Nghiệm lý phương pháp luận đoán cung VCD của Trung Châu Tam Hợp Phái

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
wwwbinh179
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 203
Tham gia: 20:50, 22/01/13

TL: Nghiệm lý phương pháp luận đoán cung VCD của Trung Châu Tam Hợp Phái

Gửi bài gửi bởi wwwbinh179 »

Mình đả đọc lại tập 1,2 của Tam Hợp phái- Nguyễn Anh Vũ, Bát Hỷ Sao Lâu cổ quyết, Thái vi phú - Vương Đình Chi, có dẩn lời vài vấn đề nhưng lâu quá nên đt nó off ra, viết lại thì lười quá. Về trục tý ngọ vật cùng tất biến là rất đúng ở đây là điểm sinh ra nhất âm, nhất dương, hình tượng liên tưởng là thái cực đồ, cách nhìn của Trung Châu học phái xem cung tỵ hơn cung Ngọ rất mơ hồ chỉ giãi thích qua loa là do ánh sáng quá nhiều ko đủ thuyết phục, mình vẫn thích sinh ra đã có đầy đủ tố chất hơn là phải cố gắng học tập phấn đấu để bằng người ta, vô lý là nói ở cung ngọ là đã tiến một bước khi mặt trời bắt đầu lặn
Đầu trang

kimhoai
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 855
Tham gia: 14:19, 22/12/18

TL: Nghiệm lý phương pháp luận đoán cung VCD của Trung Châu Tam Hợp Phái

Gửi bài gửi bởi kimhoai »

Lâu lâu mới thấy có người đem mấy vấn đề mang đậm tính logic như này ra bàn >:D<
Cũng có những góc nhìn rất đáng tham khảo.

Tử vi từ khi Thiên Lương đưa ra quan điểm nghiệm lý, người ta thường dùng từ này rất nhiều để chủ yếu nói về tính đúng sai trong lý thuyết phải được kiểm định bằng thực tế, nhưng đa số các thày nghiệm lý bằng cách đưa ra 1-2 lá số rồi cho là đúng với 1 cách cục mình nói tới. Từ "nghiệm lý" ở đây đa phần là chủ quan và áp đặt, trong nghiên cứu những trường hợp như vậy gọi là case study, chỉ là 1 trường hợp trong hàng ngàn trường hợp, cũng có thể là đúng với đa số, cũng có thể chỉ là trường hợp hiếm khác hẳn so với hàng ngàn cases còn lại. Cho nên mấy cách nghiên cứu như vậy không có nhiều ý nghĩa trong học thuật.

Nến tảng của tử vi vẫn là logic và lý luận, cho nên góc nhìn của từng người về cung về sao rất quan trọng trong phát triển luận đoán cá nhân hoá.

"Tử vi đẩu số" nói đúng ra thì nghĩa là một bộ môn chiêm tinh, quan sát tinh tượng, chiêm tử vi và các tinh tú xung quanh nó. cho dù là phi tinh thì vẫn phải xem nó là những ngôi sao không thể coi nó là nước hay khí. Mỗi sao chỉ có 1, đứng tại một vị trí cụ thể trong một thời điểm cụ thể, không thể nào di chuyển từ cung này qua cung kia. Tuy nhiên sao có ánh sáng và có thể chiếu, nó có thể chiếu cung đối, cung tam hợp và cung giáp, cung nhị hợp, cung lục hợp.... tuỳ theo loại góc chiếu mà ảnh hưởng của nó lên cung đó mạnh hay yếu.

- Góc chiếu xung đối (180 độ, cách 6) từ 2 cung có ngũ hành xung khắc, mang tính thách thức, trực diện, cực đoan và chiếm đoạt nên đối với cung VCD, lý thuyết mượn chính tinh cung đối an ảo vào bản cung không phải không có lý, điều này cũng là 1 phần của tứ yếu-thập dụ-bát pháp. tuy nhiên phải nhớ đó chỉ là an ảo mà thôi, thực chất chỉ là ánh sáng, không phải bản tinh nên sức mạnh của nó không phải là 100%, và mức ảnh hưởng của nó lên cung đối phụ thuộc vào tính miếu hãm của chúng và chính tinh tam hợp, giáp cung của cung VCD

- Góc tam hợp, giáp (60-30 độ, cách 3 - cách 1) từ những cung có ngũ hành tương sinh, mang tính hỗ trợ, phụ lực.

