Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Nếu muốn mau thoát khỏi nỗi khổ luân hồi thì không gì bằng trì danh niệm Phật, cầu sanh thế giới Cực Lạc.
Nếu muốn quyết định được sanh về thế giới Cực Lạc thì lại không gì bằng lấy Tín để dẫn đường, lấy Nguyện để thúc đẩy. Tin xác quyết, nguyện khẩn thiết, dù tán tâm niệm Phật cũng chắc chắn được vãng sanh. Lòng tin chẳng chân thật, nguyện chẳng dũng mãnh, dù nhất tâm bất loạn cũng chẳng được vãng sanh.
Thế nào là Tín? Một là tin vào nguyện lực của Phật A Di Ðà. Hai là tin vào lời dạy của đức Thích Ca Văn Phật. Ba là tin vào lời khen ngợi của sáu phương chư Phật. Phàm là bậc chánh nhân quân tử trong thế gian còn chẳng nói dối, huống hồ là Di Ðà, Thích Ca, sáu phương chư Phật há lại vọng ngữ sao? Chẳng tin điều này thì thật chẳng còn cách nào cứu được nữa. Vì thế, trước hết phải sanh lòng tin sâu xa.
Thế nào là Nguyện? Trong hết thảy thời, chán ghét nỗi khổ sanh tử cõi Sa Bà, ưa thích, hâm mộ niềm vui Bồ Ðề cõi Cực Lạc. Làm bất cứ điều gì thiện hay ác, nếu thiện thì hồi hướng cầu vãng sanh, ác thì sám nguyện cầu vãng sanh, không còn chí gì khác. Ðấy gọi là Nguyện.
Tín - Nguyện đã đầy đủ thì Niệm Phật chính là chánh hạnh; cải ác tu thiện đều là trợ hạnh. Tùy theo công sức sâu cạn mà chia thành chín phẩm, bốn cõi Tịnh Ðộ, mảy may chẳng lạm. Chỉ cần tự kiểm điểm lấy mình, chẳng cần phải hỏi người khác nữa.
Nghĩa là: tín sâu nguyện thiết niệm Phật, nhưng lúc niệm Phật, tâm nhiều tán loạn thì là Hạ Phẩm Hạ Sanh. Tín sâu, nguyện thiết niệm Phật nhưng lúc niệm Phật tán loạn giảm thiểu thì là Hạ Phẩm Trung Sanh. Tin sâu, nguyện thiết niệm Phật, nhưng lúc niệm Phật lại chẳng tán loạn thì là Hạ Phẩm Thượng Sanh. Niệm đến Sự Nhất Tâm Bất Loạn, chẳng khởi tham, sân, si thì thuộc vào ba phẩm Trung Sanh. Niệm đến Sự Nhất Tâm Bất Loạn, tùy ý đoạn Kiến Tư Hoặc hay Trần Sa Hoặc trước và cũng hàng phục được vô minh thì thuộc vào ba phẩm Thượng Sanh. Vì thế, tín nguyện trì danh niệm Phật sanh trong chín phẩm, đích xác chẳng lầm.
Trích "Ngẫu Ích Đại Sư Pháp Ngữ"
Được cảm ơn bởi: Tây Đô đạo sĩ, cloudstrife, ngoctrantran, tuankietxm, caramen258
Thưa Thầy, con rất cảm ơn Thầy đã chỉ bảo cho con. Con ko hề có ý xúc phạm hay thiếu tôn trọng các vị thần linh, chỉ là muốn đc hiểu rõ hơn về cách thức đến đình, đền... sao cho đúng phép, từ giờ đi lễ bái các vị thần linh con sẽ cầu mưa thuận gió hoà và bình an cho mọi người như Thầy đã chỉ dạy. "Chỉ xá ko nên lạy" có nghĩa là chỉ đứng chắp tay cúi đầu lễ chứ ko quỳ lạy như lạy Phật đúng ko ạ???
Thưa Thầy, con chưa thể ăn chay trường đc nên việc ăn thịt các loài vật khác là ko thể tránh khỏi, bình thường con vẫn mua đồ làm sẵn nhưng những ngày họ hàng hay gia đình có công việc thường hay mua 1 số con vật sống về tự làm thịt. Mọi người xung quanh con chưa có duyên lành đến với Phật Pháp nên muốn khuyên họ thay đổi cần có thời gian và cũng tuỳ thuộc vào cái duyên của họ nữa. Từ nay nếu thấy người khác sát sinh sẽ cố gắng niệm Phật thật nhiều, con làm như vậy đã đúng chưa ạ, thưa Thầy?
