Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4387
Tham gia: 12:53, 27/02/10

TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi dung1 »

2 người sinh đôi trước tuổi lập thân( Lập gia đình và đi ra ngoài) thì cơ bản sự kiện trải qua gần tương đồng nhau do 3 cung ảnh hưởng nhiều nhất bên ngoài tam hợp mệnh thời nhỏ tuổi là cung phúc, phụ mẫu,huynh đệ là cố định. Trong tử vi có cung thê, cung tử , cung nô( bạn bè), cung điền, cung di ngoài tính lý cố định nhưng mức độ ảnh hưởng lại tùy thuộc vào thực tế đó là tuổi của người vợ, năm sinh con, bạn bè chơi thân,nơi an chốn ở, xa quê hay gần quê....Chính vì vậy mới có thuyết thái tuế nhập quái nhằm du nhập các dữ kiện bên ngoài để xem số có sự đúng đắn hơn. Sau tuổi lập thân( Mọi yếu tố thực tế đã xác định gần hết) khi du nhập vào 2 lá số giống nhau thì 2 lá số đó đã khác nhau ít nhiều và cũng hình thành nên 2 con người khác nhau ở cùng 1 lá số. Và sự tác động ngoài tam phương tứ chính, nhị hợp còn có yếu tố lục cung tương tác mà thấy rõ sự khác nhau khi du nhập dữ kiện vào. Số chỉ thực sự có sự thay đổi khi mình tự làm mình được chi phối bởi vùng sáng nhất trong lá số.
Được cảm ơn bởi: giactam, cuchuoichammuoi, minhdung83

Mr.Hoang
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3318
Tham gia: 08:09, 04/10/11

TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi Mr.Hoang »

PhongKiemXuanThu đã viết:Kính chào cô Hoàng Lan. Mạo muội cho PK cháu hỏi cô một vấn đề từ lâu đã luôn thắc thỏm và tự tìm hiểu qua sách vở nghiệm lý thực tế và cả qua sự giác ngộ bản thân.
Có một vấn đề PK cháu luôn tự nghĩ và tự nhủ bản thân khi ngồi đọc tử vi: “Phải chăng con người ta vấp phải quá nhiều thành kiến do tư duy bản thân, nguồn gốc những trải nghiệm cuộc sống của mình cũng là cái hình thành nên quan điểm và nhận định của mình từ đó mà mình nhìn sự việc qua cái tâm của chính mình mà đánh giá người khác hay đánh giá về cuộc sống của người khác mà làm mất đi cái tính khách quan hay nói một cách khác là cái bản thể thật sự của sự vật bao gồm hai mặt trắng đen. Cô là người nghiên cứu tử vi sâu sắc qua nhiều năm tháng, cuộc đời cũng trải nghiệm hơn PK cháu mong cô cho một lời làm sao để nhìn sự vật cho đúng với bản thể của nó. Phải chăng chỉ có tâm như cảnh trung nguyệt thì mới phản ánh được sự thật và bản thể của sự việc hay sự việc ta nhìn chẳng qua chỉ là từ bản tâm ta sinh ra. Hậu học băn khoăn mong được tiền bối chỉ điểm. Thân mến cô!
Em có một câu chuyện thế này:
Một vị lạt ma Tây Tạng hỏi một nhà khoa học :" ngài đang nghiên cứu cái gì về con người" .
Nhà khoa học trả lời : " Tôi đang nghiên cứu những hành động tín ngưỡng có tính quy luật của con người".
Vị lạt ma cười và bảo rằng: " Vậy ngài có biết thần thánh là ai không?" .

