NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Bích.Dao
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 12
Tham gia: 16:55, 25/02/15

TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.

Gửi bài gửi bởi Bích.Dao »

Chắc do biết nhiều quá, chán không muộn luận nữa ;))
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1853
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

haiquan23 đã viết: Chàu chú, cháu có một câu hỏi ạ.
Chú có thể định nghĩa thế nào là tha hương hay ly tổ không ạ?
Cháu sinh ra lớn lên ở hà nội, nhưng quê gốc ở nơi khác, nhà cháu lên đây từ đời ông bà. Tuy nhiên mộ tổ hay nhà thờ họ đều ở quê. Vậy cháu làm ở Hà Nội có tính là tha hương ko ạ?.
Người thời xưa, đi lại khó khăn, mặc dù có thể vào nam ra bắc, đi hàng ngàn dặm. Nhưng mỗi lần đi như thế, là xác định không trở lại quê hương, hoặc trở lại 1 2 lần.
Tâm lý người Việt, Trung Quốc lại rất coi trọng ông bà tổ tiên, coi trọng họ hàng. Nên những người phải đi xa như thế, thì không được gia đình che chở, họ hàng giúp đỡ. Bản thân họ cũng không đóng góp, giúp đỡ gì được cho họ hàng, không chăm sóc phụng dưỡng cho cha mẹ nữa. Người ta mới gọi là: tha hương ly tổ. Nói khó nghe hơn là: tha hương cầu thực. Ám chỉ sự tội nghiệp, cũng như bất đắc dĩ, khó khăn của những người phải rời quê hương lập nghiệp.

Như vậy xét phúc đức, phần dương là tách biệt hẳn. Còn phần âm thì theo quan niệm, dù ta ở xa hay gần, ở bất cứ đâu, ông bà tổ tiên vẫn phù hộ được cho mình.

Thời nay đã khác, khi mà phương tiện đi lại đã thuận tiện hơn, kinh tế phát triển hơn, thì câu nói trên không được sử dụng nhiều nữa. May ra chỉ nói với những người phải ra nước ngoài làm ăn, hoặc từ miền Bắc vào miền Nam làm ăn. Còn ở phạm vi gần tầm vài trăm km thì người ta không nói vậy nữa.
Khúc Vũ đã viết:Muốn luận đúng tử vi của cả đời người phải thuộc lý thuyết,
khi đã thuộc lý thuyết rồi lại không muốn luận tử vi nữa...vì sao vậy Đan trì?
Bởi vì càng học mới thấy kiến thức càng bao la bát ngát, biển rộng vô bờ.
Càng học mới thấy tử vi khó luận chính xác.
Càng học càng trải nghiệm được cuộc sống hơn, khi trải nghiệm được rồi, tâm bình lặng và ít nói hơn.
Càng học thì càng muốn xem cho những người trải đời, có hiểu biết, có sự kiện trong cuộc sống, hơn là xem cho thanh niên trẻ.
Càng học càng thấy tử vi có những giới hạn nhất định. Nên không nói bừa được.
Được cảm ơn bởi: trannam918
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
oak
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 324
Tham gia: 23:01, 18/12/12

TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.

Gửi bài gửi bởi oak »

Topic này khá hay vì giải đáp được thắc mắc lâu nay oak vẫn tự hỏi, hỏi tại sao mà những người biết luận số, nhất là những bạn trẻ, khăng khăng, bảo thủ 100% là mình đúng khi phán xét ls của người ta, chắc rằng người này xấu, rồi dùng lời khó nghe, chê trách, sỉ vả, khinh thường người đó khi chưa trò chuyện, gặp mặt bao giờ.

Không liên quan lắm nhưng mà avatar của bác ĐT trông rất hấp dẫn:), oak thích, vi vậy oak vào đây làm cái tóm tắt này cho bạn nào cần theo dõi thì dễ theo dõi.

