Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
nguyenlan_xon
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2037
Tham gia: 19:54, 08/03/11

TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi nguyenlan_xon »

PhongKiemXuanThu đã viết:Kính chào cô Hoàng Lan. Mạo muội cho PK cháu hỏi cô một vấn đề từ lâu đã luôn thắc thỏm và tự tìm hiểu qua sách vở nghiệm lý thực tế và cả qua sự giác ngộ bản thân.
Có một vấn đề PK cháu luôn tự nghĩ và tự nhủ bản thân khi ngồi đọc tử vi: “Phải chăng con người ta vấp phải quá nhiều thành kiến do tư duy bản thân, nguồn gốc những trải nghiệm cuộc sống của mình cũng là cái hình thành nên quan điểm và nhận định của mình từ đó mà mình nhìn sự việc qua cái tâm của chính mình mà đánh giá người khác hay đánh giá về cuộc sống của người khác mà làm mất đi cái tính khách quan hay nói một cách khác là cái bản thể thật sự của sự vật bao gồm hai mặt trắng đen. Cô là người nghiên cứu tử vi sâu sắc qua nhiều năm tháng, cuộc đời cũng trải nghiệm hơn PK cháu mong cô cho một lời làm sao để nhìn sự vật cho đúng với bản thể của nó. Phải chăng chỉ có tâm như cảnh trung nguyệt thì mới phản ánh được sự thật và bản thể của sự việc hay sự việc ta nhìn chẳng qua chỉ là từ bản tâm ta sinh ra. Hậu học băn khoăn mong được tiền bối chỉ điểm. Thân mến cô!



-Trời ơi hay quá, đang đêm không ngủ được , lại gặp cao nhân.

register
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 119
Tham gia: 01:22, 21/10/10

TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi register »

Sao lại có đến 12 cung Thiên Bàn ?

can_spacy_77
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1626
Tham gia: 14:59, 19/12/11
Đến từ: Sài Gòn

TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi can_spacy_77 »

Ham học đã viết:
can_spacy_77 đã viết:
Ham học đã viết:Trong các môn bói toán thì Tử vi và Tử Bình là nặng tính thiên định nhất. Toàn bộ hoạ - phúc, thành - bại của một đời người, được quyết định gần như hoàn toàn ngay khi con người ta sinh ra. Và vấn nạn của môn Tử vi là lá số cùng giờ sinh, hai người sinh cùng giờ nhưng cuộc đời có khi hoàn toàn khác nhau.

Trân trọng.
sở dĩ có sự khác nhau khi 2 người cùng số có thể gói gọn trong câu "nhân định thắng thiên"

số con không bằng số cha
số cha không bằng số làng
số làng không bằng số nước

lá số giàu như billgate ở việt nam đếm không hết nhưng chưa thấy ai nổi cao cả ví như nước nhà nghèo thì cũng nghèo theo thôi, billgate có số làm tỷ phú USD thì những người có lá số như billgate ở việt nam là tỷ phú việt nam đồng thôi.
vì vậy người ta mới đưa thêm cung phúc vào, âu cũng là hợp lý.
Nói như thế này không giải quyết được thấu đáo vấn đề, đã nói là hai lá số giống nhau tất nhiên là cung Phúc cũng giống nhau.

Người ta lập luận, có sự khác nhau giữa 2 lá số cùng giờ là vì:

1. Ảnh hưởng từ cha mẹ, anh em khác nhau,
2. Thừa hưởng phúc đức của tổ tiên ông bà - âm đức,
3. Phong thuỷ nơi sinh sống.

Vậy 2 anh em sinh đôi: sinh ra và lớn lên trong một điều kiện, hoàn cảnh giống nhau; tại sao khi ra đời lại có người thành công, người thất bại?!!!
cung phúc tuy giống nhau nhưng không có nghĩa phúc của mỗi người giống nhau, vì ngoài phúc của ông bà tổ tiên còn có phúc do mình tạo ra, phúc từ tiền kiếp thì không thể thay đổi được vì qua thời gian lâu dài tích lũy, khi phúc tốt thì được hưởng phúc, khi phúc xấu ta bị nghiệp quả. những người cùng ngày giờ tháng năm sinh nếu không phải sinh đôi thì tất nhiên phúc cũng phải khác nhau do phúc đức của ông bà tổ tiên hay tiền kiếp mà mình tích lũy được khác nhau nên sẽ khác nhau. mặc dù cùng chung một cung phúc giống nhau. ngoài ra phúc do mình tạo ra rất quan trọng nó có thể giải được những khắc phá của cung phúc khiến cho phúc tốt hơn, như một người có số chết đói nhưng đã làm phúc nên được người đời giúp sẽ không chết đói nữa.


