Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Hi cả nhà,
Mình có một số thắc mắc mong các bạn/ các em chỉ bảo cho:
1- Mình đọc kinh VLT được hơn 1 tháng rồi nhưng vẫn chưa hiểu ý nghĩa của phần " Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh", tại sao khi sau tụng hết nội dung kinh thì phải đọc tâm kinh này vậy?. Việc đọc đó có tác dụng gì.???
2- Câu hỏi tương tự như trên với phần " Tự Qui Y" ở sát phần Hồi Hướng ở cuối kinh???
4- Sau khi đọc kinh " khoá tối " thường mình sẽ quì lạy Phật 48 lần. Bạn Niệm chỉ mình cách lạy Phật Sám hối. Mình vừa lạy vừa niệm Phật và nghĩ đến việc Sám Hối thôi, nhưng ko biết có phải đọc tụng câu kệ Sám Hối gì ko?.
Chúc cả nhà Tinh Tấn và An Lạc _()_
Mình có một số thắc mắc mong các bạn/ các em chỉ bảo cho:
1- Mình đọc kinh VLT được hơn 1 tháng rồi nhưng vẫn chưa hiểu ý nghĩa của phần " Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh", tại sao khi sau tụng hết nội dung kinh thì phải đọc tâm kinh này vậy?. Việc đọc đó có tác dụng gì.???
2- Câu hỏi tương tự như trên với phần " Tự Qui Y" ở sát phần Hồi Hướng ở cuối kinh???
4- Sau khi đọc kinh " khoá tối " thường mình sẽ quì lạy Phật 48 lần. Bạn Niệm chỉ mình cách lạy Phật Sám hối. Mình vừa lạy vừa niệm Phật và nghĩ đến việc Sám Hối thôi, nhưng ko biết có phải đọc tụng câu kệ Sám Hối gì ko?.
Chúc cả nhà Tinh Tấn và An Lạc _()_
Được cảm ơn bởi: cocacola, Onedream, mythinh1912, Vô_Niệm
TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Chào anh.tuanbkhn đã viết:Hi cả nhà,
Mình có một số thắc mắc mong các bạn/ các em chỉ bảo cho:
1- Mình đọc kinh VLT được hơn 1 tháng rồi nhưng vẫn chưa hiểu ý nghĩa của phần " Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh", tại sao khi sau tụng hết nội dung kinh thì phải đọc tâm kinh này vậy?. Việc đọc đó có tác dụng gì.???
2- Câu hỏi tương tự như trên với phần " Tự Qui Y" ở sát phần Hồi Hướng ở cuối kinh???
4- Sau khi đọc kinh " khoá tối " thường mình sẽ quì lạy Phật 48 lần. Bạn Niệm chỉ mình cách lạy Phật Sám hối. Mình vừa lạy vừa niệm Phật và nghĩ đến việc Sám Hối thôi, nhưng ko biết có phải đọc tụng câu kệ Sám Hối gì ko?.
Chúc cả nhà Tinh Tấn và An Lạc _()_
Trong lúc tụng kinh có thể ta sao nhãng, đọc nhầm, đọc thiếu,.... do đó việc tụng "bát nhã ba la mật đa tâm kinh" ở phần cuối như là một lời sám hối cho những thiếu sót trên.
Em ko hiểu đây có phải chính xác ko, nhưng đến thời điểm này e hiểu nôm na vậy, e sẽ hỏi một vài Thầy rồi trả lời anh sau.
Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ!
Được cảm ơn bởi: teamoon, cocacola, tuanbkhn, Vô_Niệm
TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Cám ơn OneDream,Onedream đã viết:Chào anh.tuanbkhn đã viết:Hi cả nhà,
Mình có một số thắc mắc mong các bạn/ các em chỉ bảo cho:
1- Mình đọc kinh VLT được hơn 1 tháng rồi nhưng vẫn chưa hiểu ý nghĩa của phần " Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh", tại sao khi sau tụng hết nội dung kinh thì phải đọc tâm kinh này vậy?. Việc đọc đó có tác dụng gì.???
2- Câu hỏi tương tự như trên với phần " Tự Qui Y" ở sát phần Hồi Hướng ở cuối kinh???
