị, đối với thời loạn thì Phá quân có thể phát huy tài trí, trải qua muôn vàn hiểm trở mà dựng nghiệp. Đối với thời thái bình thì Phá Quân có tính phá hư không thích hợp, khả năng có thể gây nên trở ngại, cách cục “Anh tinh nhập miếu” do thế bị hạn chế.
Có điều là thời bình hay thời loạn, không nhất định là xã hội nào, như là một công ty mà mọi việc đều thuận buồm xuôi gió thì “anh tinh nhập miếu” chính là người không ở nơi thi triển năng lực. Nhưng nếu phát sinh sự cố hoặc có sự cạnh tranh đột ngột thì lúc này chính là cục diện cần đến “anh tinh nhập miếu” làm người đến ứng phó.
Lời bàn thêm: Phá Quân Tý Ngọ không hợp với bốn chữ “nhất phàm phong thuận”.
Được cảm ơn bởi: thik_an_kem, cloudstrife