khi 2 người cùng sinh đôi thì dựa trên quan điểm luân hồi, tuy 2 người giống nhau cùng cha mẹ tức là cùng ông bà tổ tiên nhưng tiền kiếp của họ khác nhau, qua các đời tích lũy 2 người sẽ có mức độ phúc khác nhau. ngoài ra trên một lá số tử vi thường chỉ đúng được 70-75% vậy còn 25-30% thì sao? có thể nói cùng một lá số nhưng nó đúng với người này nhưng không đúng với người khác do có 25-30% này đây. ngay như trong 70-75% cũng chỉ là hao hao giống nhau, chúng là tương đối, không phải là tuyệt đối. vậy ta có 2 người sinh đôi nhưng cuộc đời khác nhau, tuy vậy nếu để ý sẽ thấy họ hao hao giống nhau.
Được cảm ơn bởi: nguyenlan_xon, nostress

sauvolehy93
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 464
Tham gia: 16:14, 28/06/11

TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi sauvolehy93 »

Scanpy nói đúng rồi các bác nhận xét sách vở quá . Linh hoạt 1 tý nữa em xem nào vẫn còn nhiều cái làm nên thien mệnh 1 con người

sauvolehy93
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 464
Tham gia: 16:14, 28/06/11

TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi sauvolehy93 »

PhongKiemXuanThu đã viết:Kính chào cô Hoàng Lan. Mạo muội cho PK cháu hỏi cô một vấn đề từ lâu đã luôn thắc thỏm và tự tìm hiểu qua sách vở nghiệm lý thực tế và cả qua sự giác ngộ bản thân.
Có một vấn đề PK cháu luôn tự nghĩ và tự nhủ bản thân khi ngồi đọc tử vi: “Phải chăng con người ta vấp phải quá nhiều thành kiến do tư duy bản thân, nguồn gốc những trải nghiệm cuộc sống của mình cũng là cái hình thành nên quan điểm và nhận định của mình từ đó mà mình nhìn sự việc qua cái tâm của chính mình mà đánh giá người khác hay đánh giá về cuộc sống của người khác mà làm mất đi cái tính khách quan hay nói một cách khác là cái bản thể thật sự của sự vật bao gồm hai mặt trắng đen. Cô là người nghiên cứu tử vi sâu sắc qua nhiều năm tháng, cuộc đời cũng trải nghiệm hơn PK cháu mong cô cho một lời làm sao để nhìn sự vật cho đúng với bản thể của nó. Phải chăng chỉ có tâm như cảnh trung nguyệt thì mới phản ánh được sự thật và bản thể của sự việc hay sự việc ta nhìn chẳng qua chỉ là từ bản tâm ta sinh ra. Hậu học băn khoăn mong được tiền bối chỉ điểm. Thân mến cô!
anh PK cho em xin chữ ký cái anh ơi hâm mộ quá chưa được gặp

Hình đại diện của thành viên
tutruongdado
Thất đẳng
Thất đẳng
Bài viết: 6232
Tham gia: 23:24, 13/11/10

TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi tutruongdado »

can_spacy_77 đã viết: cung phúc tuy giống nhau nhưng không có nghĩa phúc của mỗi người giống nhau, vì ngoài phúc của ông bà tổ tiên còn có phúc do mình tạo ra, phúc từ tiền kiếp thì không thể thay đổi được vì qua thời gian lâu dài tích lũy, khi phúc tốt thì được hưởng phúc, khi phúc xấu ta bị nghiệp quả. những người cùng ngày giờ tháng năm sinh nếu không phải sinh đôi thì tất nhiên phúc cũng phải khác nhau do phúc đức của ông bà tổ tiên hay tiền kiếp mà mình tích lũy được khác nhau nên sẽ khác nhau. mặc dù cùng chung một cung phúc giống nhau. ngoài ra phúc do mình tạo ra rất quan trọng nó có thể giải được những khắc phá của cung phúc khiến cho phúc tốt hơn, như một người có số chết đói nhưng đã làm phúc nên được người đời giúp sẽ không chết đói nữa.


