Thảo Luận Chương Mục Công Việc Sự Nghiệp (Trong Bốc Phệ )
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem quẻ: Lục nhâm, Thái ất, Lục hào, Mai hoa... Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức Dịch lý.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Đây là chuyên mục dành cho việc xem quẻ: Lục nhâm, Thái ất, Lục hào, Mai hoa... Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức Dịch lý.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
Thảo Luận Chương Mục Công Việc Sự Nghiệp (Trong Bốc Phệ )
Trong thời điểm xã hội ngày nay tình trạng thất nghiệp thì nhiều , người có việc làm thì không bao nhiêu . Nhưng bằng cấp trình độ thì nhiều vô khối kể , thế nhưng xin việc ai củng muốn mình có một công việc chức vụ thích hợp , không lao cực nhưng lương bổng lại cao , và công việc sự nghiệp được tồn tại lâu bền .
Trên thực tế khi tôi gặp những tình huống hỏi về "công việc sự nghiệp" đủ loại hình các kiểu cách hỏi , nhưng lý thuyết trong bốc phệ thì quá cô động khó ứng dụng trong tư vấn thực tiễn .
Vì vậy tôi lập nên chủ đề này, một là chia sẻ những gì tôi áp dụng bốc phệ trong quá trình kinh nghiệm tư vấn , hai là mong đàm đạo với các bậc đạo hữu gần xa trong vấn đề chuyên môn lãnh vực bốc phệ .
Trước tiên phân lược những vấn đề cơ bản , để đi sâu vào phần ứng dụng thực tiễn :
1. Tư Vấn cho người khác , khi họ nhờ
2. Tự mình chiêm lấy quẻ
3. Xác định việc cần dự đoán
4. Dùng dịch lý làm nền tảng
5. Danh tự tên gọi các quẻ
6. Phân tích chuyên sâu trong quẻ phệ
7. Xâu lại thành kết quả dự đoán
Vậy chúng ta đi vào từng vấn đề vừa phân lược trên
Trên thực tế khi tôi gặp những tình huống hỏi về "công việc sự nghiệp" đủ loại hình các kiểu cách hỏi , nhưng lý thuyết trong bốc phệ thì quá cô động khó ứng dụng trong tư vấn thực tiễn .
Vì vậy tôi lập nên chủ đề này, một là chia sẻ những gì tôi áp dụng bốc phệ trong quá trình kinh nghiệm tư vấn , hai là mong đàm đạo với các bậc đạo hữu gần xa trong vấn đề chuyên môn lãnh vực bốc phệ .
Trước tiên phân lược những vấn đề cơ bản , để đi sâu vào phần ứng dụng thực tiễn :
1. Tư Vấn cho người khác , khi họ nhờ
2. Tự mình chiêm lấy quẻ
3. Xác định việc cần dự đoán
4. Dùng dịch lý làm nền tảng
5. Danh tự tên gọi các quẻ
6. Phân tích chuyên sâu trong quẻ phệ
7. Xâu lại thành kết quả dự đoán
Vậy chúng ta đi vào từng vấn đề vừa phân lược trên
Được cảm ơn bởi: jade50280, huycool, Chém Gió, tutruongdado
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
TL: Thảo Luận Chương Mục Công Việc Sự Nghiệp (Trong Bốc Phệ
1. Tư Vấn Cho Người Khác Khi Họ Nhờ
Trước tiên nên giới hạn không nhận tư vấn hộ cho người thứ 3 vắng mặt . Vì thể loại quẻ phệ chỉ nghiệm khi trực tiếp ĐS lấy quẻ , do tác động sóng từ trường từ tâm ra quẻ .
Chỉ trừ một số trường hợp ngoại lệ nhận lời tư vấn hộ cho người thứ 3 vắng mặt, khi cần thiết .
Nên khai thác một số thông tin từ ĐS, và chịu khó lắng nghe những gì ĐS cung cấp thông tin.
Xử lý thông tin thu thập được từ ĐS, sắp xếp những dữ liệu vào trong một quẻ phệ dịch.
2. Tự Mình Chiêm Lấy Quẻ
Không nên một việc chiêm trên 3 quẻ , khi quẻ rối không rỏ nghĩa nên tĩnh tâm 3 ngày sau lấy lại quẻ khác.
Nên dành thời gian lúc sáng sớm lấy quẻ (sau khi tỉnh giấc ngủ) vì thời điểm này trong ngày tâm trạng trống rổng không bị dao động niệm, sức tập trung tư tưởng cao lấy quẻ dể nghiệm rỏ ràng.
Tự đưa ra các nghi vấn , và phải biết cách thống kê các nghi vấn thành dữ liệu vào trong một quẻ phệ dịch.
Trước tiên nên giới hạn không nhận tư vấn hộ cho người thứ 3 vắng mặt . Vì thể loại quẻ phệ chỉ nghiệm khi trực tiếp ĐS lấy quẻ , do tác động sóng từ trường từ tâm ra quẻ .
Chỉ trừ một số trường hợp ngoại lệ nhận lời tư vấn hộ cho người thứ 3 vắng mặt, khi cần thiết .
Nên khai thác một số thông tin từ ĐS, và chịu khó lắng nghe những gì ĐS cung cấp thông tin.
Xử lý thông tin thu thập được từ ĐS, sắp xếp những dữ liệu vào trong một quẻ phệ dịch.
2. Tự Mình Chiêm Lấy Quẻ
Không nên một việc chiêm trên 3 quẻ , khi quẻ rối không rỏ nghĩa nên tĩnh tâm 3 ngày sau lấy lại quẻ khác.
