Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Luật Nghiệp Quả, Biệt Nghiệp và Cộng Nghiệp

Tháng 12 năm 2004, một cơn động đất dữ dội kéo theo những ngọn sóng thần khủng khiếp đã tàn phá không biết bao nhà cửa và giết chết trên trăm ngàn người dọc theo bờ biển các nước Thái Lan, Nam Dương và Tích Lan. Ngoài số người chết nằm la liệt, các bệnh viện không còn một chỗ trống vì số người bị thương mỗi ngày mỗi tăng. Chưa hết, mùa thu năm 2005, cơn bão Katrina đã tàn phá nhiều thành phố dọc theo vịnh Mễ Tây Cơ của Hoa Kỳ và chính cơn bão nầy cũng giết chết và làm bị thương rất nhiều người mà cho đến ngày nay chính phủ Hoa Kỳ vẫn chưa thể tái thiết trở lại. Trước những tai họa chung đó, nhà Phật gọi chúng là cộng nghiệp.

Như thường lệ, cứ mỗi sáng ông B đi tản bộ chung quanh khu phố nhà ông. Nhưng sáng nay vì sương mù dày đặc nên một chiếc xe không thấy ông băng qua đường nên đụng làm ông chết tại chỗ. Trường hợp cái chết của ông B là biệt nghiệp. Đối với biệt nghiệp thì vấn đề trở nên đơn giản vì nghiệp ai đã gieo thì chỉ người ấy chịu, nhưng trước một tai họa chung thì sự việc phức tạp hơn nhiều. Thế thì Luật Nghiệp Quả giải thích cách nào? Không lẽ tất cả những người bất hạnh kia trong quá khứ đã xúm nhau làm chung một điều ác?

Thật ra thì không nhất thiết là một nghiệp ác đời nầy sẽ sinh ra quả báo ở đời sau mà Luật Nghiệp Báo đã xắp xếp quả báo của mọi người một cách rõ ràng từ nhiều trăm năm về trước để khiến họ sống quay quần với nhau dọc theo bờ biển, hoặc có những người ở nước khác thì nhân duyên cũng khiến họ đi du lịch đến những nơi nầy. Thật vậy, chính nghiệp đã thúc đẩy những người có quả báo giống nhau đã tìm về ở chung một môi trường với nhau. Ví dụ có khoảng vài ngàn người trong quá khứ tạo nghiệp ác ở rải rác khắp nơi trên thế giới mà quả báo của họ khá giống nhau là phải chịu chôn vùi theo dòng nước bùn dưới chân một ngọn núi. Nhưng nhân duyên để họ quay quần về sống gần nhau dưới chân núi cần phải một thời gian là vài trăm năm sau, do đó khi mới đây chúng ta thấy trận nước bùn chôn người tại một hòn đảo ở Phi Luật Tân là có sự chuẩn bị nhiều trăm năm của Luật Nghiệp Báo mà thôi. Chưa chắc là những nạn nhân nầy đã từng tạo chung một nghiệp ác trong quá khứ. Có thể mỗi người tạo riêng cho mình mỗi nghiệp ác nặng nhẹ khác nhau, nhưng tất cả đều chiêu thành một quả báo giống nhau nên nghiệp duyên đã thúc đẩy họ cùng định cư chung quanh bờ biển hay ngọn núi. Vì thế người nghiệp nặng thì chết, người nghiệp nhẹ hơn thì bị gãy chân, gãy tay, hay chỉ bị xây xát mà thôi.

Cũng có trường hợp nhiều người cùng chung tạo nghiệp, nhưng vì thiếu nhân duyên để gặp gỡ nên họ chia ra nhận quả báo riêng rẻ mỗi nơi khác nhau mặc dù quả báo khá giống nhau. Ví dụ, hai người bạn cùng phát tâm xây một cây cầu nhỏ cho dân làng đi lại dễ dàng trong mùa mưa. Vì đây là nghiệp thiện, nhưng do tư tưởng và một số nghiệp khác không giống nhau nên đời sau một người sinh ra ở Việt Nam còn người kia sinh ra ở Mỹ. Mặc dù sanh ra trong hai hoàn cảnh khác nhau, nhưng hai người đều thích học ngành xây dựng cầu cống và thành công giàu có gần như nhau.