Nếu giáp cung, tam hợp cung mạnh: cát hoá, chính tinh miếu vượng, không bị tuần triệt cản trở trong khi đối cung yếu: chính tinh hãm... thì bản cung VCD sẽ đi theo phe nào mạnh hơn.

VD1: VCD tại mùi, tam hợp cung với cách nhật xuất phù tang, nguyệt lãng thiên môn. giáp cung bên trái tử vi cư ngọ, giáp cung bên phải phá quân tại thân (hãm), đối cung có cự đồng hãm tại sửu. Đối cung này rât yếu, không ảnh hưởng đc gì. cung VCD trong trường hợp này hoàn toàn cát hoá bởi tam hợp Nhật Nguyệt tinh minh và giáp cung tử vi.

VD2: Vẫn là cách tử vi cư ngọ: cung VCD tại dậu: tam hợp có thiên cơ đắc địa tại tỵ, cự đồng hãm tại sửu, giáp cung phải liêm phủ vượng miếu, giap cung trái phá quân tại thân (hãm). Đối cung có Dương Lương miếu vượng. Cách này đối cung rất mạnh, tam hợp cung yếu thế. ảnh hưởng của giáp cung yếu hơn đối cung, và tam hợp cung nhiều nên VCD này có thể lấy đối cung làm chủ.

Về phần Thái Âm, Thái Dương: vốn dĩ 2 sao này không phải là mặt trăng và mặt trời, nên những kiểu suy diễn hình tượng theo mặt trăng và mặt trời đều là suy diễn thái quá. Tử-phủ là diễn hoá của dịch theo bát quái. Tử - Phủ là bản nguyên sơ khai của ngũ hành cục số, chính là 2 nghi dương-âm sơ khởi, xuất tại dần nhập tại thân, biến đổi diễn hoá thành các trạng thái khác nhau trên con đường vận hành: Tử Vi thành Thiên Cơ, Thái Dương, Vũ khúc, Thiên Đồng, Liêm trinh. Thiên phủ thành Thái Âm, Tham Lang, Cự Môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát và Phá Quân. Các sao trong nhánh Tử vi hay Thiên phủ chẳng qua cũng chính là một trạng thái khác của Tử vi hay thiên phủ mà thôi hoàn toàn không phải mặt trời hay mặt trăng nào cả.

Triết học a đông nói chung "trọng thăng kỵ giáng": Nên Âm Dương tại sửu mùi thì Dương mạnh tại sửu và Âm mạnh tại mùi vì tại sửu Thái dương đang trong con đường chuyển từ hãm sang vượng, tại mùi thì nó ngược lại. Tương tự với Thái âm tại mùi và sửu.
Đầu trang

Tudotutronghanhphuc
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 4382
Tham gia: 18:54, 02/12/22

TL: Nghiệm lý phương pháp luận đoán cung VCD của Trung Châu Tam Hợp Phái

Gửi bài gửi bởi Tudotutronghanhphuc »

kimhoai đã viết: 07:15, 11/08/23 Lâu lâu mới thấy có người đem mấy vấn đề mang đậm tính logic như này ra bàn >:D<
Cũng có những góc nhìn rất đáng tham khảo.

Tử vi từ khi Thiên Lương đưa ra quan điểm nghiệm lý, người ta thường dùng từ này rất nhiều để chủ yếu nói về tính đúng sai trong lý thuyết phải được kiểm định bằng thực tế, nhưng đa số các thày nghiệm lý bằng cách đưa ra 1-2 lá số rồi cho là đúng với 1 cách cục mình nói tới. Từ "nghiệm lý" ở đây đa phần là chủ quan và áp đặt, trong nghiên cứu những trường hợp như vậy gọi là case study, chỉ là 1 trường hợp trong hàng ngàn trường hợp, cũng có thể là đúng với đa số, cũng có thể chỉ là trường hợp hiếm khác hẳn so với hàng ngàn cases còn lại. Cho nên mấy cách nghiên cứu như vậy không có nhiều ý nghĩa trong học thuật.

