Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

Luật Nhân - Quả, định luật của Vũ Trụ

ĐỊNH LUẬT CỦA VŨ TRỤ

Giống như mọi ngành khoa học khác, khoa học về vũ trụ vì mục tiêu sức khỏe con người cũng có tiên đề của nó, đó là: thế giới này được điều khiển tự động bằng luật nhân quả. Đây chính là luật chơi của vũ trụ. Theo lý thuyết của Raja Yoga, sự tồn tại của vũ trụ là khách quan; vũ trụ vận hành theo chu kỳ của nó cũng khách quan và vĩnh hằng không liên quan đến Thượng đế. Ở đây, chúng ta thấy có sự nhất quán giữa lời phát biểu của nhà vật lý lừng danh đương thời, ông Stephen W. Hawking đã nhiều lần công bố một cách công khai rằng: ông có ý định đi tìm ý nghĩa của Thượng đế. Và từ nỗ lực đó, ông đã rút ra một kết luận bất ngờ, ít nhất là cho đến hiện nay là: vũ trụ không có điểm khởi đầu và do đó nó cũng không có điểm kết thúc (tức vũ trụ tồn tại vĩnh hằng) theo thời gian, Đấng Sáng Tạo không tham dự vào việc này, đúng hơn, nguyên văn ông nói, không có việc gì của Đấng Sáng Tạo ở đây. Tuy nhiên, điều cần nhấn mạnh, như đã nêu ở trên: Vũ trụ tồn tại một cách khách quan với chu kỳ cũng khách quan và vĩnh hằng, luật chơi của vũ trụ là luật nhân quả. Đây là luật chơi vĩnh hằng của vũ trụ, nó điều phối toàn vũ trụ, vạn vật trong vũ trụ đều vận hành theo luật này. Mặt khác, là vì nó được điều khiển tự động không có sự tham dự của bất cứ ai, kể cả thần linh và Thượng đế nên hệ quả mang tính nhân văn tuyệt vời là:
1. Nó tuyệt đối chính xác từ tầm vi mô (tức đối với cuộc đời mỗi chúng ta), tới tầm vĩ mô (tức cả hành tinh này). Như bạn đã thấy: hành tinh của chúng ta đã từng mỹ lệ, hiện đang thoi thóp, và chúng ta cũng đang gánh chịu bao hậu quả của thiên tai, bão lũ, núi lửa, sóng thần, bệnh dịch..., do chính sự tàn phá không thương tiếc của chính con người qua nhiều thế hệ.
2. Vận mệnh của chúng ta do chúng ta tự quyết định, không thể cầu xin Thượng đế.
3. Con người biết sống hướng thiện.
4. Thế giới này sẽ đẹp biết bao nếu mỗi con người biết được quy luật điều hành vũ trụ hoàn hảo và độc nhất vô nhị này.

LUẬT NHÂN QUẢ TỪ GÓC NHÌN CỦA PHẬT HỌC VÀ DÂN GIAN

Luật nhân quả là định luật điều hành vĩnh hằng vạn vật của vũ trụ, đây là một quy luật được chi phối một cách khách quan, và đương nhiên là có trước đạo Phật. Tuy nhiên, khi đức Phật thành đạo dưới gốc Bồ đề, ngài đã ngộ được luật này. Thấy được tầm quan trọng của nó, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng sống (một trong những mục tiêu cao cả của Phật học), luật nhân quả được giáo lý của đạo Phật hoàn chỉnh và trở thành lý thuyết căn bản, là chính kiến quan trọng trong Phật học, đến mức nhiều người lầm tưởng luật nhân quả là của đạo Phật.
Trong dân gian thường hiểu luật nhân quả một cách nôm na: chúng ta gieo nhân nào thì gặt quả nấy. Thí dụ như: sinh sự thì sự sinh, gieo gió thì gặt bão, ở hiền thì gặp lành, làm thiện thì hưởng phúc. Gieo hột cam ngọt thì hái quả cam ngọt, gieo hột chanh chua thì hái quả chanh chua...
Tuy nhiên, cũng có nhiều người thắc mắc: Tại sao có người ăn hiền ở lành, tu tâm dưỡng tính, không làm việc gì bất nhân thất đức, nhưng cứ bị nạn, bệnh hoạn liên miên, hoạ vô đơn chí, xui xẻo dồn dập...? Trái lại, có rất nhiều người, điêu ngoa hung tợn, lừa thầy phản bạn, làm đủ mọi chuyện tồi tệ, ném đá giấu tay, không chừa bất cứ thủ đoạn, phương tiện gian manh nào, nhằm đoạt cho bằng được mục đích vị kỷ của họ, tại sao họ vẫn cứ nhởn nhơ phây phây, bình yên vô sự, ăn nên làm ra, gặp nhiều may mắn, tậu nhà sắm xe, nhà cửa sung túc ?
Luật nhân quả giải thích được các việc đó trong ba thời: quá khứ, hiện tại và tương lai. Có những nguyên nhân được tạo ra trong quá khứ, kết quả hay hậu quả nhận được trong hiện tại. Có những nguyên nhân được tạo ra trong hiện tại, kết quả hay hậu quả nhận được trong tương lai.
Người hiền lành đang gieo nhân lành trong hiện tại, kết quả tốt chưa kịp đến vì hiện nay phải đền trả quả báo xấu do nghiệp nhân xấu đã gây tạo trong quá khứ. Khi quả báo xấu hết rồi, vận xui qua rồi, con người bắt đầu gặp may mắn, gặp quý nhân, ăn nên làm ra, tiền vô như nước, vạn sự hanh thông... Do đó, sách có câu: “Hết cơn bĩ cực tới hồi thái lai”, chính là như vậy.
Những người hiện thời đang gieo nhân ác, tạo tội tạo nghiệp, hậu quả xấu chưa kịp trả, nhưng hiện tại đang thụ hưởng phúc báo lành do nghiệp nhân tốt đã gieo trong quá khứ. Khi hưởng hết phúc báo rồi, con người bắt đầu đền trả nghiệp báo, tai nạn triền miên, tán gia bại sản, lâm bệnh ngặt nghèo, hay chết thê thảm. Dân gian thường có câu “Sông có khúc, người có lúc” chính là như vậy.

LUẬT NHÂN QUẢ TỪ GÓC NHÌN NHÂN VĂN

Mọi việc xảy ra trong cuộc sống đều bắt nguồn từ một nguyên nhân cụ thể.
Triết gia Aristotle đã khẳng định rằng thế giới chúng ta đang sống được chi phối hoàn toàn bằng những quy luật khách quan chứ không phải bằng định mệnh may rủi...

