Lâu ngày không nghịch tử vi, đốt hết sách vở rồi, nhưng tò mò quay lại, thấy có bài này thì góp ý vài câu.
1-Trong toàn bộ bài này, tôi chưa hề thấy gì là mới và xuất sắc so với literature. Ngoại trừ một câu
1-Khởi đầu cái mới, kết thúc cái cũ, có đặc tính là chờ đợi để xuất Không, như vậy thì không phải lúc nào cũng là Thực Không mà còn Không Vong đãi thực.
thì tôi có lời khen vì đây là cái nhiều người dấu nghề.
Đây là cái đặc biệt quan trọng, cần chú ý khi nào thì Xuất không xảy ra, khi nào xung không xảy ra và liên hệ của nó với vòng trường sinh bay. Cần nói kỹ thêm cái này.
2-Cần hiểu rõ rằng bản chất Tuần Triệt không thay đổi tinh đẩu mà thay đổi
cách tác động của tinh đẩu. Cần lưu ý một chữ Thời khi nghiên cứu tác động của Chính chiếu, tam chiếu, Nhị Hợp, Hại, Giáp khi gặp Tuần Triệt, vì nó biến đổi cực lớn cả về khía cạnh thời gian lẫn không gian.
3-Không phải lúc nào các tinh đẩu khi gặp Tuần Triệt cũng đều chịu tác động như nhau, mà có sao ưa gặp, có sao ghét gặp.
Phải hiểu
bản chất tại sao như thế, và giải thích được dựa trên nguồn gốc của tinh đẩu, còn nếu giải thích theo kiểu "thiên phủ là cái kho, gặp Tuần Triệt là kho trống, Tử vi là vua, vua gặp triệt bị mất đầu" thì có học tử vi 30 năm cũng chỉ đến thế.
4-Cần nhấn rõ vào sự khác nhau về
thông khí giữa Tuần và Triệt, vì hai trạng thái này khác hẳn nhau.
5-Cần chú ý, có một số trường phái tử vi nổi danh như Hiện Đại Phái của Liễu Vô Cư Sĩ,
bỏ hoàn toàn tuần triệt nhưng xem vẫn đúng, vẫn là đại thụ tử vi hiện đại được công nhận. Cần phải để hiểu tại sao, họ dùng cách nào mà có thể thay thế hoàn toàn nhưng không gặp vấn đề khó khăn trong luận giải. Cơ sở của chúng là vì đâu mà ra. Mọi thứ không hề ngẫu nhiên.
Khi hiểu bản chất rồi thì tất cả những cái này sẽ trở thành hiển nhiên.
Thân mến.