4- Sau khi đọc kinh " khoá tối " thường mình sẽ quì lạy Phật 48 lần. Bạn Niệm chỉ mình cách lạy Phật Sám hối. Mình vừa lạy vừa niệm Phật và nghĩ đến việc Sám Hối thôi, nhưng ko biết có phải đọc tụng câu kệ Sám Hối gì ko?.
Chúc cả nhà Tinh Tấn và An Lạc _()_
Trong lúc tụng kinh có thể ta sao nhãng, đọc nhầm, đọc thiếu,.... do đó việc tụng "bát nhã ba la mật đa tâm kinh" ở phần cuối như là một lời sám hối cho những thiếu sót trên.
Em ko hiểu đây có phải chính xác ko, nhưng đến thời điểm này e hiểu nôm na vậy, e sẽ hỏi một vài Thầy rồi trả lời anh sau.
Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ!
Mình cũng từng xem trên mạng có chỗ giải thích như vậy, nhưng đọc nội dung tâm kinh ko có vẻ như là để sám hối thiếu sót lúc đọc kinh,( Do mình ko thấy có lời nào là sám hối cả). Nên mình vẫn còn nghi vấn ý mà
Được cảm ơn bởi: teamoon, cocacola, Onedream
TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
E cũng ko rõ nữa, e sẽ hỏi thêm để tìm hiểu thông tintuanbkhn đã viết:
Cám ơn OneDream,
Mình cũng từng xem trên mạng có chỗ giải thích như vậy, nhưng đọc nội dung tâm kinh ko có vẻ như là để sám hối thiếu sót lúc đọc kinh,( Do mình ko thấy có lời nào là sám hối cả). Nên mình vẫn còn nghi vấn ý mà


Được cảm ơn bởi: cocacola
TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Đúng rồi, em.teamoon đã viết:Vô_Niệm đã viết:Hello, các em.
Đêm qua chị đã nằm mơ thấy mình đang trong 1 hoàn cảnh rất nguy kịch; trong mơ dc biết là thế giới đã tới kỳ nguy kịch và mạng sống của tất cả đều treo veo trên 1 vành chỉ! Thế là chị nhất tâm niệm Phật! Chị đã dùng các lóng trên 5 ngón tay trái để dùng làm tràng hạt lần niệm Phật! Trong mơ chị đã ko dùng chuỗi mà đã dùng lóng tay làm chuỗi niệm! Đến sáng ngủ dậy thấy miệng mình chép chép câu Phật hiệu! Khi bừng tỉnh dậy và ý thức dc mình đang làm gì thì miệng mình vẫn đang cứ niệm Phật!
Giấc mơ này đã khiến chị muốn nhắc nhở các em là các em có thể dùng lóng tay làm chuỗi cũng dc, ko nhất thiết phải có chuỗi mới lần dc. BÀn tay 5 ngón có 14 lóng, nhưng nếu các em tính đáy của 4 ngón (trừ ngón cái) nữa thì các em sẽ dc 18 đốt làm chuỗi 18 hạt cũng dc. Các em dùng ngón tay đếm hạt cũng tiện vì lúc nào các em ngồi đếm lóng niệm Phật cũng dc, lại ko ai biết cả, mà như vậy chuỗi hạt lúc nào cũng sẽ bên cạnh các em. Các em thử xem sao nhé!
Chúc các em tinh tấn!
Chi oi. Lau lam em moi duoc vao day. Cach nay binh thuong e van hay lam. Du la vat tron tron hay mong tay e cung lay do xoa di xoa lai la thanh 1 niem duoc. Noi chung mien trong long tuong nho den thi deu niem duoc chi nhi. ^^ Chi check mail nha chi.>:D<
Chuc ca nha luon tinh tan va thanh tinh![]()
(May tinh ko go duoc tieng Viet co dau, mong admin dung xoa)

Ok, thanks, em. Chị sẽ hồi âm cho em sau nhé.
Chúc em cuối tuần vui vẻ!
Được cảm ơn bởi: gold
TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Chào bạn!