Một hôm, Đức Phật đang ngồi trên núi Linh Thứu thì có nhiều đoàn tỳ kheo đi thiền hành. Đoàn thứ nhất gồm một số tỳ kheo đi theo tôn giả Xá Lợi Phất, đoàn thứ hai đi theo tôn giả Mục Kiền Kiên, đoàn thứ ba đi theo tôn giả Đại Ca Diếp, đoàn thứ tư đi theo tôn giả A Na Luật, đoàn thứ năm đi theo tôn giả Ưu Bà Ly và đoàn thứ sáu đi theo sau Đề Bà Đạt Đa. Khi đó Đức Phật mới nói với các tỳ kheo đang ở bên cạnh rằng:

- Những tỳ kheo cùng đi theo Xá Lợi Phất là những tỳ kheo có trí tuệ lớn. Những tỳ kheo cùng đi với Mục Kiền Liên là những tỳ kheo có đại thần thông. Những tỳ kheo đi theo Đại Ca Diếp là những tỳ kheo thích tu khổ hạnh đầu đà…Còn những tỳ kheo mà đi theo Đề Bà Đạt Đa là những tỳ kheo có tâm ác dục.

Và Đức Phật đã kết luận rằng:

- Ai cùng đi theo người nào là đã có cái nghiệp chung với người đó. Những tỳ kheo đi theo tôn giả Xá Lợi Phất có cái nghiệp chung, tức là cộng nghiệp, với Ngài về trí tuệ. Những tỳ kheo đi theo tôn giả Mục Kiền Liên là có nghiệp chung với Ngài về thần thông… Cho tới các tỳ kheo đi theo Đề Bà Đạt Đa cùng có nghiệp chung về ác dục. Cái nghiệp chung đó có từ quá khứ, hiện tại và vị lai.

Ngày nay, chúng ta thấy cộng nghiệp hiển hiện rất thực tế và cụ thể. Người thích cờ bạc thì chỉ muốn giao du với người chơi cờ bạc, còn kẻ ham rượu chè thì lân cận ăn chơi với người uống rượu. Người thích đi chùa tụng kinh niệm Phật thì kết bạn với người đi chùa tụng kinh niệm Phật. Như vậy, cộng nghiệp đưa đẩy con người thân cận, kết bạn với nhau và biệt nghiệp khiến chúng ta có dáng mạo, tánh tình, năng khiếu và trí tuệ khác nhau.

Trong số những nhà tiên tri lừng danh trên thế giới, chúng ta thấy ở Pháp vào khoảng thế kỹ thứ 16 có Nostradamus (1503-1566), còn ở Việt Nam có trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491-1585). Những vị tiên tri nầy có khả năng tiên đoán những sự việc sẽ xảy ra rất lâu chứng tỏ rằng Luật Nghiệp Báo đã sắp xếp quả báo của mọi người khá rõ ràng từ nhiều trăm năm, có khi từ nhiều ngàn năm, về trước. Chính Nostradamus có một sự nhạy cảm tâm linh cao độ khiến ông đã đọc được nhiều tiên đoán cho dù nó chưa có dấu hiệu nào nơi không gian hiện hữu cả.

Nguồn:Luật Nghiệp Quả, Biệt Nghiệp và Cộng Nghiệp ( gửi Băng Tâm ) [Lưu trữ] - Diễn Đàn Phật Pháp Online
Được cảm ơn bởi: phongvan38, Hoaphuongdo, moonbg, quagia, HoaSenTuoiSang
Đầu trang

thích thịt gà
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 260
Tham gia: 20:53, 01/09/11

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi thích thịt gà »

