Luận Dương tĩnh, Âm động hay Dương động, Âm tĩnh
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về thiên văn, lịch pháp, âm dương, ngũ hành, can chi... dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem ngày, luận tuổi vui lòng đăng tại mục Xem ngày, luận tuổi.
Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về thiên văn, lịch pháp, âm dương, ngũ hành, can chi... dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem ngày, luận tuổi vui lòng đăng tại mục Xem ngày, luận tuổi.
Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
TL: Luận Dương tĩnh, Âm động hay Dương động, Âm tĩnh
Xin chào các quý vị !
Ai mới học ,đọc sách khhb ,đều cho rằng thuyết âm dương của văn hoá Phương Đông là cao siêu trừu tượng lắm .
Nhưng thực ra ,thuyết này chỉ là một trường hợp riêng của Triết Học phương Tây ngày nay mà thôi .
Chắc ko cần phải dẫn giải nhiều ,chỉ cần nêu tên ba quy luật cơ bản của triết học phương tây là đủ :
1/ Quy luật Thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập .gọi tắt là ql mâu thuẫn .
2/quy luật về sự chuyển hoá giữa lượng & chất,và ngược lại .
3/quy luật phủ định của phủ định .
Các bạn đọc lại nội dung ba ql trên sẽ dễ dàng hiểu được thuyết âm dương và hơn thế nữa .
Trở về với vấn đề tranh luận của topic:
Duong tĩnh âm động hay ngược lại ???
Trả lời : Nếu xét trong đời sống ,thực tiễn ở bất kể quy mô nào thì
DƯƠNG TĨNH ,ÂM ĐỘNG .
Nếu xét trong khhb nói chung ,tv nói riêng thì : NGƯỢC LẠI !!!!
Nếu thực sự là nhà n/c cơ bản khhb,thì điều này rõ như ban ngày rồi đó .
Nếu ai mới n/c thì tham khảo .
thân ái
Ai mới học ,đọc sách khhb ,đều cho rằng thuyết âm dương của văn hoá Phương Đông là cao siêu trừu tượng lắm .
Nhưng thực ra ,thuyết này chỉ là một trường hợp riêng của Triết Học phương Tây ngày nay mà thôi .
Chắc ko cần phải dẫn giải nhiều ,chỉ cần nêu tên ba quy luật cơ bản của triết học phương tây là đủ :
1/ Quy luật Thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập .gọi tắt là ql mâu thuẫn .
2/quy luật về sự chuyển hoá giữa lượng & chất,và ngược lại .
3/quy luật phủ định của phủ định .
Các bạn đọc lại nội dung ba ql trên sẽ dễ dàng hiểu được thuyết âm dương và hơn thế nữa .
Trở về với vấn đề tranh luận của topic:
Duong tĩnh âm động hay ngược lại ???
Trả lời : Nếu xét trong đời sống ,thực tiễn ở bất kể quy mô nào thì
DƯƠNG TĨNH ,ÂM ĐỘNG .
Nếu xét trong khhb nói chung ,tv nói riêng thì : NGƯỢC LẠI !!!!
Nếu thực sự là nhà n/c cơ bản khhb,thì điều này rõ như ban ngày rồi đó .
Nếu ai mới n/c thì tham khảo .
thân ái
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 37
- Tham gia: 18:05, 22/05/09
TL: Luận Dương tĩnh, Âm động hay Dương động, Âm tĩnh
giọng điệu 1989 nghe quen quen giống 1 người trước đây,tí tuổi đầu mà đã âm với chả dương
-
này nhóc:
-âm dương vốn 0 phân động tĩnh kẻ mà phân âm dương như cái tiêu đề trên thì là kẻ 0 biết gì về âm dương
âm dương nó cũng bao gồm cả âm dương trong nó tức trong cái âm có cả âm dương,cái dương cũng có cả âm dương,âm tận sinh dương,dương cực biến âm ấy là cái lý tuần hoàn của đất trời này nên cái tiêu đề trên cũng giông như câu hỏi "trưng gà và con gà thứ nào có trước vậy"

