Thích Trúc Thái Minh

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
ĐỗVạnThông
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2448
Tham gia: 08:39, 25/12/12

TL: Thích Trúc Thái Minh

Gửi bài gửi bởi ĐỗVạnThông »

Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Tôn Ngộ Không !!!
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2739
Tham gia: 19:29, 25/01/22

TL: Thích Trúc Thái Minh

Gửi bài gửi bởi Tôn Ngộ Không !!! »

Như Lai cũng không nhịn được cười

https://www.facebook.com/share/r/Hgd3vB ... tid=UalRPS
Được cảm ơn bởi: ĐỗVạnThông
Đầu trang

NhấtCửu
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 45
Tham gia: 21:38, 26/08/22

TL: Thích Trúc Thái Minh

Gửi bài gửi bởi NhấtCửu »

ĐỗVạnThông đã viết: 22:17, 06/01/24 Hình ảnh
Nếu đây đúng lá số của ông ấy, thì không chừng chưa đến 24 tháng nữa thì toang.
Được cảm ơn bởi: ĐỗVạnThông
Đầu trang

ĐỗVạnThông
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2448
Tham gia: 08:39, 25/12/12

TL: Thích Trúc Thái Minh

Gửi bài gửi bởi ĐỗVạnThông »

Hình ảnh

Năm nay Lưu Đà, Lưu Hổ vào cung Điền của thầy đấy.

Mọi chuyện cũng do con người, mà cũng do sự sắp đặt của tạo hóa!!!
Đầu trang

ĐỗVạnThông
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 2448
Tham gia: 08:39, 25/12/12

TL: Thích Trúc Thái Minh

Gửi bài gửi bởi ĐỗVạnThông »

UBND TP Uông Bí vừa ra quyết định xử phạt trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh 7,5 triệu đồng.

Tôi thấy pháp luật VN còn có chỗ chưa hợp lý. Người tu hành thì tiền đâu mà nộp phạt. Sao không phạt lao động công ích? Có phải hợp lý hơn không?!.
Đầu trang

cv111
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1475
Tham gia: 11:57, 18/02/14

TL: Thích Trúc Thái Minh

Gửi bài gửi bởi cv111 »

ĐỗVạnThông đã viết: 13:21, 27/01/24 UBND TP Uông Bí vừa ra quyết định xử phạt trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh 7,5 triệu đồng.

Tôi thấy pháp luật VN còn có chỗ chưa hợp lý. Người tu hành thì tiền đâu mà nộp phạt. Sao không phạt lao động công ích? Có phải hợp lý hơn không?!.
Hợp lý mà, vì hoà thượng cũng là công dân, do đó chịu chế tài của pháp luật, nên vẫn bị phạt như người dân thôi.
Còn đóng hay ko, đó là quyền công dân, nếu ko đóng ko sao, nhưng khi làm các giấy tờ liên quan đến pháp luật dưới hình thức công dân sẽ bị hỏi, và có thể bị yêu cầu truy thu khi có các khoản nhận đc của bản thân hoà thượng :> Nếu sinh ra ngoại lệ thì chẳng phải là có 1 số người đc đứng ng khác ở khoản quyền công dân sao?

Cho nên hợp lý mà. Hợp lý hơn nữa nếu bác xem số cho mìn thì tuyệt vời lắm lun ;;)
Được cảm ơn bởi: ĐỗVạnThông, Dibui_HB
Đầu trang

Hồng Hạnh
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 10481
Tham gia: 16:30, 14/08/13

TL: Thích Trúc Thái Minh

Gửi bài gửi bởi Hồng Hạnh »

Nếu mọi người hiểu được Xá lợi đó thật hay không thật thì cũng là vô thường thì sẽ không quỳ lạy như vậy
Tăng Chi Bộ Kinh (The Anguttara Nikaya/The “Further-factored” Discourses)
Lời Phật dạy
“Đừng tin tưởng vào một điều gì vì phong văn. Đừng tin tưởng điều gì vì vin vào một tập quán lưu truyền.
Đừng tin tưởng điều gì vì cớ được nhiều nói đi nhắc lại. Đừng tin tưởng điều gì dù là bút tích của thánh nhân.
Đừng tin tưởng điều gì dù thói quen từ lâu khiến ta nhận là điều ấy đúng.
Đừng tin tưởng điều gì do ta tưởng tượng ra lại nghĩ rằng một vị tối linh đã khai thị cho ta.
Đừng tin tưởng bất cứ một điều gì chỉ vin vào uy tín của các thầy dạy các người.
Nhưng chỉ tin tưởng cái gì mà chính các người đã từng trải, kinh nghiệm và nhận là đúng, có lợi cho mình và người khác. Chỉ có cái đó mới là đích tốihậu thăng hoa cho con người và cuộc đời. Các người hãy lấy đó làm chỉ chuẩn”.
10 Điều chớ vội tin
1. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó là truyền thuyết.
2. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó thuộc về truyền thống.
3. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó được nhiều người nhắc đến hay tuyên truyền.
4. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó được ghi lại trong sách vở hay kinh điển.
5. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó lý luận siêu hình.
6. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó phù hợp với lập trường của mình.
7. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy phù hợp với định kiến của mình.
8. Chớ vội tin điều gì, khi điều đó được căn cứ trên những dữ kiện hời hợt.
9. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy được sức mạnh và quyền uy ủng hộ.
10. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy được các nhà truyền giáo hay đạo sư của mình tuyên thuyết.
Được cảm ơn bởi: ĐỗVạnThông
Đầu trang