Tây Đô đạo sĩ đã viết:Luật Nghiệp Quả, Biệt Nghiệp và Cộng Nghiệp

Tháng 12 năm 2004, một cơn động đất dữ dội kéo theo những ngọn sóng thần khủng khiếp đã tàn phá không biết bao nhà cửa và giết chết trên trăm ngàn người dọc theo bờ biển các nước Thái Lan, Nam Dương và Tích Lan. Ngoài số người chết nằm la liệt, các bệnh viện không còn một chỗ trống vì số người bị thương mỗi ngày mỗi tăng. Chưa hết, mùa thu năm 2005, cơn bão Katrina đã tàn phá nhiều thành phố dọc theo vịnh Mễ Tây Cơ của Hoa Kỳ và chính cơn bão nầy cũng giết chết và làm bị thương rất nhiều người mà cho đến ngày nay chính phủ Hoa Kỳ vẫn chưa thể tái thiết trở lại. Trước những tai họa chung đó, nhà Phật gọi chúng là cộng nghiệp.

Như thường lệ, cứ mỗi sáng ông B đi tản bộ chung quanh khu phố nhà ông. Nhưng sáng nay vì sương mù dày đặc nên một chiếc xe không thấy ông băng qua đường nên đụng làm ông chết tại chỗ. Trường hợp cái chết của ông B là biệt nghiệp. Đối với biệt nghiệp thì vấn đề trở nên đơn giản vì nghiệp ai đã gieo thì chỉ người ấy chịu, nhưng trước một tai họa chung thì sự việc phức tạp hơn nhiều. Thế thì Luật Nghiệp Quả giải thích cách nào? Không lẽ tất cả những người bất hạnh kia trong quá khứ đã xúm nhau làm chung một điều ác?

Thật ra thì không nhất thiết là một nghiệp ác đời nầy sẽ sinh ra quả báo ở đời sau mà Luật Nghiệp Báo đã xắp xếp quả báo của mọi người một cách rõ ràng từ nhiều trăm năm về trước để khiến họ sống quay quần với nhau dọc theo bờ biển, hoặc có những người ở nước khác thì nhân duyên cũng khiến họ đi du lịch đến những nơi nầy. Thật vậy, chính nghiệp đã thúc đẩy những người có quả báo giống nhau đã tìm về ở chung một môi trường với nhau. Ví dụ có khoảng vài ngàn người trong quá khứ tạo nghiệp ác ở rải rác khắp nơi trên thế giới mà quả báo của họ khá giống nhau là phải chịu chôn vùi theo dòng nước bùn dưới chân một ngọn núi. Nhưng nhân duyên để họ quay quần về sống gần nhau dưới chân núi cần phải một thời gian là vài trăm năm sau, do đó khi mới đây chúng ta thấy trận nước bùn chôn người tại một hòn đảo ở Phi Luật Tân là có sự chuẩn bị nhiều trăm năm của Luật Nghiệp Báo mà thôi. Chưa chắc là những nạn nhân nầy đã từng tạo chung một nghiệp ác trong quá khứ. Có thể mỗi người tạo riêng cho mình mỗi nghiệp ác nặng nhẹ khác nhau, nhưng tất cả đều chiêu thành một quả báo giống nhau nên nghiệp duyên đã thúc đẩy họ cùng định cư chung quanh bờ biển hay ngọn núi. Vì thế người nghiệp nặng thì chết, người nghiệp nhẹ hơn thì bị gãy chân, gãy tay, hay chỉ bị xây xát mà thôi.

Cũng có trường hợp nhiều người cùng chung tạo nghiệp, nhưng vì thiếu nhân duyên để gặp gỡ nên họ chia ra nhận quả báo riêng rẻ mỗi nơi khác nhau mặc dù quả báo khá giống nhau. Ví dụ, hai người bạn cùng phát tâm xây một cây cầu nhỏ cho dân làng đi lại dễ dàng trong mùa mưa. Vì đây là nghiệp thiện, nhưng do tư tưởng và một số nghiệp khác không giống nhau nên đời sau một người sinh ra ở Việt Nam còn người kia sinh ra ở Mỹ. Mặc dù sanh ra trong hai hoàn cảnh khác nhau, nhưng hai người đều thích học ngành xây dựng cầu cống và thành công giàu có gần như nhau.

