vn007 đã viết: 18:09, 22/07/19
Thật không ngờ diễn đàn ta, có 2 vị cao nhân, nhân giã trao đổi thảo luận về phật pháp thật thâm sâu.
Tại hạ đọc mà như chưa đọc, vào tóp mà như chưa hề vào. tự thấy hiễu biết còn nông cạn, không dám vọng động trao đổi.
- 2 nhân giã viết về: vô ngã tướng, vô nhân tướng, vô thọ giã tướng, vô chúng sinh tướng, rồi vô niêm....toàn cảnh giới cao vời vợi ai dám bình phẩm đây.
Thật không dám. Cao nhân gì dạng tôi.
Nói về Đạo Phật
Ngoài kia, có những vị đức cao vọng trọng, thường xuyên lên đàn, mang tiếng "Giáo Hóa" nhưng thực chất là so bì giữa các tông dòng, thừa cơ chuộc lợi, nhân sự u mê của chúng sinh mà đánh đổi lấy vật chất, sống sướng thích, xây chùa dựng tượng, đúc chuông to nhưng ngày một rời ra Chúng Pháp, đúng như dự liệu của Tổ về thời mạt Pháp. Nhưng dù tà ma ngoại đạo có đội lột Phật hay Pháp tinh vi kiểu gì thì Pháp Phật vẫn hằng hằng bất biến, vô tướng vô hình, bất sinh bất diệt, ngay tại mỗi người.... vẫn sẽ có những vị La Hán dùng giáo hóa để giải thoát khổ đau cho chúng sinh.
Tướng là hình dạng. Do vậy, trong Phật Pháp, khi chỉ ra Pháp ở đâu chỉ nói Pháp vô tướng, tức là không hình dạng.
Về những cái khác thì đã nói luôn Sắc bất dị không, không bất dị sắc, tức là tướng hay vô tướng thì cũng như nhau, đều là 1.....
Cái là 1 liên quan đến từ "mâu thuẫn" mà cô ander viết trên kia. Là 1 này tức là không còn 2 mặt nữa. Nên là quy nguyên. Quy nguyên là giải thoát. Cũng như Điên Đảo thế giới vạn vật thì quy nguyên về Vô Cực (Hoặc Vô) Vô thì trước Có (hoặc Thái Cực, Thái Cực là Đạo) Vô là ra ngoài Đạo, nên Giải thoát là vượt ra khỏi sự khống chế của Đạo mà Tổ Phật thì khẳng định Đạo lớn nhất là Đạo Nhân Quả luân hồi.....
Nói chung, tôi cũng chẳng biết ngoài Đạo là cái gì..