Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
-
- Chính thức
- Bài viết: 59
- Tham gia: 15:18, 15/10/09
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
@Bác Hà Uyên :
Đúng vậy, Khổng Tử bảo rằng " Tứ thập nhi bất hoặc - Ngũ thập tri thiên mệnh", hơn thế nữa, trong giới KHHB, thì cái sự "tri thiên mệnh" lại thông linh hơn người một chút. VÌ vậy mà những ai có ý định "huyễn hoặc" người đời, xem ra lố bịch lắm thay.
@Nghe nói bạn Whitebear có ý định viết 1 bài bào mang tính học thuật cẩn thận, để đưa lên công luận nhằm vạch mặt kẻ lừa bịp. Ăn mày ta cũng góp một phần trong mục "Đổi chỗ Tốn Khôn", lấy cái bộ môn Châm cứu làm ví dụ. Nó ở đây, mọi người đóng góp nhé.
https://docs.google.com/document/edit?i ... l=en&pli=1#
Đúng vậy, Khổng Tử bảo rằng " Tứ thập nhi bất hoặc - Ngũ thập tri thiên mệnh", hơn thế nữa, trong giới KHHB, thì cái sự "tri thiên mệnh" lại thông linh hơn người một chút. VÌ vậy mà những ai có ý định "huyễn hoặc" người đời, xem ra lố bịch lắm thay.
@Nghe nói bạn Whitebear có ý định viết 1 bài bào mang tính học thuật cẩn thận, để đưa lên công luận nhằm vạch mặt kẻ lừa bịp. Ăn mày ta cũng góp một phần trong mục "Đổi chỗ Tốn Khôn", lấy cái bộ môn Châm cứu làm ví dụ. Nó ở đây, mọi người đóng góp nhé.
https://docs.google.com/document/edit?i ... l=en&pli=1#
Được cảm ơn bởi: Hà Uyên
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
hannatn đã viết:Bậc lục thập àh! Chuẩn bị tháng 10- 12 là nhập ''quan'' (quan cách hay quan T.. , cung mệnh báo hiệu điềm không lành(!) đúng với cái ''tên'' gọi của nó (t.s.). Liêm sỉ đuợc khai ngộ - Thái Thượng Lão Quân dùng kính chiếu yêu nhìn thấy "Vĩ kỳ hậu Tự'' - đuôi con khỉ biến thành cọng cau - giả lá ''cờ'' - thật là nghịch lý lá cờ lại cắm đằng sau ngôi chùa...
Nhân vật Tôn Ngộ Không - Trích truyện Tây Du Ký
Tặng thêm 1 mẩu truyên cho "ngài'' tự xưng mình là Thiên Sứ:
Dù có đại náo Thiên cung đến đâu rồi cũng phải chịu khuất phục dưới 3 chiếc vòng kim cô lâu , và phải phục tòng duới chân bà Quan Thế Âm Bồ Tát làm đồ đệ trung thành của Tam Tạng Đường Tăng; cùng chung một mục đích sang Tây phương bái Phật cầu kinh. Lúc này Tôn Hành Giả là anh cả của 3 đồ đệ cùng xuống chiếu quy hoàn. Tôn Ngộ Không cân đẩu vân cưỡi mây bay vạn dặm cho mục đích phước độ thỉnh kinh.
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
bác viết phần đổi chỗ tốn khôn không đạt yêu cầu bác ạ, vì bác cần phải nhớ độc giả là ai. Đây không phải là một bài báo chứng minh khoa học, cũng không phải là bài giảng về Kinh Dịch. Bác phải viết sao cho ai cũng có thể hiểu và thật ngắn gọn.AnMayO_VanMieu đã viết:@Bác Hà Uyên :
Đúng vậy, Khổng Tử bảo rằng " Tứ thập nhi bất hoặc - Ngũ thập tri thiên mệnh", hơn thế nữa, trong giới KHHB, thì cái sự "tri thiên mệnh" lại thông linh hơn người một chút. VÌ vậy mà những ai có ý định "huyễn hoặc" người đời, xem ra lố bịch lắm thay.
@Nghe nói bạn Whitebear có ý định viết 1 bài bào mang tính học thuật cẩn thận, để đưa lên công luận nhằm vạch mặt kẻ lừa bịp. Ăn mày ta cũng góp một phần trong mục "Đổi chỗ Tốn Khôn", lấy cái bộ môn Châm cứu làm ví dụ. Nó ở đây, mọi người đóng góp nhé.
https://docs.google.com/document/edit?i ... l=en&pli=1#
Tất cả các bảng biểu đều phải xóa hết. Phải viết một cách đại chúng thì mới có cơ hội được đăng.