Câu hỏi tưởng chừng như không nhập nhằng vào vấn đề nhưng có thể hiểu rằng: tại sao lại đứng ở vị thế khoa học mà nhìn " lên" thần thánh, vì anh có biết gì về thần thánh đâu?; vậy nên nếu đứng ở vị thế của thần thánh nhìn "xuống" khoa học sẽ thấy rằng khoa học chỉ là một bộ phận nhỏ, thoả mãn những quy luật cao siêu của thần thánh.
Bởi thế tử vi , mặc dù chúng ta không muốn, nhưng vẫn cứ phải nhìn con người bằng vị thế của thần thánh rọi "xuống khoa học.
Thế nên những quan điểm mà anh Kiếm nói ở trên , là vì những bậc vĩ nhân xưa kia đã nhìn con người với vị thế của thần thánh hay chăng? Chỉ vì muốn giải thích cho mọi người dễ hiểu, " hiền nhân xưa " mà cố gắng đưa vào từng lý lẽ, những logic mà có thể tạm gọi là "khoa học sơ khai".
Nếu cố gắng suy xét nhiều chiều sẽ thấy rằng: sự nhận thức của con người còn quá hạn hẹp.
Em không là nhà tôn giáo, em sắp bước ra cuộc đời làm việc, kiềm sống... với chức danh kỹ sư, cũng là từ môi trường khoa học bước ra với con mắt "hẹp" của em. Nhưng em luôn tôn sùng những điều vĩ đại mà con người chưa biết.
Âu đây cũng là một quan điểm góp vui với anh Kiếm và cô Lan.
Được cảm ơn bởi: Ham học, PhongKiemXuanThu, hoangyen91, linhdinh7968

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

trong nhiều Phái tử vi Cung phúc quan trọng nhất trong lá số....rất biết cung Phúc rát là quan trọng cho sự định đoạt để quyết định luận giải .thế Đức năng thắng số là ở chỗ nào?

Nhiều lá số được hưởng Phúc từ tổ tiên nhưng bản thân chẳng làm ra trò trống gì vậy là người hay ử???? Hay là tay trắng dựng nên cơ đồ mới là tài năng?



Xưa nay, người có tài dù là tay trắng vẫn gầy dựng nên cơ nghiệp, đó là điều cả xã hội thán phục. Còn cái kiểu chỉ hưởng của cải từ gia đình mà không làm nên trò trống gì .rồi thì trước sau gì cái tài sản của ông bà tổ tiên để lại cũng bị phá tán.kiểu có pHúc mặc sức mà ăn cũng ví như dược hưởng khoản toàn tiền để trong ngân hàng cứ ăn mãi rồi cũng phá tán hết. Xưa nay, người ta đúc kết câu: con hơn cha là nhà có phúc. Nếu đời con không làm rạng danh cho dòng họ tổ tiên thì ngược lại: con thua cha là nhà vô phúc.

Triều đình hay gia tộc nào cũng có lúc thịnh lúc suy, nhiều gia tộc khi suy thì con cháu chỉ có đi ăn mày. Cỡ như cụ NGuyễn Bỉnh Khiêm còn tính được đến đời thứ mấy con cháu ông ta ra ăn mày.
Được cảm ơn bởi: linhdinh7968, công chúa mùa thu

Hình đại diện của thành viên
tigerstock68
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2135
Tham gia: 14:12, 29/03/11

TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi tigerstock68 »

[font=Arial][-WEBKIT-LEFT] Nhất mệnh,nhì vận,tam phong thuỷ " [/-WEBKIT-LEFT][/font] [font=Arial]
[/font][font=Verdana, Tahoma, Arial, sans-serif]Đồng ý là có những con người rất tài mênh tốt nhưng thành công cứ lẩn tránh, vì sao????? Vì thời vận kém. Trước tới giờ dù trường phái nào cũng cho thời vận là yếu tố quyết định của lá số, Ví như câu: mệnh tốt không bằng thân tốt, thân tốt không bằng hạn tốt, có nghĩa dù mệnh thân có tốt nhưng thời gặp hết tuần lại triệt thì không bằng lá số kém hơn nhưng thời vận chuyển tới tốt thì cho dù người ít tài hơn nhưng vẫn thành công rực rỡ đó sao[/font]
Sửa lần cuối bởi tigerstock68 vào lúc 15:58, 11/03/12 với 1 lần sửa.