Nến tảng của tử vi vẫn là logic và lý luận, cho nên góc nhìn của từng người về cung về sao rất quan trọng trong phát triển luận đoán cá nhân hoá.

"Tử vi đẩu số" nói đúng ra thì nghĩa là một bộ môn chiêm tinh, quan sát tinh tượng, chiêm tử vi và các tinh tú xung quanh nó. cho dù là phi tinh thì vẫn phải xem nó là những ngôi sao không thể coi nó là nước hay khí. Mỗi sao chỉ có 1, đứng tại một vị trí cụ thể trong một thời điểm cụ thể, không thể nào di chuyển từ cung này qua cung kia. Tuy nhiên sao có ánh sáng và có thể chiếu, nó có thể chiếu cung đối, cung tam hợp và cung giáp, cung nhị hợp, cung lục hợp.... tuỳ theo loại góc chiếu mà ảnh hưởng của nó lên cung đó mạnh hay yếu.

- Góc chiếu xung đối (180 độ, cách 6) từ 2 cung có ngũ hành xung khắc, mang tính thách thức, trực diện, cực đoan và chiếm đoạt nên đối với cung VCD, lý thuyết mượn chính tinh cung đối an ảo vào bản cung không phải không có lý, điều này cũng là 1 phần của tứ yếu-thập dụ-bát pháp. tuy nhiên phải nhớ đó chỉ là an ảo mà thôi, thực chất chỉ là ánh sáng, không phải bản tinh nên sức mạnh của nó không phải là 100%, và mức ảnh hưởng của nó lên cung đối phụ thuộc vào tính miếu hãm của chúng và chính tinh tam hợp, giáp cung của cung VCD

- Góc tam hợp, giáp (60-30 độ, cách 3 - cách 1) từ những cung có ngũ hành tương sinh, mang tính hỗ trợ, phụ lực.

Nếu giáp cung, tam hợp cung mạnh: cát hoá, chính tinh miếu vượng, không bị tuần triệt cản trở trong khi đối cung yếu: chính tinh hãm... thì bản cung VCD sẽ đi theo phe nào mạnh hơn.

VD1: VCD tại mùi, tam hợp cung với cách nhật xuất phù tang, nguyệt lãng thiên môn. giáp cung bên trái tử vi cư ngọ, giáp cung bên phải phá quân tại thân (hãm), đối cung có cự đồng hãm tại sửu. Đối cung này rât yếu, không ảnh hưởng đc gì. cung VCD trong trường hợp này hoàn toàn cát hoá bởi tam hợp Nhật Nguyệt tinh minh và giáp cung tử vi.

VD2: Vẫn là cách tử vi cư ngọ: cung VCD tại dậu: tam hợp có thiên cơ đắc địa tại tỵ, cự đồng hãm tại sửu, giáp cung phải liêm phủ vượng miếu, giap cung trái phá quân tại thân (hãm). Đối cung có Dương Lương miếu vượng. Cách này đối cung rất mạnh, tam hợp cung yếu thế. ảnh hưởng của giáp cung yếu hơn đối cung, và tam hợp cung nhiều nên VCD này có thể lấy đối cung làm chủ.

Về phần Thái Âm, Thái Dương: vốn dĩ 2 sao này không phải là mặt trăng và mặt trời, nên những kiểu suy diễn hình tượng theo mặt trăng và mặt trời đều là suy diễn thái quá. Tử-phủ là diễn hoá của dịch theo bát quái. Tử - Phủ là bản nguyên sơ khai của ngũ hành cục số, chính là 2 nghi dương-âm sơ khởi, xuất tại dần nhập tại thân, biến đổi diễn hoá thành các trạng thái khác nhau trên con đường vận hành: Tử Vi thành Thiên Cơ, Thái Dương, Vũ khúc, Thiên Đồng, Liêm trinh. Thiên phủ thành Thái Âm, Tham Lang, Cự Môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát và Phá Quân. Các sao trong nhánh Tử vi hay Thiên phủ chẳng qua cũng chính là một trạng thái khác của Tử vi hay thiên phủ mà thôi hoàn toàn không phải mặt trời hay mặt trăng nào cả.