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Cụ Ăn mày còn tính viết 10 trang...
tớ đã đề nghị thật ngắn gọn nhưng cụ bức xúc vì cái Tốn Khôn ấy nó phản khoa học quá nên đưa 1 đống lý thuyết châm cứu lên
Vụ vành xe đạp mới cả cân muối cân sắt có ai có bằng chứng không nhỉ? đấy là minh chứng hùng hồn về ứng dụng Phong thủy lạc Việt!

Vụ vành xe đạp mới cả cân muối cân sắt có ai có bằng chứng không nhỉ? đấy là minh chứng hùng hồn về ứng dụng Phong thủy lạc Việt!
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Đấy, cứ chơi những cái ví dụ kiểu đấy mà phang. Những cái mà không biết chút gì về Kinh Dịch cũng hiểu được ấy, nó mới có hiệu quả.Thẽm đã viết:Cụ Ăn mày còn tính viết 10 trang...tớ đã đề nghị thật ngắn gọn nhưng cụ bức xúc vì cái Tốn Khôn ấy nó phản khoa học quá nên đưa 1 đống lý thuyết châm cứu lên
Vụ vành xe đạp mới cả cân muối cân sắt có ai có bằng chứng không nhỉ? đấy là minh chứng hùng hồn về ứng dụng Phong thủy lạc Việt!
Đây không phải là hội thảo KH. Người đọc ko cần hiểu Tốn Khôn. Họ chỉ cần hiểu rằng TS cũng bị giới KHHB phản đối là đủ.
Để ông TS có cơ hội đi trả lời lại, thì hóa ra là đi quảng cáo cho ông ấy à?
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Xin tặng Bác Hà Uyên thêm mấy câu của Nho học - Khổng Phu Tử - để tham cứu:
- Nhị - Tam thập nhi lập
- Tứ thập nhi bất hoặc
- Ngũ thập tri thiên mệnh
- Lục thập ngôn bất nghịch nhĩ
- Thất thập bất đáo hành trung
Đông Kinh - Kỷ Yếu Thư Mục
*-- 20 -30 tuổi: Với sức sống bình sinh đầy hứa hẹn, với niềm khát vọng lớn lao chứa đầy nhựa sống .Tri hành hợp nhất; nhận thức qua việc làm, suy nghĩ và hành động ắt hẳn làm lên sự nghiệp.
*-- 40 tuổi : Sự nghiệp đã chớm thành .Tự tin - quyết đoán -can đảm - chấp nhận - 4 yếu tố chính để gây sự nghiệp vững vàng; tư tưởng trưóc sau như một. Không nghi hoặc.
*-- 50 tuổi: Sự nghiệp đã đạt được theo sở nguyện. Về gia đạo đã yên bề gia thất; hiền nội - tử quang. Tự tri giả bất vưu Nhân - Tri mệnh giả bất oán Thiên. Soi mệnh mình không oán Người - Biết mệnh mình không trách Trời.
*-- 60 tuổi: Tai và miệng đồng thuận - không nghịch. Tuổi đã vào ''Thu Liễm'' không còn sinh khí nhiều nên người ta thường nhu thuận lại.
*-- 70 tuổi: Xếp áo từ quan. Nhàn du với hương đồng cỏ nội, thảnh thơi với tuế nguyệt sơn phong trong cảnh điền viên hạc nội mây ngàn; du sơn ngoạn thuỷ. Dù có phải về nơi an nghỉ cuối cùng cũng không tiếc nuối.
Cụ Sào Nam dịch - Phan Bội Châu - Hải Ngoại Huyết Thư.
- Nhị - Tam thập nhi lập
- Tứ thập nhi bất hoặc
- Ngũ thập tri thiên mệnh
- Lục thập ngôn bất nghịch nhĩ
- Thất thập bất đáo hành trung
Đông Kinh - Kỷ Yếu Thư Mục
*-- 20 -30 tuổi: Với sức sống bình sinh đầy hứa hẹn, với niềm khát vọng lớn lao chứa đầy nhựa sống .Tri hành hợp nhất; nhận thức qua việc làm, suy nghĩ và hành động ắt hẳn làm lên sự nghiệp.
