
https://youtu.be/cNBERqE56O8?feature=shared
Nếu đây đúng lá số của ông ấy, thì không chừng chưa đến 24 tháng nữa thì toang.
Hợp lý mà, vì hoà thượng cũng là công dân, do đó chịu chế tài của pháp luật, nên vẫn bị phạt như người dân thôi.ĐỗVạnThông đã viết: 13:21, 27/01/24 UBND TP Uông Bí vừa ra quyết định xử phạt trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh 7,5 triệu đồng.
Tôi thấy pháp luật VN còn có chỗ chưa hợp lý. Người tu hành thì tiền đâu mà nộp phạt. Sao không phạt lao động công ích? Có phải hợp lý hơn không?!.
Đó là làm theo quyền hạn, nội dung mục xử phạt được quy định, bạn à.ĐỗVạnThông đã viết: 13:21, 27/01/24 UBND TP Uông Bí vừa ra quyết định xử phạt trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh 7,5 triệu đồng.
Tôi thấy pháp luật VN còn có chỗ chưa hợp lý. Người tu hành thì tiền đâu mà nộp phạt. Sao không phạt lao động công ích? Có phải hợp lý hơn không?!.
Ý bạn là gì ?! Bạn có suy nghĩ và nhận định thế nào ?! Vì đã có rất nhiều người đã copy và post như bạn, nó không có gì mới lạ.Hồng Hạnh đã viết: 14:11, 27/01/24 AI THẤY PHÁP, NGƯỜI ẤY THẤY TA…”
Khi nghe tôn giả Vakkali cho biết đã từ lâu tôn giả ôm nỗi phân vân và hối hận vì không được nhìn thấy tôn nhan đức Phật. Ngài liền quở:
“13.- Thôi vừa rồi, này Vakkali, có gì đáng thấy đối với cái thân hôi hám này. Này Vakkali, ai thấy Pháp, người ấy thấy Ta. Ai thấy Ta, người ấy thấy Pháp. Này Vakkali, đang thấy Pháp là thấy Ta. Đang thấy Ta là thấy Pháp”
Sau câu nói quan trọng này, đức Phật liền giáo giới tôn giả Vakkali bài pháp “Ngũ Uẫn là Vô thường”. Ngài hỏi:
“ 14. -- Này Vakkali, Ông nghĩ thế nào, sắc là thường hay vô thường?
-- Là vô thường, bạch Thế Tôn.
-- Cái gì vô thường, là khổ hay là lạc?
-- Là khổ, bạch Thế Tôn.
-- Cái gì vô thường, khổ, chịu sự biến hoại, có hợp lý chăng khi quán cái ấy là: “Cái này là của tôi. Cái này là tôi. Cái này là tự ngã của tôi”?
-- Thưa không, bạch Thế Tôn.
-- Thọ… Tưởng… các Hành… Thức là thường hay vô thường?
-- Là vô thường, bạch Thế Tôn.
-- Cái gì vô thường là khổ hay lạc?
-- Là khổ, bạch Thế Tôn.
-- Cái gì vô thường, khổ, chịu sự biến hoại, có hợp lý chăng khi quán cái ấy là: “Cái này là của tôi. Cái này là tôi. Cái này là tự ngã của tôi”?
-- Thưa không, bạch Thế Tôn. (hết trích)
Bài pháp “Ngũ Uẩn là vô thường” nhằm nhắc nhở tôn giả Vakkali khi nhìn thấy đức Thế Tôn, thấy ngay bài Pháp “Ngũ Uẩn là vô thường”, tức thấy Pháp thân của đức Thích Ca Mâu Ni chứ không phải thấy sắc pháp của Ngài, bởi vì dù cho sắc thân của đức Phật có 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp khác hẳn với người thường, nhưng cũng không tránh khỏi quy luật biến dịch. Cho nên, ai chiêm ngưỡng dung nhan, hình tướng của đức Phật, nhận thấy bài Pháp Vô Thường trên người Ngài, thì mới thật sự thấy Ngài. Đó là ý nghĩa câu: “thấy Pháp là thấy Ta”. Ta đây là đức Phật.
Ngoài ra, ở đây, chúng ta có thể hiểu, nếu tôn giả Vakkali nhận ra tấm thân ngũ uẩn của ông vô thường, khổ, vô ngã, luôn chịu sự biến hoại và nhận ra nó không phải là của ông, là ông, hay tự ngã của ông, thì ông đã thấy Pháp, mà đang thấy Pháp tức đang thấy đức Phật, không cần phải đi tìm kiếm đức Phật bằng xương bằng thịt ở đâu xa! Tóm lại, những ai hiểu Pháp, thể nhập Pháp, người ấy đã nhìn thấy Phật! Những câu trả lời của tôn giả Vakkali ghi lại trong kinh cho thấy ngài đã thâm nhập những lời Phật dạy.
Đức Phật đi đến kết luận: “-- Do vậy, ở đây bậc Đa văn Thánh đệ tử nhàm chán đối với sắc, nhàm chán đối với thọ, nhàm chán đối với tưởng, nhàm chán đối với hành, nhàm chán đối với thức. Do nhàm chán vị ấy ly tham. Do ly tham vị ấy giải thoát. Trong sự giải thoát, trí khởi lên: “Ta đã được giải thoát”. Vị ấy biết “sanh đã tận, phạm hạnh đã thành, những việc nên làm đã làm, không còn trở lui trạng thái này nữa.” (hết trích)
Sau khi giáo giới bài pháp Ngũ Uẩn là vô thường cho tôn giả Vakkali, đức Phật rời nơi này đi về phía núi Linh Thứu.