Một hôm, Đức Phật đang ngồi trên núi Linh Thứu thì có nhiều đoàn tỳ kheo đi thiền hành. Đoàn thứ nhất gồm một số tỳ kheo đi theo tôn giả Xá Lợi Phất, đoàn thứ hai đi theo tôn giả Mục Kiền Kiên, đoàn thứ ba đi theo tôn giả Đại Ca Diếp, đoàn thứ tư đi theo tôn giả A Na Luật, đoàn thứ năm đi theo tôn giả Ưu Bà Ly và đoàn thứ sáu đi theo sau Đề Bà Đạt Đa. Khi đó Đức Phật mới nói với các tỳ kheo đang ở bên cạnh rằng:

- Những tỳ kheo cùng đi theo Xá Lợi Phất là những tỳ kheo có trí tuệ lớn. Những tỳ kheo cùng đi với Mục Kiền Liên là những tỳ kheo có đại thần thông. Những tỳ kheo đi theo Đại Ca Diếp là những tỳ kheo thích tu khổ hạnh đầu đà…Còn những tỳ kheo mà đi theo Đề Bà Đạt Đa là những tỳ kheo có tâm ác dục.

Và Đức Phật đã kết luận rằng:

- Ai cùng đi theo người nào là đã có cái nghiệp chung với người đó. Những tỳ kheo đi theo tôn giả Xá Lợi Phất có cái nghiệp chung, tức là cộng nghiệp, với Ngài về trí tuệ. Những tỳ kheo đi theo tôn giả Mục Kiền Liên là có nghiệp chung với Ngài về thần thông… Cho tới các tỳ kheo đi theo Đề Bà Đạt Đa cùng có nghiệp chung về ác dục. Cái nghiệp chung đó có từ quá khứ, hiện tại và vị lai.

Ngày nay, chúng ta thấy cộng nghiệp hiển hiện rất thực tế và cụ thể. Người thích cờ bạc thì chỉ muốn giao du với người chơi cờ bạc, còn kẻ ham rượu chè thì lân cận ăn chơi với người uống rượu. Người thích đi chùa tụng kinh niệm Phật thì kết bạn với người đi chùa tụng kinh niệm Phật. Như vậy, cộng nghiệp đưa đẩy con người thân cận, kết bạn với nhau và biệt nghiệp khiến chúng ta có dáng mạo, tánh tình, năng khiếu và trí tuệ khác nhau.

Trong số những nhà tiên tri lừng danh trên thế giới, chúng ta thấy ở Pháp vào khoảng thế kỹ thứ 16 có Nostradamus (1503-1566), còn ở Việt Nam có trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491-1585). Những vị tiên tri nầy có khả năng tiên đoán những sự việc sẽ xảy ra rất lâu chứng tỏ rằng Luật Nghiệp Báo đã sắp xếp quả báo của mọi người khá rõ ràng từ nhiều trăm năm, có khi từ nhiều ngàn năm, về trước. Chính Nostradamus có một sự nhạy cảm tâm linh cao độ khiến ông đã đọc được nhiều tiên đoán cho dù nó chưa có dấu hiệu nào nơi không gian hiện hữu cả.


Nguồn:Luật Nghiệp Quả, Biệt Nghiệp và Cộng Nghiệp ( gửi Băng Tâm ) [Lưu trữ] - Diễn Đàn Phật Pháp Online



cháu ko có ý định phản đối j bài viết ah, cháu chỉ có 1 thăc mắc là nêú bị làm sao là do nhân quả rồi như cái vụ đâm xe í ah thì sao phải truy cứu trách nhiệm hình sự vs ng đâm xe ah?chả nhẽ do ng đâm vào cái ông đi bộ ấy kiếp trc lại tạo nghiệp ah? :(
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