Trường hợp bất đắc dĩ như thế thì niệm "nam mô A Di Đà Phật", "nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ tát" vào tai cho chúng nó nghe rồi cầu cho chúng được tái sinh về nơi tử tế, được làm người, biết tu hành giải thoát, vãng sinh Tịnh độ. Cố lên nhé.
Dạ, con cảm ơn Thầy ạ. Kính chúc Thầy sức khỏe, thân tâm an lạc
Một mùa an cư, sau khi mãn hạ, đức Thế tôn du hành một mình thăm viếng các trú xứ của những tỳ kheo, để biết lối sống của họ, việc tu hành tiến thoái của họ. Chính nhân những cuộc du hành này mà có lần Ngài đã tâm sự với thị giả Nàgita:
- Này Nàgita, mỗi khi đi ngang một làng mạc mà thấy một am cốc của tỳ kheo, thì dù vị ấy đang ráo riết thiền tọa, Như Lai cũng không hài lòng về trú xứ của vị ấy. Vì sao? Vì vị ấy có thể bị phụ nữ, trẻ con, người lớn trong làng đến phiền nhiễu, tán chuyện làm cho vị ấy không thể chứng đắc những pháp chưa chứng, và có thể thối thất những pháp đã chứng. Trái lại, mỗi khi trông thấy một vị tỳ kheo ở trong rừng, dưới gốc cây, thì dù vị ấy đang tựa gốc cây mà ngủ gục, Như Lai vẫn hài lòng, nghĩ rằng: tỳ kheo này sau khi hết cơn buồn ngủ, có thể tiếp tục tọa thiền không bị ai quấy rối. Y sẽ chứng đắc những pháp chưa chứng đắc.
Trong cuộc du hành chúng ta đang nói đến, khi đức Thế tôn đi ngang một làng nọ thì trời sẩm tối. Ngài ghé vào nhà một người thợ gốm xin trú ngụ. Không ai biết đấy là Ðấng giác ngộ, vì Ngài làm như một tỳ kheo thông thường giản dị, không có tùy tùng thị giả. Ngài ngỏ lời với thợ gốm:
- Này thợ gốm, tôi có thể nghỉ tại nhà người một đêm không ?
Thợ gốm nhìn Ngài đáp:
- Sa môn muốn ở lại cũng được, nhưng đã có một vị đến trước cũng đang nghỉ tại đây. Xin hiền giả (tiếng xưng hô với những vị tỳ kheo còn trẻ) hãy ngỏ lời với vị ấy, nếu ông ta đồng ý thì xin hiền giả cứ tự tiện.
Ðức Thế tôn bước vào. Gặp một vị tỳ kheo trẻ đang ngồi, Ngài hỏi:
- Hiền giả, tôi muốn ở lại đây một đêm, có phiền gì cho người chăng?
- Ồ thưa hiền giả, không có gì phiền. Nhà thợ gốm rất rộng.
Thế tôn bèn trải thảm cỏ ngồi kiết già. Vị tỳ kheo cũng ngồi thiền đến quá nửa đêm. Ðức Thế tôn quán sát cử chỉ tỳ kheo thanh niên ấy, lấy làm hài lòng. Ngài nghĩ: "Thanh niên này có những cử chỉ tín thành. Ta hãy hỏi chuyện y". Và Ngài mở lời:
- Này bạn, nhân danh ai mà bạn đã từ bỏ gia đình, sống đời khất sĩ? Ai là thầy của bạn?
Tỳ kheo đáp:
- Ồ bạn ơi, có sa môn dòng họ Thích Ca đã từ bỏ ngai vàng để trở thành một ẩn sĩ. Thiên hạ đồn rằng Ngài đã đạt chánh giác, được tôn xưng là Phật, Thế tôn. Chính nhân danh Con Người cao cả đó mà tôi đã xuất gia. Bậc Thế tôn ấy là đạo sư của tôi. Tôi thích sống như Người.
- Vậy con người cao cả đó, đức Phật, Thế tôn ấy, bây giờ ở đâu?
- Này bạn, có một đô thị ở phía Bắc gọi là Xá vệ, chính nơi đó đức Thế tôn đang ngự tòa.
- Bạn có khi nào thấy Ðấng Thế tôn ấy chưa? Bạn có nhận ra Ngài nếu gặp Ngài không?