Hồng Hạnh
Cửu đẳng
Cửu đẳng
Bài viết: 10481
Tham gia: 16:30, 14/08/13

TL: Thích Trúc Thái Minh

Gửi bài gửi bởi Hồng Hạnh »

AI THẤY PHÁP, NGƯỜI ẤY THẤY TA…”

Khi nghe tôn giả Vakkali cho biết đã từ lâu tôn giả ôm nỗi phân vân và hối hận vì không được nhìn thấy tôn nhan đức Phật. Ngài liền quở:

“13.- Thôi vừa rồi, này Vakkali, có gì đáng thấy đối với cái thân hôi hám này. Này Vakkali, ai thấy Pháp, người ấy thấy Ta. Ai thấy Ta, người ấy thấy Pháp. Này Vakkali, đang thấy Pháp là thấy Ta. Đang thấy Ta là thấy Pháp”

Sau câu nói quan trọng này, đức Phật liền giáo giới tôn giả Vakkali bài pháp “Ngũ Uẫn là Vô thường”. Ngài hỏi:

“ 14. -- Này Vakkali, Ông nghĩ thế nào, sắc là thường hay vô thường?

-- Là vô thường, bạch Thế Tôn.

-- Cái gì vô thường, là khổ hay là lạc?

-- Là khổ, bạch Thế Tôn.

-- Cái gì vô thường, khổ, chịu sự biến hoại, có hợp lý chăng khi quán cái ấy là: “Cái này là của tôi. Cái này là tôi. Cái này là tự ngã của tôi”?

-- Thưa không, bạch Thế Tôn.

-- Thọ… Tưởng… các Hành… Thức là thường hay vô thường?

-- Là vô thường, bạch Thế Tôn.

-- Cái gì vô thường là khổ hay lạc?

-- Là khổ, bạch Thế Tôn.

-- Cái gì vô thường, khổ, chịu sự biến hoại, có hợp lý chăng khi quán cái ấy là: “Cái này là của tôi. Cái này là tôi. Cái này là tự ngã của tôi”?

-- Thưa không, bạch Thế Tôn. (hết trích)

Bài pháp “Ngũ Uẩn là vô thường” nhằm nhắc nhở tôn giả Vakkali khi nhìn thấy đức Thế Tôn, thấy ngay bài Pháp “Ngũ Uẩn là vô thường”, tức thấy Pháp thân của đức Thích Ca Mâu Ni chứ không phải thấy sắc pháp của Ngài, bởi vì dù cho sắc thân của đức Phật có 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp khác hẳn với người thường, nhưng cũng không tránh khỏi quy luật biến dịch. Cho nên, ai chiêm ngưỡng dung nhan, hình tướng của đức Phật, nhận thấy bài Pháp Vô Thường trên người Ngài, thì mới thật sự thấy Ngài. Đó là ý nghĩa câu: “thấy Pháp là thấy Ta”. Ta đây là đức Phật.

Ngoài ra, ở đây, chúng ta có thể hiểu, nếu tôn giả Vakkali nhận ra tấm thân ngũ uẩn của ông vô thường, khổ, vô ngã, luôn chịu sự biến hoại và nhận ra nó không phải là của ông, là ông, hay tự ngã của ông, thì ông đã thấy Pháp, mà đang thấy Pháp tức đang thấy đức Phật, không cần phải đi tìm kiếm đức Phật bằng xương bằng thịt ở đâu xa! Tóm lại, những ai hiểu Pháp, thể nhập Pháp, người ấy đã nhìn thấy Phật! Những câu trả lời của tôn giả Vakkali ghi lại trong kinh cho thấy ngài đã thâm nhập những lời Phật dạy.

Đức Phật đi đến kết luận: “-- Do vậy, ở đây bậc Đa văn Thánh đệ tử nhàm chán đối với sắc, nhàm chán đối với thọ, nhàm chán đối với tưởng, nhàm chán đối với hành, nhàm chán đối với thức. Do nhàm chán vị ấy ly tham. Do ly tham vị ấy giải thoát. Trong sự giải thoát, trí khởi lên: “Ta đã được giải thoát”. Vị ấy biết “sanh đã tận, phạm hạnh đã thành, những việc nên làm đã làm, không còn trở lui trạng thái này nữa.” (hết trích)

Sau khi giáo giới bài pháp Ngũ Uẩn là vô thường cho tôn giả Vakkali, đức Phật rời nơi này đi về phía núi Linh Thứu.
Đầu trang

huynh19
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1730
Tham gia: 05:48, 08/12/13

TL: Thích Trúc Thái Minh

Gửi bài gửi bởi huynh19 »

ĐỗVạnThông đã viết: 13:21, 27/01/24 UBND TP Uông Bí vừa ra quyết định xử phạt trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh 7,5 triệu đồng.