khi 2 người cùng sinh đôi thì dựa trên quan điểm luân hồi, tuy 2 người giống nhau cùng cha mẹ tức là cùng ông bà tổ tiên nhưng tiền kiếp của họ khác nhau, qua các đời tích lũy 2 người sẽ có mức độ phúc khác nhau. ngoài ra trên một lá số tử vi thường chỉ đúng được 70-75% vậy còn 25-30% thì sao? có thể nói cùng một lá số nhưng nó đúng với người này nhưng không đúng với người khác do có 25-30% này đây. ngay như trong 70-75% cũng chỉ là hao hao giống nhau, chúng là tương đối, không phải là tuyệt đối. vậy ta có 2 người sinh đôi nhưng cuộc đời khác nhau, tuy vậy nếu để ý sẽ thấy họ hao hao giống nhau.
Cái này thì có hơi hướng của Phật giáo rồi.
Được cảm ơn bởi: can_spacy_77

can_spacy_77
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1626
Tham gia: 14:59, 19/12/11
Đến từ: Sài Gòn

TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi can_spacy_77 »

tutruongdado đã viết:Cái này thì có hơi hướng của Phật giáo rồi.
sử dụng các quan điểm lập trường có thể để đưa ra luận cứ thôi :D
các lý luận môi trường hoàn cảnh cũng xuất phát một phần của phật giáo mà, đem phật vào mới giải thích được :))
để lúc nào đưa thêm đạo hồi vào giải thích cho phong phú rồi làm câu kết luôn :))

hoanglan_hr
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 127
Tham gia: 21:49, 15/02/12

TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi hoanglan_hr »

PhongKiemXuanThu đã viết:Kính chào cô Hoàng Lan. Mạo muội cho PK cháu hỏi cô một vấn đề từ lâu đã luôn thắc thỏm và tự tìm hiểu qua sách vở nghiệm lý thực tế và cả qua sự giác ngộ bản thân.
Có một vấn đề PK cháu luôn tự nghĩ và tự nhủ bản thân khi ngồi đọc tử vi: “Phải chăng con người ta vấp phải quá nhiều thành kiến do tư duy bản thân, nguồn gốc những trải nghiệm cuộc sống của mình cũng là cái hình thành nên quan điểm và nhận định của mình từ đó mà mình nhìn sự việc qua cái tâm của chính mình mà đánh giá người khác hay đánh giá về cuộc sống của người khác mà làm mất đi cái tính khách quan hay nói một cách khác là cái bản thể thật sự của sự vật bao gồm hai mặt trắng đen. Cô là người nghiên cứu tử vi sâu sắc qua nhiều năm tháng, cuộc đời cũng trải nghiệm hơn PK cháu mong cô cho một lời làm sao để nhìn sự vật cho đúng với bản thể của nó. Phải chăng chỉ có tâm như cảnh trung nguyệt thì mới phản ánh được sự thật và bản thể của sự việc hay sự việc ta nhìn chẳng qua chỉ là từ bản tâm ta sinh ra. Hậu học băn khoăn mong được tiền bối chỉ điểm. Thân mến cô!

Con có câu hỏi rất hay khiến cô rất thích! Nhưng cái trăn trở của con làm cô mường tượng hình như con hao hao bé Cự Môn,quen lật trở vấn đề ở mọi điểm và có xu hướng quan trọng hóa vấn đề. Cô thì cô nghĩ thế này,ko biết có thấu đáo câu hỏi của con hay chăng:

Con người chúng ta là 1 tiểu vũ trụ sánh cùng đại vũ trụ,chúng ta quen đem cái tôi áp lên mọi sự vật,sự việc chúng ta gặp,nhìn tất cả qua lăng kính cá nhân và hiển nhiên muốn mọi người,mọi sự việc xoay quanh và mang lợi ích đến cho bản thân mình. Mỗi chúng ta lại sinh ra lại chịu ảnh hưởng của tập thể bởi lẽ từ xa xưa,con người đã biết fải tụ lại sống tập thể để cho chất lượng cuộc sống tốt hơn,dần dần hình thành tập tục,văn hóa vùng miền,các khái niệm mơ hồ về đạo đức ra đời,tạo ra các lệ làng phép nước tinh vi và rắc rối hơn. Vậy ở đây có sự đối chọi giữa lăng kính cá nhân,khát khao được sống với chính bản thân mình với khuôn fép tập thể ha con. Rồi hơn 2000 năm về trước,tôn giáo ra đời,lại nảy thêm 1 lăng kính tôn giáo nữa. Như vậy là có 3 cung : Tật,Mệnh và Phúc,cái này con thử nghiên cứu môn fân tâm học của Sigmund Freud xem sao.