Thế giới chúng ta đang cần nhiều những con người tin, hiểu luật nhân quả để chuyển mình, để đạo đức văn minh sáng tỏ trong lòng mỗi người chúng ta bất phân biệt chủng tộc, màu da, tôn giáo, lứa tuổi... Thiếu hiểu biết nhân quả, con người đã mưu tìm hạnh phúc cho mình bằng cách chiếm đoạt của người khác, của đất nước khác. Sự thiếu hiểu biết về luật nhân quả còn khiến con người ta trở nên vô cùng ích kỷ, vì cái lợi riêng của mình trong ngắn hạn có thể chà đạp lên tất cả, tàn phá môi sinh một cách không thương tiếc... Trái lại người hiểu biết nhân quả sẽ mưu tìm hạnh phúc cho mình bằng việc làm lợi ích cho cộng đồng, cho tập thể, từ bỏ cuộc sống ích kỷ riêng mình, hoà vào đời sống chung vui vẻ, vì môi trường tập thể là nơi để chúng ta có dịp phụng sự nhiều hơn đời sống cá nhân. Hiểu về nhân quả biết tích đức cho ngày mai, yêu mến muôn loài và biết trân trọng môi trường sống, bảo vệ hành tinh xanh, mái nhà chung của tất cả nhân loại... Luật nhân quả phù hợp với lương tâm loài người, có tính cách công bằng tự nhiên, đặt trách nhiệm nơi chính con người, với việc làm của chính họ.
Chúng ta đã kêu gọi đánh thức lương tâm nhân loại trước tội lỗi đang lan tràn trên thế giới, nhưng nếu không đánh thức sự hiểu biết nhân quả của con người thì sự kêu gào đó chỉ là tiếng than giữa sa mạc hoang vu. Nhân quả là định luật vĩnh hằng của vũ trụ, một luật tuyệt đối khách quan, và cũng tuyệt đối công bằng. Thiết nghĩ đã đến lúc chúng ta cần coi việc giáo dục Luật nhân quả như một chiến lược toàn cầu, thay thế cho mọi thuyết giảng đạo đức khác. Bởi lẽ, nếu mọi người đều hiểu và thực hiện Luật nhân quả, thì kết quả của nó sẽ là vô hạn. Trên thực tế, bất cứ một ngành khoa học nào, dù có thành công đến đâu đi nữa cũng chỉ là hữu hạn (chứ chưa nói là luôn tồn tại mặt trái của vấn đề), trong khi đó, Luật nhân quả không có phản ứng phụ. Những quy luật khoa học khác chỉ đem đến cho con người hiệu năng, trong khi đó Luật nhân quả đem đến cho con người đạo đức chân thật, nền tảng của hạnh phúc, sức khoẻ và bình an.
Luật nhân quả khuyến cáo con người sống thiện, nó đặt trách nhiệm đạo đức lên chính con người, chứ không phải ai khác. Không một nền đạo đức nào gần gũi với con người hơn là sự hiểu biết nhân quả. Con người không phải sợ hãi một thần linh nào khác, không phải dấu diếm mọi dư luận nào khác, mà chỉ cần tự biết rõ sự thiện ác nơi mình để bỏ ác làm thiện. Họ chỉ cần tự phán xét lấy nội tâm của chính mình và tránh xa những ý nghĩ ích kỷ thấp hèn đế trải tình thương đến muôn loài... Phải kêu gọi lương tâm của con người thức dậy sau thời gian dài yên ngủ để tự nó phán xét lấy mọi hành vi thiện ác của nó. Chỉ khi nào lương tâm con người lên tiếng và bước lên ngự trị trên đỉnh cao của tâm hồn thì con người sẽ trở nên thánh thiện, thế giới sẽ tìm thấy hoà bình và cuộc đời sẽ tràn đầy hạnh phúc. Lương tâm đó chính là trí tuệ hiểu và sống dựa trên nền tảng của Luật nhân quả. Hạnh phúc sẽ vắng bóng nơi những người có đôi bàn tay nắm lại và chỉ hiện hữu nơi những tâm hồn rực sáng thương yêu. Luật nhân quả đã cho con người quyền làm chủ tối cao nơi cuộc đời mình. Chúng ta sẽ đưa cuộc đời mình đi theo ý muốn, khi chúng ta đã có trong tay chiếc chìa khoá vạn năng của Luật nhân quả. Chính chúng ta sẽ đem đến khổ đau hay hạnh phúc cho chính ta bởi hành vi thiện ác. Vinh quang hay tủi nhục, sung túc hay khó khăn, tự do hay ngục tù đều là sản phẩm của chính chúng ta, mà không một thần linh nào có thể ban phát.

LUẬT NHÂN QUẢ TỪ GÓC NHÌN CỦA RAJA YOGA VỚI HẠNH PHÚC VÀ SỨC KHOẺ CỦA BẠN

Raja Yoga là Yoga cổ xưa và nổi tiếng nhất ở Bharat Ấn Độ, đã không nhìn nhận luật nhân quả chỉ là việc gieo nhân nào gặt quả nấy, gieo gió thì gặt bão... một cách cơ học thô cứng, mà Luật nhân quả ở đây được thẩm thấu một cách nhẹ nhõm và bay bổng đẹp như thơ đối với những con người lương thiện, mà theo đó cho là nhận, đồng thời nó cũng là một tiếng chuông cảnh tỉnh mạnh mẽ đối với những con người có lòng dạ đen tối. Ví dụ: nếu bạn gửi đi một nụ cười, bạn sẽ nhận lại nhiều nụ cười ; gửi đi hạnh phúc, hạnh phúc sẽ tràn đầy, gửi đi sự sẻ chia, bạn sẽ nhận lại sự sẻ chia, gửi đi tình yêu thương bạn sẽ nhận lại yêu thương..., và nhớ rằng mùa màng bao giờ cũng nhiều hơn hạt giống. Ví như: khi bạn gieo xuống đất một hạt xoài và trao cho nó ánh sáng mặt trời, đất màu mỡ và những giọt nước mát lành..., bạn sẽ được cả một cây xoài với hàng trăm quả xoài, có bóng mát cho bạn nghỉ lúc trưa hè, có cả hoa xoài tạo thi hứng văn thơ của bạn... Đi xa một chút, thì bạn sẽ thấy rõ: cho là nhận, những người hiểu được luật này sẽ rải đầy hoa trên mỗi bước chân mà họ đi qua. Cũng như vậy, nếu bạn gửi đi sự ghen tức, lòng thù hận, bạn sẽ bị nhấn chìm trong thù hận. Những suy nghĩ tiêu cực, hành động tiêu cực sẽ làm tiêu hao năng lượng của bạn, thậm chí nó còn hấp dẫn dòng năng lượng tiêu cực đến làm cho bạn luôn sống trong ốm đau, bệnh hoạn. Trong khi đó, tư duy thánh thiện, cuộc sống thánh thiện làm cho bạn khoẻ mạnh, và không những vậy còn có khả năng hấp dẫn về dòng năng lượng tình thương của Thượng đế.

Nguồn:Bài báo »Thảo luận tâm linh »Thông điệp của các Nhà ngoại cảm Nga!, Bai bao »Thao luan tam linh »Thong diep cua cac Nha ngoai cam Nga!
Được cảm ơn bởi: Hoaphuongdo, Hyukjoo, moonbg, thuydohanh, ngohung, quagia, ctna
Đầu trang

ngohung
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 43
Tham gia: 15:43, 30/09/11

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi ngohung »

1. Phải khẳng định Luật Nhân quả là luôn hiện hữu trong mọi mặt của cuộc sống, sinh mệnh và xã hội. Tuy nhiên Liệu có là quy luật của Vũ trụ không? điều này có lẽ chưa thể minh chứng rõ ràng. Theo thuyết thiên văn hiện đại, vũ trụ được hình thành từ vụ nổ Big Bang và tất nhiên cùng với nó là Thuyết “Vô thủy vô chung”. Hiện 2 thuyết này vẫn còn tranh cãi, tuy nhiên thuyết Big Bang được minh chứng rõ ràng hơn.
Về "Nhân quả" Tôi thiển nghĩ rằng chỉ có "Ý Thức" hay nói cách khác có tri thức con người mới nhận thức được nó trên cơ sở hiện thực khách quan. Các kiến giải nêu trên về định luật của vũ trụ theo tôi chưa chặt chẽ về dẫn chứng cũng như phương pháp luận. Chưa thoát ra khỏi hữu hạn cuộc sống của con người và sự sống trên trái đất.
2. Cám ơn bác Tây Đô rất nhiều, sở học quả vô bờ..." những điều chúng ta biết chỉ như một hạt cát trên một bờ biển dài vô tận..."