can_spacy_77
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1626
Tham gia: 14:59, 19/12/11
Đến từ: Sài Gòn

TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi can_spacy_77 »

dung1 đã viết:2 người sinh đôi trước tuổi lập thân( Lập gia đình và đi ra ngoài) thì cơ bản sự kiện trải qua gần tương đồng nhau do 3 cung ảnh hưởng nhiều nhất bên ngoài tam hợp mệnh thời nhỏ tuổi là cung phúc, phụ mẫu,huynh đệ là cố định. Trong tử vi có cung thê, cung tử , cung nô( bạn bè), cung điền, cung di ngoài tính lý cố định nhưng mức độ ảnh hưởng lại tùy thuộc vào thực tế đó là tuổi của người vợ, năm sinh con, bạn bè chơi thân,nơi an chốn ở, xa quê hay gần quê....Chính vì vậy mới có thuyết thái tuế nhập quái nhằm du nhập các dữ kiện bên ngoài để xem số có sự đúng đắn hơn. Sau tuổi lập thân( Mọi yếu tố thực tế đã xác định gần hết) khi du nhập vào 2 lá số giống nhau thì 2 lá số đó đã khác nhau ít nhiều và cũng hình thành nên 2 con người khác nhau ở cùng 1 lá số. Và sự tác động ngoài tam phương tứ chính, nhị hợp còn có yếu tố lục cung tương tác mà thấy rõ sự khác nhau khi du nhập dữ kiện vào. Số chỉ thực sự có sự thay đổi khi mình tự làm mình được chi phối bởi vùng sáng nhất trong lá số.
phái đông A đã phát triển loại xem vận mới :
Vòng tràng sinh bay được coi như là hình ảnh thu gọn của vòng Thái tuế và vòng Lộc tồn để xét toàn bộ vận hạn

anh có thấy thuyết thái tuế nhập quái được phát triển thì thuyết thái tuế đại vận của cụ thiên lương sẽ là tầm thường.
có rất nhiều cách xem đại vận, phái tử vân đã có cách xem khác với các phái khác, về ngũ hành tam hơp cục cũng đã có một phái phát triển để xem đại vận, điều đặc biệt là chúng khá chính xác khi đại vận không cần xem sao mà vẫn phán định như thường.

Được cảm ơn bởi: linhdinh7968

vothuong236
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 696
Tham gia: 01:25, 13/02/12

TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi vothuong236 »

Xin chào Bác hoanglan_hr (không biết tuổi Bác, nhưng theo trong diễn đàn, cháu cứ gọi vậy)! Cháu có một điều muốn hỏi Bác là cháu có gửi tin nhắn tới Bác cách đây gần một tháng rồi mà chưa thấy Bác hồi âm. Bác đã quên hay không có ý trả lời câu hỏi của thằng trẻ ranh này vậy...? :D

P/S: Vấn đề Bác nêu ở topic rất hay, có nhiều người quan tâm cả trong diễn đàn lẫn ngoài đời thực, nhưng mà cháu thấy cách giải quyết nó cứ kì kì sao vậy...

Thứ nhất: Khi Bác nêu tiêu đề "Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi" nhưng khi liệt kê các vấn đề cần bàn luận cháu lại thấy Bác không đưa vấn đề Nguồn Gốc của Tử Vi bao gồm cơ sở sinh ra và khởi tổ quan điểm của nó. Mà vấn đề Nguồn Gốc chính là Tồn Tại lớn nhất của Tử Vi từ xưa đến nay và nó cũng là nguyên nhân làm Tử Vi có những hạn chế mà Bác đã nêu như rối rắm, chia bè rẽ phái, quan điểm khác nhau... trở thành khó tinh thông như hiện nay. Hay Bác cũng lại né tránh vấn đề này như bao Tử Vi Gia khác, hay là Bác giữ lại bí quyết cho mình.... :D. Vậy thì đến bao giờ Tử Vi mới được trở về đúng vị trí của nó ??? - Một thuyết có quan điểm rõ ràng về "Nhân - Thế Quan" (Nhân sinh quan, thế giới quan).