Tôi thấy pháp luật VN còn có chỗ chưa hợp lý. Người tu hành thì tiền đâu mà nộp phạt. Sao không phạt lao động công ích? Có phải hợp lý hơn không?!.
Đó là làm theo quyền hạn, nội dung mục xử phạt được quy định, bạn à.
Đầu trang

huynh19
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1730
Tham gia: 05:48, 08/12/13

TL: Thích Trúc Thái Minh

Gửi bài gửi bởi huynh19 »

Hồng Hạnh đã viết: 14:11, 27/01/24 AI THẤY PHÁP, NGƯỜI ẤY THẤY TA…”

Khi nghe tôn giả Vakkali cho biết đã từ lâu tôn giả ôm nỗi phân vân và hối hận vì không được nhìn thấy tôn nhan đức Phật. Ngài liền quở:

“13.- Thôi vừa rồi, này Vakkali, có gì đáng thấy đối với cái thân hôi hám này. Này Vakkali, ai thấy Pháp, người ấy thấy Ta. Ai thấy Ta, người ấy thấy Pháp. Này Vakkali, đang thấy Pháp là thấy Ta. Đang thấy Ta là thấy Pháp”

Sau câu nói quan trọng này, đức Phật liền giáo giới tôn giả Vakkali bài pháp “Ngũ Uẫn là Vô thường”. Ngài hỏi:

“ 14. -- Này Vakkali, Ông nghĩ thế nào, sắc là thường hay vô thường?

-- Là vô thường, bạch Thế Tôn.

-- Cái gì vô thường, là khổ hay là lạc?

-- Là khổ, bạch Thế Tôn.

-- Cái gì vô thường, khổ, chịu sự biến hoại, có hợp lý chăng khi quán cái ấy là: “Cái này là của tôi. Cái này là tôi. Cái này là tự ngã của tôi”?

-- Thưa không, bạch Thế Tôn.

-- Thọ… Tưởng… các Hành… Thức là thường hay vô thường?

-- Là vô thường, bạch Thế Tôn.

-- Cái gì vô thường là khổ hay lạc?

-- Là khổ, bạch Thế Tôn.

-- Cái gì vô thường, khổ, chịu sự biến hoại, có hợp lý chăng khi quán cái ấy là: “Cái này là của tôi. Cái này là tôi. Cái này là tự ngã của tôi”?

-- Thưa không, bạch Thế Tôn. (hết trích)

Bài pháp “Ngũ Uẩn là vô thường” nhằm nhắc nhở tôn giả Vakkali khi nhìn thấy đức Thế Tôn, thấy ngay bài Pháp “Ngũ Uẩn là vô thường”, tức thấy Pháp thân của đức Thích Ca Mâu Ni chứ không phải thấy sắc pháp của Ngài, bởi vì dù cho sắc thân của đức Phật có 32 tướng tốt 80 vẻ đẹp khác hẳn với người thường, nhưng cũng không tránh khỏi quy luật biến dịch. Cho nên, ai chiêm ngưỡng dung nhan, hình tướng của đức Phật, nhận thấy bài Pháp Vô Thường trên người Ngài, thì mới thật sự thấy Ngài. Đó là ý nghĩa câu: “thấy Pháp là thấy Ta”. Ta đây là đức Phật.

Ngoài ra, ở đây, chúng ta có thể hiểu, nếu tôn giả Vakkali nhận ra tấm thân ngũ uẩn của ông vô thường, khổ, vô ngã, luôn chịu sự biến hoại và nhận ra nó không phải là của ông, là ông, hay tự ngã của ông, thì ông đã thấy Pháp, mà đang thấy Pháp tức đang thấy đức Phật, không cần phải đi tìm kiếm đức Phật bằng xương bằng thịt ở đâu xa! Tóm lại, những ai hiểu Pháp, thể nhập Pháp, người ấy đã nhìn thấy Phật! Những câu trả lời của tôn giả Vakkali ghi lại trong kinh cho thấy ngài đã thâm nhập những lời Phật dạy.

Đức Phật đi đến kết luận: “-- Do vậy, ở đây bậc Đa văn Thánh đệ tử nhàm chán đối với sắc, nhàm chán đối với thọ, nhàm chán đối với tưởng, nhàm chán đối với hành, nhàm chán đối với thức. Do nhàm chán vị ấy ly tham. Do ly tham vị ấy giải thoát. Trong sự giải thoát, trí khởi lên: “Ta đã được giải thoát”. Vị ấy biết “sanh đã tận, phạm hạnh đã thành, những việc nên làm đã làm, không còn trở lui trạng thái này nữa.” (hết trích)

Sau khi giáo giới bài pháp Ngũ Uẩn là vô thường cho tôn giả Vakkali, đức Phật rời nơi này đi về phía núi Linh Thứu.
Ý bạn là gì ?! Bạn có suy nghĩ và nhận định thế nào ?! Vì đã có rất nhiều người đã copy và post như bạn, nó không có gì mới lạ.
Đầu trang

Trả lời bài viết