Nên dành thời gian lúc sáng sớm lấy quẻ (sau khi tỉnh giấc ngủ) vì thời điểm này trong ngày tâm trạng trống rổng không bị dao động niệm, sức tập trung tư tưởng cao lấy quẻ dể nghiệm rỏ ràng.
Tự đưa ra các nghi vấn , và phải biết cách thống kê các nghi vấn thành dữ liệu vào trong một quẻ phệ dịch.
Được cảm ơn bởi: huycool, Chém Gió, tutruongdado
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
TL: Thảo Luận Chương Mục Công Việc Sự Nghiệp (Trong Bốc Phệ
3. Xác Định Việc Cần Dự Đoán
Nếu tư vấn cho người khác , nên hỏi rỏ các vấn đề :
_Hiện tại đang trong tình trạng chưa có việc làm ? Có nhờ người quen giới thiệu hay không ? Hay tự xin động tìm và xin việc ?
Nếu đang thất nghiệp , thông tin dữ liệu cần lưu ý trong quẻ là hào thế lâm hào nào trong lục thân ?
Nếu nhờ người quen giới thiệu , lưu ý trong quẻ có Quí Nhân hào hay không ? Và Quí Nhân hào động hay tịnh ? vượng hay suy ? mối tương quan giữa hào quí nhân với hào thế là sanh trợ hay khắc tiết ?
Nếu đang có việc làm trong một cơ quan hay công ty , lưu ý trong quẻ có phát tích xung hay hợp , có xuất hiện chi tiết hình hại hay không ? hào thế trong tình trạng nào ? vượng thời hay không vượng thời ? có xuất hiện hào dịch mã hay không ? mối tương quan hào dịch mã với hào thế là sinh trợ hay khắc tiếc ? Hào quan trong quẻ vượng hay suy ? có hợp vớ hào thế hay không ? hay là hình xung với hào thế ? Cuối cùng xem xét hào tài vượng hay suy ? có bị tiết xuất hay xung tán không ?
_Sau khi nạp các dữ liệu trên xong , khoan vội đưa ra một dự đoán quá sớm. Có thể thu thập thêm thông tin từ ĐS để thêm tính chất cụ thể .
Nếu đang thất nghiệp , nên hỏi ĐS về khả năng chuyên môn , học ngành gì ? trình độ văn bằng tới đâu ? và xem xét hào phụ trong quẻ thuộc tình trạng như thế nào ? có dung hòa với hào quan hay không ? Nếu trong quẻ có đủ bộ 3 Tài Quan Phụ , trong bộ 3 đó nếu thế hào cư quan là nhất cách , thế hào cư tài là nhị cách . Nếu thế hào cư phụ lưu ý coi chừng là phá bại cách, chỉ là mọt sách hay thể hiện là một người thích hợp lao động chân tay cực lực .
Nếu đang có việc làm , nên hỏi ĐS tại sao xin quẻ hỏi việc ? (trên thực tế bản thân bốc sư phải ngầm hiểu không bao giờ ĐS đang yên ổn mà đi xin quẻ) có ý thay đổi công việc ? hay có hoàn cảnh bức xúc gì trong cơ quan , công ty ?
Lưu ý trong quẻ nếu hào Quan xung khắc hào thế là ĐS không thích hợp môi trường làm việc hiện tại , Nếu hào tài suy nhược do đồng lương yếu kém , nếu hào dịch mã động tương khắc thế hào công việc có thay đổi chuyển hướng, làm cho ĐS chán nản .
Có như vậy ta mới xác định ĐS muốn hỏi cụ thể là việc gì , và hình thức của một quẻ phệ dịch được nạp dữ liệu rỏ ràng hơn trong quá trình tư vấn .
Nếu tư vấn cho người khác , nên hỏi rỏ các vấn đề :
_Hiện tại đang trong tình trạng chưa có việc làm ? Có nhờ người quen giới thiệu hay không ? Hay tự xin động tìm và xin việc ?
Nếu đang thất nghiệp , thông tin dữ liệu cần lưu ý trong quẻ là hào thế lâm hào nào trong lục thân ?
Nếu nhờ người quen giới thiệu , lưu ý trong quẻ có Quí Nhân hào hay không ? Và Quí Nhân hào động hay tịnh ? vượng hay suy ? mối tương quan giữa hào quí nhân với hào thế là sanh trợ hay khắc tiết ?
Nếu đang có việc làm trong một cơ quan hay công ty , lưu ý trong quẻ có phát tích xung hay hợp , có xuất hiện chi tiết hình hại hay không ? hào thế trong tình trạng nào ? vượng thời hay không vượng thời ? có xuất hiện hào dịch mã hay không ? mối tương quan hào dịch mã với hào thế là sinh trợ hay khắc tiếc ? Hào quan trong quẻ vượng hay suy ? có hợp vớ hào thế hay không ? hay là hình xung với hào thế ? Cuối cùng xem xét hào tài vượng hay suy ? có bị tiết xuất hay xung tán không ?
_Sau khi nạp các dữ liệu trên xong , khoan vội đưa ra một dự đoán quá sớm. Có thể thu thập thêm thông tin từ ĐS để thêm tính chất cụ thể .
Nếu đang thất nghiệp , nên hỏi ĐS về khả năng chuyên môn , học ngành gì ? trình độ văn bằng tới đâu ? và xem xét hào phụ trong quẻ thuộc tình trạng như thế nào ? có dung hòa với hào quan hay không ? Nếu trong quẻ có đủ bộ 3 Tài Quan Phụ , trong bộ 3 đó nếu thế hào cư quan là nhất cách , thế hào cư tài là nhị cách . Nếu thế hào cư phụ lưu ý coi chừng là phá bại cách, chỉ là mọt sách hay thể hiện là một người thích hợp lao động chân tay cực lực .