thuydohanh đã viết:Nghe 1 ông thầy có tiếng ở 1 làng gặp mặt một người chị họ nói sau này cô giàu lắm vị mộ tổ chôn nơi đất tốt, con cháu được nhờ, họ hàng thì chẳng ai có tài năng gì hết mà toàn gặp cơ may đem đến làm giàu mà thôi. Nhửng người vô dụng củng khá giả. Thí dụ 1 cậu em họ không ra gì suốt ngày đi chơi banh mặt dù tuổi đả lớn nghề ngổng không có, học hành củng không, tự nhiên lấy được cô vợ giỏi giang có học nhà cửa cao rộng. Và hầu như cả dòng tộc không ai nghèo hết. Không có ra gì củng gặp cơ may đem đến. Vậy xin hỏi mai này mình sẻ giống họ không vì trong giòng tộc bây giờ chỉ còn 1 mình tôi nghèo thôi. Dòng họ thì đông và đều khá giả nhưng mà không bằng người dân ai chết mặc ai không ai nhờ ai cả chỉ là chờ đến thời cơ họ tự nhiên gặp cơ may đến và làm giàu. Vậy mai này không biết mình có theo dòng tộc không hay là không phải vậy?

Xin đợi hồi âm. Mai xem tiếp đi ngủ thôi.
Những người có nghiệp gần giống nhau thường gom vào một nơi và thành họ hàng quyến thuộc, gọi là nghiệp chung hay cộng nghiệp. Tuy nhiên mỗi người vẫn có nghiệp riêng và khác biệt với những người khác gọi là biệt nghiệp. Người không ra gì nhưng vẫn gặp may và khá giả là do họ tạo được phúc trong tiền kiếp, người tử tế tài năng nhưng vẫn nghèo khó là nghiệp xấu trong tiền kiếp còn nhiều. Họ nào có mộ tổ táng vào nơi tốt thì những người thích hợp sẽ đầu thai vào, dĩ nhiên phụ thuộc vào những nghiệp họ đã gây tạo trước đó.

Cô đọc bài này nhé:

Nhân quả xuyên suốt kiếp trước, kiếp này và kiếp sau.


Giống như một người năm ngoái siêng năng làm ăn, có nhiều tiền gửi ngân hàng. Dù năm nay họ lười biếng ăn chơi lêu lổng nhưng vẫn có tiền. Tuy nhiên khi số tiền trong ngân hàng cạn kiệt thì họ sẽ trở nên nghèo đói khổ sở.
Một người khác năm ngoái lười biếng không có tiền gửi ngân hàng, lại còn nợ nần chồng chất. Năm nay họ siêng năng làm việc nhưng tiền chỉ đủ để trả nợ dần, chưa thể dư giả. Khi trả hết nợ cũ dĩ nhiên họ sẽ trở nên khá giả sung sướng.

Sự thiện ác tạo phúc cũng vậy, người hiền lành đạo đức nhưng nghèo khổ bệnh hoạn, ấy là nhân xấu từ tiền kiếp còn nhiều. Khi trả hết nghiệp xấu thì họ sẽ được hưởng phúc mà đời nay gây tạo, khỏe mạnh sung sướng.

Người làm ác, bất nhân thất đức nhưng hiện tại vẫn được hưởng giàu sang địa vị là do phúc họ tạo từ kiếp trước vẫn còn nhiều nên họ vẫn được hưởng. Khi hết phúc thì tai họa sẽ kéo đến, trở nên khốn đốn khổ sở.

Nói chung luật nhân quả rất công bằng, chẳng qua chúng ta không nhớ kiếp trước của mình mà thôi.
Người biết rõ lý nhân quả thì luôn vun bồi tích phúc, không để cạn kiệt.

Thân mến.
Được cảm ơn bởi: phongvan38, Hoaphuongdo, lalaa, moonbg, thuydohanh, ngohung, quagia
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

"thích thịt gà"
cháu ko có ý định phản đối j bài viết ah, cháu chỉ có 1 thăc mắc là nêú bị làm sao là do nhân quả rồi như cái vụ đâm xe í ah thì sao phải truy cứu trách nhiệm hình sự vs ng đâm xe ah?chả nhẽ do ng đâm vào cái ông đi bộ ấy kiếp trc lại tạo nghiệp ah? :(