*-- 40 tuổi : Sự nghiệp đã chớm thành .Tự tin - quyết đoán -can đảm - chấp nhận - 4 yếu tố chính để gây sự nghiệp vững vàng; tư tưởng trưóc sau như một. Không nghi hoặc.
*-- 50 tuổi: Sự nghiệp đã đạt được theo sở nguyện. Về gia đạo đã yên bề gia thất; hiền nội - tử quang. Tự tri giả bất vưu Nhân - Tri mệnh giả bất oán Thiên. Soi mệnh mình không oán Người - Biết mệnh mình không trách Trời.
*-- 60 tuổi: Tai và miệng đồng thuận - không nghịch. Tuổi đã vào ''Thu Liễm'' không còn sinh khí nhiều nên người ta thường nhu thuận lại.
*-- 70 tuổi: Xếp áo từ quan. Nhàn du với hương đồng cỏ nội, thảnh thơi với tuế nguyệt sơn phong trong cảnh điền viên hạc nội mây ngàn; du sơn ngoạn thuỷ. Dù có phải về nơi an nghỉ cuối cùng cũng không tiếc nuối.
Cụ Sào Nam dịch - Phan Bội Châu - Hải Ngoại Huyết Thư.
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Em nghĩ là lão "chúa đất" không muốn đánh lão Sứ đâu, chẳng thế mà bấy lâu vẫn im lặng không can dự thậm chí còn cấm em viết bài căng thẳng (giọng văn vốn có của em mà
). Nhưng cần có một tiếng nói để thiên hạ hiểu rõ bộ mặt giả dối, lừa bịp, hành nghề mê tín dị đoan ẩn dưới cái mác khoa học. Những vấn đề cần quan tâm để viết:
1. Mượn nhãn kêu gọi nền Văn hiến Lạc Việt 5000 năm để gán ghép cho những môn tự chế của riêng mình. Tất cả những môn đó đều chỉ là gán ghép, không có cơ sở khoa học nào. Chỉnh sửa một cách khiên cưỡng rồi nói rằng phục nguyên nền văn hiến cổ. Điều này nhằm làm nhiều người lầm tưởng phương pháp của ông ta là phương pháp của tổ tiên.
- Lạc Việt độn toán: Bản chất là ghép môn Lục Nhâm đại độn và Kỳ môn. Các môn bói này khá phổ biến ở TQ và VN. Nhưng khi ông ta kết hợp lại thì lại bảo của người Việt cổ.
- Phong thủy Lạc Việt: Bản chất là ca tụng cái đổi chỗ Tốn - Khôn. Gán ghép vô tội vạ những truyền thuyết dân gian.
- Đổi tính chất Thủy - Hỏa, tính chất Động - Tĩnh của âm dương vô hình chung là thay đổi bản chất của nền Y học cổ truyền, điều mà các danh Y nước Việt tự cổ chí kim chưa hề làm.
2. Lớn tiếng phê phán tất cả các nhà khoa học trong nước, đòi xét lại Thuyết tương đối, thuyết Bigbang. Trong khi kiến thức vật lý chỉ hết lớp 7. Điều này đúng là lấy giọng văn học để làm khoa học.
3. Tất cả các dự báo đều chỉ mang tính may rủi, nhưng rất hay ghép các sự kiện nhằm đánh lạc hướng người đọc
4. Tuy luôn miệng tôn vinh văn hóa Việt, đả phá học thuyết của TQ nhưng thực chất đang dùng toàn đồ trung quốc. Tất cả các sách đều lấy của TQ rồi về chỉnh sửa. Điều đáng nói nhất là hệ thống âm lịch lại đang sử dụng Lịch của Trung Quốc. Vi phạm nghiêm trọng về Pháp lệnh đổi lịch theo múi giờ GMT + 7 của Việt Nam được ban hành tháng 10 năm 1967. Ngay trên trang nhà của ông Sứ, trình xem ngày còn bị sai dẫn đến ngày khai giảng lớp Phong thủy bị dính đúng ngày Sát chủ + Diệt môn.
5. Thực tiễn là thước đo công bằng nhất. Đổi chỗ Tốn - Khôn của TS chỉ được thử nghiệm có 5 năm, và trước đó chưa hề có một tài liệu hay bài ca dao vần vè nào nói về chuyện này. Chứng tỏ do ông ta bịa ra. Và thực tế, hầu hết các đệ tử của ông đều không áp dụng.