Triết học a đông nói chung "trọng thăng kỵ giáng": Nên Âm Dương tại sửu mùi thì Dương mạnh tại sửu và Âm mạnh tại mùi vì tại sửu Thái dương đang trong con đường chuyển từ hãm sang vượng, tại mùi thì nó ngược lại. Tương tự với Thái âm tại mùi và sửu.
Ngưỡng mộ anh thiệt 🥰
Kiến thức nhiều vậy chắc IQ của anh phải hơn 140
Chúc anh ngày mới vui vẻ 😍
Đầu trang

toitaolao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 525
Tham gia: 10:13, 20/07/23

TL: Nghiệm lý phương pháp luận đoán cung VCD của Trung Châu Tam Hợp Phái

Gửi bài gửi bởi toitaolao »

wwwbinh179 đã viết: 00:48, 11/08/23 Mình đả đọc lại tập 1,2 của Tam Hợp phái- Nguyễn Anh Vũ, Bát Hỷ Sao Lâu cổ quyết, Thái vi phú - Vương Đình Chi, có dẩn lời vài vấn đề nhưng lâu quá nên đt nó off ra, viết lại thì lười quá. Về trục tý ngọ vật cùng tất biến là rất đúng ở đây là điểm sinh ra nhất âm, nhất dương, hình tượng liên tưởng là thái cực đồ, cách nhìn của Trung Châu học phái xem cung tỵ hơn cung Ngọ rất mơ hồ chỉ giãi thích qua loa là do ánh sáng quá nhiều ko đủ thuyết phục, mình vẫn thích sinh ra đã có đầy đủ tố chất hơn là phải cố gắng học tập phấn đấu để bằng người ta, vô lý là nói ở cung ngọ là đã tiến một bước khi mặt trời bắt đầu lặn
Thực ra Thái Dương đứng ở cung Ngọ vẫn rất tốt nếu chỉ nhìn vào khía cạnh sự nghiệp. Nhưng nếu nhìn một cách tổng quát thì Thái Dương hình khắc lục thân ghê gớm lắm nên không toàn vẹn được.

Thực ra tác giả cũng đề cập rất nhiều về vấn đề trung hoà trong một lá số, trong Dịch cũng chú trọng Âm Dương cân bằng, Tử Bình thì chú trọng Ngũ hành cân bằng ... Nói tóm lại là Cân Bằng rất quan trọng... mà Nhật Lệ Trung Thiên ánh sáng mặt trời quá cực đoan cơ bản đã làm mất sự trung hoà, cân bằng rồi.

Mà có vẻ như không chỉ Trung Châu Tam Hợp Phái mà Tứ Hoá Phi Tinh phái cũng có cùng quan điểm:
https://huyenthiencac.vn/cach-cuc-nhat-le-trung-thien/
Đầu trang

toitaolao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 525
Tham gia: 10:13, 20/07/23

TL: Nghiệm lý phương pháp luận đoán cung VCD của Trung Châu Tam Hợp Phái

Gửi bài gửi bởi toitaolao »

kimhoai đã viết: 07:15, 11/08/23 Lâu lâu mới thấy có người đem mấy vấn đề mang đậm tính logic như này ra bàn >:D<
Cũng có những góc nhìn rất đáng tham khảo.

Tử vi từ khi Thiên Lương đưa ra quan điểm nghiệm lý, người ta thường dùng từ này rất nhiều để chủ yếu nói về tính đúng sai trong lý thuyết phải được kiểm định bằng thực tế, nhưng đa số các thày nghiệm lý bằng cách đưa ra 1-2 lá số rồi cho là đúng với 1 cách cục mình nói tới. Từ "nghiệm lý" ở đây đa phần là chủ quan và áp đặt, trong nghiên cứu những trường hợp như vậy gọi là case study, chỉ là 1 trường hợp trong hàng ngàn trường hợp, cũng có thể là đúng với đa số, cũng có thể chỉ là trường hợp hiếm khác hẳn so với hàng ngàn cases còn lại. Cho nên mấy cách nghiên cứu như vậy không có nhiều ý nghĩa trong học thuật.

Nến tảng của tử vi vẫn là logic và lý luận, cho nên góc nhìn của từng người về cung về sao rất quan trọng trong phát triển luận đoán cá nhân hoá.