- Bạn ơi! Làm sao tôi có được cái diễm phúc ấy? Tôi chưa bao giờ trông thấy Ngài, chỉ mới nghe danh Ngài thôi. Nhưng chính nhờ Ngài mà tôi bỏ tục xuất gia, sống đời không nhà. Tôi chưa được gặp Ngài thì làm sao nhận ra Ngài được?
Ðức Thế tôn suy nghĩ: "Thanh niên này đã nhân danh ta mà xuất gia. Vậy ta hãy thuyết pháp cho y". Rồi Ngài dạy:
- Hỡi khất sĩ, tôi sẽ giảng pháp cho bạn, hãy lắng nghe.
- Ðược, bạn cứ nói đi.
Ðức Thế tôn thuyết pháp cho vị tỳ kheo ấy về cấu tạo của con người gồm bốn đại, năm uẩn, trong đó không có cái gì là ta hay của ta, toàn là những kết hợp vay mượn từ bên ngoài, biến chuyển luôn luôn để đi đến hoại diệt. Do nhận thức chân chính ấy, khi mắt tiếp xúc với sắc, tai với âm thanh v.v... phát sinh ra cái thấy cái nghe, v.v... và những cảm thọ như dễ chịu, khó chịu v.v..., vị tỳ kheo không tham đắm, không ghét bỏ vì quán sát những cảm thọ ấy không phải là ta không phải của ta. Vị ấy có thái độ "huệ xả" (giải thoát nhờ trí tuệ), không còn vọng tưởng, được sự bất động. Khi dứt được những vọng tưởng như vậy, vị tỳ kheo ấy được gọi là ẩn sĩ tịch tịnh.
Ðức Thế tôn dùng âm thanh vi diệu như tiếng hót chim Ca lăng tần già để thuyết pháp cho vị tỳ kheo ấy; khích lệ ông, làm cho ông hân hoan phấn khởi với những lời pháp của Ngài, như thể được nếm vị cam lồ bất tử. Nghe xong thời pháp của Thế tôn, vị tỳ kheo biết ngay đấy chính là Ðấng A La Hán chánh đẳng giác ông đang ngưỡng mộ tôn thờ. Ông sửa lại y, quỳ gối chắp tay bạch:
- Bạch Thế tôn, con thật ngu si đã gọi Ngài là bạn. Xin Thế tôn cho con sám hối tội lỗi.
- Này tỳ kheo, vì ngươi không biết nên không gọi là tội lỗi.
LỜI BÀN:
Qua giai thoại này, ta thấy rõ khi vị tỳ kheo lắng nghe đức Phật và lãnh hội lời dạy của Ngài, ông không biết người đang nói với mình là ai, đấy là giáo lý của ai, nhưng ông thấy được chân lý qua những lời dạy ấy. Như thuốc hay thì bệnh sẽ lành, không cần phải biết ai làm nên vị thuốc hoặc nó từ đâu lại.
__________________
Theo Cửu Phẩm Liên Hoa - thegioivohinh
Ý kiến cá nhân :
Đây mới là chân lý đúng đắn , là Pháp đích thực ..... Nếu vị tỳ kheo kia nghe Pháp sau khi biết người mà mình đang gọi là " bạn " thật ra là Đấng giác ngộ , thì người ấy tin Kinh Pháp chỉ vì : " Không lẽ lời dạy của Đấng giác ngộ lại sai ? " Vị tỳ kheo ấy sẽ tin Pháp vì chấp vào Phật chứ không phải vì đó là chân lý đúng đắn , là Diệu Pháp ....
Được cảm ơn bởi: caoduyzi, pccd, Tây Đô đạo sĩ, cunconhamchoi, mitmitnana, daisyhn, caramen258
vnlp13 đã viết:Chào bác Tây Đô!
Con nhờ bác xem giúp con: Con có căn cơ để trở thành 1 cư sỹ tại gia không ạ?
