Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)
-
- Nhất đẳng
- Bài viết: 126
- Tham gia: 13:56, 27/08/10
TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)
HÀ HÀ... Xin hỏi Vạn Kiếm Nhất là VẠN NHẤT KIỂM hay là KIẾM VẠN NHẤT hay là KIẾM NHẤT VẠN hay là,,,,TIỂU QUỶ rồi là PHÁN QUAN rồi là ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT rồi là CÔ GÁI CHẾT OAN..rồi là ai đi nữa đây???
- HoaKieuPhong
- Tứ đẳng
- Bài viết: 958
- Tham gia: 22:03, 09/01/11
- Đến từ: Hà Nội 0977186186
TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)
ko có gì là vô biên cả, mọi tôn giáo đều có giới hạn của nó cảChém Gió đã viết:...nếu Phật pháp đã là vô biên, thì vì sao còn tồn tại tà ma ngoại đạo... Câu này hơi từa tựa câu" cái thiện trường tồn, nhưng cái ác vẫn tồn tại", túm lại là trong âm có dương mà trong dương vẫn tồn tại cái âm, tuy đối lập mà cùng song hành tồn tại...
Thế là là tà ma, thế nào là thiện
Ko có tà ma sao chứng minh cái khác đúng được, nó đơn giản chỉ là phương pháp so sánh và đánh giá thôi
Được cảm ơn bởi: Chém Gió
TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)
Chữ NGỘ đúng là rất khó đạt bởi vì chính con người thường tự giới hạn chính mình.
TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)
Trái Đất Này Là Của Chúng Mình
Tác giả:
Nhạc Trương Quang Lục, thơ Định Hải
Trái đất này là của chúng mình
Quả bóng xanh bay giữa trời xanh
Bồ câu ơi tiếng chim gù thương mến
Hải âu ơi cánh chim vờn trên sóng
Cùng bay nào - Cho trái đất quay !
Cùng bay nào - Cho trái đất quay !
Trái đất này là của chúng mình
Vàng trắng đen tuy khác màu da
Bạn yêu ơi, chúng ta là hoa quý
Đầy hương thơm nắng tô màu tươi thắm
Màu hoa nào - Cũng quý cũng thơm !
Màu da nào - Cũng quý cũng thơm !
Trái đất này là của chúng mình
Cùng xiết tay môi thắm cười xinh
Bình minh ơi khúc ca này êm ấm
Học chăm ngoan đắp xây đời tươi sáng
Hành tinh này - Là của chúng ta !
Hành tinh này - Là của chúng ta !
Được cảm ơn bởi: thuquanvn
TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)
Mong bạn giảng thêm cho PMK về điều này vì PMK vẫn chưa hiểu được.HoaKieuPhong đã viết:ko có gì là vô biên cả, mọi tôn giáo đều có giới hạn của nó cảChém Gió đã viết:...nếu Phật pháp đã là vô biên, thì vì sao còn tồn tại tà ma ngoại đạo... Câu này hơi từa tựa câu" cái thiện trường tồn, nhưng cái ác vẫn tồn tại", túm lại là trong âm có dương mà trong dương vẫn tồn tại cái âm, tuy đối lập mà cùng song hành tồn tại...
Thế là là tà ma, thế nào là thiện
Ko có tà ma sao chứng minh cái khác đúng được, nó đơn giản chỉ là phương pháp so sánh và đánh giá thôi
PMK xin cảm ơn.
P.s.: Xin góp ý với bạn chút, theo tôi nghĩ cái câu: Phật pháp vô biên sẽ có nghĩa hoàn toàn khác với câu: Đạo Phật vô biên bạn ạ. Tôi xưa nay chưa từng nghe hay đọc trong một tài liệu nào có cái câu: Đạo Phật vô biên cả.
Sửa lần cuối bởi PMK vào lúc 15:08, 24/04/11 với 1 lần sửa.
TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)
Xin hỏi, bạn hiểu nghĩa của từ "vô biên" như thế nào vậy ạ?Chém Gió đã viết:...nếu Phật pháp đã là vô biên, thì vì sao còn tồn tại tà ma ngoại đạo... Câu này hơi từa tựa câu" cái thiện trường tồn, nhưng cái ác vẫn tồn tại", túm lại là trong âm có dương mà trong dương vẫn tồn tại cái âm, tuy đối lập mà cùng song hành tồn tại...
- HoaKieuPhong
- Tứ đẳng
- Bài viết: 958
- Tham gia: 22:03, 09/01/11
- Đến từ: Hà Nội 0977186186
TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)
Vậy anh PMK cần giải thích về việc gì? Về chữ tôn giáo hả anh?
Cái chữ Phật pháp vô biên vậy chữ vô biên đây theo anh thì Phật ám chỉ điều gì ? Hay do người đời sau càng ngày càng cải biên so với gốc?
Cái chữ Phật pháp vô biên vậy chữ vô biên đây theo anh thì Phật ám chỉ điều gì ? Hay do người đời sau càng ngày càng cải biên so với gốc?
TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)
Em giải thích giúp chị câu này.HoaKieuPhong đã viết:Ko có tà ma sao chứng minh cái khác đúng được, nó đơn giản chỉ là phương pháp so sánh và đánh giá thôi
Xin cảm ơn.
P.s.: Câu này liệu có tương tự như câu: Không có học sinh cá biệt thì làm sao chứng minh được là học sinh ngoan, hay là: Không có con bất hiếu thì sao chứng minh được con có hiếu???
- HoaKieuPhong
- Tứ đẳng
- Bài viết: 958
- Tham gia: 22:03, 09/01/11
- Đến từ: Hà Nội 0977186186
TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)
Nếu chỉ mang ra só sánh vui với học sinh thì ko thể thành luận điểm đượcPMK đã viết:Em giải thích giúp chị câu này.HoaKieuPhong đã viết:Ko có tà ma sao chứng minh cái khác đúng được, nó đơn giản chỉ là phương pháp so sánh và đánh giá thôi
Xin cảm ơn.
P.s.: Câu này liệu có tương tự như câu: Không có học sinh cá biệt thì làm sao chứng minh được là học sinh ngoan, hay là: Không có con bất hiếu thì sao chứng minh được con có hiếu???
À, quên mất đây là chị ko phải anh

Về tât cả mọi việc tâm trí ta luôn mang ra so sánh, đánh giá với những thứ đã có tương tự trong quá khứ. Vì vậy giờ trẻ con thông minh hơn ngày xưa vì nó liên tục có fim ảnh để so sánh với đời thường. Cách này chưa chắc đã khách quan, bởi có những hàng động vào thời điểm này là tốt nhưng xét vào góc độ khác lại là xấu, có những hành động được coi là ác nhưng xét toàn diện trên 1 khía cạnh khác lại là tốt. Tất cả sự việc xảy ra như đồng xu đều có 2 mặt cả về tốt xấu lẫn độ ảnh hưởng đến các sự kiện xunh quanh
Mọi vật đều có mối liên hệ với vũ trụ 1 cách trực tiếp vì vậy khi 1 hành động này xảy đến sẽ kéo theo 1 loạt các việc liên quan đến người khác. 1 triều đại sụp đổ tất nhiên sẽ hệ lụy đến rất nhiều người cả tốt cả xấu. 1 tôn giáo cũng vậy
Có câu : Bồ tát sợ nhân, chúng sinh sợ quả
TL: Tiểu Ngã Quỷ Bên Cầu Nại Hà (Cõi Luân Hồi)
Khi nhìn nhận sự vật hiện tượng phải nhìn vào bản chất chứ đừng chỉ nhìn vào biểu hiện bên ngoài, và phải nhìn từ nhiều góc độ.
Em hơi chủ quan rồi.
Em hơi chủ quan rồi.
Sửa lần cuối bởi PMK vào lúc 08:16, 26/04/11 với 1 lần sửa.