Lá số tử vi và tiền kiếp.

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
mysterious
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1578
Tham gia: 10:51, 10/05/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi mysterious »

- Hệ thống sóng hay gọi là Tần Số , giống như cái radio phát Thanh vậy , Những gì nhìn thấy được thì là Sắc , do dùng nhãn quan mà thấy cái có , gọi là Vật . Sóng tín hiệu truyền đi , có thể thông qua Thanh , tiếng vang , hay gọi là tiếng động , hiểu ngôn ngữ của muôn loài thông qua tiếng động thì có Được Thanh Thức , gọi là Thuận Phong Nhĩ .
- Thời xưa làm gì có máy móc tối tân như bây giờ mà vẫn biết nắng mưa , hay chuyện bất thường đó thôi , nhìn những sự tích Maya cổ đại để lại là biết mà .
- Thời nay do Tư Duy của con người tác động quá nhiều , tự mình hại mình ... :(
- Hai chữ " Hạt Nhân " , Nhân là người tạo ra , Hạt là tiềm ẩn , sẽ có ngày nảy mầm , giờ này thì có gì lạ ... ?
- Hạt thóc , hạt bầu , hạt bí thì ăn uống được , không để lại hậu quả gì lớn lao .
- Hạt Nhân thì ăn ngon lắm , sài tốt lắm , bổ ích lắm , hậu quả cũng ghê gớm lắm , đúng không ?
- Nghĩ mà giật mình , Tham vọng lớn quá thì ... miễn bàn !
Đầu trang

Tinh Tam
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 599
Tham gia: 23:54, 20/03/09

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Tinh Tam »

tigerstock68 đã viết:thế là bác trung sơn có duyên với đạo phật rồi , tuy ko phải là phật tử . chắc bác đọc đài báo về con người nhật trong thảm hoạ vừa rồi , vì từ thuợng tầng đến hạ tầng kiến trúc họ có chữ đạo, còn vn bây giờ thì sao , có phải chúng ta đang sống trong một xh loạn lạc ko có một giá trị nền tảng. do ai ? vì sao?
XH nào cũng có những "loạn" khác nhau, , k phải dân ta có câu " sống trong chăn mới biết chăn có bọ sao", dúng là nc N thời gian qua đã rất gắn bó, cũng như dân ta thời kháng chiến chống giặc ngoai xâm thoi, thời thế tạo anh hùng, nếu k đoàn kết lại thì khó sinh tồn tại 1 dất nc động đất hoài vậy lắm, hôm nay chỗ này mai chỗ kia...

Nhg nói thật là m k yên tâm lắm về nước này,nó nổi tiếng máu chiến tranh,để "tranh" tài nguyên, vì nc nó k dồi dào, thiên tai, rồi j còn thiếu điện, thiếu nhiên liệu ( các mỏ khoáng, dầu..ý)... nó sẽ tìm cách có bằng nhiều cách thôi,chế tạo vũ khí, bánvux khí... đó là lợi thế của nền công nghiệp nc nó, ...phải có những việc kiếm tiền màu mỡ như này thì mới có thể phục hồi nhanh chứ.
Đầu trang

PMK
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1039
Tham gia: 14:49, 25/11/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi PMK »

Kính thưa bác Tây Đô đạo sĩ, mong bác vui lòng giải thích cho cháu được rõ về câu này ạ (cháu đọc được bên mục Đất Phật do bạn hey post):

"Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch thì nhân ngã chưa xả".

Cháu xin cảm ơn bác ạ.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

PMK đã viết:Kính thưa bác Tây Đô đạo sĩ, mong bác vui lòng giải thích cho cháu được rõ về câu này ạ (cháu đọc được bên mục Đất Phật do bạn hey post):

"Oan ức không cần biện bạch, vì biện bạch thì nhân ngã chưa xả".