Thứ 2: Vấn đề ở chỗ, khi chưa thống nhất được quan điểm hình thành Tử Vi, Bác có nói về vấn đề số 1: Bói toán tạp luận nhưng ngay vấn đề Bói Toán là gì cháu đã thấy nó chưa được đầy đủ lắm rồi.

Bác đặt vấn đề Bói Toán là gì? có nghĩa là muốn có một khái niệm về nó. Mà theo như cháu được biết, khái niệm của bất cứ vấn đề gì phải đi từ bản chất nội tại của vấn đề đó. Toán là một thuật về những phép tính, có thể hiểu như các con số chính xác hay ẩn số dùng để chỉ những mức độ hay số lượng, tính chất hay khả năng.... người ta có thể gán các giá trị vào những biến hay ẩn số đó... (Hiện nay, người ta có thể mô phỏng gần như mọi thứ dưới dạng các thuật toán). Bói có thể hiểu đơn giản là tìm, kiếm, lục lọi... Vậy bói toán có thể hiểu là...

Thế rồi mới đến các phần của Bói toán như Bói toán mệnh, bói toán sự việc, bói toán thế giới....

Thế nhưng người phương đông thường quen hiểu Bói toán theo kiểu như Bác đã nói: Dùng để luận đoán số cho con người..

Trước tiên tất cả các kiểu bói toán về vận mệnh thì nó phải dựa trên một cơ sở là toán mệnh (tức là ta có những khoảng giá trị gán vào những biến để tạo thành các ẩn số). Hiểu được toán mệnh thì khi nêu ra các kiểu bói toán chính tông mới chính xác được.

Ví dụ như trong Kinh Dịch Hào 1 là một ẩn thì với quẻ này nó có giá trị này, ý nghĩa này, hào kia nó lại có giá trị kia, ý nghĩa kia và nó góp phần làm cho quẻ Dịch biến ảo như vậy. Trong Tử Vi, Sao Tử Vi có ý nghĩa này khi ở ls này, nhưng lại có ý nghĩa kia khi ở ls kia. Và khoảng giá trị của sao Tử Vi sẽ khác khoảng giá trị của sao Phá Quân hay bất kì sao nào, và giá trị của những sao này cũng khác nhau....

Do vậy, Nhân Tướng học không thể được hiểu là một kiểu Bói Toán Mệnh, nó chỉ có thể là Bói Mệnh, còn Phong Thuỷ thì lại càng không phải là một kiểu bói toán.

Cháu nghĩ rằng là Bác biết và hiểu hết và còn hiểu rất rõ những vấn đề cháu vừa nói nhưng không hiểu tại sao khi Bác viết bài thường có những cái lỗi ngở ngẩn như vậy... Bác nói, để người đi sau hiểu một cách đúng đắn thì cháu thấy có lẽ tác dụng bị ngược mất. Còn Bác nghĩ, người đi sau đã hiểu được các vấn đề trên rồi thì chẳng cần phải nói họ cũng sẽ hiểu được hết thôi...