Nếu đang có việc làm , nên hỏi ĐS tại sao xin quẻ hỏi việc ? (trên thực tế bản thân bốc sư phải ngầm hiểu không bao giờ ĐS đang yên ổn mà đi xin quẻ) có ý thay đổi công việc ? hay có hoàn cảnh bức xúc gì trong cơ quan , công ty ?
Lưu ý trong quẻ nếu hào Quan xung khắc hào thế là ĐS không thích hợp môi trường làm việc hiện tại , Nếu hào tài suy nhược do đồng lương yếu kém , nếu hào dịch mã động tương khắc thế hào công việc có thay đổi chuyển hướng, làm cho ĐS chán nản .
Có như vậy ta mới xác định ĐS muốn hỏi cụ thể là việc gì , và hình thức của một quẻ phệ dịch được nạp dữ liệu rỏ ràng hơn trong quá trình tư vấn .
Được cảm ơn bởi: dongnhan, huycool, Chém Gió, tutruongdado
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
TL: Thảo Luận Chương Mục Công Việc Sự Nghiệp (Trong Bốc Phệ
4. Dùng Dịch Lý Làm Nền Tảng
Trên thực tế khi ra một quẻ phệ dịch , có quẻ nhìn vào dể đoán và củng có quẻ nhìn vào rất khó đoán , riêng hình thức một quẻ phệ , có khi một hào động , có khi 2 hào động trở lên và củng có lúc quẻ hoàn toàn tịnh không có hào động.
_Quẻ dể đoán : là những quẻ hàm chứa thông tin tên gọi danh tự của quẻ phù hợp với điều ĐS đang cần hỏi , hoặc hàm chứa những thông tin dụng thần thần suy vượng rỏ ràng , hoặc bản thân quẻ ĐS xin chỉ có tối đa một hào động..v.v....
_Quẻ khó đoán : là những quẻ hàm chứa tên gọi danh tự không liên quan đến việc ĐS hỏi , hoặc hàm chứ thông tin dụng thần suy vượng bất phân không rỏ ràng , hoặc trong quẻ không có hào động hoặc trong quẻ có hơn 3 hào động trở lên , hoặc quẻ nguyên thuần tịnh .
Vậy căn cứ theo tính chất của Dịch Lý :
Bất cứ việc gì củng có thể xãy ra , không việc gì là không thể , tính chất sự việc có thể xãy ra dưới mọi hình thức diễn biến , vì vậy những quẻ khó đoán nói lên diễn biến sự việc của ĐS có thể là phức tạp , đa phần các bốc sư cho rằng quẻ không nghiệm do ĐS không thành tâm xin quẻ .
Những Quẻ đặc biệc ( Thuần Càn , hoặc Thuần Khôn ) không nên vội võ đoán cát sự ngay , phần nhiều những quẻ này cho ra thông tin hung nhiều hơn là cát , tỷ lệ khoảng 80% là hung sự . Vì 4 đức tính Nguyên Hanh Lợi Trinh đa phần người bình thường không dể gì có được. Nếu ai có đủ 4 đức ấy thì chắc rằng kẻ đó cầm quyền trong bộ máy cơ quan chính quền rồi , thì dể gì họ mê tín nơi một bốc sư . Trong tính chất của quẻ nguyên thuần , luôn luôn có cấu trúc lục hào tương xung với nhau , và tạo thành hai nhóm tam hợp đối lập nhau , vì vậy với một người bình thường gặp phải quẻ đó phần nhiều lục sự (sự nghiệp, tài lộc, bổn mạng, vợ, con, giao hữu) xung tan không hòa hợp như ý .
Những quẻ có từ 3 hào động trở lên , phần nhiều sự việc ĐS hỏi có nhiều diễn biến phức tạp. Vì vật trong tình huống này bốc sư phải dùng tâm tịnh chế quẻ động , phân lược nguyên thần và kị thần trước xem bên nào trọng bên nào yếu, và cân nhắc dụng thần xem sự nặng nhẹ ra sao . Với quẻ 3 hào động trở lên , hào tịnh là tương lai , hào động là hiện tại và quá khứ . Vậy động thì xem tịnh để cân nhắc về tương lai ra sao .
Những quẻ không có hào động , phần nhiều sự việc ĐS hỏi ở trạng thái không có diễn biến rỏ rệt , hoặc có thể chỉ là những ý tưởng mới xuất phát . Vì vậy trong chốn tịnh tìm hào ám động để biết về tương lai , nếu trong quẻ hào thế không vong , có nghĩa là trong tịnh lại thêm tịnh dễ hóa thành hư vô , có nghĩa là những gì ĐS dự tính chỉ dừng lại ở mức độ dự tính không biến tư tưởng thành thực thi , hoặc không có điều kiện để thực thi ý tưởng ban đầu .
Quẻ càng khó đoán bao nhiêu , phần nhiều nói lên tính chất diễn biến không tồn tại trong dự tính của ĐS , sự việc diễn biến phần nhiều có tính liên đới ngoài dự tính , hay nói cách khác là tình huống diễn biến sự việc của ĐS là tình huống bất ngờ . Như hỏi về thay đổi công việc , nhưng tình huống diễn biến không phải sếp cho thôi việc , không phải bản thân ĐS đi xin việc nơi khác để thay đổi , và củng không phải hình thức chuyển đổi công tác , nhưng có thể sự việc diễn biến thay đổi do bán nhà và di dời đến nơi khác và do điều kiện đi lại quá xa nên buộc ĐS phải thay đổi công việc.