"Tử vi đẩu số" nói đúng ra thì nghĩa là một bộ môn chiêm tinh, quan sát tinh tượng, chiêm tử vi và các tinh tú xung quanh nó. cho dù là phi tinh thì vẫn phải xem nó là những ngôi sao không thể coi nó là nước hay khí. Mỗi sao chỉ có 1, đứng tại một vị trí cụ thể trong một thời điểm cụ thể, không thể nào di chuyển từ cung này qua cung kia. Tuy nhiên sao có ánh sáng và có thể chiếu, nó có thể chiếu cung đối, cung tam hợp và cung giáp, cung nhị hợp, cung lục hợp.... tuỳ theo loại góc chiếu mà ảnh hưởng của nó lên cung đó mạnh hay yếu.

- Góc chiếu xung đối (180 độ, cách 6) từ 2 cung có ngũ hành xung khắc, mang tính thách thức, trực diện, cực đoan và chiếm đoạt nên đối với cung VCD, lý thuyết mượn chính tinh cung đối an ảo vào bản cung không phải không có lý, điều này cũng là 1 phần của tứ yếu-thập dụ-bát pháp. tuy nhiên phải nhớ đó chỉ là an ảo mà thôi, thực chất chỉ là ánh sáng, không phải bản tinh nên sức mạnh của nó không phải là 100%, và mức ảnh hưởng của nó lên cung đối phụ thuộc vào tính miếu hãm của chúng và chính tinh tam hợp, giáp cung của cung VCD

- Góc tam hợp, giáp (60-30 độ, cách 3 - cách 1) từ những cung có ngũ hành tương sinh, mang tính hỗ trợ, phụ lực.

Nếu giáp cung, tam hợp cung mạnh: cát hoá, chính tinh miếu vượng, không bị tuần triệt cản trở trong khi đối cung yếu: chính tinh hãm... thì bản cung VCD sẽ đi theo phe nào mạnh hơn.

VD1: VCD tại mùi, tam hợp cung với cách nhật xuất phù tang, nguyệt lãng thiên môn. giáp cung bên trái tử vi cư ngọ, giáp cung bên phải phá quân tại thân (hãm), đối cung có cự đồng hãm tại sửu. Đối cung này rât yếu, không ảnh hưởng đc gì. cung VCD trong trường hợp này hoàn toàn cát hoá bởi tam hợp Nhật Nguyệt tinh minh và giáp cung tử vi.

VD2: Vẫn là cách tử vi cư ngọ: cung VCD tại dậu: tam hợp có thiên cơ đắc địa tại tỵ, cự đồng hãm tại sửu, giáp cung phải liêm phủ vượng miếu, giap cung trái phá quân tại thân (hãm). Đối cung có Dương Lương miếu vượng. Cách này đối cung rất mạnh, tam hợp cung yếu thế. ảnh hưởng của giáp cung yếu hơn đối cung, và tam hợp cung nhiều nên VCD này có thể lấy đối cung làm chủ.

Về phần Thái Âm, Thái Dương: vốn dĩ 2 sao này không phải là mặt trăng và mặt trời, nên những kiểu suy diễn hình tượng theo mặt trăng và mặt trời đều là suy diễn thái quá. Tử-phủ là diễn hoá của dịch theo bát quái. Tử - Phủ là bản nguyên sơ khai của ngũ hành cục số, chính là 2 nghi dương-âm sơ khởi, xuất tại dần nhập tại thân, biến đổi diễn hoá thành các trạng thái khác nhau trên con đường vận hành: Tử Vi thành Thiên Cơ, Thái Dương, Vũ khúc, Thiên Đồng, Liêm trinh. Thiên phủ thành Thái Âm, Tham Lang, Cự Môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát và Phá Quân. Các sao trong nhánh Tử vi hay Thiên phủ chẳng qua cũng chính là một trạng thái khác của Tử vi hay thiên phủ mà thôi hoàn toàn không phải mặt trời hay mặt trăng nào cả.

Triết học a đông nói chung "trọng thăng kỵ giáng": Nên Âm Dương tại sửu mùi thì Dương mạnh tại sửu và Âm mạnh tại mùi vì tại sửu Thái dương đang trong con đường chuyển từ hãm sang vượng, tại mùi thì nó ngược lại. Tương tự với Thái âm tại mùi và sửu.
Cám ơn bạn đã tham gia bàn luận.

