


Đại vận vừa rồi em thấy tốt thì đại vận sau còn tốt hơn nữa (hơi lăn tăn chuyện tình cảm chút), đại vận sau nữa lại tốt hơn nữa, nhưng đại vận sau nữa nữa thì lại không tốt bằng nữa.thuhien2809 đã viết:Anh Ace: đại vận vừa rồi tốt chứ anh,so với bạn bè em cũng có chút thành tưu.Số em có bại cung là cung Phụ mẫu,từ nhỏ đến lớn em bị cung này hành khá nhiều.Tuy gia đình có của,nhưng em ko dc hưởng nhiều,ở gần hay cãi nhau do bất đồng quan điểm.Em cũng vì con Kình ở mệnh mà em ko thể cúi mình trước ai,nên cứ fai kiếm tiền để ko fai xin xỏ tiền ba me,cái này dân gian gọi là "Cái sĩ hại cái thân".
Anh bò: nhỏ nhỏ xinh xinh nhất anh rùi,em mang giày cao lên nhìn ghê lắm
Tôi công nhận là người nào giỏi Toán thì chắc chắn suy nghĩ, lập luận rất logic và "rắn". Nhưng, mấy quan điểm trên làm trộn lẫn hết các giá trị. Thứ nhất, đã gọi là khoa học thì dù khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội đều phải có lý thuyết và thực hành. Lý thuyết và thực hành luôn đi đôi với nhau. Lý thuyết mà không có thực hành được gọi là suông. Còn thực hành không có lý thuyết chỉ dẫn gọi là mò mẫm. Giờ định nghĩa lại cả khái niệm khoa học tự nhiên và khoa học xã hội thì ghê quá. Cái văn học giải trí như tiểu thuyết, thơ ca, nó có cả giải Nobel đấy, nó còn hàn lâm hơn nhiều những thứ mà bạn cho là học thuật. Bạn có thấy giải thưởng Nobel hay ngang Nobel nào giành cho Tử Vi chưa?Ace đã viết:Theo tôi thấy trước nay các bác chia làm môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, nhưng theo quan điểm của tôi thì chia làm môn lý thuyết và môn thực hành. Ví dụ như cứ nói các bác dân toán dốt văn nhưng thực ra các bác ấy viết văn cực kỳ logic, có luận điểm rõ ràng. Theo tôi định nghĩa người giỏi văn là người viết văn một cách học thuật, làm người đọc vận động trí óc suy nghĩ. Còn mấy thể loại viết tiểu thuyết, làm thơ lãng mạng trữ tình thì tôi cho rằng đó là văn học giải trí hay nghệ thuật chứ không phải là học thuật.
Trong khi đó các bác làm xây dựng chẳng hạn, nghiêng về phần thực hành hơn, các bác ấy chẳng cần học lý thuyết nhiều nhưng nhạy bén về chuyển động hơn là những tính toán cần tưởng tượng, suy luận. Ví dụ khác là cầu thủ bóng đá chẳng hạn, đừng tưởng đá bóng giỏi thì không cần thông minh.
Vì vậy tôi chia làm:
Môn lý thuyết (xương khúc không kiếp): toán học, văn học, triết học, tử vi..
Môn thực hành (tả hữu hình riêu): vật lý, hoá học, sinh học, thể dục..
Uả có ai định bác bỏ cái khoa học với xã hội đâuanhtiendo đã viết:Tôi công nhận là người nào giỏi Toán thì chắc chắn suy nghĩ, lập luận rất logic và "rắn". Nhưng, mấy quan điểm trên làm trộn lẫn hết các giá trị. Thứ nhất, đã gọi là khoa học thì dù khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội đều phải có lý thuyết và thực hành. Lý thuyết và thực hành luôn đi đôi với nhau. Lý thuyết mà không có thực hành được gọi là suông. Còn thực hành không có lý thuyết chỉ dẫn gọi là mò mẫm. Giờ định nghĩa lại cả khái niệm khoa học tự nhiên và khoa học xã hội thì ghê quá. Cái văn học giải trí như tiểu thuyết, thơ ca, nó có cả giải Nobel đấy, nó còn hàn lâm hơn nhiều những thứ mà bạn cho là học thuật. Bạn có thấy giải thưởng Nobel hay ngang Nobel nào giành cho Tử Vi chưa?Ace đã viết:Theo tôi thấy trước nay các bác chia làm môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, nhưng theo quan điểm của tôi thì chia làm môn lý thuyết và môn thực hành. Ví dụ như cứ nói các bác dân toán dốt văn nhưng thực ra các bác ấy viết văn cực kỳ logic, có luận điểm rõ ràng. Theo tôi định nghĩa người giỏi văn là người viết văn một cách học thuật, làm người đọc vận động trí óc suy nghĩ. Còn mấy thể loại viết tiểu thuyết, làm thơ lãng mạng trữ tình thì tôi cho rằng đó là văn học giải trí hay nghệ thuật chứ không phải là học thuật.
Trong khi đó các bác làm xây dựng chẳng hạn, nghiêng về phần thực hành hơn, các bác ấy chẳng cần học lý thuyết nhiều nhưng nhạy bén về chuyển động hơn là những tính toán cần tưởng tượng, suy luận. Ví dụ khác là cầu thủ bóng đá chẳng hạn, đừng tưởng đá bóng giỏi thì không cần thông minh.
Vì vậy tôi chia làm:
Môn lý thuyết (xương khúc không kiếp): toán học, văn học, triết học, tử vi..
Môn thực hành (tả hữu hình riêu): vật lý, hoá học, sinh học, thể dục..