vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Whitebear1
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 2959
Tham gia: 06:28, 09/03/11
Liên hệ:

TL: Re: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý

Gửi bài gửi bởi Whitebear1 »

thaihoa12 đã viết:Cho chị hỏi: Tại sao Tuần Triệt lại ảnh hưởng đến người tuổi Dương nhiều hơn tuổi Âm?
Câu hỏi "vỡ lòng" k biết có được ai giải đáp k :(
Chẳng hề có chuyện này, man thư vớ vẩn.

Còn về vấn đề Tuần Triệt tại sao lại được Tử Vân Tiên Sinh/Liễu Vô Cư Sỹ bỏ hoàn toàn đi, tôi gợi ý là vì tuần triệt đã được bao hàm sẵn trong lý thuyết phi tinh nhưng ở dưới dạng ẩn mà người không hiểu bản chất sẽ không thể nhận ra. Lý thuyết Lộc Truy Kỵ chuyển Kỵ và dòng Tử Vi của Liễu Vô Cư Sỹ hai đều nghiên cứu chặt chẽ Tuần Triệt nhưng không dụng Tuần Triệt, tất cả đều từ đó mà ra, khác nhau nhưng lại giống nhau.
DÙNG THIÊN TINH PHI ĐỘ 12 CUNG LÀM CHỦ YẾU Y CỨ ĐỂ LUẬN CÁT HUNG , DĨ ĐỘ NHÂN CHI PHÚ QUÝ THỌ YỂU ..
Do đó nếu thành thạo sử dụng Phi Tinh-Sao Bay thì hoàn toàn không cần dùng Tuần Triệt. Cội nguồn cái này nằm trong bộ Thập bát phi tinh sách thiên tử vi đẩu số.

Tử Vi Phi Tinh, còn gọi là Tử Vi Bắc Phái Đạo Gia là dòng tử vi chính tông, khác xa với Tử Vi Nam Phái, (có bao gồm tử vi nhà ta) là cái được du nhập.

Khi Lưu Thái Tuế Activate các cung, cắt đi các phần đuôi của khai triển Taylor thì ta thu được phái Tử Vân/Liễu Vô Cư Sĩ và siêu phẩm Thái Tuế Nhập Quái, Lý Thuyết Cung Trọng Điểm và Lý Thuyết Duyên Khởi trong Tử Vi. Vì thế, Phái Tử Vân không cần dụng tuần triệt.
Do đó, có hai con đường nghiên cứu Tuần Triệt, một đằng là nghiên cứu trực tiếp Tam Thức và Thần Sát, một đằng là thông qua lý thuyết sao bay. Cả hai con đường đều đưa đến cùng một đích.

Tất nhiên, ông nào cũng tự nhận mình là chính xác, là chánh tông, ông Bắc thì bảo ông Nam là học nhầm đường, tử vi truyền đi xa nên không còn nguyên gốc, tam sao thất bản... ông Nam thì bảo là tao nhanh tay ôm bí kíp của mày rồi cao chạy xa bay, nên của tao mới là chánh tông. Không ai nhận mình ôm man thư cả. Giờ thì ông Bắc cho học trò học kiểu bắc cho nó nguyên gốc, ông Nam cho học trò học theo kiểu Nam, bảo là tử vi mình cũng có, tại sao phải dùng nồi cơm điện Trung Quốc?

Tôi nghĩ gợi ý thế cho đề tài này là quá đủ, xin rút lui hoàn toàn để các bạn tự nhiên nghiên cứu.
Được cảm ơn bởi: tigonvl, tigerstock68, kidboy173, thaihoa12, *THỜI* _*THẾ*, Phanh phành phạch
Đầu trang

khongminhdao
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 226
Tham gia: 09:07, 29/01/12