Đây là lá số của con (độ khả tin chỉ khoảng 70% vì bố mẹ con không nhớ chính xác) https://lyso.vn/lasotuvi/1/040408011980/1/Cha.jpg" target="_blank
Linhchi 078
Cháu gái cự cơ đào hồng hỉ thủ mạng, có nhan sắc, cười tươi như hoa nở, có song đức tấu thư thì có năng khiếu ăn nói ca hát, tính tình hiền lành nhân hậu. Cung quan vô chính diệu có nhật nguyệt cự cơ sáng khoa lộc hội chiếu, làm công chức thì hợp, có thu nhập tốt từ công việc. Có đà la thiên không thì có thể thay đổi công việc hoặc chỗ làm 1-3 lần. Được đồng nghiệp bạn bè quý mến, nhiều chàng trai hâm mộ. Thân cư di vô chính diệu, kình đơn thủ, có lúc khá ương bướng, nhờ các sao hội chiếu đều đắc vượng nên cuộc đời ít biến động. Cung tài thiếu tài tinh nhưng thiên đồng là sao phúc hậu nên số này tiền hết lại có như nước có nguồn. Cung phu nhật nguyệt khoa lộc, chồng có học vấn, làm ra tiền, hôn nhân khá hạnh phúc, có kình đà thiên không thiên hình chiếu thì thỉnh thoảng bất hòa nhưng không đáng kể.
Số này khá tốt cuộc sống an nhàn khá giả, lại có duyên với đạo Phật, nên lánh dữ làm lành tu nhân tích đức, không lợi mình hại người, hiếu thảo với cha mẹ, giúp đỡ người già cả đau ốm cô đơn, cúng chùa lễ Phật, bố thí phóng sinh...thì suốt đời được hưởng phúc.
vnlp13 đã viết:Chào bác Tây Đô!
Con nhờ bác xem giúp con: Con có căn cơ để trở thành 1 cư sỹ tại gia không ạ?
Đây là lá số của con (độ khả tin chỉ khoảng 70% vì bố mẹ con không nhớ chính xác) https://lyso.vn/lasotuvi/1/040408011980/1/Cha.jpg" target="_blank
Thưa Thầy Tây Đô Đạo Sỹ kính mến!
Số của con đúng như Thầy đã nói là sự nghiệp và tình duyên đều rất trắc trở, đến bây giờ thấy quả thật không sai. Sự nghiệp của con thực sự được bao nhiêu người mơ ước và tưởng chừng như sắp đạt được chí nguyện thì lại có khó khăn không thể lường tới dễ khiến đổ bể. Chuyện tình cảm của con cũng tương tự, sau bao gian khổ khó khăn, chúng con gần như đã có thể lấy được nhau vậy mà lại bị những người khác phá hoại và giờ phút này chúng con có lẽ sắp phải buông tay nhau ra rồi... Con đã làm theo lời Thầy, đã tu âm tích đức và hồi hướng công đức nhưng có lẽ ân oán nợ nần kiếp trước quá nhiều và con biết không thể ngày một ngày hai có thể trả hết nợ được. Con cũng nguyện sẽ tiếp tục làm theo lời Thầy cho đến khi nào trả hết nợ nần ân oán, và con sẽ làm bằng được. Nhưng con chỉ xin Thầy hãy xem lá số giúp con lần chót này điều con muốn biết là về vợ của con, cô ấy là người như thế nào và cô ấy có phải là người mà con đã và đang hy sinh tất cả để yêu cô ấy không?
Con không cầu mong gì danh lợi, giàu có gì, con chỉ khát khao được biết về vợ con. Mong Thầy hãy ra ơn cứu giúp! Con xin đội ơn Thầy
(NLĐO)- Truyền thông Trung Quốc vừa đưa tin một sự kiện bất thường trong giới động vật: một con gấu mẹ đã siết con mình đến chết để chấm dứt cuộc đời bị hành hạ của gấu con rồi lao vào tường tự sát.
Chuyện xảy ra tại một nông trại nuôi gấu lấy mật ở Tây Bắc Trung Quốc, nơi các con gấu bị chọc lấy mật hàng ngày.
Bị nhốt trong các lồng sắt chật hẹp, lũ gấu tội nghiệp không có chỗ để đi lại. Trên bụng mỗi con gấu đều bị chọc thủng một lỗ vĩnh viễn để lấy mật hằng ngày. Vì vết thương mãi mãi không khép miệng này, chúng có thể nhiễm nhiều thứ bệnh, kể cả u ác tính, ung thư và viêm màng bụng.
Gấu mẹ tự sát sau khi giết chết gấu con. Ảnh: STOMP
Quá đau đớn, gấu thường tìm cách đánh bụng mình để tự tử. Để ngăn chặn điều này, chúng bị đeo khung sắt vào cơ thể.
Một người tình cờ chứng kiến quy trình lấy mật gấu nhẫn tâm này đã báo vời tờ Reminbao.com. Người này còn kể lại một câu chuyện gây chấn động lòng người.