3. có lẽ tham khảo Bác Tây đô thêm 1 ý nữa. quả thực mọi sự sống, đặc biệt là con người đều được tạo ra từ vật chất. cháu vẫn ủng hộ quan điểm vật chất có trước, từ vật chất đó tạo nên sự sống và sinh ra ý thức. Tuy nhiên khi Ý thức khi phát triển lên tầm cao thoát khỏi mọi tư duy áp đặt hình như lại tác động ngược lại. Con người hiện đã tìm ra Phản vật chất, rồi các hiên tượng khách quan: lỗ đen vũ trụ.... liệu có một thuyết nào bao trùm cả vật chất và ý thức không? mà cụ thể hóa là bao trùm thuyết Duy vật và Duy Tâm hiện tại? tôi nghĩ 2 thuyết này có lẽ sẽ là tiền đề cho một thuyết mới ra đời, bản thân 2 thuyết tồn tại, đấu tranh, phủ định và hỗ trợ lẫn nhau là quy luật của sự mâu thuẫn( theo Duy vật) và thuyết Âm Dương( theo Duy tâm)....
Đạo học thật thâm sâu...một học thuyết mới sẽ ra đời??????
4. Với con người chúng ta, Luật Nhân Quả mãi mãi trường tồn .Nhân chi sơ, tính bản thiện. Phật pháp vô biên. Trân trọng cám ơn Bác Tây Đô!
Được cảm ơn bởi: moonbg
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thuydohanh
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 791
Tham gia: 12:10, 21/09/11

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi thuydohanh »

Nhửng bài viết về luật nhân quả này rấc là hay thanks! bác nhé.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

ngohung đã viết:1. Phải khẳng định Luật Nhân quả là luôn hiện hữu trong mọi mặt của cuộc sống, sinh mệnh và xã hội. Tuy nhiên Liệu có là quy luật của Vũ trụ không? điều này có lẽ chưa thể minh chứng rõ ràng. Theo thuyết thiên văn hiện đại, vũ trụ được hình thành từ vụ nổ Big Bang và tất nhiên cùng với nó là Thuyết “Vô thủy vô chung”. Hiện 2 thuyết này vẫn còn tranh cãi, tuy nhiên thuyết Big Bang được minh chứng rõ ràng hơn.
Về "Nhân quả" Tôi thiển nghĩ rằng chỉ có "Ý Thức" hay nói cách khác có tri thức con người mới nhận thức được nó trên cơ sở hiện thực khách quan. Các kiến giải nêu trên về định luật của vũ trụ theo tôi chưa chặt chẽ về dẫn chứng cũng như phương pháp luận. Chưa thoát ra khỏi hữu hạn cuộc sống của con người và sự sống trên trái đất.
2. Cám ơn bác Tây Đô rất nhiều, sở học quả vô bờ..." những điều chúng ta biết chỉ như một hạt cát trên một bờ biển dài vô tận..."

3. có lẽ tham khảo Bác Tây đô thêm 1 ý nữa. quả thực mọi sự sống, đặc biệt là con người đều được tạo ra từ vật chất. cháu vẫn ủng hộ quan điểm vật chất có trước, từ vật chất đó tạo nên sự sống và sinh ra ý thức. Tuy nhiên khi Ý thức khi phát triển lên tầm cao thoát khỏi mọi tư duy áp đặt hình như lại tác động ngược lại. Con người hiện đã tìm ra Phản vật chất, rồi các hiên tượng khách quan: lỗ đen vũ trụ.... liệu có một thuyết nào bao trùm cả vật chất và ý thức không? mà cụ thể hóa là bao trùm thuyết Duy vật và Duy Tâm hiện tại? tôi nghĩ 2 thuyết này có lẽ sẽ là tiền đề cho một thuyết mới ra đời, bản thân 2 thuyết tồn tại, đấu tranh, phủ định và hỗ trợ lẫn nhau là quy luật của sự mâu thuẫn( theo Duy vật) và thuyết Âm Dương( theo Duy tâm)....
Đạo học thật thâm sâu...một học thuyết mới sẽ ra đời??????
4. Với con người chúng ta, Luật Nhân Quả mãi mãi trường tồn .Nhân chi sơ, tính bản thiện. Phật pháp vô biên. Trân trọng cám ơn Bác Tây Đô!
Cậu nên đọc các cuốn sách về vật lý hạ nguyên tử và lượng tử sẽ thấy vấn đề "Vật chất có trước, ý thức có sau" đã lạc hậu.

Mời cậu tham khảo :