TL: Re: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý

Gửi bài gửi bởi khongminhdao »

anhtiendo đã viết:
khongminhdao đã viết:Các can đế vượng = BínhNgọ-MậuNgọ , ĐinhTỵ, Kỷ Tỵ , Nhâm Tí - Quý Hợi đều rất cần khắc chế để giảm tính đế vượng , độc quyền , .. mới thành công dc. Nhất là can ngày sinh rơi vào các can chi đế vượng trên. Nhật Nguyệt đồng cung Sửu Mùi gặp Tuần Triệt . Chính nhờ sự tranh nhau chiếu sáng => suy nghĩ / hành vi luôn củng cố cho nhau => mệnh có sự vươn cao , có óc cầu tiến . Có khi bị stress wá => hơi bị "tưng tửng" nhưng có khi thành công thì xuất chúng ! = Bạn tôi . Khi học chung thì rất "khù khờ" , bây giờ là Phó CT Quận Huyện !

Bạn có thể giải thích "can đế vượng" là gì ko? Mình chưa hiểu khái niệm này. Xin cám ơn trước.

Theo Tứ trụ , nếu bạn có can chi của ngày sinh rơi vào các can chi trên , thì rất cần khắc chế để giảm bớt tính độc đoán của bạn . VD : sinh can ngày Bính Ngọ , phải có Nhâm- Quý khắc chế , hiện tại đang năm Nhâm + tháng Quý => nếu bạn sinh đúng ngày Bính Ngọ, có thể bạn gặp may mắn trong tháng này về công việc tốt đẹp.Nếu bạn sinh ngày Mậu Ngọ thì may mắn về tài lộc !
Được cảm ơn bởi: anhtiendo
Đầu trang

khongminhdao
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 226
Tham gia: 09:07, 29/01/12

TL: Re: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý

Gửi bài gửi bởi khongminhdao »

Whitebear1 đã viết:
thaihoa12 đã viết:Cho chị hỏi: Tại sao Tuần Triệt lại ảnh hưởng đến người tuổi Dương nhiều hơn tuổi Âm?
Câu hỏi "vỡ lòng" k biết có được ai giải đáp k :(
Chẳng hề có chuyện này, man thư vớ vẩn.

Còn về vấn đề Tuần Triệt tại sao lại được Tử Vân Tiên Sinh/Liễu Vô Cư Sỹ bỏ hoàn toàn đi, tôi gợi ý là vì tuần triệt đã được bao hàm sẵn trong lý thuyết phi tinh nhưng ở dưới dạng ẩn mà người không hiểu bản chất sẽ không thể nhận ra. Lý thuyết Lộc Truy Kỵ chuyển Kỵ và dòng Tử Vi của Liễu Vô Cư Sỹ hai đều nghiên cứu chặt chẽ Tuần Triệt nhưng không dụng Tuần Triệt, tất cả đều từ đó mà ra, khác nhau nhưng lại giống nhau.
DÙNG THIÊN TINH PHI ĐỘ 12 CUNG LÀM CHỦ YẾU Y CỨ ĐỂ LUẬN CÁT HUNG , DĨ ĐỘ NHÂN CHI PHÚ QUÝ THỌ YỂU ..
Do đó nếu thành thạo sử dụng Phi Tinh-Sao Bay thì hoàn toàn không cần dùng Tuần Triệt. Cội nguồn cái này nằm trong bộ Thập bát phi tinh sách thiên tử vi đẩu số.

Tử Vi Phi Tinh, còn gọi là Tử Vi Bắc Phái Đạo Gia là dòng tử vi chính tông, khác xa với Tử Vi Nam Phái, (có bao gồm tử vi nhà ta) là cái được du nhập.

Khi Lưu Thái Tuế Activate các cung, cắt đi các phần đuôi của khai triển Taylor thì ta thu được phái Tử Vân/Liễu Vô Cư Sĩ và siêu phẩm Thái Tuế Nhập Quái, Lý Thuyết Cung Trọng Điểm và Lý Thuyết Duyên Khởi trong Tử Vi. Vì thế, Phái Tử Vân không cần dụng tuần triệt.
Do đó, có hai con đường nghiên cứu Tuần Triệt, một đằng là nghiên cứu trực tiếp Tam Thức và Thần Sát, một đằng là thông qua lý thuyết sao bay. Cả hai con đường đều đưa đến cùng một đích.