Một con gấu mẹ đã lồng lên, phá sập cái lồng đang nhốt nó khi nghe thấy tiếng gấu con rít lên lo sợ trước lúc bị một công nhân chích thủng bụng để lấy mật. Gấu mẹ lao thẳng đến chuồng gấu con trong khi công nhân bỏ chạy tán loạn.
Gấu mẹ giật lắc cái chuồng điên cuồng hòng cứu con ra. Không thể phá sập chuồng, gấu mẹ bất ngờ ôm lấy con rồi cuối cùng siết chặt nó đến chết. Bỏ gấu con xuống, gấu mẹ lao đầu vào bức tường gần đó tự sát.
Hơn 12.000 con gấu đang bị nuôi nhốt lấy mật khắp châu Á. Ảnh: Daily Mail
Hơn 12.000 con gấu bị ngược đãi
Mật gấu lâu nay vẫn được coi là một loại thuốc giải nhiệt cơ thể, trị chứng sốt cao, đau gan, đau mắt… Theo thống kê của tổ chức bảo vệ động vật World Society for the Protection of Animals (WSPA), hiện có hơn 12.000 con gấu phải chịu đựng điều kiện nuôi nhốt khắc nghiệt tại các trang trại trên khắp châu Á.
Mật gấu là loại thuốc quen thuộc trong đông y Trung Quốc
nhưng bị cách lấy mật bị chỉ trích là quá tàn nhẫn. Ảnh: Alamy
Gấu có thể bị nuôi nhốt để lấy mật trong khoảng 20 năm. Sau khi không thể tiết mật nữa, chúng sẽ bị giết.
Các nhà đông y Trung Quốc đã nhiều lần lên án việc chữa bệnh bằng mật gấu. Theo họ, có nhiều loại thảo dược rẻ tiền hơn có công dụng tương đương.
[/size]
[blockquote]Bằng Vy (Theo Asiaone, Daily Mail)
Tình mẫu tử của người và vật không có gì khác nhau , mới qua Vu Lan mà đọc tin này thấy quá bất nhẫn trong lòng
[/blockquote]
Được cảm ơn bởi: pccd, Tây Đô đạo sĩ, cunconhamchoi, hababy22000, banglangtim1985, mitmitnana, gold, daisyhn, caramen258
Trích dẫn những lời Khuyên Niệm Phật:
- Phần đông chúng ta ngày nay đều phúc mỏng, nghiệp dầy nên mới sinh vào thời vắng bóng Phật tại thế. Ngoài môn Niệm Phật A Di Đà cầu vãng sinh Tịnh độ mà tu các Pháp môn khác có thể tăng trưởng được phúc trí, nhưng vẫn khó tránh khỏi được Luân hồi Sinh tử. Chỉ duy có Pháp môn Tịnh độ, tuy thời nay ít người chứng được Nhất Niệm Tam muội như xưa, nhưng vẫn có thể nương vào nguyện lực của mình và bản nguyện của Phật A Di Đà mà “đới nghiệp vãng sanh”, và khi đã tới được cõi Cực lạc Tây phương thì không còn sợ bị đọa lạc nữa, vì đã nhờ được hoàn cảnh thuận lợi thường được gặp Phật, nghe Pháp nhiệm mầu để tiến tu đến quả vị Vô sanh. (Đại Sư Ấn Quang)
- Trong đời Mạt pháp, ức ức người tu hành, ít có kẻ nào đắc đạo, chỉ nương theo pháp môn Niệm Phật mà thoát luân hồi. (Kinh Đại Tập)
- Mạt pháp về sau, các Kinh diệt hết, chỉ còn lưu bốn chữ A Di Đà Phật để cứu độ chúng sanh. Nếu kẻ nào không tin, tất sẽ bị đọa Địa ngục. (Thiên Như Thiền Sư)
- Đời tương lai Kinh đạo diệt hết, ta dùng lòng Từ bi thương xót, riêng lưu trụ Kinh này (Vô Lượng Thọ Kinh) trong khoảng một trăm năm. Nếu chúng sanh nào gặp Kinh này, tùy ý sở nguyện, đều được đắc độ. (Kinh Vô Lượng Thọ)
vnlp13 đã viết:Chào bác Tây Đô!
Con nhờ bác xem giúp con: Con có căn cơ để trở thành 1 cư sỹ tại gia không ạ?
Đây là lá số của con (độ khả tin chỉ khoảng 70% vì bố mẹ con không nhớ chính xác) https://lyso.vn/lasotuvi/1/040408011980/1/Cha.jpg" target="_blank