Sau khi đọc bài viết của bạn có nhiều vấn đề khiến cho mình phải suy ngẫm và tìm hiểu, có lẽ ngay lúc này chưa thể trả lời được, hi vọng sau này có thể giải đáp.

Từ thông tin của bạn đưa ra, mình trích xuất có 4 vấn đề:
1. Góc chiếu xung đối (180 độ, cách 6) từ 2 cung có ngũ hành xung khắc, mang tính thách thức, trực diện, cực đoan và chiếm đoạt nên đối với cung VCD, lý thuyết mượn chính tinh cung đối an ảo vào bản cung không phải không có lý, điều này cũng là 1 phần của tứ yếu-thập dụ-bát pháp. tuy nhiên phải nhớ đó chỉ là an ảo mà thôi, thực chất chỉ là ánh sáng, không phải bản tinh nên sức mạnh của nó không phải là 100%, và mức ảnh hưởng của nó lên cung đối phụ thuộc vào tính miếu hãm của chúng và chính tinh tam hợp, giáp cung của cung VCD

Về chỗ này, xét về logic thì mình đồng ý, hàng mượn thì vẫn là hàng mượn không thể nào có sức ảnh hưởng 100% được. Giống như mặt trăng hứng ánh sáng từ mặt trời mà chiếu rọi ban đêm, nhưng ánh sáng không thể nào bằng với mặt trời toả ra được.

Tuy nhiên vấn đề sức ảnh hưởng phụ thuộc vào tính miếu hãm thì cần phải bàn lại. Bởi vì các sách đều nói rằng Miếu Vượng Bình Nhàn Hãm chỉ cung độ thích hợp nhất đối với tinh đẩu, có thể phát huy được tính tốt xấu của nó hay không, chứ không hoàn toàn liên quan đến độ sáng của tinh đẩu.

2. Về vấn đề Tuần Triệt - Đây là một vấn đề hóc búa mà mình chưa thể giải đáp được, thế nhưng việc một số phái Tử Vi Trung Châu bỏ qua Tuần Triệt để luận đoán là có thật, và Tam Hợp Phái Vương Đình Chi là một trong số đó. Trong các bài luận mệnh của ông, dù có hay không có Tuần Triệt ở đối cung, vẫn Mượn Sao An Cung như thường.

3. Về phần Thái Âm, Thái Dương: vốn dĩ 2 sao này không phải là mặt trăng và mặt trời, nên những kiểu suy diễn hình tượng theo mặt trăng và mặt trời đều là suy diễn thái quá. Tử-phủ là diễn hoá của dịch theo bát quái. Tử - Phủ là bản nguyên sơ khai của ngũ hành cục số, chính là 2 nghi dương-âm sơ khởi, xuất tại dần nhập tại thân, biến đổi diễn hoá thành các trạng thái khác nhau trên con đường vận hành: Tử Vi thành Thiên Cơ, Thái Dương, Vũ khúc, Thiên Đồng, Liêm trinh. Thiên phủ thành Thái Âm, Tham Lang, Cự Môn, Thiên Tướng, Thiên Lương, Thất Sát và Phá Quân. Các sao trong nhánh Tử vi hay Thiên phủ chẳng qua cũng chính là một trạng thái khác của Tử vi hay thiên phủ mà thôi hoàn toàn không phải mặt trời hay mặt trăng nào cả.

Triết học a đông nói chung "trọng thăng kỵ giáng": Nên Âm Dương tại sửu mùi thì Dương mạnh tại sửu và Âm mạnh tại mùi vì tại sửu Thái dương đang trong con đường chuyển từ hãm sang vượng, tại mùi thì nó ngược lại. Tương tự với Thái âm tại mùi và sửu.