Tất nhiên, ông nào cũng tự nhận mình là chính xác, là chánh tông, ông Bắc thì bảo ông Nam là học nhầm đường, tử vi truyền đi xa nên không còn nguyên gốc, tam sao thất bản... ông Nam thì bảo là tao nhanh tay ôm bí kíp của mày rồi cao chạy xa bay, nên của tao mới là chánh tông. Không ai nhận mình ôm man thư cả. Giờ thì ông Bắc cho học trò học kiểu bắc cho nó nguyên gốc, ông Nam cho học trò học theo kiểu Nam, bảo là tử vi mình cũng có, tại sao phải dùng nồi cơm điện Trung Quốc?

Tôi nghĩ gợi ý thế cho đề tài này là quá đủ, xin rút lui hoàn toàn để các bạn tự nhiên nghiên cứu.

Yes , mời bạn wa du doan xo so . com. bạn sẽ thấy sự chính xác của tứ trụ , tử vi.
Đầu trang

gaubongga
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 28
Tham gia: 17:46, 20/04/11

TL: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý

Gửi bài gửi bởi gaubongga »

cho mình đánh dấu để theo dõi với :D
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
huonggiang86
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 194
Tham gia: 21:40, 16/02/12
Đến từ: Hà Nội

TL: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý

Gửi bài gửi bởi huonggiang86 »

Cho em hỏi 1 câu về vấn đề Tuần đóng tại cung Quan với:cung Quan lộc của e có 2 sao chính tinh Phá Quân và Vũ Khúc đều là hãm địa đóng tại đó nhưng lại gặp Tuần không thì nó có giải trừ đc bớt phần nào ko ạ?Nếu theo như những j em đọc từ đầu topic đến giờ thì Tuần không như 1 cái hạn từ từ và kéo dài,như thế có đúng ko ạ?Vậy gặp sao xấu thì nó sẽ biến đổi sao xấu nhưng vs tính chất từ từ và dần dần như thế thì nó sẽ vận vẫn sẽ gặp khó khăn nhưng đôi lúc sẽ đc kéo giãn và gặp ít đi thôi chứ ko hẳn là ko gặp hạn đúng ko ạ?Trong cung quan của e vẫn tồn tại bộ sao xấu Kiếp Sát,Phi Liêm nhưng cũng có rất nhiều sao tốt như Tam Thai,Thiên Khôi,Thiên Quý,Thiên Đức,Phúc Đức..nếu vậy thì những sao tốt có bị hạn chế bớt bới Tuần không và cái sao xấu cũng bị giảm bớt đúng ko ạ?Vì cung Quan của e có nhiều cái khắc chế lẫn nhau nên e kính mong các bậc tiền bối chỉ giúp để e có thể thông suốt.Em xin chân thành cám ơn trc ạ.Và dưới đây là link lá số của e nếu có ai đó cần xem để luận giải về những điều e hỏi ạ: https://lyso.vn/lasotuvi/2/083012 ... iang86.jpg" target="_blank" target="_blank
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
minhthu311
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 296
Tham gia: 16:52, 07/03/12

TL: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý

Gửi bài gửi bởi minhthu311 »

Mình xin một ghế theo dõi chủ đề nhé!
Lá số nào có tuần triệt đóng đúng chỗ quả thật là may mắn! :)
Đầu trang

Ham học
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1569
Tham gia: 20:40, 16/11/10

TL: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý

Gửi bài gửi bởi Ham học »