này nhóc:
-âm dương vốn 0 phân động tĩnh kẻ mà phân âm dương như cái tiêu đề trên thì là kẻ 0 biết gì về âm dương
âm dương nó cũng bao gồm cả âm dương trong nó tức trong cái âm có cả âm dương,cái dương cũng có cả âm dương,âm tận sinh dương,dương cực biến âm ấy là cái lý tuần hoàn của đất trời này nên cái tiêu đề trên cũng giông như câu hỏi "trưng gà và con gà thứ nào có trước vậy"
-
- Mới gia nhập
- Bài viết: 3
- Tham gia: 11:49, 25/12/09
TL: Luận Dương tĩnh, Âm động hay Dương động, Âm tĩnh
Không Âm - không Dương.
Không Tĩnh - không Động.
Không Đầu - không Cuối.
Không Sinh - không Diệt.
TẤT CẢ chỉ là danh từ .
TẤT CẢ là MỘT của sự thiên biến vạn hóa và vô thường của Vũ trụ.
Không Tĩnh - không Động.
Không Đầu - không Cuối.
Không Sinh - không Diệt.
TẤT CẢ chỉ là danh từ .
TẤT CẢ là MỘT của sự thiên biến vạn hóa và vô thường của Vũ trụ.
- Ngư Hóa Long
- Tứ đẳng
- Bài viết: 944
- Tham gia: 19:07, 01/06/09
- Đến từ: Thái Bình Dương
TL: Luận Dương tĩnh, Âm động hay Dương động, Âm tĩnh
TUVINUT đã viết:Xin chào các quý vị !
Ai mới học ,đọc sách khhb ,đều cho rằng thuyết âm dương của văn hoá Phương Đông là cao siêu trừu tượng lắm .
Nhưng thực ra ,thuyết này chỉ là một trường hợp riêng của Triết Học phương Tây ngày nay mà thôi .
Chắc ko cần phải dẫn giải nhiều ,chỉ cần nêu tên ba quy luật cơ bản của triết học phương tây là đủ :
1/ Quy luật Thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập .gọi tắt là ql mâu thuẫn .
2/quy luật về sự chuyển hoá giữa lượng & chất,và ngược lại .
3/quy luật phủ định của phủ định .
Các bạn đọc lại nội dung ba ql trên sẽ dễ dàng hiểu được thuyết âm dương và hơn thế nữa .
Trở về với vấn đề tranh luận của topic:
Duong tĩnh âm động hay ngược lại ???
Trả lời : Nếu xét trong đời sống ,thực tiễn ở bất kể quy mô nào thì
DƯƠNG TĨNH ,ÂM ĐỘNG .
Nếu xét trong khhb nói chung ,tv nói riêng thì : NGƯỢC LẠI !!!!
Nếu thực sự là nhà n/c cơ bản khhb,thì điều này rõ như ban ngày rồi đó .
Nếu ai mới n/c thì tham khảo .
thân ái
1. Con Người mang Ngũ Hành Mộc.
2. Dương Tĩnh, Âm động.

- Ngư Hóa Long
- Tứ đẳng
- Bài viết: 944
- Tham gia: 19:07, 01/06/09
- Đến từ: Thái Bình Dương
TL: Luận Dương tĩnh, Âm động hay Dương động, Âm tĩnh
Lời Phật:
"Con cá quẫy động tam thiên"
Theo các bạn thì:
1. Tam Thiên động trước hay con Cá động trước?
2. Con Cá và Tam Thiên có quan hệ gì với nhau không?
3. Sao lại là con Cá quẫy chứ không là con vật khác quẫy đuôi?

"Con cá quẫy động tam thiên"
Theo các bạn thì:
1. Tam Thiên động trước hay con Cá động trước?