Quẻ dể đoán , những quẻ cho ra thông tin sáng nhưng có thể đó là hiện tại , vì vậy trong chốn minh tìm sự bất minh , nếu có sự bất minh trong quẻ thì trong tương lai công việc sự nghiệp ĐS có diễn biến xấu , nhưng trong quẻ không có thông tin bất minh mới là một quẻ tốt thật sự .
Những quẻ cho ra thông tin xấu rỏ ràng , có thể đó là tình hình hiện tại đang xấu , vì vậy trong chốn bất minh đi tìn sự minh để biết về tương lai có tốt đẹp hay không.
Là một bốc sư , khi đoán một quẻ thấy ĐS rơi lệ mà khóc , hoặc ĐS tắm tắt khen nức nở , bốc sư này chỉ ở mức độ trung bình, vì vậy không nên vội vui sướng khi ĐS khen lấy khen để.
Là một bốc sư , khi đoán vệc thấy ĐS không khen không chê , nhưng mãi thời gian về sau ĐS này đi tìm đến ta , hoặc nhờ người quen nhắn gởi tìm đến ta , đó mới là bốc sư giỏi về pháp , vì vậy học dịch chớ nên vọng động về tâm .
Trên thực tế khi ra một quẻ phệ dịch , có quẻ nhìn vào dể đoán và củng có quẻ nhìn vào rất khó đoán , riêng hình thức một quẻ phệ , có khi một hào động , có khi 2 hào động trở lên và củng có lúc quẻ hoàn toàn tịnh không có hào động.
_Quẻ dể đoán : là những quẻ hàm chứa thông tin tên gọi danh tự của quẻ phù hợp với điều ĐS đang cần hỏi , hoặc hàm chứa những thông tin dụng thần thần suy vượng rỏ ràng , hoặc bản thân quẻ ĐS xin chỉ có tối đa một hào động..v.v....
_Quẻ khó đoán : là những quẻ hàm chứa tên gọi danh tự không liên quan đến việc ĐS hỏi , hoặc hàm chứ thông tin dụng thần suy vượng bất phân không rỏ ràng , hoặc trong quẻ không có hào động hoặc trong quẻ có hơn 3 hào động trở lên , hoặc quẻ nguyên thuần tịnh .
Vậy căn cứ theo tính chất của Dịch Lý :
Bất cứ việc gì củng có thể xãy ra , không việc gì là không thể , tính chất sự việc có thể xãy ra dưới mọi hình thức diễn biến , vì vậy những quẻ khó đoán nói lên diễn biến sự việc của ĐS có thể là phức tạp , đa phần các bốc sư cho rằng quẻ không nghiệm do ĐS không thành tâm xin quẻ .
Những Quẻ đặc biệc ( Thuần Càn , hoặc Thuần Khôn ) không nên vội võ đoán cát sự ngay , phần nhiều những quẻ này cho ra thông tin hung nhiều hơn là cát , tỷ lệ khoảng 80% là hung sự . Vì 4 đức tính Nguyên Hanh Lợi Trinh đa phần người bình thường không dể gì có được. Nếu ai có đủ 4 đức ấy thì chắc rằng kẻ đó cầm quyền trong bộ máy cơ quan chính quền rồi , thì dể gì họ mê tín nơi một bốc sư . Trong tính chất của quẻ nguyên thuần , luôn luôn có cấu trúc lục hào tương xung với nhau , và tạo thành hai nhóm tam hợp đối lập nhau , vì vậy với một người bình thường gặp phải quẻ đó phần nhiều lục sự (sự nghiệp, tài lộc, bổn mạng, vợ, con, giao hữu) xung tan không hòa hợp như ý .
Những quẻ có từ 3 hào động trở lên , phần nhiều sự việc ĐS hỏi có nhiều diễn biến phức tạp. Vì vật trong tình huống này bốc sư phải dùng tâm tịnh chế quẻ động , phân lược nguyên thần và kị thần trước xem bên nào trọng bên nào yếu, và cân nhắc dụng thần xem sự nặng nhẹ ra sao . Với quẻ 3 hào động trở lên , hào tịnh là tương lai , hào động là hiện tại và quá khứ . Vậy động thì xem tịnh để cân nhắc về tương lai ra sao .
Những quẻ không có hào động , phần nhiều sự việc ĐS hỏi ở trạng thái không có diễn biến rỏ rệt , hoặc có thể chỉ là những ý tưởng mới xuất phát . Vì vậy trong chốn tịnh tìm hào ám động để biết về tương lai , nếu trong quẻ hào thế không vong , có nghĩa là trong tịnh lại thêm tịnh dễ hóa thành hư vô , có nghĩa là những gì ĐS dự tính chỉ dừng lại ở mức độ dự tính không biến tư tưởng thành thực thi , hoặc không có điều kiện để thực thi ý tưởng ban đầu .
Quẻ càng khó đoán bao nhiêu , phần nhiều nói lên tính chất diễn biến không tồn tại trong dự tính của ĐS , sự việc diễn biến phần nhiều có tính liên đới ngoài dự tính , hay nói cách khác là tình huống diễn biến sự việc của ĐS là tình huống bất ngờ . Như hỏi về thay đổi công việc , nhưng tình huống diễn biến không phải sếp cho thôi việc , không phải bản thân ĐS đi xin việc nơi khác để thay đổi , và củng không phải hình thức chuyển đổi công tác , nhưng có thể sự việc diễn biến thay đổi do bán nhà và di dời đến nơi khác và do điều kiện đi lại quá xa nên buộc ĐS phải thay đổi công việc.