Tứ trụ, trong Tử vi cũng như Tử bình là thời gian. Nói như thế thì quá tầm thường. Nhưng sẽ không tầm thường chút nào cả khi chúng ta biết rằng. Đông phương, người ta gọi Vũ Trụ, tương ứng với người Tây phương gọi là Không gian, Thời gian. Vũ là Không gian, Trụ là Thời gian. Vì thế, tứ trụ không phải là bốn cột trụ, nó là bốn mốc thời gian. Vì thế gọi là Tứ Trụ, diễn nôm là Tứ Thời. Cho nên, Tử vi cũng như Tử bình, được lập bởi 4 trụ - thời gian này. Chứ không phải là 4 yếu tố, hay 4 cột trụ nào của số mạng cả. Nó chẳng khác gì như hàm trạng thái của hệ vật lý được xác định – theo quan điểm cổ điển – là Lagrangien – là một hàm L với hai biến x và t, là hai biến không gian và thời gian vậy.

Ở Đông phương học, yếu tố Vũ được quán xét bởi Phong Thủy. Còn yếu tố Trụ được quán xét ở các môn Tử vi và Tử bình. Mặc dù ở cả các môn này, cả Vũ và Trụ đều được quán xét, nhưng với phong thủy thì yếu tố Trụ ẩn, còn Tử vi và Tử bình thì yếu tố Vũ ẩn, mà yếu tố Trụ nổi và được sử dụng trực tiếp. Điều này, nếu liên hệ với vật lý lượng tử thì chúng ta cũng sẽ rất dễ hiểu khi chúng ta xét hàm trạng thái của hạt vi mô. Nó có nguyên nhân sâu sa, bởi ngay từ đầu Đông phương học đã không coi không thời gian là tách biệt. Điểm này, Descartes đã không xét đến. Nhưng nếu chỉ nói đến đây thì rất tầm thường, mặc dù chúng ta đã có thể hiểu tứ trụ là bốn thời – thời gian của Tử vi và Tử bình. Và có thể cũng thấy ngay rằng, Tử vi và Tử bình thực chất chỉ là hai phép biểu diễn khác nhau của cùng một bài toán. Chúng ta cũng thấy nó tựa như là sự liên hệ giữa hai biểu diễn cơ học lượng tử như biểu diễn Heidenberg và biểu diễn Srodinger vậy. Và nói theo thời đại thì Tử bình và Tử vi có một "đối ngẫu Langland" như là đối ngẫu Langland của hình học và đại số vậy. Trong đó, Tử vi ứng với hình học, Tử bình ứng với đại số. Nói thế cho dễ hiểu đối với những ai có Tây phương học. Bây giờ ta xét thuần túy Đông phương. Bởi có hiểu đó là 4 Trụ, thì mới nói chuyện Đông phương được. Do Vũ và Trụ là một cặp âm dương. Vũ âm, còn Trụ dương. Vũ thì tĩnh, Trụ thì động. Đúng với mệnh đề Dương động, Âm tĩnh. Trụ của Đông phương đối với Tử vi, lịch pháp là sự phối hợp thiên can địa chi. Với ngũ hành, ta có ngũ hành nạp âm. Đó là hình ảnh thời gian vuông – tròn, hình vuông nội tiếp hình tròn – do trời tròn, đất vuông. Trời quay về bên phải, bao lấy đất. Ngược lại Đất quay về bên trái nằm trong vòm trời mà hình thành nên thời gian, đó là Trụ. Được lập bởi thang "đo" thiên can và địa chi. Theo nguyên lý âm dương giao phối, vạn vật sinh. Thì Trụ với lịch pháp và Tử vi, mô tả thiên văn khí tượng bốn mùa, con người sinh sinh hóa hóa mà phát triển, thì đương nhiên Trụ của nó phải là sự giao phối âm dương thiên địa. Chính là sự giao phối thiên can địa chi mà thành ra ngũ hành nạp âm. Bởi vậy, lịch pháp, Tử vi cũng như Tử bình, dựa trên Trụ mà ngũ hành là ngũ hành nạp âm, đã đảm bảo một tiêu chuẩn khởi đầu, khả dĩ mô tả được vạn vật bốn mùa và đời sống con người ! Nhưng đi tiếp, chúng ta sẽ thấy, Trụ là thời gian. Thời gian động, nên trôi, chảy mãi vô tận.