Thứ 3: Về việc Bác trả lời câu hỏi của bạn PKXT. Cháu xin lỗi vì đây là câu hỏi riêng cũng như Bác đã nói là theo quan điểm của Bác, nhưng vấn đề mà bạn PK nêu là một vấn đề lớn của con người (nó liên quan đến cả Triết học, khoa học, xã hội...) thế nhưng nếu như chỉ trong phạm vi của Tử Vi thôi thì Bác nói chung chung quá, dường như Bác không muốn nói ra cái sở học chính thống mà Bác có thì phải. Một Tử Vi Gia sẽ luôn luôn hiểu. Khi nhìn một ls Tử Vi, phải khách quan với toàn bộ các sao, cách cục, phải tôn trọng quan điểm của Tử Vi về Cung chu Thiên, lá số khi xác định được lá số của đương số là chính xác. Cái này gọi là ĐOÁN hay nói theo toán mệnh là gán giá trị tìm được kết quả của mệnh. Sau đó mới quan điểm của Tử VI gia về cái Số được tìm ra đó và giải quyết nó như thế nào. Cái này gọi là GIẢI. Việc giải thì nó là bí quyết cũng như kinh nghiệm, sự tinh thông am hiểu... của người giải hay nói một cách khác nó là quan điểm chủ quan. Vậy là, khi nói về cái Số là phải khách quan tức là phải tôn trọng ls Tử Vi, nhưng khi nói về cái Vận thì phải nói theo quan điểm của bản thân của Tử Vi gia. Bác quá thừa hiểu điều này, Bác lại cứ dây cà ra dây muống, cháu chẳng thích chút nào bèn góp ý với Bác như vậy. (Tất nhiên những điều mà Bác đã khuyên PK ở đó, cháu không được phép chen vào và cũng không bàn luận gì về vấn đề này đâu ạ, bởi vì đó là cách GIẢI của Bác mà).

Thứ 4: Về vấn đề sinh đôi, sinh tám... Bác lại trốn tránh tiếp, thế thì đến bao giờ người học Tử Vi sau mới hiểu được rõ đây? Đơn giải chỉ là cái giờ sinh và cái cung Chu Thiên mà Bác cũng không nói được.... Thôi! Cháu chán không muốn nói tiếp nữa rồi ... :D . Đợi com sau của Bác cháu lại viết tiếp vậy...


Đôi lời chém gió với Bác, vì thấy Bác cũng vui tính và đăc biệt là Bác vẫn chưa trả lời tin nhắn của cháu, cháu sẽ chém cho đến khi nào Bác trả lời lại thì thôi... :D :) . Cháu xin lỗi Bác vì dùng một số từ không được đúng lắm, mong Bác bỏ qua!!!

Cháu chào Bác!

@all: Mình Chém gió thôi, mọi người đừng nghe theo nhé, mà có ném đá thì cũng phải xem trong tay mình có cục đá như thế nào. Đá nhỏ quá, ném chỉ mất sức thôi...Mà đá to thì lại càng mất sức.... :))
Sửa lần cuối bởi vothuong236 vào lúc 17:19, 11/03/12 với 1 lần sửa.
Được cảm ơn bởi: PhongKiemXuanThu, nguyenlan_xon, dhnt, strongstream41, HoangH4388, minhdung83, Ne0

dung1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4387
Tham gia: 12:53, 27/02/10

TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi dung1 »

phái đông A đã phát triển loại xem vận mới :
Vòng tràng sinh bay được coi như là hình ảnh thu gọn của vòng Thái tuế và vòng Lộc tồn để xét toàn bộ vận hạn

anh có thấy thuyết thái tuế nhập quái được phát triển thì thuyết thái tuế đại vận của cụ thiên lương sẽ là tầm thường.
có rất nhiều cách xem đại vận, phái tử vân đã có cách xem khác với các phái khác, về ngũ hành tam hơp cục cũng đã có một phái phát triển để xem đại vận, điều đặc biệt là chúng khá chính xác khi đại vận không cần xem sao mà vẫn phán định như thường.