6. Thường lấy các trường hợp nhà có người bệnh hiểm nghèo để thí nghiệm phép đổi chỗ. Nếu có chút thuyên giảm thì nói đó là do Phong thủy Lạc Việt. Nhưng đa số là bị nặng thêm, gia chủ vì bị cho là thiếu thành tâm, kém phúc nên không dám kiện tụng gì. Đây không phải là lừa về tiền bạc, nhưng chính là một sự vụ lợi lòng tin, sự tuyệt vọng của người khác để kiếm lợi danh cho mình.
7. Là một danh sư về phong thủy (tự phong thế) nhưng không hiểu hết các vòng của La kinh. Phần vì không biết tiếng Hán, phần vì không hiểu hết lý thuyết của nó. Có một chuyên gia làm la kinh đã nói vậy. Ông ta chỉ biết mỗi vòng 24 sơn hướng.
8. Tất cả các kiến thức phong thủy ông ta dùng chỉ là hình thế và bát trạch được tổng hợp từ các sách của TQ, HongKong, Đài Loan. Tuyệt nhiên chưa bao giờ nhắc tới Phi tinh và âm trạch. Chưa bao giờ nhắc tới sự phân tích của ông ta về hình sông thế núi, hay đặt mộ phần cho ai. Trong khi giảng dạy cũng chỉ dám giảng phần duơng trạch, không giảng phần phi tinh và âm trạch.
9. Thường chế ra các loại "bùa" mang phong các rất riêng để an lòng gia chủ như: rùa đất, vành xe đạp tượng hình âm dương, cóc 3 chân. Riêng về vụ ông Khiết thì do gán ghép từ văn hóa chuộn cóc của người Việt cổ nên đã rất đề cao chuyện này. Tuy nhiên không hiểu rõ được sự tích cóc 3 chân nên đã tự tố cáo mình. Nếu Cóc 3 chân là của Minh triết Việt thì cớ sao trên trống đồng, thạp đồng Đông Sơn lại đúc cóc 4 chân. Hay cụ Sứ định bảo những trống đó là của Trung Quốc. Sự đề cao tượng cóc còn thô thiển đến mức: làm cho rất nhiều người tin và việc dùng cóc để ám hại được người khác. Có trường hợp đã từng nói sửa một ngôi nhà của Nhà nước thành hình con cóc hướng ra biển Đông thì sẽ lấy lại được Hoàng Sa. Dùng cóc chĩa mồm sang hàng xóm để buộc hàng xóm phải bán đất cho mình (nhằm làm vuông đất) .... Lại còn việc nói Kinh Dương Vương có tên tục là Nguyễn Minh Khiết thì thực không thể hiểu nổi. Toàn từ Hán Việt để nói cho một chuyện thuần Việt. Nếu thế sao dân gian không gọi là con Khiết mà lại là con cóc. Tiếng Tàu lai ở đâu vào thế.

1. Mượn nhãn kêu gọi nền Văn hiến Lạc Việt 5000 năm để gán ghép cho những môn tự chế của riêng mình. Tất cả những môn đó đều chỉ là gán ghép, không có cơ sở khoa học nào. Chỉnh sửa một cách khiên cưỡng rồi nói rằng phục nguyên nền văn hiến cổ. Điều này nhằm làm nhiều người lầm tưởng phương pháp của ông ta là phương pháp của tổ tiên.
- Lạc Việt độn toán: Bản chất là ghép môn Lục Nhâm đại độn và Kỳ môn. Các môn bói này khá phổ biến ở TQ và VN. Nhưng khi ông ta kết hợp lại thì lại bảo của người Việt cổ.
- Phong thủy Lạc Việt: Bản chất là ca tụng cái đổi chỗ Tốn - Khôn. Gán ghép vô tội vạ những truyền thuyết dân gian.
- Đổi tính chất Thủy - Hỏa, tính chất Động - Tĩnh của âm dương vô hình chung là thay đổi bản chất của nền Y học cổ truyền, điều mà các danh Y nước Việt tự cổ chí kim chưa hề làm.
2. Lớn tiếng phê phán tất cả các nhà khoa học trong nước, đòi xét lại Thuyết tương đối, thuyết Bigbang. Trong khi kiến thức vật lý chỉ hết lớp 7. Điều này đúng là lấy giọng văn học để làm khoa học.