VŨ TRỤ CHỈ LÀ MỘT KHÁI NIỆM
Cách đây 16 thế kỷ, nhà Triết học Phật giáo Vô Trước đã nói rằng vũ trụ chỉ là một khái niệm, một tư tưởng, một ý kiến.
Gần đây, Michael Talbot cho rằng vũ trụ như huyễn (The Hollographic Universe), và Ken Welber chủ trương rằng vạn vật trong vũ trụ chỉ là những ảnh tượng (The Hollographic Paragdigm).
Về Nguyên tử, Ngài Vô Trước cho rằng Nguyên tử không có thực thể (The atom should be understood as not having a physical body).
Gần đây, Albert Einstein cũng cho rằng vũ trụ khi được phân tách đến cùng chẳng có gì là vật chất mà chỉ còn lại những rung động (Vibrations), hay những Làn sóng (Waves).
Sau đó, một số đệ tử của ông đã nêu lên thuyết Siêu Tơ Trời (Superstring) cho rằng xuống đến bình diện những Hạt Vi phân Tiềm Nguyên tử (Subatomic particles hay Hạt ảo), những Phân tử chỉ là những Bụng sóng, những nốt nhạc của một sợi dây đàn rung lên.
Thuyết này đúng với thuyết Sát Na, thuyết về Quang minh, thuyết Tương sinh Tương Duyên Trùng Trùng Duyên Khởi và thuyết Chân Không Diệu Hữu của đạo Phật.
Theo thuyết sát Na, vạn vật trong vũ trụ được dệt bằng vô vàn vô số những tia sáng hợp lại thành những ảnh tượng gọi là Tổng tướng ảnh tượng. Ðiều này cũng giống như việc chắp nối những bộ phận của những nhân vật trong các phim hoạt họa.
Trong một loạt phim Star Strek (Sao Băng), nhà viết truyện phim đã nêu lên giả thuyết về Vô Tuyến Truyền Vật như sau: Một phi hành gia đứng vào một vòng tròn và bấm vào một cái máy giống như cái beeper, thân hình của họ tan biến thành vô vàn vô số những điểm sáng vi ti. Sang đến phi thuyền hay đến một địa điểm đã định, những điểm sáng đó lại dần dần chắp lại thành hình của họ như cũ. Ðiều này tương ứng như thuyết Sát Na của nhà Phật.
Trong cuốn "The Tao of Physics" (Ðạo của Khoa Vật Lý), trang 181, Fritjiof Capra đã viết rằng nhữg đám mây khinh khí xoay tròn cô đọng thành những ngôi sao trong khi những đám mây khác phóng ra những vật thể quay tròn hình trôn ốc và cô đọng lại thành những hành tinh chạy chun quanh các ngôi sao. Kinh Phật cũng dạy rằng những phong luân khi xoay tròn đã tạo nên sơn hà đại địa (xin xem bài Quang Minh).
Trước đây người ta cứ tưởng Nguyên tử là đơn vị cuối cùng cấu tạo vật chất. Rồi gần đây, Murray Gell-Mann lại cả quyết rằng Quarts (Hạt ảo) là những viên gạch cuối cùng cấu tạo vật chất.
Nhưng Nguyên lượng Cơ học đã chứng minh rằng xuống đến lãnh vực Hạt ảo, các Phân tử (Particle) vừa là Hạt (Particle/Matter) vừa là Sóng (Wave/Mind).
Cách đây mấy ngàn năm, đức Phật đã dạy rằng chúng ta không bao giờ tìm cầu được thực tại cuối cùng của sự vật vì những sự vật mà ta thấy chỉ là những Tổng tướng ảnh tượng được kết hợp bởi vô vàn vô số những cực vi, nó xuất hiện trong biên giới giữa Vật (Matter) và Tâm (Mind).
Như vậy, các khoa học gia có tìm cầu đến vô lượng kiếp cũng không thể khám phá ra được những viên gạch cuối cùng xây dựng vũ trụ như Murray Gell-Mann đã từng khoe khoang.
Những thí nghiệm trong những Máy Gia Tốc hạt Nhỏ (Accelerator), Máy Gia Tốc Tròn (Cylotron), và Phòng Ảo ảnh (Bubble Chamber) cho thấy Thế giới Lượng tử thật vô cùng huyền ảo, và "mờ mờ nhân ảnh như người đi đêm!"
Theo Nguyên lượng Cơ học, những hạt Vi phân Tiềm Nguyên tử có những đặc tính quái đản như: quay, tương, tác, chuyển hóa, hoán chuyển, đối xứng, song tính, đa dạng và sinh sinh diệt diệt...
với một hạt Nguyên tử, các khoa học gia có thể dùng những dụng cụ tối tân để chia cắt thành những Phân tử (Molecule), và sau đó chắp những Phân tử này thành một hạt Nguyên tử như cũ. Nhưng đối với Hạt ảo, chúng ta không thể đập nát một Hạt để tìm kiếm những mảnh nhỏ trong việc chia cắt đó để tạo thêm những Hạt tử mới. Kết quả là chúng ta không bao giờ có được những mảnh Hạt tử nhỏ hơn, ví dụ chúng ta không bao giờ có thể tìm kiếm được những phân số nhỏ của mộ hạt Dương điện tử (Proton).
Về vị trí xuất hiện, chúng ta không bao giờ tiên đoán chắc chắn vị trí của những Hạt ảo mà chỉ phỏng đoán sự hiện diện của chúng theo phân phối xác xuất. Thêm vào đó, những Hạt tử chỉ xuất hiện trong phân số của hàng triệu của một giây đồng hồ. Ngoài ra, những Hạt ảo xuất hiện ở nơi nào mà người ta cứ tưởng nó xuất hiện, thực ra chúng chỉ "có vẻ" như xuất hiện - nghĩa là chúng hư hư thực thực, mờ mờ ảo ảo, có mà không, không mà có....
Về hoán chuyển, "tất cả các Hadron cùng một họ có thể có cùng một độ quay tự nội (Intergrated spins). Trong một Hadron mỗi phần tử vừa là thành phần vừa là toàn thể. Trong những Hadron cùng một họ có thể hoán chuyển cho nhau được..."
Về Ðối xứng, Fermions (những hạt tử quay nửa vòng) có thể đổi dạng thành Boson (những hạt tử quay trọn vòng) mà không thay đổi luật tắc của nhung thuyết lượng tử.
Về Tương tác, một Hạt Fermion đổi dạng thành một Hạt Boson, rồi lại đổi thành hạt Fermion như cũ. Trong một Tiến trình Phân tử, một Photon (Quang tử) tạo nên một Positron và một Âm điện tử lại kết hợp với nhau để tạo thành một Quang tử như trước.
Ngoài ra, quay là đặc tính độc đáo nhất của các Hạt ảo. Vì thế các khoa học gia đặt tên những điệu quay của chúng là Vũ điệu Vũ trụ (Cosmic dance). Ðặc biệt là cách đây mấy ngàn năm, kinh đin của một trường phái ngoại đạo cho rằng những Vi trần (Hạt ảo) đã nhẩy múa và tình cờ tạo thành những chúng sinh thấp như những con sâu kèn và những chúng sinh cao như khỉ và loài người. Tuy giả thuyết đó bị Phật bác bỏ, chúng ta cũng nhận thấy lời kinh xưa đã mô tả rất đúng với Vũ điệu Vũ trụ của các Hạt ảo trong việc Tương tác, chuyển hóa, đối xứng, và sinh diệt...
Một Hạt ảo khi quay sẽ có nhiều hình dạng khác nhau tùy theo vòng quay. Khi quay 0 vòng (nghĩa là không quay), nếu nhìn từ bất cứ hướng nào, nó cũng không thay đổi. Nếu quay 1 vòng, nó giống như mũi tên, và quay 2 vòng, nó giống như mũi tên có hai đầu. Những Hạt ảo đó sẽ không thay đổi nếu chúng không trọn vòng. Những Hạt ảo quay nhiều vòng cũng không thay đổi nếu chúng không quay đủ số vòng. Rồi lại có những Hạt ảo cũng không thay đổi nếu chỉ quay 1 vòng, và chúng sẽ thay đổi khi quay đủ 2 vòng.
Tất cả những Hạt tử (Hạt ảo) trong vũ trụ tạo thành muôn vật đều được chia làm hai nhóm: nhóm quay nửa vòng gọi là Fermions và nhóm quay trọn vòng gọi là Bosons.
Càng đi sâu vào Thế giới Lượng tử (Hạt tử, Hạt ảo), quí vị càng thấy chúng xuất hiện kỳ kỳ quái quái, sinh sinh diệt diệt, hư hư thực thực chẳng khác gì những bóng ma chập chờn ảnh hiện, vừa đột hiện lại đột biến trong khoảnh khắc. Thế giới Lượng tử là thế giới của ảo ảnh, của những lâu đài huyền thoại, của những không nắm bắt được - mà kinh Phật gọi là Chân không Diệu hữu trong đó cái có do ở cái không mà ra, và cái Không lại từ cái có mà thành. Ðó là quan niệm Hữu /Vô của nhà bác học H.R. Pagels ngày nay.
Tóm lại, nếu các khoa học gia có thể phân tích được linh hồn gồm có những thành phần gì, từ đâu mà có thì họ có thể nắm bắt được, kiểm soát được và nhất là hệ thống hoá được những Hạt ảo quái đản này. Ðó là bí mật của Trời Phật, của Thượng Ðế. Cũng như Albert Einstein đã nói:
"God doesn't play dice with the universe" (Thượng Ðế không chơi trò tứ sắc với vũ trụ). Cũng trong chiều hướng này, tôi xin phép đổi lại như sau:
"Khoa học không thể chơi trò tứ sắc vời Trời Phật bởi vì trí thức của khoa học chỉ là trí thức tục đế không thể thấu hiểu được trí huệ chân đế hay là trí huệ Bát Nhã tuyệt vời của chư Phật và chư vị Bồ Tát."
Nguyên lượng Cơ học và Albert Einstein ngày nay đã khám phá ra rằng vũ trụ không có thật mà khi phân tách đến cùng chỉ là những Rung động (Vibrations), hay những Làn sóng (Waves).
Cách đây trên 16 thế kỷ, Ngài Vô Trước, một Triết gia Phật Giáo đã nói rằng Nguyên tử không có thực thể, và vũ trụ chỉ là một quan niệm, một tư tưởng, một ý kiến.
Như vậy, quí vị thấy đạo Phật đi trước khoa học trên 16 thế kỷ. Càng đọc kinh Phật, quí vị càng thấy còn lâu lắm khoa học mới theo kịp những lời kinh xưa.
Ðây không phải là vấn đề "Mẹ hát con khen hay" mà là một tiến trình tự nhiên của vạn vật trong vũ trụ. Ðã từ lâu, khoa học đang tìm kiếm "Những nền văn minh đã mất" (The lost civilizations) nhất là văn minh cổ Hy Lạp và cổ Trung Hoa. Vì vạn vật trong vũ trụ và ngay cả vũ trụ cũng phài qua 4 giai đoạn: Thành, Trụ, Hoại, Không. Trăng tròn trăng khuyết, cực thịnh cực suy - Ðó cũng là thuyết "Tuần hoàn biến dịch" của Khổng tử. Cũng vì lẽ đó mà các Khoa học gia đã để lại những Ống Thời Gian (Capsules du temps) để sau này nếu Trái đất tan vỡ, hoặc nền văn minh của nhân loại tàn lụi, nhng chủng loại khác ở những hành tinh khác có thể nhờ những Ống Thời Gian này mà truy tầm lại được nền văn minh tiến bộ của chúng ta ngày nay.
Vì vậy, chúng ta không lấy làm lạ tại sao người Ai Cập cổ xưa đã xây được những Kim Tự Tháp mà bây giờ với máy móc tối tân chưa chắc chúng ta đã xây nổi.
Thành thử những gì khoa học mới khám phá trong mấy thế kỷ gần đây thì trong kinh Phật cổ xưa đã nói đn từ lâu rồi. Ðó cũng là lý do mà tôi dám mạo muội đặt tên cuốn sách này là "Ðạo Phật Siêu Khoa Học", và chủ đề của cuốn sách này lần lượt chứng minh cụ thể bằng những khám phá mới của khoa học.
Ðức Phật cấm người Phật tử không được kiêu mạn nên chúng tôi không dám
kiêu mạn mà chỉ nói lên sự thật vì sự thật vẫn là sự thật.
Trong khi bản thảo này gần đưa in, tôi may mắn đọc một bài khá đặc biệt nói về sự thành công của khoa học trong việc tạo nên những hạt Siêu Nguyên tử khiến tôi không thể không viết thêm vài trang.
Trong tuần này (1/97), báo chí loan báo rằng hai khoa học gia Wieman và Cornell thuộc Ðại Học Colorado đã dùng kỹ thuật đông lạnh để làm chậm tốc độ di chuyển của những hạt Nguyên tử.
Theo Cơ Học Tĩn (Statical mechanics) và Nhiệt Ðộng Học (Thermal dynamics), những Hạt Nguyên tử được nối liền với nhau bằng chất lỏng, chất đặc và hơi gas. Ở nhiệt độ trung bình, những hạt Nguyên tử di chuyển với tốc độ 1,000 dặm / giờ. Nhưng hai khoa học gia nói trên đã kềm chúng di chuyển vào khoảng 60cm/giờ. Với tốc độ này, khoảng cách thông thường giữa các hạt Nguyên tử biến mất và chúng lồng vào nhau để tạo thành một hiện tượng gọi là hiện tượng Ðông đặc Boise-Einstein. Cách đây 70 năm, Albert Einstein và Boise đã tiên đoán hiện tượng này. Trước kia, độ đông đặc kỷ lục là một phần 1 triệu rưỡi
THUYẾT SIÊU TƠ TRỜI (STT) VÀ THUYẾT QUANG MINH CỦA NHÀ PHẬT
Siêu Tơ Trời là một thuyết Vật lý Lượng tử cho rằng những Lượng tử Căn bản (Elementary Particles) là những vật được phóng dài theo đường thẳng y như nhửng sợi dây thay vì những Hạt tử vi tế, không Trọng khối, ở trong Không-thời như đã được các thuyết khác chủ trươmg.
Năm 1980, thuyết STT được phổ biến như sau khi Michael Grêen thuộc Ðại học Quêen Mary ở Luân Ðôn, và John Schwarz thuộc Viện Kỹ Thuật California (California Institute of Technology Caltech), trình bày rằng vài loại học thuyết này có thể đưa đến một thuyết về Lượng tử đẩy đủ và thích hợp trong việc mô tả Trọng tường cũng như các Lực yếu, mạnh và Ðiện từ lực.
Việc triển khai thuyết Lượng tử thống nhất này là mục tiêu hàng đầu của những thuyết Vật lý Lượng tử. Những Lượng tử Căn bản trong thuyết STT là những sợ dây một chiều, không Trọng khối và chiều dài 10-33 cm, hay 1/1000 tỉ tỉ của 1cm. Khoảng cách này gọi là chiều dài của Planck, mà tại đây những tác dụng của những Lượng tử trong Trọng trường không thể bỏ qua được. Những sợi dây rung lên, và mỗi điệu rung tương ứng với một Lượng tử khác. Những sợi dây STT cũng có thể Tương tác một cách tương tự với những Tương tác của những lượng tử khác.
Những thuyết nói về những Lượng tử Căn bản đã được giới thiệu vào đầu năm 1970 với mục đích mô tả Lực mạnh. Mặc dầu Nguyên lượng Sắc Ðộng học (Quantum Chromodynamics – QCD) được sớm công nhận là một thuyết rất đúng của Lực mạnh, thuyết STT có thêm một bộ mặt mới khi được bổ thêm việc Siêu Ðối Xứng (Supersymmetry). Siêu Ðối Xứng là sự đối xứng giữa Fermions và Bosons. Fermions là những phân tử có Nửa Ðộ Quay Tự Nội (hay Spin Bán Nguyên), và Bosons là những Phân tử có Ðộ Quay Tự Nội (hay Spin Nguyên Vòng).
Thuyết STT không những bao quát mọi Lực căn bản mà còn được mà còn được coi như một thuyết thống nhất các Lượng tử và các Lực. Lúc đầu, thuyết này đã nói nhiều về vấn đề Không-thời với Không gian mười chiều thay vì ba chiều không gian và một chiều thời gian như mọi người đã biết. Còn sáu chiều kia, hình như có thể đã bị thu hẹp hay làm cong đến một mức độ quá nhỏ khiến không thể thấy được.
Tuy nhiên, thuyết STT vẫn có khuyết điểm là chưa cắt nghĩa được Trọng khối của những phân tử đã biết. Ngoài ra, thuyết STT hé mở cho ta thấy sự hiện diện của một Phân tử dưới dạng thức “Bóng Vật Thể” mà những Vật thể thường có thể Tương tác nhờ Trọng trường.
Tachyon
Tachyon là một hạt Vi phân Tiềm Nguyên tử bay nhanh hơn ánh sáng (Ánh sáng bay 300,000 km/giây, hay 186,000 dậm/giờ). Tuy chưa được thử nghiệm, sự hiện diện của Tachyon rất phù hip với thuyết Tương đối, và thuyết này lúc đầu chỉ được áp dụng cho những vật bay dưới tốc độ của ánh sáng.
Cũng như những Phân tử khác như Âm điện tử (Electron) chỉ có thể tồn tại nếu bay dưới tốc độ của ánh sáng. Với Tachyon, muốn tồn tại, nó phải bay nhanh hơn tốc độ của ánh sáng, và lúc bấy giờ nó sẽ trở nên một Phân tử có Trọng khối thật sự.
Cũng xin nhắc lại là theo Einstein, không một vật nào có thể bay nhanh hơn tốc độ của ánh sáng. Nếu vật đó bay gần với tốc độ của ánh sáng, thời gian được rút ngắn lại, nhưng Trọng khối lại gia tăng. Nếu bay bằng vơi tốc độ của ánh sáng, Trọng khối của Vật đó sẽ tăng lên đến vô giới hạn.
Ðể kết luận, Tachyon chỉ là một giả thuyết cũng như Neutrino và Hố đen (Blackhole) trước kia cũng chỉ là những giả thuyết, cho nên đến ngày nay Tachyon vẫn không có thật.
Về thuyết Siêu Tơ Trời, theo thiển nghĩ, rất phù hợp với thuyết Sát Na và Quang Minh của nhà Phật. Trong các kinh Ðại thừa, nhất là kinh Ðịa Tạng và kinh Hoa Nghiêm đã nói rất nhiều về quang minh. Trong kinh Hoa Nghiêm, hâu hết các trang đều nói đến việc Phật phóng quang.
Ngay đến 12 danh hiệu của đức Phật A Di Ðà, danh hiệu nào cũng có chữ quang.
Vì cố Hòa Thượng Thích Thiện Thanh và cụ Nghiêm Xuân Hồng đã nói quá tỉ mỉ về quang minh, tôi chỉ xin tóm tắt những ý chính của hai chữ quang minh của nhà Phật.