Quẻ dể đoán , những quẻ cho ra thông tin sáng nhưng có thể đó là hiện tại , vì vậy trong chốn minh tìm sự bất minh , nếu có sự bất minh trong quẻ thì trong tương lai công việc sự nghiệp ĐS có diễn biến xấu , nhưng trong quẻ không có thông tin bất minh mới là một quẻ tốt thật sự .
Những quẻ cho ra thông tin xấu rỏ ràng , có thể đó là tình hình hiện tại đang xấu , vì vậy trong chốn bất minh đi tìn sự minh để biết về tương lai có tốt đẹp hay không.
Là một bốc sư , khi đoán một quẻ thấy ĐS rơi lệ mà khóc , hoặc ĐS tắm tắt khen nức nở , bốc sư này chỉ ở mức độ trung bình, vì vậy không nên vội vui sướng khi ĐS khen lấy khen để.
Là một bốc sư , khi đoán vệc thấy ĐS không khen không chê , nhưng mãi thời gian về sau ĐS này đi tìm đến ta , hoặc nhờ người quen nhắn gởi tìm đến ta , đó mới là bốc sư giỏi về pháp , vì vậy học dịch chớ nên vọng động về tâm .
Được cảm ơn bởi: tieudao123, huycool, Chém Gió, tutruongdado
-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 2299
- Tham gia: 23:15, 05/08/09
TL: Thảo Luận Chương Mục Công Việc Sự Nghiệp (Trong Bốc Phệ
@: thienthai.
Những ý kiến của TT là rất chuẩn,bản thân tôi cũng đã gặp nhiều. Tôi tâm đắc nhất là câu cuối cùng:Là một bốc sư,khi đoán việc ĐS KHÔNG KHEN KHÔNG CHÊ,NHƯNG MÃI THỜI GIAN SAU ĐS này đi tìm đến ta.........
Những trường hợp này,mấy năm qua tôi đã gặp vài mươi chục trường hợp. Điển hình,tôi đã nêu vài trường hợp lên dd này. Cụ thể nhất là quẻ cô bé sinh 1977,lấy chồng hơn 4 năm k sinh đẻ được,tôi đã giải và khuyên từ 9/2009 dl. Nhưng do nhiều lý do,trong đó có một kẻ cũng tự xưng là nhà dịch học và phong thuỷ ở HÀ TÂY cũ ( ký danh là nguyennhuan trên dd vhpd )chèo kéo nên đã thờ ơ với ý kiến của tôi. Nay,trước tết nguyên đán xin gặp lại tôi-KÊU TRỜI,VÌ QUÁ TỐN KÉM LẠI K KẾT QUẢ GÌ! Lại luận thêm về mối quan hệ vợ chồng k hay,làm loạn về mối quan hệ đó. Thật buồn,khi trở lại với tôi,trong khi tôi ở xa tận miền quê,mọi tư vấn của tôi mấy năm qua k thực hiện được-mà những tư vấn đó lại áp dụng y học hiện đại-Tại sao,thời nay chúng ta k tin khoa học hiện đại nhỉ? Khi đã khám và xác định rõ căn bệnh rồi thì k gì hơn là theo hướng của các nhà chuyên môn trong lĩnh vực đó! Thật tiếc!
Những ý kiến của TT là rất chuẩn,bản thân tôi cũng đã gặp nhiều. Tôi tâm đắc nhất là câu cuối cùng:Là một bốc sư,khi đoán việc ĐS KHÔNG KHEN KHÔNG CHÊ,NHƯNG MÃI THỜI GIAN SAU ĐS này đi tìm đến ta.........
Những trường hợp này,mấy năm qua tôi đã gặp vài mươi chục trường hợp. Điển hình,tôi đã nêu vài trường hợp lên dd này. Cụ thể nhất là quẻ cô bé sinh 1977,lấy chồng hơn 4 năm k sinh đẻ được,tôi đã giải và khuyên từ 9/2009 dl. Nhưng do nhiều lý do,trong đó có một kẻ cũng tự xưng là nhà dịch học và phong thuỷ ở HÀ TÂY cũ ( ký danh là nguyennhuan trên dd vhpd )chèo kéo nên đã thờ ơ với ý kiến của tôi. Nay,trước tết nguyên đán xin gặp lại tôi-KÊU TRỜI,VÌ QUÁ TỐN KÉM LẠI K KẾT QUẢ GÌ! Lại luận thêm về mối quan hệ vợ chồng k hay,làm loạn về mối quan hệ đó. Thật buồn,khi trở lại với tôi,trong khi tôi ở xa tận miền quê,mọi tư vấn của tôi mấy năm qua k thực hiện được-mà những tư vấn đó lại áp dụng y học hiện đại-Tại sao,thời nay chúng ta k tin khoa học hiện đại nhỉ? Khi đã khám và xác định rõ căn bệnh rồi thì k gì hơn là theo hướng của các nhà chuyên môn trong lĩnh vực đó! Thật tiếc!
Được cảm ơn bởi: tieudao123, Chém Gió
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
TL: Thảo Luận Chương Mục Công Việc Sự Nghiệp (Trong Bốc Phệ
Chào bác nguyen quoc !
Trên thực tế sở học mênh mông , vốn không có đỉnh điểm để gọi là CAO NHÂN , và dân gian có câu : "CAO NHÂN HỮU CAO NHÂN TRỊ" có nghĩa là mình cao có người khác cao hơn mình .