Mình vốn dĩ kiến thức còn rất hạn hẹp, nhưng bạn đã hỏi thì mình cố trả lời theo kiến thức hạn hẹp của mình để chúng ta cùng chia sẻ, học hỏi nhé!
Câu hỏi:
1- Mình đọc kinh VLT được hơn 1 tháng rồi nhưng vẫn chưa hiểu ý nghĩa của phần " Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh", tại sao khi sau tụng hết nội dung kinh thì phải đọc tâm kinh này vậy?. Việc đọc đó có tác dụng gì.???
Trả lời: Mình đã đề cập tựa đề của kinh VLT có THanh Tịnh, Bình Đẳng, Giác, và Ngài Tịnh Không đã nhiều lần nói buông, buông, buông, buông, và buông! Buông gì!? Buông bỏ vọng niệm, phân biê.t, châ'p trước chính là để giu'p hành giả dc thanh tịnh, bình đẳng, giác! Tại sao là vậy! Đó là thâm thúy trong bài Bát Nhã Tâm Kinh, là vạn vật có tánh vô thường (tức là ko thường, tức là ko cố định nên là vô thường, và ko có tự tánh nên là cái bản ngã! Ý của bài tâm kinh tức là cái Không trong phật giáo là vậy, tức là đều do duyên khởi!
Mình đã đề cập 6 Ba La Mật, tức là hạnh Bồ Tát, và đã nói chúng ta có thể thực hành 6 Ba La Mật này trong cuộc sống thường nhật chính là điểm này mình đã muốn chia sẻ là đem lý thuyết dựa trên tinh thần vô ngã để mà có thể buông xuống! Khi thực hành đúng như lý, như pháp, thì cái Ta và cái của Ta sẽ dần dc giảm và như thế phiền não và Bồ Đề chính là 2 mặt của 1 đồng tiền mà thôi. ĐÂy là lý thuyết của Đại Thừa Phật Giáo! VÀ đây là sự thực hành thực tiễn!
Câu hỏi:
2- Câu hỏi tương tự như trên với phần " Tự Qui Y" ở sát phần Hồi Hướng ở cuối kinh???
Trả lời: Tự quy y nghĩa là tự hồi đầu! Tự hồi đâu Phật, Pháp, TĂng tức là tự hồi đầu của Giác, Chánh, Tịnh! Chúng ta hiện là phàm phu nên chúng ta u mê, tà tri, tà kiến, và nói chung là nhiễm uế! CHúng ta tự hồi đầu với Giác, Chánh, Tịnh tức là trở về với bản tánh CHân Như của chúng ta, còn dc gọi là Tự Tánh hay Phật Tánh! Phật và chúng ta khác nhau ở chỗ Ngài đã Giác còn chúng ta Mê! Pháp Chân Như tức ko phải là pháp nhị, nghĩa là ko có sự phân biệt, tức là Trung Đạo! Cho nên trong phần tự quy y Phật, bạn có đọc là "nguyện cho chúng sanh"; tại sao ko nguyện cho mình vì là phần "Tự Quy Y" mà lại nguyện cho chúng sanh? Đây có nghĩa là tất cả chúng sanh đều có Phâ.t tánh, tất cả chúng sanh đều là chính chúng ta vì là có phật tánh như nhau, ko có Ta Và ko có cái của Ta nên ta và chúng sanh là đồng 1 thể, ko hơn, ko kém! Đây là dựa lên tinh thần Bồ Tát Đạo muốn chúng sanh đều dc như ta, và cũng là chúng sanh tức là chính ta, chính là của ta, vì Ta và Tất Cả trong cùng tận hư ko, khắp các pháp giới chính là 1 mà thôi; nếu ko phải là 1 mà là hai (tức là Ta và Họ) tức là pháp nhị, mà pháp nhị là sự phân biê.t do vọng tưởng và chấp trước mà ra.
Đó là cái hiểu nông cạn của N.
Câu hỏi:
4- Sau khi đọc kinh " khoá tối " thường mình sẽ quì lạy Phật 48 lần. Bạn Niệm chỉ mình cách lạy Phật Sám hối. Mình vừa lạy vừa niệm Phật và nghĩ đến việc Sám Hối thôi, nhưng ko biết có phải đọc tụng câu kệ Sám Hối gì ko?.