Đông phương cho thời gian tuần hoàn viên miễn. Vậy thời về mặt hình học ta cũng dễ thấy, hình vuông và hình tròn "đều quay". Nhưng hình vuông và hình tròn thì quay không thể đồng bộ được như hai bánh xe tròn của một chiếc xe được. Thể hiện thiên can thì chỉ có 5, còn địa chi thì có 6. Chính sự "khập khiễng" thiếu khuyết này cần được bù lấp để thỏa mãn cho cái gọi là thời gian phải động. Hay nói theo Đông phương thì Trụ phải đồng bộ. Người xưa đã bổ sung sự thiếu khuyết này bằng một chữ Tuần. Mục đích là để san bằng sự lệch giữa thiên can và địa chi trong hành trình của thời gian - Trụ. Theo Tây học thì chúng ta gọi Tuần là một đại lượng. Đông phương học, có nơi xem Tuần như một Thần sát. Tử vi, xem Tuần như một Sao. Qua đây, chúng ta thấy ngay, bản chất của Tuần là Thời gian. Nên chúng ta không lạ gì Tuần là Không – sau này khi đi sâu bản chất sao của Tử vi, chúng ta sẽ thấy Tuần có cái nghĩa Không. Nhưng ngay ở đây, chúng ta cũng thấy Tuần là Dương, động, ứng với Không. Đối lập với Triệt liên hệ với Vũ nên âm, ứng với Vong.

Đến đây, chúng ta thấy cổ nhân có một cái gọi rất chặt chẽ, khoa học và thống nhất. Tuần dương, nghĩa Không, và Triệt âm với nghĩa Vong. Tuần có bản chất thời gian, Triệt có bản chất Vũ nên Triệt ứng với phương vị. Nên mới nói là Triệt lộ, ngăn cách. Như nói hình ảnh: Đường đi gặp triệt là tắc. Hoàn toàn mang ý nghĩa phương hướng của không gian. Trong khi Tuần có ý nghĩa ngưng trệ, là bản chất của thời gian.

Đến đây, chúng ta có thể thấy chỉ cần hiểu đúng khái niệm mà Cổ nhân đặt cho chúng ta gọi, chúng ta cũng sẽ thấy được nhiều điều bổ ích, thấy được bản chất. Mà ở đây, ví dụ là thấy được Tuần xuất hiện là bởi cái gì. Liệu chúng ta có dám vứt bỏ Tuần đi không luận nữa không?. Chúng ta thử vứt Tuần đi xem thế nào nhé. Có nghĩa là chúng ta đã xem thời gian Đông phương không còn là vuông tròn nữa, không còn là ngũ hành nạp âm, do can chi âm dương phối hợp nữa. Tức là chúng ta đã vứt bỏ điều kiện tiên quyết để cho Tử vi khả dĩ mô tả được cuộc đời của một con người. Tự nhiên chúng ta đã làm Tử vi biến dạng đi một cách đáng sợ. Chúng ta cũng thấy rằng, các kiến thức về Tuần ở trên, cũng như cách thiết lập Tuần là không có gì mới lạ cả. Có đầy đủ ở trong các sách. Nhưng chúng ta cần phải hiểu được bản chất của Vũ Trụ là không thời gian Đông phương. Là một cặp âm dương thì chúng ta mới có thể hệ thống hóa mà thấy được bản chất cũng như thấy sự cần thiết phải có nó.