Theo kinh Phật, Chánh báo (Chúng sinh) và Y báo (Cảnh vật) trong Pháp giới hữu hình hay vô thức đều được dệt bằng quang minh cả. Nói rõ hơn, thân của chư Thiên, thân người, súc vật và cây cỏ cũng đều dệt bằng quang minh. Chỉ có khác là quang minh của chư Phật và chư vị Bồ Tát tràn đầy và sáng rỡ hơn quang minh của người thế tục. Rồi quang minh của người lại sáng hơn quang minh của súc vật và thảo mộc. Lý do là thần thức của con ngưới đã thăng hoa hơn là thần thức của động vật và thảo mộc mà nhà Phật gọi là “phi tình thần thức”.
Ðiều để hiểu là khi Y báo và Chánh báo đều được dệt bằng quang minh thì cả hai đều phát ra quang minh.
Lý Tương sinh tương duyên trùng trùng duyên khởi của Phật giáo đã cắt nghĩa việc kết hợp nên thân căn của chúng ta và của vạn vật. Muốn hiểu được lý này, cần hiểu những điều căn bản về thuyết Sát Na của nhà Phật.
“Sát Na là những tia chớp nhoáng hiện lên và biến đi liên tục, không gián đoạn mà kinh Phật gọi là Ðẳng vô gián duyên, nghĩa là không kẽ hở. Ví dụ, Tia B biến đi, tia A hiện lên, và cứ tương tợ tương tục như thề. Lấy thí dụ cụ thể: Một tia nước là sự kết hợp của vô vàn vô số những giọt nước nối liền với nhau tương tự như một chuỗi ngọc. Một ngọn nến cháy cũng là do vô vàn số những tia chớp nhoáng phụt lên là do sự đốt cháy của cực vi sáp ong và cực vi không khí.”
Thân căn của chúng ta cũng do vô vàn vô số những tia chớp nhoáng kết lại giống như những hình vẽ trong phim hoạt họa.
Chẳng nói đến người, động vật, thảo mộc và khoáng vật cũng đều phát quang minh hạn hẹp và thấp kém. Với loài người, càng tu cao bao nhiêu, quang minh càng tràn đầy, sáng rỡ và biến chiếu bầy nhiêu. Vì thế kinh Hoa Nghiêm gọi “chư Phật là tạng quang minh.” Bồ Tát Long Thọ, khi thuyết pháp ở bìa rừng, người nghe không thấy Ngài mà chỉ thấy hàng trăm Mặt trời sáng rỡ ở trên không trung.
Các khoa học gia đã làm những thí nghiệm và khám phá ra những điều lý thú sau đây:
1.Một lá cây bị cắt đôi, nếu dùng kính đặc biệt sẽ thấy phấn bị cắt phóng ra quang minh tạo thành Hình chiếu (Projection) của phần lá bị cắt.’
2.Một lá cây ban đêm phóng quang minh trông như Thành phố Los Angeles hay San Francisco lộng lẫy ánh đèn về đêm.
3.Ðuôi con thằn lằn bị cắt cũng phát quang minh tạo Hình chiếu của phần đuôi bị cắt.
4.Khi cây bị chặt, nó tự động phát ra một luồng chấn động báo hiệu cho những cây khác ở chung quanh. (Xin xem bài “Khi cái cây bị chặt sẽ phát ra tiếng kêu).
Vì thế, Phật cấm các tu sĩ không được dẫm lên cỏ non. Trong băng giảng, một sư cô kể rằng có một số tu sĩ không dám gĩa gạo, bóc vỏ chuối ăn, hoặc chà vỏ đậu. Một số tu sĩ khác đã bị quở vì đào đất, cất chùa khiến giết chết một số côn trùng. Trong kinh Lăng Nghiêm, Phật cũng quở những người ép dầu chờ có trùng mới ép để được nhiều dầu hơn. Ngay việc uống nước có trùng Phật cũng coi như ăn thịt chúng sinh. Vậy những vị thích ăn dưa chua, coi chùng ăn thịt chúng sanh đấ.
Chẳng riêng động vật và thảo mộc có Phi tình thần thức mà sắt đá cũng biểu lộ sự mệt mỏi của nó. Trong băng giảng về “La fatigue des méteaux” của cụ Hồng, nều ta nung đỏ một thanh sắt, lấy ra đập. Ðập xong, bỏ vào nung, rồi lại lấy ra đập. Làm vài lần như vậy, thanh sắt sẽ biểu lộ sự mệt mỏi của nó.
5.“Cây cũng nhận diện được thủ phạm. Ở một tiểu bang nọ, Cảnh sát bắt một số nghi can đi qua một hàng cây. Nếu đúng thủ phạm hàng cây sẽ reo lên.”
6. Bàn ghế, cây cỏ, gỗ đá … đều phát ra quang minh hết, nhưng là một thứ quang minh hạn hẹp.
7. Cảnh sát Mỹ đến công viên để bắt thủ phạm. Ðến nơi, chúng đã đi mất. Ông bèn chụp đại vài tấm. Ðến khi rửa hình, ông rất ngạc nhiên thấy rõ hình của thủ phạm.
Như vậy, các khoa học gia kết luận rằng xe hơi đã để lại hình ảnh trong môi trường không gian trong một thời gian nào đó. Tại sao người và vật đều phát ra quang minh?
Cơ thể đều có nhiệt lượng và năng lượng là do không khí và thức ăn, và những chất Ðiện giải: K và Na (Electrolyte). Có người gọi Năng lượng là nhân điện. Sự thực, đó là Ðiện từ (Electromagnetism) mà những tế bào cần có để hoạt động và truyền thông.
Cơ thể người ta có tất cả 100 tỉ tỉ Tế bào (1 tỉ tỉ = 1,000 tỉ), và mỗi tế bào có những Vi Năng tử (Mitochondria) tức là những nhà máy vi ti phát sinh ra năng lượng.
Về việc Ðiện từ hoạt động trong não bộ và trái tim ra sao, tôi xin tóm lược dưới đây:
Trung bình, trái tim co bóp được 75 năm, hay 4,000 lần trong một giờ và trên 2 tỉ 7 lần trong một đời người. Khi người ta chết, các cơ quan trong người còn hoạt động được từ 4 đến 8 tiếng, nhất là não bộ. Vì vậy, để ghép tim, thận, phổi v.v…, người ta phải chế một dung dịch đặc biệt để các cơ quan lấy ra vẫn tiếp tục hoạt động cho đến khi được phép vào bịnh nhân.
Trái tim có bốn ngăn: Hai ngăn trên là Tâm nhĩ (Atrium), và hai ngăn dưới gọi là Tâm thất (Ventricle). Hai ngăn trên lại chia làm Tâm nhĩ phải (Right Atrium) và Tâm nhĩ trái (Left Atrium). Hai ngăn dưới cũng chia làm Tâm thất phải (Right Ventricle) và Tâm thất trái (Left Ventricle). Ðây là phần chính của chính trái tim vì nó là một máy Bơm kép (Double pump), nghĩa là vừa bơm và vừa hút máu.
Phía trên tâm nhĩ có một lồi gọi là Núm điện S-A (S-A Node) có những dây điện chạy xuống phía dưới và vòng sang hai bên tâm thất gọi là Bó dây điện (Bundle of branches).
Núm điện S-A là một tập trung của những tế bào ở trên Tâm nhĩ. Với một trái tim lành mạnh, những tế bào này truyền một Xung điện (Electrical impulse) đến Núm điện A-V (ở giữa bốn ngăn). Xung điện này được truyền xuống Bó dây điện, và làm trái tim co bóp.
Những dây điện chạy xuống phía trước và vòng sang hai bên Tâm thất gọi là Bó dây điện (Bundle of branches).
Về việc cơ thể người ta phát ra nhiệt lượng thì ai cũng biết. Nhà tôi gắn một loại bóng đèn hễ đi qua nó tự động sáng lên vài giây. Còn việc thân người phát ra Năng lượng (Energy) hay nhân điện, ta có thể lấy những ví dụ sau đây: Thôi miên, Thần giáo cách cảm, Tiên tri, Hào quang v.v…
Nhân điện: Khi ta đang đi, đứng hay ngồi mà có người nhìn chăm chú vào gáy ta, tự nhiên ta quay đầu lại nhìn về hướng người đó. Lý do là người đó có một luồng nhân điện tạo nên một Xung điện khích động Trung tâm thần kinh của chúng ta.
Vì các tế bào óc phát ra Ðiện từ cho nên trong y học người ta đã chế Ðiện não kế (Electroencephalograph) để định chỗ (locate) những tế bào thần kinh hư hại không phát ra Ðiện từ.
Thần giao cách cảm: Người có cảm quan đặc biệt (ESP) đã được dùng trong lãnh vực tình báo và quốc phòng. Hải quân Mỹ chọn hai người đồng cốt A và B. A được xuống tầu ngầm bỏ túi lặn xuống bể, và B ở trên bờ. Dưới tầu ngầm cũng như trên bờ đều có đủ máy Truyền hình, vô tuyến để liên lạc. A nhắm mắt truyền một luồng tư tưởng lên bờ bảo B hãy vẽ một vòng tròn mầu đỏ trong đó có ngôi sao xanh. B lập tức vẽ đúng như vậy. B bèn nhắm mắt bảo A vẽ một hình vuông mầu vàng trong đó có 3 ngôi sao trắng, và A vẽ đúng như vậy.