3. Tất cả các dự báo đều chỉ mang tính may rủi, nhưng rất hay ghép các sự kiện nhằm đánh lạc hướng người đọc
4. Tuy luôn miệng tôn vinh văn hóa Việt, đả phá học thuyết của TQ nhưng thực chất đang dùng toàn đồ trung quốc. Tất cả các sách đều lấy của TQ rồi về chỉnh sửa. Điều đáng nói nhất là hệ thống âm lịch lại đang sử dụng Lịch của Trung Quốc. Vi phạm nghiêm trọng về Pháp lệnh đổi lịch theo múi giờ GMT + 7 của Việt Nam được ban hành tháng 10 năm 1967. Ngay trên trang nhà của ông Sứ, trình xem ngày còn bị sai dẫn đến ngày khai giảng lớp Phong thủy bị dính đúng ngày Sát chủ + Diệt môn.
5. Thực tiễn là thước đo công bằng nhất. Đổi chỗ Tốn - Khôn của TS chỉ được thử nghiệm có 5 năm, và trước đó chưa hề có một tài liệu hay bài ca dao vần vè nào nói về chuyện này. Chứng tỏ do ông ta bịa ra. Và thực tế, hầu hết các đệ tử của ông đều không áp dụng.
6. Thường lấy các trường hợp nhà có người bệnh hiểm nghèo để thí nghiệm phép đổi chỗ. Nếu có chút thuyên giảm thì nói đó là do Phong thủy Lạc Việt. Nhưng đa số là bị nặng thêm, gia chủ vì bị cho là thiếu thành tâm, kém phúc nên không dám kiện tụng gì. Đây không phải là lừa về tiền bạc, nhưng chính là một sự vụ lợi lòng tin, sự tuyệt vọng của người khác để kiếm lợi danh cho mình.
7. Là một danh sư về phong thủy (tự phong thế) nhưng không hiểu hết các vòng của La kinh. Phần vì không biết tiếng Hán, phần vì không hiểu hết lý thuyết của nó. Có một chuyên gia làm la kinh đã nói vậy. Ông ta chỉ biết mỗi vòng 24 sơn hướng.
8. Tất cả các kiến thức phong thủy ông ta dùng chỉ là hình thế và bát trạch được tổng hợp từ các sách của TQ, HongKong, Đài Loan. Tuyệt nhiên chưa bao giờ nhắc tới Phi tinh và âm trạch. Chưa bao giờ nhắc tới sự phân tích của ông ta về hình sông thế núi, hay đặt mộ phần cho ai. Trong khi giảng dạy cũng chỉ dám giảng phần duơng trạch, không giảng phần phi tinh và âm trạch.
9. Thường chế ra các loại "bùa" mang phong các rất riêng để an lòng gia chủ như: rùa đất, vành xe đạp tượng hình âm dương, cóc 3 chân. Riêng về vụ ông Khiết thì do gán ghép từ văn hóa chuộn cóc của người Việt cổ nên đã rất đề cao chuyện này. Tuy nhiên không hiểu rõ được sự tích cóc 3 chân nên đã tự tố cáo mình. Nếu Cóc 3 chân là của Minh triết Việt thì cớ sao trên trống đồng, thạp đồng Đông Sơn lại đúc cóc 4 chân. Hay cụ Sứ định bảo những trống đó là của Trung Quốc. Sự đề cao tượng cóc còn thô thiển đến mức: làm cho rất nhiều người tin và việc dùng cóc để ám hại được người khác. Có trường hợp đã từng nói sửa một ngôi nhà của Nhà nước thành hình con cóc hướng ra biển Đông thì sẽ lấy lại được Hoàng Sa. Dùng cóc chĩa mồm sang hàng xóm để buộc hàng xóm phải bán đất cho mình (nhằm làm vuông đất) .... Lại còn việc nói Kinh Dương Vương có tên tục là Nguyễn Minh Khiết thì thực không thể hiểu nổi. Toàn từ Hán Việt để nói cho một chuyện thuần Việt. Nếu thế sao dân gian không gọi là con Khiết mà lại là con cóc. Tiếng Tàu lai ở đâu vào thế.
Sửa lần cuối bởi Độc Hành vào lúc 11:31, 04/10/10 với 2 lần sửa.
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Vấn đề ở đây không phải "đánh" ai, mà để thiên hạ không mắc lừa, không đánh đồng cụ Sứ với những ngừoi nghiên cứu học thuật chân chính.