[/quote]

Phái Đông A Tràng sinh bay là khởi điểm, cái này cũng đã có từ lâu và nó đơn gian là vòng tràng sinh thay đổi theo hạn. Cao hơn nữa là tìm bộ sao treo, sao rung. sao bay.
Thuyết thái tuế nhập quái không mâu thuẫn với bất cứ phái nào, có thể dùng chung mà không mất đi ý nghĩa của từng phái. Thuyết Đại vận Thái tuế của cụ Thiên Lương chỉ viết chung chung khi mệnh tuế hổ phù vào vận tuế hổ phù không có tuần triệt thôi. Dù không xem nhiều sao nhưng bộ sao tứ hóa +tam hợp cục cũng có thể quyết đoán nhiều việc khá chính xác. Anh nghĩ nên dung hòa những điều không mâu thuẫn nhau của các phái để xem sẽ cho kết quả tốt và ngũ hành tam hợp cục là một bước tiến lớn để thấy mối liên hệ cung với cung, nhóm cung với nhóm cung, địa lợi mệnh thay đổi qua từng giai đoạn vận.
Được cảm ơn bởi: mít trộn, linhdinh7968, can_spacy_77

can_spacy_77
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1626
Tham gia: 14:59, 19/12/11
Đến từ: Sài Gòn

TL: Re: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi can_spacy_77 »

dung1 đã viết:phái đông A đã phát triển loại xem vận mới :
Vòng tràng sinh bay được coi như là hình ảnh thu gọn của vòng Thái tuế và vòng Lộc tồn để xét toàn bộ vận hạn

anh có thấy thuyết thái tuế nhập quái được phát triển thì thuyết thái tuế đại vận của cụ thiên lương sẽ là tầm thường.
có rất nhiều cách xem đại vận, phái tử vân đã có cách xem khác với các phái khác, về ngũ hành tam hơp cục cũng đã có một phái phát triển để xem đại vận, điều đặc biệt là chúng khá chính xác khi đại vận không cần xem sao mà vẫn phán định như thường.

Phái Đông A Tràng sinh bay là khởi điểm, cái này cũng đã có từ lâu và nó đơn gian là vòng tràng sinh thay đổi theo hạn. Cao hơn nữa là tìm bộ sao treo, sao rung. sao bay.
Thuyết thái tuế nhập quái không mâu thuẫn với bất cứ phái nào, có thể dùng chung mà không mất đi ý nghĩa của từng phái. Thuyết Đại vận Thái tuế của cụ Thiên Lương chỉ viết chung chung khi mệnh tuế hổ phù vào vận tuế hổ phù không có tuần triệt thôi. Dù không xem nhiều sao nhưng bộ sao tứ hóa +tam hợp cục cũng có thể quyết đoán nhiều việc khá chính xác. Anh nghĩ nên dung hòa những điều không mâu thuẫn nhau của các phái để xem sẽ cho kết quả tốt và ngũ hành tam hợp cục là một bước tiến lớn để thấy mối liên hệ cung với cung, nhóm cung với nhóm cung, địa lợi mệnh thay đổi qua từng giai đoạn vận.
nếu phát triển dung hòa các phái thì sẽ có cái nhìn khá chính xác về vận hạn, có cao nhân khi xem xét vận hạn lại xét các sao đặc biệt tứ hóa: như từ tứ hóa nguyên thủy, đến hóa đại vận, ở năm xem là lưu tứ hóa, đến lưu niên đại vận là tứ hóa bay, thái tuế nhập quái và nội tại cung là sao tự hóa, các sao bay rung, vậy là mỗi phái có mỗi kiểu xem, đi sâu vào việc phân tích thật là phức tạp. cái này mất nhiều thời gian lắm đây, có người đem cả công thức toán học vào, nhưng em nghỉ để dung hòa được mà không bị mâu thuẫn thì cũng khó, em đang cố gắng tìm ra cơ sở ngũ hành tam hợp cục liên hệ đến vận hạn và địa lợi. hehe, tử vi thật phức tạp.

hoanglan_hr
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 127
Tham gia: 21:49, 15/02/12

TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi hoanglan_hr »

@vothuong236 thân mến: Cô đã đọc pm của con rồi và cô ko hề ngó qua lá số của con. Con biết vì sao ko? Vì con pm cho cô nhưng ko đọc nguyên tắc bài viết của cô,con khơi khơi hết cuộc đời ra đó làm cô mất hứng,cô ko thích trả lời con,con có chém tá hỏa cô cũng hông trả lời đó,tới bao giờ con rã rời 2 cánh tay hông chém được nữa thì tự khắc con sẽ nghỉ ;;) hehe...