Vì vậy đối với ThienThai quan niệm lấy cái đức "giản năng" và "dị năng" của Càn Khôn để rèn luyện chuyên tâm trong lãnh vực huyền học , trước học tâm sau học dịch. Nên bản thân ít nhiều gì củng niếm đủ tất cả sự cay đắng trong lãnh vực này . Chỉ vì các bạn trẻ hiện nay tuy là có cái trí sáng , nhưng cái tâm chưa được viên dung , nên e rằng các bạn trẻ sẻ vấp phải "cái nghiệp làm sư thầy" để rồi chuốc lấy phiền não và bế tắc trong quá trình hiếu kỳ với Lý Số, vì vậy trong bài viết ThienThai đề cập đến như muốn nói một điều rằng "dục tốc bất đạt" học việc gì củng phải từ căn bản đi lên , sự học phải từ một điều giản dị nhất , thiết thực nhất trong cái "tâm" mà ra . Không có một sự huyền bí nào tồn tại ngoài tâm, vì vậy không nên ngộ nhận mình là CAO NHÂN .
Lâu lắm rồi chưa trò chuyện với bác nguyen quoc hôm nay nhã hứng hơi vài dòng với bác , đến đây ThienThai xin quay về chủ đề chuyên môn tiếp tục .
Thân Chào Bác !
Trên thực tế sở học mênh mông , vốn không có đỉnh điểm để gọi là CAO NHÂN , và dân gian có câu : "CAO NHÂN HỮU CAO NHÂN TRỊ" có nghĩa là mình cao có người khác cao hơn mình .
Vì vậy đối với ThienThai quan niệm lấy cái đức "giản năng" và "dị năng" của Càn Khôn để rèn luyện chuyên tâm trong lãnh vực huyền học , trước học tâm sau học dịch. Nên bản thân ít nhiều gì củng niếm đủ tất cả sự cay đắng trong lãnh vực này . Chỉ vì các bạn trẻ hiện nay tuy là có cái trí sáng , nhưng cái tâm chưa được viên dung , nên e rằng các bạn trẻ sẻ vấp phải "cái nghiệp làm sư thầy" để rồi chuốc lấy phiền não và bế tắc trong quá trình hiếu kỳ với Lý Số, vì vậy trong bài viết ThienThai đề cập đến như muốn nói một điều rằng "dục tốc bất đạt" học việc gì củng phải từ căn bản đi lên , sự học phải từ một điều giản dị nhất , thiết thực nhất trong cái "tâm" mà ra . Không có một sự huyền bí nào tồn tại ngoài tâm, vì vậy không nên ngộ nhận mình là CAO NHÂN .
Lâu lắm rồi chưa trò chuyện với bác nguyen quoc hôm nay nhã hứng hơi vài dòng với bác , đến đây ThienThai xin quay về chủ đề chuyên môn tiếp tục .
Thân Chào Bác !
Được cảm ơn bởi: huycool, tutruongdado
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
TL: Thảo Luận Chương Mục Công Việc Sự Nghiệp (Trong Bốc Phệ
5. Danh Tự Tên Gọi Các Quẻ
Đến đây ta thấy dự đoán một quẻ phệ dịch nói chung , dự đoán một về hình thức công việc sự nghiệp nói riêng, phải tập hợp nhiều yếu tố dữ liệu lại mới có thể phán đoán một quẻ cho tương đối được chuẩn xác .
Vậy thì tên gọi của một quẻ góp phần tiên liệu cho sự việc mà ta cần dự đoán , và góp thêm phần phong phú cho môn phệ dịch rất nhiều . Bởi đó củng là một trong yếu tố của Dịch Lý .
Nhóm Bát Thuần Càn : Càn , Cấu , Độn , Bĩ , Quan , Bác , Tấn , Đại Hữu .
Nhóm Càn ngũ hành thuộc kim , nhận hành hỏa làm hào Quan , nhận hành mộc làm hào Tài , nhận hành thổ làm hào Phụ.
Nhóm Càn thuộc dương quái , nhận hào chi dương làm chính (ngay) , hào âm làm dị (lệch)
Thuần Càn : bố cục của quẻ lục hào tương xung , lục hào thuần dương, nên còn có nghĩa là Cô Dương, có hai nhóm tam hợp Dần Ngọ Tuất , và Thân Tí Thìn đối lập nhau.
Nhóm tam hợp Dần Ngọ Tuất tạo thành bộ Tài Quan Phụ , thuộc chính không thuộc dị
Đức của quẻ : Nguyên Hanh Lợi Trinh
Vậy quẻ này thích hợp với người có mệnh tốt , mới ứng được công danh sự nghiệp lâu bền . Người nào mệnh không tốt , chỉ ứng vào công việc sự nghiệp khá vất vả mệt mỏi trên con đường công danh .
Quẻ này cô dương , vì vậy trường hợp đi xin việc khó lòng được nhận việc vì không có sự hỗ trợ của tha nhân
Thuần Càn nên tịnh không nên động , nếu đang có công việc ổn định nhưng khi chiêm ra quẻ này có 3 hào động trở lên e rằng trong công việc hiện tại có sự không hòa hợp , tranh đấu chức quyền với nhau , tạo thành thế phe đảng đấu đá nhau
Nếu là người đương làm chủ một công ty , hay cơ quan chiêm được quẻ này tịnh thì công danh sự nghiệp ổn định , nhưng khi có loạn động thì xãy ra xung tán , đối lập với nhau , và không tránh khỏi chử "phản" từ phía cộng sự, đồng nghiệp.