Nhân đây chúng ta cũng thấy năng lực tư duy siêu việt của cổ nhân. Đã nhìn thấy sự bất đối xứng âm dương của Vũ Trụ và xuyên qua nó mà xây dựng nên một nền lý học đồ sộ – đó không phải là Khoa học thì nó là cái gì ? Để có lý đâu chúng ta cứ thắc mắc cái sự bất đối xứng âm dương bởi các quái phối trên đồ thư rồi phán quyết là phải đổi Tốn – khôn ? Mới là khoa học ? Ngay đến bản chất của Vũ Trụ, cổ nhân đã thấy rằng không có sự đối xứng âm dương. Huống chi với một Đồ – Thư. Đó có phải là do chúng ta đã không hiểu lý học Đông phương chưa tới nơi chốn, nên mới có chuyện sáng tạo vô lối như thế không?. Tiếp nữa, nếu chúng ta suy tư với tư duy Tây phương, sẽ thấy rằng. Tây phương với triết học Descartes cho rằng không – thời gian là tuyệt đối độc lập với nhau. Không gian là trống rỗng. Thì tới Einstein không – thời gian không còn tách biệt, và không thời gian cũng không còn là trống rỗng nữa. Chúng đã chứa vật chất. Vật chất đó là gì?. Tây học đang minh thuyết. Nhưng với Đông phương học, Vũ Trụ là một Thể thống nhất, không tách rời, đã phối với nhau để "làm ra" vạn vật – theo nguyên lý âm dương giao hòa vạn vật sinh. Vậy bên trong Vũ Trụ là gì?. Chu Hy đã nói: "Trong khoảng trời đất, chỉ có một vật là Khí, chia ra làm hai thì là âm, dương (khí âm và khí dương), năm hành gây dựng (khí ngũ hành) muôn vật trước sau bị cai quản ở đó – trích Kinh dịch. Đó là Khí, Khí của Vũ Trụ, là "vật chất" Đông phương đó. Chúng ta, những người học Tây phương, cứ mãi không hiểu Khí là gì, nó từ đâu tới. Bản chất ra sao. Lại cứ đi tìm cách xác định, định nghĩa, rồi đo nó. Thì đây, có một đối ngẫu với không thời gian Tây phương. Choán trong không thời gian là vật chất – như năng lượng. Thì choán trong Vũ Trụ chính là Khí. Nhưng "metric của Không thời gian và Vũ Trụ thì hoàn toàn khác nhau. Tại sao Chu Hy không nói : Trong khoảng vũ trụ mà lại nói là trời đất?. Hậu học không hiểu trời đất của Chu Hy chính là vũ trụ càn khôn. Không hiểu vũ trụ càn khôn chứa đầy Khí thì làm sao nắm được cấu trúc của quái dịch!. Cho nên có nhiều vị đã vội vàng phê phán Chu Hy chẳng phải là sự lầm lỡ hay sao?.

Đến đây thì các vị có thể hiểu làm thế nào để có thể khoa học hóa Đông phương?! Chứ không phải là những mô tả bằng tư duy Tây phương mà áp đặt cho Đông phương học được. Muốn làm được cái việc áp đặt đó. Trước hết các vị cần phải hiểu được Vũ Trụ Đông phương cái đã. Hiểu rồi thì các vị sẽ thấy việc áp đặt thật sự là khập khiễng, bất toàn. Còn nhiều thứ bất ngờ nữa lắm khi nghiên cứu lý học Đông phương. Vấn đề Vũ Trụ mới là tầng thấp nhất của lý âm dương thôi. Nên tôi thấy, khoa học hóa Đông phương học không đơn giản như các vị đã trình bày. Chỉ nội hiểu sao cho đúng cổ nhân, và có sự so sánh, đối chiếu để thấy được đối ngẫu giữa hai nền lý học, đã vô tận rồi. Thân ái.