3 vấn đề Tật,Mệnh và Phúc này đại diện cho 3 xung đột tâm lý trong 1 con người: 1 là bản ngã gồm những ham muốn cá nhân. 2 là lối ứng xử,điệu bộ cho fù hợp với thành kiến xã hội. 3 là sự ân hận,lòng hướng thiện về với những giá trị trong trẻo nhất.

Vậy quay lại với câu hỏi của con,ham muốn ti tiện thấp hèn hay điệu bộ kiểu cách hay hướng thiện,ta dùng tính từ đó đã chuẩn xác chưa,xã hội định ra xấu tốt như thế đã chuẩn xác chưa... Xin thưa với con,chẳng có gì gọi là chuẩn xác trên cái cuộc đời này hết con à. Mọi thứ do con người định ra rồi con người cũng có thể xóa bỏ đi. Mọi định kiến,luật lệ đưa ra đều chỉ để fù hợp với thời đại,hoàn cảnh sống cũng như để chỉ trích,lên án 1 hành động xâm hại của 1 cá thể tới 1 hay vài cá thể khác. Vì thế 3 cung cô đề cập ở trên lúc nào cũng xung đột với nhau. Vì sao,vì đại đa số con người sống đều sợ mất thể diện (tùy thời đại mà mức độ cao hay thấp). Cung Mệnh và Phúc thì cùng 1 fe nhưng cung Tật lại tách ra 1 bộ riêng. Tỉ như mệnh Thái Dương -> Tật là Liêm Trinh tùy vị trí mà thêm Phá Quân hay Tham Lang hay Thiên Phủ...

Và học môn nào lại fải theo lối tư duy của môn đó. Khởi xuất Tử Vi ra đời trong hoàn cảnh nào chắc hẳn con đã biết. Tử Vi chỉ mô fỏng lại xác thực đời người gặp fải 1 cách chân thực,còn con người dùng tư duy hạn hẹp cá nhân,lề thói tư tưởng cũng như các chuẩn mực xã hội bấy giờ để luận bàn tốt xấu. Ví thử 1 cô gái ai chả thích vợ chồng hạnh fúc bền lâu. Nhưng xhội bây giờ bộc lộ rằng con gái cũng mau chán,cũng thích vụng trộm,cũng thích vươn ra xhội khẳng định bản thân.... Vậy ở xhội xưa người ta nhận định là xấu,ngày nay quen rồi và thậm chí cá nhân đương số mà dâm thì cũng còn quá thích cái Đào,Thai,Diêu,Dục ấy chứ con nhỉ?!

Vậy nên theo cô,thắc mắc của con hay vì nó đặt ra vấn đề về tư duy và cách nhìn nhận chuẩn mực xã hội của loài người,nhưng cô e rằng nó ko giúp gì cho con trong Tử Vi được đâu. Vì sao con biết ko? 1 con chiên ngoan đạo là 1 con chiên hết lòng tin vào Chúa ko e ngại. 1 phật tử đạo hạnh cao thâm là 1 phật tử hiểu thấu triệt kinh Phật để từ đó nghĩ và làm theo đạo tu. Và 1 nhà nghiên cứu Tử Vi giỏi trước hết là có cái nhìn chuẩn xác về môn Tử Vi,từ đó hiểu và sử dụng Tử Vi 1 cách fù hợp và đúng đắn. Còn câu hỏi của con thì thách thức tư duy và chuẩn mực của cả loài người chứ ko fải chỉ với những người học Tử Vi con à.
Được cảm ơn bởi: Kim Tứ Cục, Ham học, Vũ Tướng, PhongKiemXuanThu, nostress, Mr.Hoang, strongstream41, Hoavothuong, lily.hana, *THỜI* _*THẾ*, abbynguyen

thangmyden
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1587
Tham gia: 15:52, 05/04/11

TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi thangmyden »

PhongKiemXuanThu đã viết:Kính chào cô Hoàng Lan. Mạo muội cho PK cháu hỏi cô một vấn đề từ lâu đã luôn thắc thỏm và tự tìm hiểu qua sách vở nghiệm lý thực tế và cả qua sự giác ngộ bản thân.
Có một vấn đề PK cháu luôn tự nghĩ và tự nhủ bản thân khi ngồi đọc tử vi: “Phải chăng con người ta vấp phải quá nhiều thành kiến do tư duy bản thân, nguồn gốc những trải nghiệm cuộc sống của mình cũng là cái hình thành nên quan điểm và nhận định của mình từ đó mà mình nhìn sự việc qua cái tâm của chính mình mà đánh giá người khác hay đánh giá về cuộc sống của người khác mà làm mất đi cái tính khách quan hay nói một cách khác là cái bản thể thật sự của sự vật bao gồm hai mặt trắng đen. Cô là người nghiên cứu tử vi sâu sắc qua nhiều năm tháng, cuộc đời cũng trải nghiệm hơn PK cháu mong cô cho một lời làm sao để nhìn sự vật cho đúng với bản thể của nó. Phải chăng chỉ có tâm như cảnh trung nguyệt thì mới phản ánh được sự thật và bản thể của sự việc hay sự việc ta nhìn chẳng qua chỉ là từ bản tâm ta sinh ra. Hậu học băn khoăn mong được tiền bối chỉ điểm. Thân mến cô!
Hi, cứ y như lời thoại phim cổ trang vậy.
Nội dung câu hỏi của anh cũng bao hàm câu trả lời rồi.

Kim Tứ Cục
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1849
Tham gia: 07:27, 20/09/10

TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi Kim Tứ Cục »

hoanglan_hr đã viết:
PhongKiemXuanThu đã viết:Kính chào cô Hoàng Lan. Mạo muội cho PK cháu hỏi cô một vấn đề từ lâu đã luôn thắc thỏm và tự tìm hiểu qua sách vở nghiệm lý thực tế và cả qua sự giác ngộ bản thân.
Có một vấn đề PK cháu luôn tự nghĩ và tự nhủ bản thân khi ngồi đọc tử vi: “Phải chăng con người ta vấp phải quá nhiều thành kiến do tư duy bản thân, nguồn gốc những trải nghiệm cuộc sống của mình cũng là cái hình thành nên quan điểm và nhận định của mình từ đó mà mình nhìn sự việc qua cái tâm của chính mình mà đánh giá người khác hay đánh giá về cuộc sống của người khác mà làm mất đi cái tính khách quan hay nói một cách khác là cái bản thể thật sự của sự vật bao gồm hai mặt trắng đen. Cô là người nghiên cứu tử vi sâu sắc qua nhiều năm tháng, cuộc đời cũng trải nghiệm hơn PK cháu mong cô cho một lời làm sao để nhìn sự vật cho đúng với bản thể của nó. Phải chăng chỉ có tâm như cảnh trung nguyệt thì mới phản ánh được sự thật và bản thể của sự việc hay sự việc ta nhìn chẳng qua chỉ là từ bản tâm ta sinh ra. Hậu học băn khoăn mong được tiền bối chỉ điểm. Thân mến cô!

Con có câu hỏi rất hay khiến cô rất thích! Nhưng cái trăn trở của con làm cô mường tượng hình như con hao hao bé Cự Môn,quen lật trở vấn đề ở mọi điểm và có xu hướng quan trọng hóa vấn đề. Cô thì cô nghĩ thế này,ko biết có thấu đáo câu hỏi của con hay chăng:

Con người chúng ta là 1 tiểu vũ trụ sánh cùng đại vũ trụ,chúng ta quen đem cái tôi áp lên mọi sự vật,sự việc chúng ta gặp,nhìn tất cả qua lăng kính cá nhân và hiển nhiên muốn mọi người,mọi sự việc xoay quanh và mang lợi ích đến cho bản thân mình. Mỗi chúng ta lại sinh ra lại chịu ảnh hưởng của tập thể bởi lẽ từ xa xưa,con người đã biết fải tụ lại sống tập thể để cho chất lượng cuộc sống tốt hơn,dần dần hình thành tập tục,văn hóa vùng miền,các khái niệm mơ hồ về đạo đức ra đời,tạo ra các lệ làng phép nước tinh vi và rắc rối hơn. Vậy ở đây có sự đối chọi giữa lăng kính cá nhân,khát khao được sống với chính bản thân mình với khuôn fép tập thể ha con. Rồi hơn 2000 năm về trước,tôn giáo ra đời,lại nảy thêm 1 lăng kính tôn giáo nữa. Như vậy là có 3 cung : Tật,Mệnh và Phúc,cái này con thử nghiên cứu môn fân tâm học của Sigmund Freud xem sao.