Cháu xin cảm ơn bác ạ.
Câu này có ý nghĩa rất thâm sâu. Kinh Kim Cang nói "Đức Phật không thuyết pháp. Nếu nói Đức Phật có thuyết pháp thì còn tướng ngã, nhân, chúng sinh, thọ giả". Vì bản ngã không thật thì không có ai bị oan, không có người vu oan, nếu biện bạch thì sẽ chấp "có" 4 tướng trên. Như thế là chưa là chưa hiểu sự giả tạm, huyễn hoặc không có thật của các tướng ấy, tức là chưa giác ngộ.
Nhân gặp cháu gái đây, nhờ cháu xem giúp một quẻ Hà Lạc nhé: Tôi sinh 6/8/1962 tức 7/7/ giờ ngọ, năm nhâm dần, nam mạng. Cám ơn cháu trước.
Được cảm ơn bởi: Boom, scorpio.passion
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

có bài theo bác tây đô về .oan ức không cần biện minh, vì biện minh nhân ngã chưa xả.
Đáp:
“Oan ức không cần biện bạch vì làm như vậy là hèn nhát mà trả thù thì oán đối kéo dài” là điều tâm niệm sau cùng của Mười điều tâm niệm trong Luận Bảo Vương Tam Muội. Người Phật tử phát Bồ đề tâm, thực hành Bồ tát đạo, dấn thân vào chướng nạn, đối diện với nghịch cảnh, phải thường xuyên nhớ nghĩ điều ấy trong lòng để soi sáng cho mọi suy nghĩ, lời nói và hành động ngỏ hầu viên thành bi nguyện độ sanh, vô ngã, vị tha nhằm thành tựu giác ngộ.
http://www.giacngo.vn/UserImages/2010/03/25/5/XBC.jpg" target="_blank
Ảnh minh họa
Đây là cốt tủy, tinh túy, là đỉnh cao của pháp hành trên lộ trình Bồ tát đạo. Một người chưa phát Bồ đề tâm, chưa đạt đến vô ngã, thiếu bi nguyện độ sanh thì khó làm được. Do đó, “dù cố gắng chiêm nghiệm lời dạy trên nhưng trong lòng vẫn cảm thấy bất an” là chuyện bình thường đối với chúng sanh. Nguyên nhân của sự bất an này không phải lời dạy trên không có tác dụng tích cực khi ứng dụng vào cuộc sống mà chính ở chỗ tu tập và quán chiếu của tự thân chưa thấu đáo, chưa đạt được tuệ giác để vượt qua cái tôi của cá nhân.

Thói thường, khi cái tôi bị đe doạ, bị mất an ninh, lập tức tự ngã có một phản ứng để tự tồn. Sự tự vệ của cái tôi rất dữ dội, thậm chí rất ngoan cố bảo vệ cả những điều lầm lỗi. Vì vậy, “oan ức không cần biện bạch” là điều khó có thể chấp nhận. Do đó, chấp nhận sự sai lầm của bản thân là một nổ lực mạnh mẻ, xứng đáng để nhân loại ca ngợi, khâm phục. Vượt lên một bước, chấp nhận cả điều oan ức là lối hành xử cao thượng, là lẽ sống của Bồ tát. Và điều này, chỉ duy nhất những vị mang trong mình tâm niệm Bồ tát mới làm được. Bồ tát nương vào sự tu tập, quán chiếu ngũ uẩn giai không, phát triển tuệ quán và thành tựu tuệ giác vô ngã. Khi đạt đến một nhận thức về tính không của tự ngã thì lúc ấy những rác rưởi đeo bám trên tự ngã tức khắc rơi rụng. Nhờ vậy, dù không cần biện bạch khi gặp những điều oan ức nhưng tâm của Bồ tát vẫn an nhiên.

Bạn đã từng chiêm nghiệm lời dạy trên mà vẫn bất an vì bạn chưa thực sự phát Bồ đề tâm, chưa nổ lực quán chiếu để nhận thức sâu sắc về tính không của tự ngã. Cái gọi là tự ngã, là tôi thực chất chỉ là một tổ hợp bao gồm năm yếu tố: Thân thể (Sắc), cảm thọ (Thọ), tri giác (Tưởng), tư duy (Hành) và nhận thức (Thức). Năm yếu tố này hòa quyện vào nhau để hình thành tự ngã. Đặc tính cơ bản của tự ngã là duyên sinh, đã duyên sinh thì cố nhiên không có tự tính, không thật thể và hoàn toàn vô ngã. Nổ lực quán chiếu về vô ngã tính sẽ làm cho cái tôi cá nhân ngày càng thu hẹp lại cho đến đến triệt tiêu thì tự khắc tình yêu thương không phân biệt sẽ hiện ra. Chính tình yêu thương không phân biệt ấy mới đủ sức dung nhiếp, tha thứ và hoá giải tất cả mọi oan ức và thù hận.