Tiên tri (Premonition): Ông X bỗng thấy nóng lòng, sốt ruột, đi đứng không yên. Rồi ông nằm mê thấy con ông bị chết vì tai nạn xe cộ. Quả nhiên, điện thoại từ tiểu bang khác báo con ông đã cht đúng như vậy. Ðó là bộ não của ông đã trải một tấm thảm quang minh tâm thức đến người con, và tâm thức của người con đã đáp ứng. Cách đây vài năm, báo Mỹ đã tường thuật vụ một cô gái bị giết ở tiểu bang khác. Người cha đến California để nhờ một bà đồng kiếm thủ phạm. Bà bảo lấy bản đồ của khu vực tình nghi là phạm trường. Bà nhắm mắt, lấy mấy ngón tay chạy trên bản đồ. Một lát sau, bà mở mắt ra và nói rằng đã thấy hung thủ đang lái xe từ trong rừng ra. Cảnh sát sở tại bao vây và bắt được tên sát nhân, và y thú nhận đã giết cô gái.
Hào quang: trong kinh Thánh nói các Thiên thần đều có cánh và hào quang. Ðó là điều có thật. Trong các kinh Phật cũng nói chư Thiên, chư Bồ tát và những vị đắc đạo đều có vùng hào quang sáng chói. Ngay đến phàm phu chúng ta cũng đều có hào quang, nhưng là một thứ hào quang hạn hẹp và thấp kém.
Trong cuốn Tây Tạng Huyền Bí kể truyện đồ đệ của một vị Lạt Ma có thể thấy được hào quang tỏa trên đầu mọi người. Nếu họ tỏa ra hào quang mầu đỏ tức là người đó đang tức giận hay âm mưu gì ghê gớm. Mầu xanh lợt là người đó đang vui vẻ v.v... Một hôm, có một người đến thăm viếng Lạt Ma, và người đệ tử này thấy những tia mầu đỏ trên đầu người nay. Ông bèn báo động, và khám mình người đó tìm được con dao giấu trong mình. Hắn thú thật đến để giết vị Lạt Ma đó. Ðó là truyện xưa.
Hiện nay, Công ty The Progen Company (có chi nhánh ở Mỹ, Á châu, Gia nã đại và Úc châu), đã nghiên cứu một hệ thống tạo hình Hào quang (Aura Imaging System) và đã chế ra một máy chụp hình hào quang có tên là Aura Picture Camera 6000. Tôi xin phép trích dẫn bài quảng cáo của Công ty này:
"Khoa học về Ðiện từ (Electromagnetism) và Vi phân Tiềm Nguyên tử(Subatomic particle) dẫn chứng cho ta thấy nhiều về căn nguyên của thực tại không khác những điều môt tả trong các kinh điển huyền ẩn Vệ đà Ấn độ giáo cổ xưa, cũng như của nhiều tín ngưỡng khác từ xưa đến nay..."
Chính mắt tôi đã quan sát tấm hình hào quang đủ mầu của một cư sĩ tu luyện trên 30 năm. Máy chụp hình hào quang nói trên chụp được những Tình cảm (Emotion) và Bệnh tật (Illness) phát ra thành những hào quang đủ mầu: Xanh, đỏ, tím, vàng ... Rồi máy lại phát ra một Bản in điện toán (Computer print-out) cắt nghĩa từng mầu một tương ứng với tình cảm và bịn tật của người được chụp.
Như vậy thì việc Cảnh sát Mỹ chụp đại ở Công viên mà tình cờ rửa được hình chiếc xe hơi của sát nhân là điều có thể đúng sự thật. Như vậy, ngoài tiếng nói đã để lại trong không gian, hình ảnh của người và vật cũng để lại trong môi trường không gian.
Cách đây sáu năm, khi coi truyền hình, anh con rể tôi nói rằng những nhà khảo cổ khi đào sâu xuống đất bỗng nghe tiếng của người đàn bà đang thanvãn. Anh ta nói bà ấy đang than khóc dưới địa ngục. Tôi nói tiếng của bà đã được ghi âm trong một loại tượng đá tương tự như Thạch anh (Quartz) mà các máy Vô tuyến quân sự thường dùng như AN/GRC5 và AN/GRC10 chẳng hạn. Ngay củ khoai cũng giữ được tiếng nói.
Tóm lại âm thanh hay hình ảnh của người và vật đều để lại trong môi trường không gian trong một thời gian tùy theo điều kiện môi sinh thuận lợi.
Việc động vật, thực vật, và khoáng vật phát ra quang minh là điều có thật. Chi vì mình có nhục nhãn (mắt thịt) nên không thấy được mà thôi.
Ðối với những vị đắc đạo, tuồng như, trong người họ tiết ra một thứ quang minh gì đó khiến người ở cạnh trở nên nhu hòa và cảnh vật trở nên đẹp đẽ. Ở Ấn độ, có những đạo sĩ ngồi thiền. Những ai buồn phiền, giận dữ đến ngồi cạnh họ tự nhiên thấy bao nhiêu đau buồn biến mất và thấy lòng mình nhẹ nhàng, thanh thoát.
Gần đây, được biết trước khi Ðại sư Hư Vân chưa đến nơi nào thì cỏ khô, đồng cháy, suối cạn, cỏ cây trụi lá…. Nhưng sau khi Ngài đến ngồi thiền một thời gian thì đồng cỏ xanh um, chim kêu vượn hót, nước chảy, suối reo…
Một thí dụ gần nhất do anh con rể tôi, một Phật tử rất trung kiên, kể rằng khi Hòa thượng Thanh Từ tiếp kiến một số Phật tử đến cúng dàng, anh thấy một người rất giận dữ, chỉ mong đến phiên mình để chất vấn. Nào ngờ, đến nơi thấy Ngài hiền từ, ăn nói thanh thoát thì tự nhiên người này dịu cơn giận lại và không dám làm dữ nữa.
Trong kinh kể chuyện voi say tấn công Phật mà Phật chỉ nhìn nó bằng đôi mắt từ ái khiến voi say phải quỳ xuống lạy. Trong cuốn Tây Tạng Huyền Bí cũng kể một đạo sĩ vô lều gặp một con rắn hổ mang phùng mang định mổ. Ðạo sĩ vẫn bình tĩnh, mỉm cười, và nhìn con rắn. Tự nhiên nó ngừng lại và bò ra khỏi lều.
Cách đây vài năm, tôi đã coi một đoạn phim truyền hình cho thấy một thiếu nữ nhảy múa với một con rắn hổ mang. Thỉnh thoảng cô ta lại hôn vào miệng con rắn. Ghê chưa! Như thế cắt nghĩa ra làm sao? Thôi miên, thần thông, từ ái hào quang, Tần số rung động của tế bào (Vibration)…
Rồi gần đây, tôi đọc truyện hay xem phim thấy có người bẻ cong thìa hay niễng không phải bằng tay mà bằng mắt, mà khoa Tâm linh gọi là Psychokenesis, nghĩa là dùng điện não để chuyển động vật chất.
Trong những băng giảng, Hòa thượng Từ Thông và cụ Nghiêm Xuân Hồng đã nói đến những tần số rung động của tế bào để cắt nghĩa tàng hình cùng những hiện tượng tâm linh khác. Cả hai vị cho rằng mình thấy được người và vật khi cả hai đều cùng ở một tần số nào đó. Nhưng nếu người mình nhìn đã thay đổi tần số rung động của tế bào đến mức độ quá cao thì mình không thể thấy được họ. Xin nhắc việc hai thầy trò ngồi Thiền và hai xe hơi đuổi nhau.
Một loạt phim Sao Băng (Star Strek) đã nêu lên giả thuyết về Vô tuyến Truyền vật. Thoạt đầu, một người muốn biến đi một nơi khác, họ đứng vào một hình vòng tròn, và bấm nút ở một bộ phận giống như cái beeper. Thân hình của họ tự nhiên biến thành vô vàn vô số những chấm trắng nhấp nháy, rồi thân hình họ dần dần tan biến đi. Rồi đến một phi thuyền khác, thân hình của họ lại từ những điểm trắng nhấp nháy đó ghép lại thành thân hình của họ như cũ.
Ðiều này rõ ràng là một thí dụ cụ thể về thuyết Sát na của nhà Phật. Như trên đã nói, thân căn của người và vật được vô vàn vô số những ảnh tượng ghép lại mà thành cũng như hình ảnh của những nhân vật trong phim hoạt họa.
Tôi nghĩ rằng nhà đạo diễn những phim Sao Băng đưa ra giả thuyết về vô tuyến truyền vật cũng như những Vật lý gia đã chủ trương thuyết Siêu Tơ Trời đã nghiên cứu kinh Phật và lấy ý kiến của thuyết Sát na và Quang minh để làm phim và đề xướng một học thuyết mới lạ.
Ví dụ đạo diễn những phim “Six Million Dollar Man”, và “Bionic Woman” tạo nên hai nhân vật này có Thiên lý nhãn, Thiên lý nhĩ và Thiên lý cước đã bắt chước những truyện Trung Hoa.
Học thuyết Siêu Tơ Trời có cái hay khi cho rằng những viên gạch cơ bản cấu tạo vật chất không phải là những Phân tử hình tròn mà là những Sợi dây Tơ Trời phóng theo đường thẳng, tức là những Ðường trời, hay là Sát na, hay quang minh của nhà Phật.
Thuyết Siêu Tơ Trời quả là mới lạ, nhưng chỉ mới lạ đối với khoa học hiện đại, nhưng nó quá cũ đối với đạo Phật vì kinh Phật đã nói đến từ lâu lắm rồi.
Như vậy, quí vị có đồng ý với tôi rằng đạo Phật là một đạo Siêu khoa học không?