Trả lời: Ngài Pháp Sư Tịnh Không có dạy niệm "A Di Đà Phật" và lạy sám hối thôi, bạn! Sau khi bạn sám hối bạn có thể tự nguyện sám hối tất cả các tội lỗi từ vô thỉ cho đến nay, do vô minh che lấp nên bạn ko biết và nay bạn sẽ ko tái phạm! Chân sám hối tức là ko lập lại các lỗi lầm! Bạn đã quy y thì bạn nghiêm túc hành trì giử giới luật!
Chúc bạn tinh tấn!
Mình vốn dĩ kiến thức còn rất hạn hẹp, nhưng bạn đã hỏi thì mình cố trả lời theo kiến thức hạn hẹp của mình để chúng ta cùng chia sẻ, học hỏi nhé!
Câu hỏi:
1- Mình đọc kinh VLT được hơn 1 tháng rồi nhưng vẫn chưa hiểu ý nghĩa của phần " Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh", tại sao khi sau tụng hết nội dung kinh thì phải đọc tâm kinh này vậy?. Việc đọc đó có tác dụng gì.???
Trả lời: Mình đã đề cập tựa đề của kinh VLT có THanh Tịnh, Bình Đẳng, Giác, và Ngài Tịnh Không đã nhiều lần nói buông, buông, buông, buông, và buông! Buông gì!? Buông bỏ vọng niệm, phân biê.t, châ'p trước chính là để giu'p hành giả dc thanh tịnh, bình đẳng, giác! Tại sao là vậy! Đó là thâm thúy trong bài Bát Nhã Tâm Kinh, là vạn vật có tánh vô thường (tức là ko thường, tức là ko cố định nên là vô thường, và ko có tự tánh nên là cái bản ngã! Ý của bài tâm kinh tức là cái Không trong phật giáo là vậy, tức là đều do duyên khởi!
Mình đã đề cập 6 Ba La Mật, tức là hạnh Bồ Tát, và đã nói chúng ta có thể thực hành 6 Ba La Mật này trong cuộc sống thường nhật chính là điểm này mình đã muốn chia sẻ là đem lý thuyết dựa trên tinh thần vô ngã để mà có thể buông xuống! Khi thực hành đúng như lý, như pháp, thì cái Ta và cái của Ta sẽ dần dc giảm và như thế phiền não và Bồ Đề chính là 2 mặt của 1 đồng tiền mà thôi. ĐÂy là lý thuyết của Đại Thừa Phật Giáo! VÀ đây là sự thực hành thực tiễn!
Câu hỏi:
2- Câu hỏi tương tự như trên với phần " Tự Qui Y" ở sát phần Hồi Hướng ở cuối kinh???
Trả lời: Tự quy y nghĩa là tự hồi đầu! Tự hồi đâu Phật, Pháp, TĂng tức là tự hồi đầu của Giác, Chánh, Tịnh! Chúng ta hiện là phàm phu nên chúng ta u mê, tà tri, tà kiến, và nói chung là nhiễm uế! CHúng ta tự hồi đầu với Giác, Chánh, Tịnh tức là trở về với bản tánh CHân Như của chúng ta, còn dc gọi là Tự Tánh hay Phật Tánh! Phật và chúng ta khác nhau ở chỗ Ngài đã Giác còn chúng ta Mê! Pháp Chân Như tức ko phải là pháp nhị, nghĩa là ko có sự phân biệt, tức là Trung Đạo! Cho nên trong phần tự quy y Phật, bạn có đọc là "nguyện cho chúng sanh"; tại sao ko nguyện cho mình vì là phần "Tự Quy Y" mà lại nguyện cho chúng sanh? Đây có nghĩa là tất cả chúng sanh đều có Phâ.t tánh, tất cả chúng sanh đều là chính chúng ta vì là có phật tánh như nhau, ko có Ta Và ko có cái của Ta nên ta và chúng sanh là đồng 1 thể, ko hơn, ko kém! Đây là dựa lên tinh thần Bồ Tát Đạo muốn chúng sanh đều dc như ta, và cũng là chúng sanh tức là chính ta, chính là của ta, vì Ta và Tất Cả trong cùng tận hư ko, khắp các pháp giới chính là 1 mà thôi; nếu ko phải là 1 mà là hai (tức là Ta và Họ) tức là pháp nhị, mà pháp nhị là sự phân biê.t do vọng tưởng và chấp trước mà ra.
