Ah, bạn hiểu nhầm ý mình, ko phải mình hoài nghi hay băn khoăn về việc đó, ý mình là chưa xem tận mắt video nào trên mạng quay 1 người trẻ tuổi " Chủ Động" vãng sanhVô_Niệm đã viết:
Đã là phàm phu thì ko ai lại ko có lỗi lầm, bạn a. Do đó chúng ta mới tu, tức tu hành, là tu sửa thân tâm cho dc tốt hơn. Cho nên chúng ta ai ai cũng đều phải cố gắng cả thôi! Chúng ta cố gắng nhé!
Bạn vừa tiếp xúc với pháp môn Tịnh Độ mà tin ngay vào, nguyện cầu vãng sanh cực lạc là do căn lành của bạn rất lớn! Bạn nên tin vào căn lành này của bạn! Còn thì mỗi ngưỜi chúng ta đều có căn nghiệp riêng, bạn ạ! Thực ra, N đã có dc 1 vị sư cô thời N còn đang đi học đại học giới thiệu với Sư Phụ (cũng là 1 sư cô) của ni cô ấy nhận N làm đệ tử! Lúc ấy căn lành của N chưa dc thuần thục và có lẽ ko có duyên thầy trò với vị sư cô Sư Phụ ấy nên mọi sự mong muốn đã ko dc như ý! Thế rồi, sau khi tốt nghiệp đại học, N lại tiếp tục học lên! Sau khi công thành danh toại thì thật tế trong tâm khảm của N lúc nào cũng hướng theo đưỜng tâm linh, theo Chánh Pháp, cụ thể là muốn hoằng dương! Khi cơ duyên thành thục, gần đây khi N đi thọ giới, các vị Hòa Thượng vừa trông thấy N (chưa biết N là ai cả do N là khuôn mặt hoàn toàn mới lạ) thì các Ngài đã khích tấn N rất nhiều; các vị HT ấy mỗi người đều thuyết pháp cho riêng 1 mình N nghe, dựa vào sở trưỜng của các vị ấy! Tất cả các Phật tử trong chùa đều rất đỗi ngạc nhiên do họ chưa từng thấy vị HT Bổn Sư lại có phản ứng đó với 1 người hoàn toàn xa lạ, và Ngài đã xác quyết N có căn nghiệp hoằng dương chánh pháp và đã khuyên N về tinh tấn niệm Phật để đợi thời cơ. Ngay hôm tiếp xúc với N đầu tiên, Ngài đã bỏ thời gian ra thuyết pháp cho mỗi mình N nghe, bỏ các việc bề bộn đó mà Ngài ngồi thuyết cho N. Ngài nói, "Khi thời cơ chín mùi, con sẽ hoằng dương chánh pháp, và khi đó con hãy đến Thầy sẽ thâu nhận con làm đệ tử xuất gia". Hiện tại N chỉ tinh tấn hành trì niệm Phật và làm theo những lời chỉ dẫn (do N luôn có sự chỉ dẫn cụ thể mình nên làm gì, lúc nào), và khi N mắc phải lỗi lầm gì thì đều dc nhắc nhở để chỉnh sửa! N còn rất nhiều cái cần cố gắng hơn, và dc nhắc nhở phải tinh tấn! N hiện tại cứ chân thật, thật thà niệm Phật và có nguyện lực cho riêng mình rât rõ ràng!
Về việc vãng sanh, ko phải bạn đã chia sẻ đoạn này vài ngày trưỚc sao, vây sao hiện tại bạn còn băn khoăn về việc vãng sanh lúc trẻ tuổi!?
Ba.n đã viết như sau:
"Còn để được niệm Phật đến Nhất Tâm Bất Loạn. phải cần tối thiểu 3 năm bế quan, không làm gì hết chỉ có niệm Phật thôi. Trong video giảng Pháp Ngài Tịnh Không có nói : Có 1 vị bên Sing đã làm thí nghiệm để chứng minh, ông ta cũng chỉ có ngoài 30 tuổi thôi, rất trẻ. Vãng sanh sau 2 năm 10 tháng không làm gì cả chỉ niệm Phật. Với người bình thường như mình chắc không có điều kiện để làm việc đó. Nên chỉ là hi vọng thôi."
Nếu bạn vẫn hoài nghi, bạn hãy mở kinh Vô Lượng Thọ ra để tra tìm có đoạn nào nói bạn nhất quyết phải ở độ mấy tuổi mới nên hành trì niệm Phật cầu vãng sanh Tây Phương ko?? Ko phải ở ngay tựa đề kinh có đề là: "Kinh Phật THuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ TRANG NGHIÊM, THANH TỊNH, BÌNH ĐẲNG, GIÁC" đó sao? Ngay trên tựa đề của kinh là phương pháp, là cách hành trì rồi, sao bạn lại còn thắc mắc!? Như thế bạn hãy tư duy thử xem tuổi tác có ảnh hưỞng gì ko nào!? Bạn dc vãng sanh ra sao tất cả đều do thiện căn, phúc đức, và nhân duyên của bạn mà thôi! Bạn nên chuyên nhất niệm PHật cầu vãng sanh ko gián đoạn và hành thiện, làm công đức trong tầm tay thì đó là làm tăng thượng duyên, thiê.n căn, phúc đức của bạn! Tu chánh đạo đâu có mơ hồ; cứ làm theo lời kinh dạy thì bạn sẽ dc như nguyện mà thôi! Tín, nguyện, hạnh rất quan trọng trong Tịnh Độ! Bạn ráng lên nhé; N cũng vậy, phải cố gắng rất nhiều! Chúng ta phải ráng thôi!
A Di Đà Phật _()_

Àh có 1 việc mình để ý là:
Nếu niệm Phật ra tiếng hoặc lầm rầm trong miệng, mình hay bị ý nghĩ tạp loạn xen vào, muốn giữ được thì phải tập chung cao độ hơn.
Nhưng khi dùng ý nghĩ trong đầu để niệm thì không còn chỗ cho ý nghĩ khác trong đầu nữa, nhưng phương pháp này thì lại dễ bị " Quên" niệm, phải tập dần thành thói quen mới được, nhưng thuận tiện hơn cho người tại gia vì ở đâu, lúc nào cũng niệm được.

Nhưng ví dụ miệng vừa nói chuyện với người khác, đồng thời ý nghĩ ở trong đầu vẫn là " A di đà Phật" thì chưa làm được