Bạn đọc thêm ở đây nhé:http://www.quangduc.com/khoahoc/67dpshk ... HÁI%20NIỆM
Được cảm ơn bởi: thuydohanh, ngohung, quagia, xinqing
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thuydohanh
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 791
Tham gia: 12:10, 21/09/11

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi thuydohanh »

Bài này hay đấy bác, đả dịch sang cả tiếng anh cháu đây dể hiểu hơn là tâm nhỉ phải hay trái gì đó. Nói chung dịch thành L & R atrium thì cháu biết ngay liền :) Bằng không thì bí lù không hiểu tâm nhỉ là gì hết.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
eye on me
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 5509
Tham gia: 18:29, 09/10/11
Đến từ: tâm Địa Cầu

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi eye on me »

không có cái chuyện nhân định thắng thiên, thiên mệnh như thế nào thì nó như thế đó, trời bắt thành công thì thành công, bắt thất bại thì thất bại, tất cả là do thiên mệnh, có lá số xấu thì nên buồn và đừng mong bon chen với đời
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thuydohanh
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 791
Tham gia: 12:10, 21/09/11

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi thuydohanh »

Người này tội nghiệp sâu nặng và là chúa tể làm biếng đây mà. Mình đây đoán không chừng tướng anh có cái lưng thậc dài và đẹp. :-?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

eye on me đã viết:không có cái chuyện nhân định thắng thiên, thiên mệnh như thế nào thì nó như thế đó, trời bắt thành công thì thành công, bắt thất bại thì thất bại, tất cả là do thiên mệnh, có lá số xấu thì nên buồn và đừng mong bon chen với đời
Đối với bạn này thì hoàn toàn đúng như thế!!!
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
eye on me
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 5509
Tham gia: 18:29, 09/10/11
Đến từ: tâm Địa Cầu

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi eye on me »

thuydohanh đã viết:Người này tội nghiệp sâu nặng và là chúa tể làm biếng đây mà. Mình đây đoán không chừng tướng anh có cái lưng thậc dài và đẹp. :-?
đúng vậy lưng mình dài thẳng và đẹp, mình rất làm biếng và há miệng chờ sung., nhưng sung rụng đầy miệng rồi, chạp chạp no quá mẹ ơi :D
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thuydohanh
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 791
Tham gia: 12:10, 21/09/11

TL: Lá số giống nhau tại sao số phận khác biệt nhau

Gửi bài gửi bởi thuydohanh »

Àh thì ra là vậy hả, vậy mình đoán đúng chứ đâu có xai đâu. Té ra là lưng bạn không nhửng dài mà còn thẳng đẹp nửa. Nhưng bạn có ngại cho mình biết tí được không vậy hả? Bạn post lá số bạn lên mình xem tí coi nào? Mình đi ăn tối tí quay lại xem lá số của bạn để xem cái lưng bạn dài và đẹp cở nào đây.
Đầu trang

Trả lời bài viết