3 vấn đề Tật,Mệnh và Phúc này đại diện cho 3 xung đột tâm lý trong 1 con người: 1 là bản ngã gồm những ham muốn cá nhân. 2 là lối ứng xử,điệu bộ cho fù hợp với thành kiến xã hội. 3 là sự ân hận,lòng hướng thiện về với những giá trị trong trẻo nhất.

Vậy quay lại với câu hỏi của con,ham muốn ti tiện thấp hèn hay điệu bộ kiểu cách hay hướng thiện,ta dùng tính từ đó đã chuẩn xác chưa,xã hội định ra xấu tốt như thế đã chuẩn xác chưa... Xin thưa với con,chẳng có gì gọi là chuẩn xác trên cái cuộc đời này hết con à. Mọi thứ do con người định ra rồi con người cũng có thể xóa bỏ đi. Mọi định kiến,luật lệ đưa ra đều chỉ để fù hợp với thời đại,hoàn cảnh sống cũng như để chỉ trích,lên án 1 hành động xâm hại của 1 cá thể tới 1 hay vài cá thể khác. Vì thế 3 cung cô đề cập ở trên lúc nào cũng xung đột với nhau. Vì sao,vì đại đa số con người sống đều sợ mất thể diện (tùy thời đại mà mức độ cao hay thấp). Cung Mệnh và Phúc thì cùng 1 fe nhưng cung Tật lại tách ra 1 bộ riêng. Tỉ như mệnh Thái Dương -> Tật là Liêm Trinh tùy vị trí mà thêm Phá Quân hay Tham Lang hay Thiên Phủ...

Và học môn nào lại fải theo lối tư duy của môn đó. Khởi xuất Tử Vi ra đời trong hoàn cảnh nào chắc hẳn con đã biết. Tử Vi chỉ mô fỏng lại xác thực đời người gặp fải 1 cách chân thực,còn con người dùng tư duy hạn hẹp cá nhân,lề thói tư tưởng cũng như các chuẩn mực xã hội bấy giờ để luận bàn tốt xấu. Ví thử 1 cô gái ai chả thích vợ chồng hạnh fúc bền lâu. Nhưng xhội bây giờ bộc lộ rằng con gái cũng mau chán,cũng thích vụng trộm,cũng thích vươn ra xhội khẳng định bản thân.... Vậy ở xhội xưa người ta nhận định là xấu,ngày nay quen rồi và thậm chí cá nhân đương số mà dâm thì cũng còn quá thích cái Đào,Thai,Diêu,Dục ấy chứ con nhỉ?!

Vậy nên theo cô,thắc mắc của con hay vì nó đặt ra vấn đề về tư duy và cách nhìn nhận chuẩn mực xã hội của loài người,nhưng cô e rằng nó ko giúp gì cho con trong Tử Vi được đâu. Vì sao con biết ko? 1 con chiên ngoan đạo là 1 con chiên hết lòng tin vào Chúa ko e ngại. 1 phật tử đạo hạnh cao thâm là 1 phật tử hiểu thấu triệt kinh Phật để từ đó nghĩ và làm theo đạo tu. Và 1 nhà nghiên cứu Tử Vi giỏi trước hết là có cái nhìn chuẩn xác về môn Tử Vi,từ đó hiểu và sử dụng Tử Vi 1 cách fù hợp và đúng đắn. Còn câu hỏi của con thì thách thức tư duy và chuẩn mực của cả loài người chứ ko fải chỉ với những người học Tử Vi con à.
Con rất thích cách cô nói chuyện, k cầu kì hoa mỹ như nhiều ng nhưng rất thấu đáo. :) :) :)
Được cảm ơn bởi: phaquan89

Đã khóa