Trích bài của tác giả Vuivui trên web tuvilyso.org.
Được cảm ơn bởi: tigerstock68, can_spacy_77, HoaSenTuoiSang
Đầu trang

hathuynguyen
Mới gia nhập
Mới gia nhập
Bài viết: 40
Tham gia: 12:30, 24/05/11

TL: Re: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý

Gửi bài gửi bởi hathuynguyen »

can_spacy_77 đã viết:về tuần triệt thì có các sao ở các cung khác nhau chịu ảnh hưởng của tuần triệt cũng khác nhau.
ví dụ như thiên phủ đóng tại cung tài là tài tinh, là cái kho tiền nên bị ảnh hưởng mạnh của tuần triệt, bị tuần là kho rỗng, bị triệt là bị ăn cướp nhiều, vì vậy thiên phủ bị tuần triệt ở cung tài thì không thể giàu được. tiền chi đủ dùng.
nếu thiên phủ tại mệnh thì khác, chiụ ảnh hưởng của tuần triệt ít hơn và có thể nói là thiên phủ chỉ bị kém đi chút thôi,
không có gì phải lo nhiều, gặp tuần triệt tại mệnh còn tốt hơn là gặp không kiếp, vì thiên phủ tối kị không kiếp.
như thái dương thì lại luận khác đi, thái dương sáng đóng cung tài là tài tinh nhưng đóng tại cung mệnh thì là sao chủ quyền lực, trí tuệ mà bản chất thái dương là nguồn năng lượng vô tận nên ảnh hưởng tại mệnh và tài gần như là chênh lệch không nhiều.
Can_spacy_77 ơi cho mình hỏi là nếu Phá Quân cư mệnh tại Tuất gặp Tuần thì sao? Tại Tuất là nơi của Địa võng nay gặp Tuần có bớt xấu hơn không? Xin cảm ơn Can_spacy_77 nhiều
Đầu trang

can_spacy_77
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1626
Tham gia: 14:59, 19/12/11
Đến từ: Sài Gòn

TL: Re: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý

Gửi bài gửi bởi can_spacy_77 »

Whitebear1 đã viết:
thaihoa12 đã viết:Cho chị hỏi: Tại sao Tuần Triệt lại ảnh hưởng đến người tuổi Dương nhiều hơn tuổi Âm?
Câu hỏi "vỡ lòng" k biết có được ai giải đáp k :(
Chẳng hề có chuyện này, man thư vớ vẩn.

Còn về vấn đề Tuần Triệt tại sao lại được Tử Vân Tiên Sinh/Liễu Vô Cư Sỹ bỏ hoàn toàn đi, tôi gợi ý là vì tuần triệt đã được bao hàm sẵn trong lý thuyết phi tinh nhưng ở dưới dạng ẩn mà người không hiểu bản chất sẽ không thể nhận ra. Lý thuyết Lộc Truy Kỵ chuyển Kỵ và dòng Tử Vi của Liễu Vô Cư Sỹ hai đều nghiên cứu chặt chẽ Tuần Triệt nhưng không dụng Tuần Triệt, tất cả đều từ đó mà ra, khác nhau nhưng lại giống nhau.
DÙNG THIÊN TINH PHI ĐỘ 12 CUNG LÀM CHỦ YẾU Y CỨ ĐỂ LUẬN CÁT HUNG , DĨ ĐỘ NHÂN CHI PHÚ QUÝ THỌ YỂU ..
Do đó nếu thành thạo sử dụng Phi Tinh-Sao Bay thì hoàn toàn không cần dùng Tuần Triệt. Cội nguồn cái này nằm trong bộ Thập bát phi tinh sách thiên tử vi đẩu số.

Tử Vi Phi Tinh, còn gọi là Tử Vi Bắc Phái Đạo Gia là dòng tử vi chính tông, khác xa với Tử Vi Nam Phái, (có bao gồm tử vi nhà ta) là cái được du nhập.

Khi Lưu Thái Tuế Activate các cung, cắt đi các phần đuôi của khai triển Taylor thì ta thu được phái Tử Vân/Liễu Vô Cư Sĩ và siêu phẩm Thái Tuế Nhập Quái, Lý Thuyết Cung Trọng Điểm và Lý Thuyết Duyên Khởi trong Tử Vi. Vì thế, Phái Tử Vân không cần dụng tuần triệt.
Do đó, có hai con đường nghiên cứu Tuần Triệt, một đằng là nghiên cứu trực tiếp Tam Thức và Thần Sát, một đằng là thông qua lý thuyết sao bay. Cả hai con đường đều đưa đến cùng một đích.