2. Con Cá và Tam Thiên có quan hệ gì với nhau không?
3. Sao lại là con Cá quẫy chứ không là con vật khác quẫy đuôi?

-
- Chính thức
- Bài viết: 90
- Tham gia: 20:54, 23/12/09
TL: Luận Dương tĩnh, Âm động hay Dương động, Âm tĩnh
mệnh sát phá tham liêm thì làm sao mấy anh chị?
TL: Luận Dương tĩnh, Âm động hay Dương động, Âm tĩnh
MỘT là gỉ ???vodanhkiemkhach đã viết:Không Âm - không Dương.
Không Tĩnh - không Động.
Không Đầu - không Cuối.
Không Sinh - không Diệt.
TẤT CẢ chỉ là danh từ .
TẤT CẢ là MỘT của sự thiên biến vạn hóa và vô thường của Vũ trụ.
Chẳng qua là đối tượng tôi cần n/c mà thôi .
Vaayj nên ,Tôi xẻ nó ra làm đôi và gán cho nó là Dương và âm ,với các tính chất trái ngược nhau ,hay nói theo cách hiện đại là : tôi xét hai mặt đối lập của nó ,xem hai mặt này mâu thuẫn nhau thế nào phát triển ra sao ,biến đổi khi nào ...
Nếu chia là hai mà vẫn chưa thoả lòng tìm hiểu ,tôi chia nó làm ba ,kiểu tam tài :dương ,âm ,ko dương ko âm ....
Rồi lại chia làm tư ,tứ tượng
Rồi chia làm 5 ,theo nguyên lý sinh khắc ấy mà ,ta có thuyết ngũ hành ứng dụng tha hồ n/c vi mô tế vi cái cục M ỘT ấy.
Nếu bỏ qua một trong cách chia trên ,thì làm sao hiểu đầy đủ cái Một,hay Cái Bất Kỳ được ??
Được cảm ơn bởi: Ngư Hóa Long
TL: Luận Dương tĩnh, Âm động hay Dương động, Âm tĩnh
Con cá tượng cho phép âm dương ,thuyết âm dương,phép chia hai ,một cực chia hai.Ngư Hóa Long đã viết:Lời Phật:
"Con cá quẫy động tam thiên"
Theo các bạn thì:
1. Tam Thiên động trước hay con Cá động trước?![]()
2. Con Cá và Tam Thiên có quan hệ gì với nhau không?
3. Sao lại là con Cá quẫy chứ không là con vật khác quẫy đuôi?
Tam thiên tượng cho thuyết tam tài thiên địa nhân ,phép chia ba ,một cực chia ba.
Con Cá quẫy ,tượng âm dương biến động ,động trước ,dẫn đến động tam thiên ,động cả cái koduong ko âm ấy nữa

Lời PHẬT quá sâu xa,chúng ta chỉ hiểu phần nào là may lắm rồi .

Được cảm ơn bởi: Ngư Hóa Long
- Ngư Hóa Long
- Tứ đẳng
- Bài viết: 944
- Tham gia: 19:07, 01/06/09
- Đến từ: Thái Bình Dương
TL: Luận Dương tĩnh, Âm động hay Dương động, Âm tĩnh
Ngư Hóa Long đã viết:Lời Phật:
"Con cá quẫy động tam thiên"
Theo các bạn thì:
1. Tam Thiên động trước hay con Cá động trước?![]()
2. Con Cá và Tam Thiên có quan hệ gì với nhau không?
3. Sao lại là con Cá quẫy chứ không là con vật khác quẫy đuôi?
TUVINUT đã viết:
Con cá tượng cho phép âm dương ,thuyết âm dương,phép chia hai ,một cực chia hai.
Tam thiên tượng cho thuyết tam tài thiên địa nhân ,phép chia ba ,một cực chia ba.

TUVINUT đã viết:
Con Cá quẫy ,tượng âm dương biến động ,động trước ,dẫn đến động tam thiên ,động cả cái koduong ko âm ấy nữa
.
Mục này cháu có ý kiến thế này ạ:
Theo quan điểm "vạn vật đồng nhất thể" thì tất cả mọi vật hiện tượng đều có mối quan hệ với nhau, dù vật nhỏ tới đâu cũng liên quan đến phần còn lại và ngược lại..: - (vật lý hiện đại diễn đạt qua: quy luật vạn vật hấp dẫn và các quy luật tương tác khác..)
- Con cá là vô cùng nhỏ so với tam thiên, nên con cá quẫy bình thường chỉ có tác động rất nhỏ bé tới tam thiên.
- Tam thiên có động - thì cái động đó phát ra một quan hệ tương tác làm con cá cảm ứng mà quẫy đuôi (bất thường - VD mặt hồ đang yên lặng bỗng một chú Chép nhảy phốc lên khỏi mặt nước


Phật, người quan sát, thấy con cá động, hiểu được cái lý, mà giải mã được mối liên hệ Cá quẫy - Tam thiên.
..
Nguyên lý này rất gần với nguyên lý cảm ứng trong bốc dịch.
Trở lại với câu hỏi trên:
- Cá quẫy bình thường thì Phật không động tâm, không động tâm thì không có câu giảng trên.
- Thấy con cá quẫy bất thường, Phật mới cảm ứng mà đưa ra lời dạy trên.. Như vậy con cá quấy - trong lời Phật nói, động sau; Tam Thiên động trước.
:">