Trong cuộc sống, nếu chưa đủ sức phát khởi Bồ đề tâm, tu tập phát huy tuệ giác vô ngã thì bạn nên biện bạch. Vì biện bạch để làm sáng tỏ vấn đề, đem lại công bằng cho tự thân và mọi người là điều mà những người bình thường vẫn làm. Dù việc làm này không giải quyết triệt để vấn đề nhưng hơn hẵn sự chịu đựng trong bất an, đau khổ. Tuy nhiên, sự biện bạch để giải tỏa oan ức chỉ có tính chất tạm thời. Vì rằng, nếu còn bóng dáng tự ngã thì nổi oan này qua đi, nổi oan khác lại kéo đến và như thế cuộc đời là một chuổi biện bạch. Tự thân của sự biện minh là biểu hiện của tự ngã và đó là vòng luẩn quẩn của thân phận chúng sinh.

Mỗi khi gặp những chuyện phiền não bức bách, bạn nên bình tâm ngồi lại để chiêm nghiệm vấn đề. Hãy đối diện với chính mình, lắng nghe tiếng lòng tâm sự để thấy được căn nguyên của phiền não, bất an. Bạn sẽ thấy rằng phiền não chỉ là những đợt sóng lao xao nô đùa trên tự tâm bình lặng. Không cần xua đuổi hay hàng phục, chỉ quan sát chúng đến và đi một cách rõ ràng. Bạn sẽ mĩm cười khi phát hiện ra chúng tuy có đấy nhưng không thật. Không những phiền não mà ngay cả niềm vui, sự hạnh phúc tất cả đều là hoa đốm trong hư không.

Đạo Phật là đạo của trí tuệ, đỉnh cao là tuệ giác vô ngã. Vượt qua những chướng ngại trong cuộc sống nhờ sự soi sáng của trí tuệ là chủ trương của Đạo Phật. Nếu chỉ dồn nén và chịu đựng những điều oan ức mà không hoá giải thì đó không phải là sự hành xử của người Phật tử tu học theo lời Phật dạy. Sức chịu đựng và dung chứa của tâm có giới hạn, khi vượt qua ngưỡng thì sẽ bùng vỡ và đem đến hậu quả khôn lường. Do đó, bạn phải tu tập và ứng dụng lời dạy trên trong cuộc sống bằng cách phát huy tuệ giác vô ngã. Sự tu tập để từng bước thành tựu trí tuệ vô ngã sẽ giúp bạn hoá giải, vượt qua tất cả mọi trở ngại đồng thời đem lại cho bạn sự bình an, giải thoát.
Được cảm ơn bởi: scorpio.passion
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tây Đô đạo sĩ
Bát đẳng
Bát đẳng
Bài viết: 7976
Tham gia: 19:37, 19/10/10
Đến từ: Tây Đô

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi Tây Đô đạo sĩ »

tigerstock68 đã viết:có bài theo bác tây đô về .oan ức không cần biện minh, vì biện minh nhân ngã chưa xả.
Đạo Phật là đạo của trí tuệ, đỉnh cao là tuệ giác vô ngã. Vượt qua những chướng ngại trong cuộc sống nhờ sự soi sáng của trí tuệ là chủ trương của Đạo Phật. Nếu chỉ dồn nén và chịu đựng những điều oan ức mà không hoá giải thì đó không phải là sự hành xử của người Phật tử tu học theo lời Phật dạy. Sức chịu đựng và dung chứa của tâm có giới hạn, khi vượt qua ngưỡng thì sẽ bùng vỡ và đem đến hậu quả khôn lường. Do đó, bạn phải tu tập và ứng dụng lời dạy trên trong cuộc sống bằng cách phát huy tuệ giác vô ngã. Sự tu tập để từng bước thành tựu trí tuệ vô ngã sẽ giúp bạn hoá giải, vượt qua tất cả mọi trở ngại đồng thời đem lại cho bạn sự bình an, giải thoát.

Người đã chứng được vô ngã thì không thấy mình bị oan, không có gì để dồn nén chịu đựng và bùng vỡ. Tuy nhiên những người đạt đến trình độ này hiện nay rất hiếm. (Bản thân tôi chưa chứng được gì, chỉ theo lý của kinh điển giải đáp các câu hỏi mà thôi).
Đầu trang

mysterious
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1578
Tham gia: 10:51, 10/05/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi mysterious »

- Mỗi một vật thể tồn tại thành hình , đều có nguyên lý riêng , nhân duyên riêng , mà có .
- Càng giải thích càng khó hiểu , chỉ có thể để trong bụng , nói ra chưa chắc ai cũng như ai , Tầng số mỗi người khác nhau , là một chặng đường dài . Có lẽ 2 từ " Tinh Tấn " là cách mà mỗi người thể hiện nó trong cuộc sống hằng ngày , Chữ biến chữ hóa , muôn trùng vạn trượng , một lời sao nói hết được . Chi bằng Ra Căn là cách nhanh nhất , rồi để họ tự đi vậy !
Đầu trang

trunghieu_msc
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 6
Tham gia: 23:58, 26/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi trunghieu_msc »

Kính gửi chú Tây Đô đạo sĩ!