Điều này khá mới mẻ với mình, không biết bạn có thể chia sẻ từ đâu bạn có thông tin này được không?
Đầu trang

wwwbinh179
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 203
Tham gia: 20:50, 22/01/13

TL: Nghiệm lý phương pháp luận đoán cung VCD của Trung Châu Tam Hợp Phái

Gửi bài gửi bởi wwwbinh179 »

toitaolao đã viết: 08:29, 11/08/23
wwwbinh179 đã viết: 00:48, 11/08/23 Mình đả đọc lại tập 1,2 của Tam Hợp phái- Nguyễn Anh Vũ, Bát Hỷ Sao Lâu cổ quyết, Thái vi phú - Vương Đình Chi, có dẩn lời vài vấn đề nhưng lâu quá nên đt nó off ra, viết lại thì lười quá. Về trục tý ngọ

Thực ra Thái Dương đứng ở cung Ngọ vẫn rất tốt nếu chỉ nhìn vào khía cạnh sự nghiệp. Nhưng nếu nhìn một cách tổng quát thì Thái Dương hình khắc lục thân ghê gớm lắm nên không toàn vẹn được.

Thực ra tác giả cũng đề cập rất nhiều về vấn đề trung hoà trong một lá số, trong Dịch cũng chú trọng Âm Dương cân bằng, Tử Bình thì chú trọng Ngũ hành cân bằng ... Nói tóm lại là Cân Bằng rất quan trọng... mà Nhật Lệ Trung Thiên ánh sáng mặt trời quá cực đoan cơ bản đã làm mất sự trung hoà, cân bằng rồi.

Mà có vẻ như không chỉ Trung Châu Tam Hợp Phái mà Tứ Hoá Phi Tinh phái cũng có cùng quan điểm:
https://huyenthiencac.vn/cach-cuc-nhat-le-trung-thien/


Thực ra Thái Dương đứng ở cung Ngọ vẫn rất tốt nếu chỉ nhìn vào khía cạnh sự nghiệp. Nhưng nếu nhìn một cách tổng quát thì Thái Dương hình khắc lục thân ghê gớm lắm nên không toàn vẹn được.

Thực ra tác giả cũng đề cập rất nhiều về vấn đề trung hoà trong một lá số, trong Dịch cũng chú trọng Âm Dương cân bằng, Tử Bình thì chú trọng Ngũ hành cân bằng ... Nói tóm lại là Cân Bằng rất quan trọng... mà Nhật Lệ Trung Thiên ánh sáng mặt trời quá cực đoan cơ bản đã làm mất sự trung hoà, cân bằng rồi.

Mà có vẻ như không chỉ Trung Châu Tam Hợp Phái mà Tứ Hoá Phi Tinh phái cũng có cùng quan điểm:
https://huyenthiencac.vn/cach-cuc-nhat-le-trung-thien/
Thái Âm Thái Dương hình khắc thì không tránh khỏi chỉ ít hay nhiều thêm đồng cung với kình đà thì hình khắc càng nặng , vấn đề trung hòa theo mình hiểu vì Thái Dương chủ quý luôn tỏa nhiệt cho đi cần được thu liểm bớt tránh phụ tinh hệ hỏa nhằm cho Thái Dương tránh tình trạng hư danh mà ko có thực vất vã mà ko được gì, trong diễn giải 60 tinh hệ có chia ra Thái dương " Trầm uất " " cởi mở " để phân biệt mà đoán vận thế cũng như đoán mệnh là người xu hướng thế nào. Dương chủ quý Âm chủ phú nếu đc cát hóa và cân bằng tương đối thì xu thế sẽ Thành phú quý, nhưng chỉ là tương đối cần xác định tính chất trầm uất hay cởi mở thì chúng ta mới đi đến xem vận được.

Thái Dương cư ngọ, vị chi nhật lệ trung thiên, hữu chuyên quyền chi vị, địch quốc chi phú.
( Thái Dương cư ngọ, gọi là nhật lệ trung thiên tức mặt trời rực rỡ giữa trời, sang vì quyền cao, giàu nhất cả nước )

Thái Dương độc tọa cung ngọ, thiên di là thiên lương, tài bạch mượn Cơ Âm, quan lộc cự môn chiếu. => đủ bộ âm dương cơ bản tạm nói là có thể phú quý, Thái Dương liên hệ chặt với Cự Môn ( tối tăm ), Thiên Lương ( bị phạt, đòn tra ) 2 sao này chỉ khi Thái Dương có ánh sáng mạnh mới hóa giải được. Cách này chỉ dùng cho người sinh năm Canh Tân Đinh Kỷ mới phú quý song toàn, phải có sao văn mới tiến đến được quý và sao lộc mới tiến đến được phú.
Ở cung ngọ lục hại cũng đắc địa, khốc hư thành miếu địa, Ngọ cung lại là dương cung nên ở cung ngọ đắc thế hơn cung tỵ .