Tất nhiên, ông nào cũng tự nhận mình là chính xác, là chánh tông, ông Bắc thì bảo ông Nam là học nhầm đường, tử vi truyền đi xa nên không còn nguyên gốc, tam sao thất bản... ông Nam thì bảo là tao nhanh tay ôm bí kíp của mày rồi cao chạy xa bay, nên của tao mới là chánh tông. Không ai nhận mình ôm man thư cả. Giờ thì ông Bắc cho học trò học kiểu bắc cho nó nguyên gốc, ông Nam cho học trò học theo kiểu Nam, bảo là tử vi mình cũng có, tại sao phải dùng nồi cơm điện Trung Quốc?

Tôi nghĩ gợi ý thế cho đề tài này là quá đủ, xin rút lui hoàn toàn để các bạn tự nhiên nghiên cứu.
thật sự thì tử vi nó mênh mông phức tạp, tử vi đã biến hóa nhiều. thực tế thì tuần triệt là cái gì? ít người trả lời được và người học chỉ biết tuần là "bao vây" và triệt là "chém" chỉ vậy thôi.


các vấn đề như đào hồng nhập quái, thái tuế nhập quái, tứ hóa nguyên thủy đến tự hóa đại vận...đều là bí kíp riêng của các trường phái, chẳng ai dại gì đem công bố cả, công bố ra là mất nghề. tìm trong hết các sách thử hỏi có sách nào nói rõ về các vấn đề sâu sắc chưa?. chỉ có nói qua loa là tướng ngộ triệt là tướng mất đầu, mã ngộ triệt là mã què...thế thôi, đó chưa phải là căn nguyên vì cái sâu xa của tuần triệt nhưng một người học tử vi bình thường cũng chỉ biết có thế vì có ai truyền đâu mà biết. ngay như tử vi gia có khi còn chưa hiểu được căn nguyên của nó, các vấn đề nguyên thủy.
có một số trường phái ở đài loan và hồng kong đã bỏ tuần triệt khỏi tử vi nhưng thay vào đó là hệ thống mới, nhưng nó là "bí mật". hệ thống các sao bay thì là thiểu số biết, người trong các trường phái biết, nếu cao nhân nào có ý tốt có thể viết vài dòng cho các bạn trong diễn đàn thì thật đáng quý.

đối với tôi cũng có biết về một ít sao bay, các vấn đề tuần triệt căn nguyên thủy nhưng tôi cũng như người khác sẽ không công bố cái mà tôi đã biết. và đó cũng là bí mật, trong khuôn khổ trình an sao trên diễn đàn lý số có sao gì tôi luận sao đó. tôi không đưa các căn nguyên sâu xa vào.
các bài về tuần triệt trong topic này là cái cần thiết mà người học tử vi cần phải biết, và những cái này chỉ mới là tử vi nhập môn thôi. không có gì gọi là sâu xa cả.
các cao nhân có ý kiến đóng góp về tuần triệt thì tôi trân trọng mời để các bạn học tử vi cùng tham khảo.
thân mến.
Được cảm ơn bởi: mít trộn, belon
Đầu trang

khongminhdao
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 226
Tham gia: 09:07, 29/01/12

TL: Re: vấn đề tuần triệt, mời cao nhân góp ý

Gửi bài gửi bởi khongminhdao »

thật sự thì tử vi nó mênh mông phức tạp, tử vi đã biến hóa nhiều. thực tế thì tuần triệt là cái gì? ít người trả lời được và người học chỉ biết tuần là "bao vây" và triệt là "chém" chỉ vậy thôi.
Yes. chỉ còn 1 cách duy nhất để chứng minh = cao thủ khoảng 60-70 năm( time kiểm nghiệm) có Tuần Triệt tại Mệnh -Tài -Quan -Di -Phúc ngay trong lá số của chính mình + giải thích cho ACE với .Thanks.
Đầu trang

Trả lời bài viết