Các vấn đề con đưa ra đó ko fải là lỗi ngớ ngẩn của cô. Con đọc các bài viết của cô con fải thừa hiểu rằng kiến thức cũng như ngôn từ để giải trình kiến thức của cô ko có thiếu. Kiến thức là ở cô,cô chia sẻ tới đâu các con biết tới đó,còn lại là gia truyền cô dành cho con gái hay học trò chân truyền của cô,đó là ý nguyện của thầy cô,cũng là truyền thống bao đời nay của châu Á rồi,cô ko có cái quyền đó hay sao? 1 lý do nữa cô từng nói rồi,dao sắc chỉ có thể đưa cho người biết sử dụng và biết trân trọng,biết được giá trị của con dao đó,còn lại tuyệt nhiên ko thể truyền bừa bãi. Hơn nữa con quá tự tin rồi đó,cô ko chắc con có đủ bộ sao để học được Tử Vi hay ko mà đưa kiến thức cho con,vì đưa ra chắc gì con đã hiểu nào? Cô từng dậy Tử Vi cho 1 cậu đoạt giải 3 Toán thành fố nhưng sau 2 tháng tự nó rút lui vì nó ko tải nổi kiến thức này. Con đừng trách người ta cho con ăn ko ngon,con nên mừng vì cô cho con ăn mà ko đưa cho đồ ăn bẩn thỉu hay ôi thiu là mừng lắm rồi đó. Mà cô cũng nói luôn chưa chắc các cuốn sách con đã đọc "ngon" được như những thứ cô đã và sắp chia sẻ đâu. Con ko fải học trò của cô,ko fải con cháu cô,dựa vào lý j con đòi cô cho con kiến thức chân truyền?

Còn nguồn gốc Tử Vi ấy à? Đó là câu chuyện quá sâu xa và xưa lắc xưa lơ rồi,tới bây giờ chẳng ai còn biết được gốc tích thật sự có fải do sư tổ Trần Đoàn hay ko nhưng quan điểm Tử Vi thì nhuốm đầy đạo Phật cũng như yếu tố tâm linh địa phương. Tự con nên tìm hiểu rồi con khắc biết quan điểm và lối nhìn nhận từ Tử Vi thế nào,từ đó mà góp fần cho khả năng luận giải của con.

Trong bài bói toán tạp luận,cô chỉ viết thế thôi vì các con cũng "lăn lóc" trong lyso này nhiều rồi. Cô đưa ra bài bói toán tạp luận đơn giản chỉ muốn fân biệt được các môn huyền học và để các con từ đó đừng hỏi những câu kỳ cục. Cô ví dụ nhé,có đứa hỏi cô chồng tương lai của nó sinh năm bao nhiêu đấy. Cô có là thánh tướng chắc cũng bó tay khóc ròng thôi. Hay là có đứa còn hỏi là lương con sau này bao nhiêu 1 tháng. Ở VN chế độ lương hiện hành là tùy theo vùng miền,tính đó làm lương cơ bản để đóng bhxh rồi gia thêm các khoản fụ cấp,trợ cấp lương,thưởng,hoa hồng..... Còn bói toán mệnh hay bói mệnh cô cũng ko dám nói tới,vì sao ấy à? Vì cô dốt nên ghét toán,cô chẳng thích nhắc tới chuyện toán hay là lý ở đây. Cô học Tử Vi theo quan điểm Tử Vi,rồi truyền lại cho học trò cũng theo quan điểm Tử Vi,còn toán trong Tử Vi thì ai thích cứ tìm hiểu,cô ko thích nên cô ko quan tâm. Có vấn đề gì hông con?