Đó là cái hiểu nông cạn của N.
Câu hỏi:
4- Sau khi đọc kinh " khoá tối " thường mình sẽ quì lạy Phật 48 lần. Bạn Niệm chỉ mình cách lạy Phật Sám hối. Mình vừa lạy vừa niệm Phật và nghĩ đến việc Sám Hối thôi, nhưng ko biết có phải đọc tụng câu kệ Sám Hối gì ko?.
Trả lời: Ngài Pháp Sư Tịnh Không có dạy niệm "A Di Đà Phật" và lạy sám hối thôi, bạn! Sau khi bạn sám hối bạn có thể tự nguyện sám hối tất cả các tội lỗi từ vô thỉ cho đến nay, do vô minh che lấp nên bạn ko biết và nay bạn sẽ ko tái phạm! Chân sám hối tức là ko lập lại các lỗi lầm! Bạn đã quy y thì bạn nghiêm túc hành trì giử giới luật!
Chúc bạn tinh tấn!
Được cảm ơn bởi: cocacola, gold, tuanbkhn
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Cặp song ca này hát hay quá 
Cỏ úa: http://www.youtube.com/watch?v=L5P6GnT-bXg" target="_blank
....
Hỡi cố nhân ơi, chuyện thần tiên xa vời
Tình đã như vôi mong chi còn chung đôi
...

Cỏ úa: http://www.youtube.com/watch?v=L5P6GnT-bXg" target="_blank
....
Hỡi cố nhân ơi, chuyện thần tiên xa vời
Tình đã như vôi mong chi còn chung đôi
...
Được cảm ơn bởi: Veronica07031, gold, Mr.Hoang
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
Mọi ng ơi cho e hỏi gấp, 1 người mất không phải họ hàng mà em làm công Đức hôi hướng cho họ thì NỢ của ho có tăng lên ko? Em sợ mình hôi hướng cho họ ít công Đức mà họ lại nợ mình thêm thì khổ cho họ, trả bao giờ mới xong T-T. Em cảm ơn nhiêu ạ.
Được cảm ơn bởi: cocacola, Vô_Niệm
TL: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
1- Mình đọc kinh VLT được hơn 1 tháng rồi nhưng vẫn chưa hiểu ý nghĩa của phần " Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh", tại sao khi sau tụng hết nội dung kinh thì phải đọc tâm kinh này vậy?. Việc đọc đó có tác dụng gì.???
Còn muốn xoáy thật sâu vào câu hỏi đầu của bạn thì N xin dc mạn phép có chút ý kiến thế này!