Vụ Dị nhân đuổi mưa làm tốn bao nhiêu thời gian, giấy mực cũng là một thứ có hại cho xã hội.
Thẽm hy vọng 8 mục Melyso liệt kê trên sẽ là 8 phần cho bài viết của WB cho thiên hạ thấy ông Sứ là ai.
Vụ Dị nhân đuổi mưa làm tốn bao nhiêu thời gian, giấy mực cũng là một thứ có hại cho xã hội.
Thẽm hy vọng 8 mục Melyso liệt kê trên sẽ là 8 phần cho bài viết của WB cho thiên hạ thấy ông Sứ là ai.
-
- Chính thức
- Bài viết: 59
- Tham gia: 15:18, 15/10/09
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Melyso : Cái món Lạc Việt Độn toán, là kết hợp giữa Tiểu Lục Nhâm và 8 cửa Kỳ Môn, chứ mà được Lục Nhâm Đại Độn thì đã tốt. Thiên Sứ không biết gì về Lục Nhâm Đại Độn cả.
TL: Dị nhân thề đuổi mưa suốt 7 ngày Đại Lễ là ai?
Kính gửi tất cả các thành viên tham gia topic này.
Đề nghị mọi người nghiêm chỉnh chấp hành nội quy diễn đàn, chú ý những vấn đề sau :
- Gìn giữ ngôn từ, không dùng lời lẽ thô tục để xúc phạm cá nhân, các bàn luận phải mang tính học thuật, phân tích, đánh giá. Các bài viết vi phạm sẽ bị xóa bỏ. Cá nhân viết bài đó sẽ bị cảnh cáo, lần thứ 2 sẽ treo nikc 7 ngày.
- Không SPAM, không viết bài lạc đề, các nội dung không phù hợp chúng tôi sẽ xóa bỏ. Các thành viên viết bài SPAM sẽ bị cảnh cáo.
- Không đăng ảnh cá nhân cụ thể lên diễn đàn nhằm mục đích chỉ trích cá nhân, chúng tôi sẽ xóa ảnh và cảnh cáo thành viên vi phạm, quá 2 lần sẽ treo nick 7 ngày.
- Viết bài đúng QUy cách, dùng đúng phong chữ, trích dẫn phải rõ ràng, không phóng to, tô đậm các dòng trả lời làm phá mất kết cấu của diễn đàn, để đánh dấu, có thể tô màu khác nhưng chú ý giữ nguyên kích cỡ chữ. Nếu vi phạm chúng tôi sẽ xóa bài.
- Lý số Việt Nam kêu gọi mọi người hãy tập trung vào các bài viết mang tính học thuật, nhưng công kích, chỉ trích cá nhân nên hạn chế để tránh làm loãng diễn đàn.
Trân trọng.
Đề nghị mọi người nghiêm chỉnh chấp hành nội quy diễn đàn, chú ý những vấn đề sau :
- Gìn giữ ngôn từ, không dùng lời lẽ thô tục để xúc phạm cá nhân, các bàn luận phải mang tính học thuật, phân tích, đánh giá. Các bài viết vi phạm sẽ bị xóa bỏ. Cá nhân viết bài đó sẽ bị cảnh cáo, lần thứ 2 sẽ treo nikc 7 ngày.
- Không SPAM, không viết bài lạc đề, các nội dung không phù hợp chúng tôi sẽ xóa bỏ. Các thành viên viết bài SPAM sẽ bị cảnh cáo.
- Không đăng ảnh cá nhân cụ thể lên diễn đàn nhằm mục đích chỉ trích cá nhân, chúng tôi sẽ xóa ảnh và cảnh cáo thành viên vi phạm, quá 2 lần sẽ treo nick 7 ngày.
- Viết bài đúng QUy cách, dùng đúng phong chữ, trích dẫn phải rõ ràng, không phóng to, tô đậm các dòng trả lời làm phá mất kết cấu của diễn đàn, để đánh dấu, có thể tô màu khác nhưng chú ý giữ nguyên kích cỡ chữ. Nếu vi phạm chúng tôi sẽ xóa bài.
- Lý số Việt Nam kêu gọi mọi người hãy tập trung vào các bài viết mang tính học thuật, nhưng công kích, chỉ trích cá nhân nên hạn chế để tránh làm loãng diễn đàn.
Trân trọng.