Đầu tiên cháu cũng xin được cảm ơn chú và các anh chị vì những bài viết rất bổ ích trong topic đã khiến cháu yên tâm hơn rất rất nhiều. Cháu cũng biết tuổi đời của cháu còn non trẻ (cháu sinh năm 1991), nhưng không biết vì lý do gì mà từ lâu cháu rất có hứng thú và tin tưởng vào bộ môn khoa học huyền thuật nói chung, hay Tử Vi và Phật Giáo nói riêng, cháu thực tâm muốn được học hỏi và thực hành theo những kiến thức, những đạo lý này nhưng khổ nỗi kho kiến thức quá rộng lớn, cháu không biết phải bắt đầu tìm hiểu từ đâu và như thế nào, cái gì trước cái gì sau. Gần đây cháu được một người bạn lập cho 1 lá số tử vi, sau khi nghe bình giải thì cháu hết sức lo lắng và theo như anh bạn nói thì lá số của cháu rất xấu.

Những hôm nay cháu đọc được bài viết của chú về luật Nhân - Quả, bỗng dưng làm cháu nhớ lại có thời gian trước đây cháu cũng hay đọc và nghe qua băng đĩa những bài giảng phật, và điều đó khiến cháu an lòng hơn nhiều.

Cháu hy vọng chú sẽ cho cháu những lời khuyên bổ ích và chỉ dẫn cho cháu con đường đi đến việc hiểu và thực hành giáo lý Phật pháp trong đời sống hàng ngày. Hay cho cháu 1 tựa sách nào đó để cháu có thể tự tìm hiểu một cách có hệ thống.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

TB: Cháu sẽ rất biết ơn nếu chú dành thời gian giúp cháu kiểm chứng lại lá số Tử vi của cháu:
Hình ảnh
Đầu trang

PMK
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1039
Tham gia: 14:49, 25/11/10

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi PMK »

Kính thưa bác Tây Đô đạo sĩ, cháu thì chỉ sợ có lỗi với những người hiểu nhầm mình thôi.

Ví dụ, nếu cháu bị oan, cháu không lên tiếng thanh minh, vậy là những người hiểu nhầm cháu sẽ cho rằng họ đã hiểu đúng, rằng điều họ nói là sự thật nên cháu mới không còn chối vào đâu được nữa. Và kết quả là họ sẽ có những hành vi đối xử với cháu theo hướng mà họ cho là xứng đáng trong khi sự thực là họ đang đối xử không tốt đối với cháu. Như vậy, có phải cháu vô tình hại họ, đẩy họ vào con đường tạo nghiệp hay không ạ?

Còn trong trường hợp cháu đã lên tiếng nói rằng cháu bị oan mà người ta vẫn nhất định không tin mà quy kết lỗi cho cháu thì lúc đó hoàn toàn là lỗi của người ta rồi.

Mong bác giải thích cho cháu được rõ với ạ.

Cháu xin cảm ơn bác.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Lá số tử vi và tiền kiếp.

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

Trong cuộc sống, nếu chưa đủ sức phát khởi Bồ đề tâm, tu tập phát huy tuệ giác vô ngã thì bạn nên biện bạch. Vì biện bạch để làm sáng tỏ vấn đề, đem lại công bằng cho tự thân và mọi người là điều mà những người bình thường vẫn làm. Dù việc làm này không giải quyết triệt để vấn đề nhưng hơn hẵn sự chịu đựng trong bất an, đau khổ. Tuy nhiên, sự biện bạch để giải tỏa oan ức chỉ có tính chất tạm thời. Vì rằng, nếu còn bóng dáng tự ngã thì nổi oan này qua đi, nổi oan khác lại kéo đến và như thế cuộc đời là một chuổi biện bạch. Tự thân của sự biện minh là biểu hiện của tự ngã và đó là vòng luẩn quẩn của thân phận chúng sinh.
Đầu trang

Trả lời bài viết