Cô trả lời PTXK là theo cách hiểu của cô. Cô bác câu hỏi đó vì theo cô đúng là nó hông giúp gì cho PTXK hay cô hay mọi người trong việc hiểu và luận giải Tử Vi. Còn cái con nói nó như là luận rồi giải hay gì đó thì cô ko quan tâm vì xem ra con cũng ko hiểu chính xác câu hỏi của PTXK thì fải.

Chuyện sinh đôi,sinh 8 đó con,nó là chuyện từ xửa từ xưa mà chưa ai dám nói chắc được rồi. Đơn giản vì người biết ko nói ra (trong đó có cô) và người ko biết thì tự võ đoán. Nhưng ai có đủ bộ sao học Tử Vi thì 1 ngày cũng ngộ ra thôi. Mà để ngộ ra thì khó khăn quá nên ai cũng thấy rằng mình ko hề sẵn sàng chia sẻ mở. Vì sao ấy à? Vì có khi cho người ta nghe xong người ta còn dè bỉu là ối dào,lại võ đoán. Có đầy những đứa trẻ như các con là thế đấy. Hữu duyên được nghe kiến thức chuẩn nhưng chẳng thèm thực nghiệm đã vội nói đúng hay sai. Thế nên kiểu biết 1 nửa như các con cô ít nhận làm học trò lắm. Vì cô thích các con như tờ giấy trắng,cô dậy thế nào là biết thế chứ ko có kiểu đem kiến thức tạp lai ra vặn vẹo mà lại khó tiếp thu kiến thức của cô. Mất thời gian đào tạo lắm!

Đây là bài duy nhất cô trả lời con. Nếu các bài viết sau của con ko có câu hỏi nào hay ho thì cô mạn fép ko trả lời con nhé. Lúc đó con đừng trách sao lại hững hờ với con nghen! Chúc con 1 buổi chiều vui vẻ!
Được cảm ơn bởi: cuchuoichammuoi, timlucbinh, Ham học, kidboy173, mít trộn, Mr.Hoang, sweetgirl, linhdinh7968, hientdv132, Hoa Giọt Tuyết, lily.hana, *THỜI* _*THẾ*, menhthong

Hình đại diện của thành viên
Anquang7777
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 107
Tham gia: 08:26, 03/02/12

TL: Luận bàn các vấn đề tồn tại trong Tử Vi.

Gửi bài gửi bởi Anquang7777 »

Toi co doi loi tham gia;
Thu nhat:
Viec Tu vi ra doi khong phai la tat ca ma no chi the hien chu ky cuoc song, no la su thang hay tram, len hay xuong. Neu nhu cu Tran Doan neu ra cach giai quyet van de van han cua con nguoi hay tai sao nguoi nay phai co sao nay hay su kien nay thi da co 1 dao goi la "dao Tran Doan".
Thu hai:
Van hoa la su hinh thanh do Dia ly, khi hau va nhung thoi quen cua con nguoi thich nghi ma hinh thanh nen la so tu vi cua con nguoi phu thuoc vao dia ly va khi hau rat nhieu.
Thu ba:
Neu moi nguoi nghien cuu qua thi biet va kiem nghiem lai dc Tu vi bang: tuong phap, tu tru, chu dich, kinh dich hay phong thuy va mot mon cao cap nua la nang luong cam xa cua con nguoi co the do duoc khi van va kha nang phat trien den dau va the hien nguoi do duoc huong cot khi cua gia tien bao nhieu. Nhin tu mon nao cung dung.
Sau day la may loi mao muoi tham gia.
Chuc cac cao nhan co mot buoi toi vui ve!
Được cảm ơn bởi: strongstream41, TruaVang999, *THỜI* _*THẾ*

Đã khóa