Nhân quả có thể từ kiếp trước hoặc từ kiếp này. Thí dụ cậu vô cớ chửi rủa người ta là nhân, họ đấm cậu bị thương là quả. Cậu đi xe bạt mạng là nhân, đâm vào gốc cây là quả...nói chung rất phức tạp, không dễ gì thấy rõ được. :-w
Được cảm ơn bởi: thích thịt gà
Đầu trang

ngohung
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 15:43, 30/09/11

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi ngohung »

thuydohanh đã viết:Nghe 1 ông thầy có tiếng ở 1 làng gặp mặt một người chị họ nói sau này cô giàu lắm vị mộ tổ chôn nơi đất tốt, con cháu được nhờ, họ hàng thì chẳng ai có tài năng gì hết mà toàn gặp cơ may đem đến làm giàu mà thôi. Nhửng người vô dụng củng khá giả. Thí dụ 1 cậu em họ không ra gì suốt ngày đi chơi banh mặt dù tuổi đả lớn nghề ngổng không có, học hành củng không, tự nhiên lấy được cô vợ giỏi giang có học nhà cửa cao rộng. Và hầu như cả dòng tộc không ai nghèo hết. Không có ra gì củng gặp cơ may đem đến. Vậy xin hỏi mai này mình sẻ giống họ không vì trong giòng tộc bây giờ chỉ còn 1 mình tôi nghèo thôi. Dòng họ thì đông và đều khá giả nhưng mà không bằng người dân ai chết mặc ai không ai nhờ ai cả chỉ là chờ đến thời cơ họ tự nhiên gặp cơ may đến và làm giàu. Vậy mai này không biết mình có theo dòng tộc không hay là không phải vậy?

Xin đợi hồi âm. Mai xem tiếp đi ngủ thôi.
Xin phép lạm bàn với chị Hạnh một chút: Bác Tây Đô đã dùng Phật pháp để thuyết giảng cho con người để tránh Tham, sân, si....và quả thực rất ý nghĩa. Tôi có một chút chủ quan mong chị tha thứ: có lẽ chị nên tìm thêm niềm vui trong bạn bè, hay công việc...v..v...và không nên bị ảnh hưởng quá nhiều vì Lý số và dằn vặt vì nó. Hạnh phúc do mình tạo nên, Lý số chỉ là một phần của cuộc sống. Nói như Đại thi hào Gớt: " mọi lý thuyết đều màu xám và cây đời mãi mãi xanh tươi..."
Cuộc đời tôi tự hiểu: tài bạch, công danh, hạnh phúc, con cái..là cân bằng trên một bàn cân, nếu anh tăng cái này thái quá, cái kia sẽ giảm. và tôi xin phép hỏi một câu mà lý giải rất khó: con người ta rút cuộc sống vì cái gì?
Vâng, chúng ta không thể Vô ngã như Phật để quên Tham, Sân, Si, Hoan, Hỉ, Ái, Nộ....nhưng có lẽ hãy tự tạo cho mình một niềm vui vào cuộc sống. P/s: Nghèo nhân, nghèo nghĩa thì lo...nghèo tiền nghèo bạc chớ lo là nghèo...
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ, Tr_ThanhThuy, moonbg, quagia, jeanlai, Vu Khanh Anh
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
perfect_picture
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 363
Tham gia: 12:20, 19/06/11
Đến từ: Hà Nội

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi perfect_picture »

Con từng vô tình đọc được một câu chuyện có thật khá hay trên báo. Chuyện kể rằng có hai bé trai sinh cùng ngày, cùng giờ, cùng tháng, cùng tháng, cùng năm đều có chung một lá số rất xấu nhưng hai cuộc đời lại trái ngược nhau hoàn toàn. Số là mẹ của một trong hai đứa trẻ có đi tìm thầy xem số cho con mình. Ông thầy có khuyên phải đổi tên cho đương số thì mới giải trừ bớt được cái xấu. Cậu bé được đổi tên quả nhiên có cuộc đời rất hạnh phúc - sự nghiệp và gia đình đều viên mãn. Còn cậu bé thứ hai lại trở thành tướng cướp. Quả là kì lạ ....
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ, moonbg, quagia
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