Giới hạn 1: Tử vi không thể dự đoán chính xác năm kết hôn.
Nó nhìn ra được những năm thuận lợi. Năm nào thuận lợi để kết hôn, năm nào khó khăn để kết hôn. Năm nào dễ có nhân duyên mạnh, năm nào nhân duyên kém.

Giới hạn 2: Tử Vi không thể chỉ ra được người bạn đời của mình như thế nào.
Nó nhìn ra được 2 thứ: tương tác (cách đối xử, giữa mình và chồng/vợ )và xu hướng(hướng thay đổi của người bạn đời, sau khi lấy mình)

Giới hạn 3: Tử vi, không thể chỉ ra 2 lá số có lấy nhau được hay không.

Giới hạn 4: Tử Vi, không thể chỉ ra đích xác mình làm nghề nghiệp nào.
Có thể xem được mình hợp với nghề nào. Nên hiểu về nghề nghiệp ở 1 mức nào đó, thì mới tư vấn chuẩn được.

Giới hạn 5: Bạn có lá số giống 1 người nổi tiếng, không có nghĩa là sự nghiệp, tiền bạc của bạn sẽ giống họ.
Lá số giống người nổi tiếng, nhưng mới giống ở vòng chính tinh, vị trí cung mệnh thì vẫn còn khác rất rất nhiều. Chưa kết luận được gì cả.

Giới hạn 6: Từ lá số tử vi, không thể xem đích xác người đó hình dáng thế nào, tính cách ra sao.
Mà chỉ xem gần đúng, chung chung thôi.Hình dáng, tính cách của 1 người thể hiện trên lá số tử vi khá phức tạp. Hình dáng, tính cách có thể thay đổi theo đại vận.

Giới hạn 7: Lá số tử vi, không thể xem được có thi đỗ hay trượt.
- Xem được phong độ. Nếu vận đẹp, phong độ tốt, tinh thần thư thái, kết quả phản ánh đúng năng lực. Thậm chí gặp may, kết quả còn hơn cả năng lực.
- Xem được cơ duyên. Nếu vận đẹp, thì có thể mình không nhảy vào được cái mình mong muốn. Nhưng cơ duyên vẫn đem lại điều tốt cho mình.
- Xem được có người giúp đỡ hay không.
Đầu trang

Khúc Vũ
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1317
Tham gia: 08:52, 20/04/14

TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.

Gửi bài gửi bởi Khúc Vũ »

Nếu đã bàn thì cậu Đan trì bàn giúp việc này xem:
Đọc sách thấy cách Nhật Nguyệt tranh huy, nhưng lại ghi như vầy:
1 Âm Dương Sữu Mùi vừa đồng lâm vừa tranh huy.
2 Thái dương cư thìn, Thái âm cư Tuất cũng tranh huy.
=> Vậy 2 cách trên, cách nào mới tranh huy đúng nghĩa của nó?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1853
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

Khúc Vũ đã viết:Nếu đã bàn thì cậu Đan trì bàn giúp việc này xem:
Đọc sách thấy cách Nhật Nguyệt tranh huy, nhưng lại ghi như vầy:
1 Âm Dương Sữu Mùi vừa đồng lâm vừa tranh huy.
2 Thái dương cư thìn, Thái âm cư Tuất cũng tranh huy.
=> Vậy 2 cách trên, cách nào mới tranh huy đúng nghĩa của nó?
Gọi là tranh huy cũng được. Nhưng đều không có nghĩa tốt. Đã tranh - tranh giành, thì sao còn tốt được nữa.
Nhật Nguyệt có bản chất đơn lẻ là tốt, nhưng hai cái tốt đó như hai ông tướng trong cờ tướng, không bao giờ được nhìn mặt nhau, nhìn thấy nhau là có vấn đề.
Nhật Nguyệt phản bối bị coi là xấu khi chính xung thìn tuất. Vì Nhật Nguyệt là một cặp âm dương, cần phối hợp với nhau hơn là đồng cung và xung chiếu. Khái niệm đồng cung ở đây được hiểu là chồng chéo. Đồng cung ví như một cái áo mà cả hai người chui vào, một toa lét mà cả hai người ngồi lên. Và ý nghĩa tổng quan là phải chọn 1 trong 2. Cho nên Nhật Nguyệt đồng cung ý nghĩa kém tốt, Nhật Nguyệt xung đối ý nghĩa kém hay. Nhật Nguyệt tam hợp với nhau hoặc cùng giáp cung sửu mùi được coi là tốt hơn.