Quẻ này vốn là cô dương , tánh chất của quẻ là cương kiện , chỉ thích hợp thuần thanh vì vậy quẻ nên tịnh mới là tốt, loạn động là có tranh đấu , có ám động rất là nguy , vì là một dạng động không rỏ ràng.
Nên có thể đúc kết lại : cái đức nguyên hanh lợi trinh của Càn khó lắm thay, với tình hình xã hội hôm nay có mấy ai được gọi là nguyên hanh lợi trinh !?
Đến đây ta thấy dự đoán một quẻ phệ dịch nói chung , dự đoán một về hình thức công việc sự nghiệp nói riêng, phải tập hợp nhiều yếu tố dữ liệu lại mới có thể phán đoán một quẻ cho tương đối được chuẩn xác .
Vậy thì tên gọi của một quẻ góp phần tiên liệu cho sự việc mà ta cần dự đoán , và góp thêm phần phong phú cho môn phệ dịch rất nhiều . Bởi đó củng là một trong yếu tố của Dịch Lý .
Nhóm Bát Thuần Càn : Càn , Cấu , Độn , Bĩ , Quan , Bác , Tấn , Đại Hữu .
Nhóm Càn ngũ hành thuộc kim , nhận hành hỏa làm hào Quan , nhận hành mộc làm hào Tài , nhận hành thổ làm hào Phụ.
Nhóm Càn thuộc dương quái , nhận hào chi dương làm chính (ngay) , hào âm làm dị (lệch)
Thuần Càn : bố cục của quẻ lục hào tương xung , lục hào thuần dương, nên còn có nghĩa là Cô Dương, có hai nhóm tam hợp Dần Ngọ Tuất , và Thân Tí Thìn đối lập nhau.
Nhóm tam hợp Dần Ngọ Tuất tạo thành bộ Tài Quan Phụ , thuộc chính không thuộc dị
Đức của quẻ : Nguyên Hanh Lợi Trinh
Vậy quẻ này thích hợp với người có mệnh tốt , mới ứng được công danh sự nghiệp lâu bền . Người nào mệnh không tốt , chỉ ứng vào công việc sự nghiệp khá vất vả mệt mỏi trên con đường công danh .
Quẻ này cô dương , vì vậy trường hợp đi xin việc khó lòng được nhận việc vì không có sự hỗ trợ của tha nhân
Thuần Càn nên tịnh không nên động , nếu đang có công việc ổn định nhưng khi chiêm ra quẻ này có 3 hào động trở lên e rằng trong công việc hiện tại có sự không hòa hợp , tranh đấu chức quyền với nhau , tạo thành thế phe đảng đấu đá nhau
Nếu là người đương làm chủ một công ty , hay cơ quan chiêm được quẻ này tịnh thì công danh sự nghiệp ổn định , nhưng khi có loạn động thì xãy ra xung tán , đối lập với nhau , và không tránh khỏi chử "phản" từ phía cộng sự, đồng nghiệp.
Quẻ này vốn là cô dương , tánh chất của quẻ là cương kiện , chỉ thích hợp thuần thanh vì vậy quẻ nên tịnh mới là tốt, loạn động là có tranh đấu , có ám động rất là nguy , vì là một dạng động không rỏ ràng.
Nên có thể đúc kết lại : cái đức nguyên hanh lợi trinh của Càn khó lắm thay, với tình hình xã hội hôm nay có mấy ai được gọi là nguyên hanh lợi trinh !?
Được cảm ơn bởi: huycool, Chém Gió, tutruongdado
- Thiện Minh
- Hội viên CLB
- Bài viết: 1654
- Tham gia: 08:19, 04/07/10
- Đến từ: Tp HCM 0936722711
TL: Thảo Luận Chương Mục Công Việc Sự Nghiệp (Trong Bốc Phệ
Thiên Phong Cấu :
Tự Quái : Quải giả quyết dã, quyết dã tất hữu sở ngộ, cố thụ chi dĩ Cấu, Cấu giả ngộ dã .
_Trước là quẻ Quyết, Khi mọi việc có quyết sách rỏ ràng , phương hướng cụ thể thì sau đó sẻ thực thi hành động thiết thực, khi thực hiện tư tưởng quyết sách thì việc giao lưu gặp gở mọi người là lẻ hiển nhiên. Vì vậy có tên là Cấu , là sự gặp gở vậy.
Thoán Viết : Cấu, Nữ Tráng, Vật Dụng Thú Nữ
_Cấu , gặp gở, tính của nữ cường tráng , chớ nên dùng cái tính cường tráng ấy .
Vì quẻ có năm hào dương cương ở trên , một hào âm nhu ở dưới . Theo lẻ một âm một dương thì sự hòa hợp thành đôi thành cặp , nhưng vì năm dương hợp với một hào âm nhu thì sự hợp kia thành phi hợp, và tính âm ấy không còn cái đức của Tốn thuận nhập , vì vậy tính âm nhu ấy ắt không còn gọi là nhu nên chớ dùng .
Bố cục của quẻ Cấu lục hào tương hại, thượng quái quẻ Càn chi hào thuộc dương chính (ngay) , Tốn hạ quái chi hào thuộc âm dị (lệch)
Các hào âm dị tương hại với các hào dương chính, điều ngay lẻ phải bị các điều lệch lạc tương hại chống báng.
Trong quẻ phục ẩn dần mộc tài, thừa hai hào thân dậu kim huynh. Huynh thừa tài thiếu nói lên cái loạn về tài năng, cái loạn về thực lộc.