perfect_picture đã viết:Con từng vô tình đọc được một câu chuyện có thật khá hay trên báo. Chuyện kể rằng có hai bé trai sinh cùng ngày, cùng giờ, cùng tháng, cùng tháng, cùng năm đều có chung một lá số rất xấu nhưng hai cuộc đời lại trái ngược nhau hoàn toàn. Số là mẹ của một trong hai đứa trẻ có đi tìm thầy xem số cho con mình. Ông thầy có khuyên phải đổi tên cho đương số thì mới giải trừ bớt được cái xấu. Cậu bé được đổi tên quả nhiên có cuộc đời rất hạnh phúc - sự nghiệp và gia đình đều viên mãn. Còn cậu bé thứ hai lại trở thành tướng cướp. Quả là kì lạ ....
Câu chuyện này theo tôi hiểu thì sự đổi tên chỉ là cái cớ. Nếu cậu làm tướng cướp mà không cố ý phạm pháp, cậu đổi tên kia không phấn đấu nỗ lực thì cũng khó mà có kết quả như trên. Trên đời thiếu gì thầy xem ngày giải hạn cúng sao, đổi tên, di tinh hoán số...nhưng người ta vẫn ly hôn, phá sản thất bại... đấy thôi. Có lẽ ông thầy ngoài lời khuyên đổi tên đã khuyên cậu ấy tu nhân tích đức lánh dữ làm lành...chăng?
Được cảm ơn bởi: Hoaphuongdo, moonbg, perfect_picture, quagia, HoaSenTuoiSang
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
perfect_picture
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 363
Tham gia: 12:20, 19/06/11
Đến từ: Hà Nội

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi perfect_picture »

Vâng. Con nghĩ cái phúc đức tổ tiên để lại và cái phúc tự bản thân tạo ra cũng đóng vai trò rất lớn. Một lá số thì hàng trăm người có thể có. Nó còn phụ thuộc nhiều vào Thiên mệnh, Thời mệnh và Địa mệnh nữa ...
Đầu trang

md5
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 54
Tham gia: 19:04, 03/09/11

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi md5 »

đời sống thật khắc nhiệt,"Hoa thường hay héo, cỏ thường tươi". Ai tu luyện nhân nghĩa, đạo đức thì bị coi là kém cỏi, bị mọi người xa lánh. Còn người học mấy cái để kiếm nhiều tiền thì được coi là tài giỏi xung quanh lúc nào cũng đầy người muốn "kết thân", và khi so sánh giữa 2 con người, người ta vẫn mang tiền ra so sánh, mà ít ai so sánh xem ai có ích hơn ai.thật "nước trong thì không có cá"
Được cảm ơn bởi: mít trộn
Đầu trang

Chuồn chuồn
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 138
Tham gia: 17:24, 15/12/10

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi Chuồn chuồn »

md5 đã viết:đời sống thật khắc nhiệt,"Hoa thường hay héo, cỏ thường tươi". Ai tu luyện nhân nghĩa, đạo đức thì bị coi là kém cỏi. Còn người học mấy cái để kiếm nhiều tiền thì được coi là tài giỏi




" Ngẫm ra muôn sự tại trời

Trời kia đã bắt làm người có thân

Bắt phong trần phải phong trần

Cho thanh cao mới được phần thanh cao

Có đâu thiên vị người nào

Chữ tài chữ mệnh, dồi dào cả hai

Có tài mà cậy chi tài

Chữ tài liền với chữ tai một vần

Đã mang lấy nghiệp vào thân,

Cũng đừng trách lẫn trời gần trời xa

Thiện căn ở tại lòng ta

Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài"

Trong lúc chờ anh luongthienxich trả lời, nhào vô đây xí xớn tí. :) . Hôm trước chuồn ta mới "lụm" được cuốn Truyện Kiều ngoài hàng sách cũ :D
Được cảm ơn bởi: moonbg, md5, quagia, HoaSenTuoiSang, xinqing
Đầu trang

Trả lời bài viết