Trục Thìn Tuất là trục mà âm dương cách biệt, các sao ở đó đấu nhau tương tàn. Tử Tướng đấu với Phá Quân, Tham Lang đấu Vũ Khúc, Âm Dương đấu nhau. Bản thân mỗi thứ tách riêng thì là mạnh. Nhưng khi đấu nhau thì dễ có sứt mẻ.
Trục Sửu Mùi là trục mà âm dương giao hội. Giao hội thì mù mờ khó lựa. Cũng không hẳn tốt.
Đầu trang

Khúc Vũ
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1317
Tham gia: 08:52, 20/04/14

TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.

Gửi bài gửi bởi Khúc Vũ »

Thái dương cư thìn, Thái âm cư Tuất có được gọi là tranh huy không? Vì sao?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1853
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

Thì tôi đã bảo, gọi là tranh huy cũng được mà. Tùy vào cậu định nghĩa tranh huy là gì.
Tranh huy tức tao và mày tranh nhau, thằng này mạnh, thì thằng kia phải yếu, chọn tao, thì không chọn mày.
Đầu trang

Khúc Vũ
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1317
Tham gia: 08:52, 20/04/14

TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.

Gửi bài gửi bởi Khúc Vũ »

Đan Trì đã viết:Thì tôi đã bảo, gọi là tranh huy cũng được mà. Tùy vào cậu định nghĩa tranh huy là gì.
Tranh huy tức tao và mày tranh nhau, thằng này mạnh, thì thằng kia phải yếu, chọn tao, thì không chọn mày.
Có người bảo:
- Âm Dương sữu mùi là tranh "Minh".
- Âm Dương thìn tuất mới đích thị là tranh "Huy".
=> cậu nghỉ thế nào về ý này?
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Đan Trì
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1853
Tham gia: 13:12, 30/10/14

TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.

Gửi bài gửi bởi Đan Trì »

Tôi quan tâm ý nghĩa và ứng dụng thôi. Tên gọi mỗi người một phách, biết thế nào được. Họ gọi thế nhưng biết họ định nghĩa thế nào.
Đơn cử như việc gọi Tam Hóa Liên Châu, mỗi người định nghĩa 1 kiểu, rồi gọi 1 kiểu.
Đầu trang

Khúc Vũ
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1317
Tham gia: 08:52, 20/04/14

TL: NHỮNG GIỚI HẠN CỦA TỬ VI.

Gửi bài gửi bởi Khúc Vũ »

Đan Trì đã viết:Tôi quan tâm ý nghĩa và ứng dụng thôi. Tên gọi mỗi người một phách, biết thế nào được. Họ gọi thế nhưng biết họ định nghĩa thế nào.
Đơn cử như việc gọi Tam Hóa Liên Châu, mỗi người định nghĩa 1 kiểu, rồi gọi 1 kiểu.
Tên topic của cậu là "những giới hạn của tử vi", nên tôi tham gia dù chỉ 1 ý về "tranh huy" thôi đã thấy cái giới hạn của "tam sao thất bản", nó làm cho người học hành không đến nơi đến chốn, lại gặp phải thầy "dõm" dạy dỗ, thì việc đem Tử vi ra "hằn học" là điều đương nhiên!
Đầu trang

Trả lời bài viết