Thế hào ở ngôi sữu phụ (dị lệch) vì lẻ ấy sự ăn học không đến nơi đến chốn, cái tri thức còn hạn chế nên sở hành khó tránh khỏi lao lực.
* Nếu người đang thất nghiệp chiêm được quẻ này, cho thấy xin việc được gặp gở người giới thiệu giúp đở. Nhưng công việc làm khá vất vả cực lực, công việc không thích hợp với tính chuyên môn , lương hướng thấp.
Nếu người đang có công danh sự nghiệp chiêm được quẻ này, cho thấy không có sự hòa hợp về mặt cộng sự, dể bị tiểu nhân âm thầm tương hại , sự nghiệp dể bị dời đổi thăng giáng thất thường.
Nếu người đang là chủ một doanh nghiệp chiêm được quẻ này, cho thấy sự nghiệp tuy có đối tác nhiều nhưng tiềm năng cạnh tranh , tương hại khó lòng tránh khỏi. Bản thân nên tự xét lại các quyết sách chiến lược công ty có thật sự hoàn bị hay không.
Nếu tuyển nhân sự, chiêm quẻ này cho thấy người xin việc năng lực kém, hiệu quả làm việc không gặt hái được thành quả bao nhiêu, tính tình âm thầm khó lường.
(lưu ý : trên đây chỉ là phần khái quát về tên gọi của một quẻ)
Tự Quái : Quải giả quyết dã, quyết dã tất hữu sở ngộ, cố thụ chi dĩ Cấu, Cấu giả ngộ dã .
_Trước là quẻ Quyết, Khi mọi việc có quyết sách rỏ ràng , phương hướng cụ thể thì sau đó sẻ thực thi hành động thiết thực, khi thực hiện tư tưởng quyết sách thì việc giao lưu gặp gở mọi người là lẻ hiển nhiên. Vì vậy có tên là Cấu , là sự gặp gở vậy.
Thoán Viết : Cấu, Nữ Tráng, Vật Dụng Thú Nữ
_Cấu , gặp gở, tính của nữ cường tráng , chớ nên dùng cái tính cường tráng ấy .
Vì quẻ có năm hào dương cương ở trên , một hào âm nhu ở dưới . Theo lẻ một âm một dương thì sự hòa hợp thành đôi thành cặp , nhưng vì năm dương hợp với một hào âm nhu thì sự hợp kia thành phi hợp, và tính âm ấy không còn cái đức của Tốn thuận nhập , vì vậy tính âm nhu ấy ắt không còn gọi là nhu nên chớ dùng .
Bố cục của quẻ Cấu lục hào tương hại, thượng quái quẻ Càn chi hào thuộc dương chính (ngay) , Tốn hạ quái chi hào thuộc âm dị (lệch)
Các hào âm dị tương hại với các hào dương chính, điều ngay lẻ phải bị các điều lệch lạc tương hại chống báng.
Trong quẻ phục ẩn dần mộc tài, thừa hai hào thân dậu kim huynh. Huynh thừa tài thiếu nói lên cái loạn về tài năng, cái loạn về thực lộc.
Thế hào ở ngôi sữu phụ (dị lệch) vì lẻ ấy sự ăn học không đến nơi đến chốn, cái tri thức còn hạn chế nên sở hành khó tránh khỏi lao lực.
* Nếu người đang thất nghiệp chiêm được quẻ này, cho thấy xin việc được gặp gở người giới thiệu giúp đở. Nhưng công việc làm khá vất vả cực lực, công việc không thích hợp với tính chuyên môn , lương hướng thấp.
Nếu người đang có công danh sự nghiệp chiêm được quẻ này, cho thấy không có sự hòa hợp về mặt cộng sự, dể bị tiểu nhân âm thầm tương hại , sự nghiệp dể bị dời đổi thăng giáng thất thường.
Nếu người đang là chủ một doanh nghiệp chiêm được quẻ này, cho thấy sự nghiệp tuy có đối tác nhiều nhưng tiềm năng cạnh tranh , tương hại khó lòng tránh khỏi. Bản thân nên tự xét lại các quyết sách chiến lược công ty có thật sự hoàn bị hay không.
Nếu tuyển nhân sự, chiêm quẻ này cho thấy người xin việc năng lực kém, hiệu quả làm việc không gặt hái được thành quả bao nhiêu, tính tình âm thầm khó lường.
(lưu ý : trên đây chỉ là phần khái quát về tên gọi của một quẻ)
Được cảm ơn bởi: huycool, Chém Gió, tutruongdado
TL: Thảo Luận Chương Mục Công Việc Sự Nghiệp (Trong Bốc Phệ
Sao lị xoá bài của em, em nói thiệt tình mờ, Thiên thai hay thiện minh nó cũng chỉ là cái tên, nhưng vấn đề là cái tên Thiên thai nó do bác lập ra trước,tự nó sẽ ứng với bác , trở thành một tên hiệu của bác, bác về dịch học còn siêu cấp hơn em, nguyên tắc mấu chốt nhất khi bói dịch là chỉ gieo một lần, không ai gieo lần 2 mờ...( he he, em chém gió xíu, đừng cảnh cáo em nha, dù gì em cũng quý bác nhất
)

-
- Ngũ đẳng
- Bài viết: 1578
- Tham gia: 10:51, 10/05/10
TL: Thảo Luận Chương Mục Công Việc Sự Nghiệp (Trong Bốc Phệ
Úp theo dõi
. Người Viết có dụng ý khác , đọc kỹ mới thấy cái hay của bài viết 