Về Tứ Hóa mình ko hiểu nhiều thấy bên đó ngũ hành tứ hóa khác nam phái
Đầu trang

toitaolao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 525
Tham gia: 10:13, 20/07/23

TL: Nghiệm lý phương pháp luận đoán cung VCD của Trung Châu Tam Hợp Phái

Gửi bài gửi bởi toitaolao »

wwwbinh179 đã viết: 12:49, 11/08/23
Không biết bạn có lá số nào độ uy tín cao để có thể tham khảo vận hạn không? Nếu có và được hãy chia sẻ lên đây để chúng ta cùng bàn luận nhé :D.
Đầu trang

wwwbinh179
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 203
Tham gia: 20:50, 22/01/13

TL: Nghiệm lý phương pháp luận đoán cung VCD của Trung Châu Tam Hợp Phái

Gửi bài gửi bởi wwwbinh179 »

Xin lổi còn thiếu ý, hình như bạn đang hiểu nhầm vấn đề là Thái Dương ở Ngọ ánh sáng quá mạnh nên độ khắc Nam giới mạnh nhất. Ở cung nào Thái dương cũng hình khắc phái nam cả ko kể độ sáng á, Thiên lương có sự cô khắc nếu Thái Dương hãm thì ko thể hóa giãi đc lúc này sẽ làm tăng độ cô khắc mạnh thêm ko những lục thân mà cả công chúng giao tế, lúc ở cung Ngọ hoặc Thái Dương sáng thì hóa giãi tính hình khắc của Thiên Lương lại, về quan hệ giữa Thái Dương Thiên Lương bạn đọc Trung Châu thì chắc bạn hiểu rõ, mình nghỉ chúng ta nên nhắc đến cách cục ngang tầm là Nhật Chiếu lôi môn, về độ sáng ko bằng cung tỵ nhưng độ nổi tiếng thì khá úp trình 🤭🤭🤭
Đầu trang

wwwbinh179
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 203
Tham gia: 20:50, 22/01/13

TL: Nghiệm lý phương pháp luận đoán cung VCD của Trung Châu Tam Hợp Phái

Gửi bài gửi bởi wwwbinh179 »

Không biết bạn có lá số nào độ uy tín cao để có thể tham khảo vận hạn không? Nếu có và được hãy chia sẻ lên đây để chúng ta cùng bàn luận nhé :D.

Vừa đúng dịp 3 hôm trước mới có người đưa lá số Âm Dương sữu mùi khá thú vị. Mình chưa đổi web an sao, bạn tự đổi can Canh thành Thiên Phủ - Hóa Khoa nhé. Mệnh chủ GĐ mê tâm linh, xuất thân khá giả ko hỏi kỷ nên ko bik bố mẹ làm gì. Ông nội là người hoa, bà nội là người Việt, sinh ra ở Việt Nam
Tập tin đính kèm
tải xuống (73).png
tải xuống (73).png (282.59 KiB) Đã xem 356 lần
Đầu trang

toitaolao
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 525
Tham gia: 10:13, 20/07/23

TL: Nghiệm lý phương pháp luận đoán cung VCD của Trung Châu Tam Hợp Phái

Gửi bài gửi bởi toitaolao »

Mình dùng tools này để an sao:
ansao-fixed.rar
(33.38 KiB) Đã tải về 103 lần.
Đây là lá số sau khi an lại theo THP:
nn-2000.png
nn-2000.png (169.68 KiB) Đã xem 431 lần
Đại Vận 10 năm từ 16 - 25:
nn-ad-2000-2023.png
nn-ad-2000-2023.png (174.22 KiB) Đã xem 429 lần
Đại Vận năm 2023:
nn-2000-2023-ln.png
nn-2000-2023-ln.png (186.09 KiB) Đã xem 429 lần
Đầu trang

Trả lời bài viết