Mục đích của bài Tâm Kinh là dạy chúng ta tinh thần Vô Ngã của Trung Đạo, với tánh Không của Chân Như diệu pháp! Vạn vật đều vô thường, đều do duyên khởi và vốn dĩ là Vô Ngã! Tánh Chân Như là sự Như Thị, tức nghĩa là nó vốn là vậy, ko thể nào diễn tả bằng lời, bằng ngôn từ dc mà chỉ là bằng trực giác, bằng CHÂN Tâm. Phật đã dạy các pháp, nhưng đó chỉ là phương tiện để giúp người hữu duyên để dc giải thoát! PHật đã nói pháp 49 năm ròng mà Ngài lại nói Ngài ko có nói 1 lời nào cả!? Đó là vì tất cả pháp vốn chỉ là phưƠng tiện mà thật tánh của vạn pháp vốn là cái Không! Bởi vậy, trong các kinh điển bạn đọc sau đó đều có bài Tâm Kinh, ý nghĩa muốn dạy chúng ta sự Vô Ngã của vạn pháp, ngay cả pháp mà bạn đang đọc (như kinh VLT) cũng là tùy duyên! Phá dc Ngã Chấp thì sẽ dc giải thoát luân hồi, đó là ý nghĩa của bài này! Nhưng cần nói rõ tuy pháp là tùy duyên mà pháp chính là phương tiện để bạn qua dc bến bờ bên kia; qua sông cần có bè nên bạn cần chánh pháp để vượt biển luân hồi cho nên trong phần Tam Tự Quy Y có phần Quy Y Pháp, tức chánh pháp, tức con đưỜng đến bờ Giác Ngộ cần đi theo chánh pháp để dc giải thoát! Khi chưa giải thoát mà tự bỏ xuồng bè thì làm chìm nghĩm cho nên tuy nói các pháp vốn duyên khởi, nhưng rất cần thiết để phương tiện hóa cho chúng ta thoát ly sanh tử! Phá Ngã Chấp tức là phá cái Ta và cái của Ta cho nên họ hay nói Tu Không Người Tu, Đắc không Người Đắc! Đây là phá cái Ta và cái của Ta, và đây là dựa trên tinh thần Vô Ngã của bài Tâm Kinh! Bạn chọn Chánh Pháp nào trong Phật pháp để hành trì, tu theo là tùy căn cơ, tùy duyên của bạn, nhưng rất cần thiết phải nói tuy pháp của Phật là phưƠng tiện, nhưng lại là phương tiện cần thiết để bạn vượt biển luân hồi (N lập lại điểm nay vài lần vì N muốn nhâ'n mạnh ở điểm này)! Bởi vậy người thật tu, đã biết dc chân tướng thật của các pháp, ko có phan duyên khi thấy người khác đang tinh tấn hành trì theo 1 pháp của Phâ.t dạy do họ biết tất cả Phật pháp đều là phương tiện cả thôi; đường về La Mã có rất nhiều, đều sẽ đến đích cho nên người thật tu ko hề phan duyên do như vậy là phá Huệ Mạng của người khác, cho nên là 1 tội lỗi rất lớn! Khi còn phan duyên tức là cái Bản Ngã còn to tổ chảng, chưa dc giải thoát! Phàm phu chúng ta cần hiểu rõ điểm này do đây là thời Mạt Pháp, người thật tu rất ít, đa số đa văn nhưng thiê'u thực hành!
Còn muốn xoáy thật sâu vào câu hỏi đầu của bạn thì N xin dc mạn phép có chút ý kiến thế này!
Mục đích của bài Tâm Kinh là dạy chúng ta tinh thần Vô Ngã của Trung Đạo, với tánh Không của Chân Như diệu pháp! Vạn vật đều vô thường, đều do duyên khởi và vốn dĩ là Vô Ngã! Tánh Chân Như là sự Như Thị, tức nghĩa là nó vốn là vậy, ko thể nào diễn tả bằng lời, bằng ngôn từ dc mà chỉ là bằng trực giác, bằng CHÂN Tâm. Phật đã dạy các pháp, nhưng đó chỉ là phương tiện để giúp người hữu duyên để dc giải thoát! PHật đã nói pháp 49 năm ròng mà Ngài lại nói Ngài ko có nói 1 lời nào cả!? Đó là vì tất cả pháp vốn chỉ là phưƠng tiện mà thật tánh của vạn pháp vốn là cái Không! Bởi vậy, trong các kinh điển bạn đọc sau đó đều có bài Tâm Kinh, ý nghĩa muốn dạy chúng ta sự Vô Ngã của vạn pháp, ngay cả pháp mà bạn đang đọc (như kinh VLT) cũng là tùy duyên! Phá dc Ngã Chấp thì sẽ dc giải thoát luân hồi, đó là ý nghĩa của bài này! Nhưng cần nói rõ tuy pháp là tùy duyên mà pháp chính là phương tiện để bạn qua dc bến bờ bên kia; qua sông cần có bè nên bạn cần chánh pháp để vượt biển luân hồi cho nên trong phần Tam Tự Quy Y có phần Quy Y Pháp, tức chánh pháp, tức con đưỜng đến bờ Giác Ngộ cần đi theo chánh pháp để dc giải thoát! Khi chưa giải thoát mà tự bỏ xuồng bè thì làm chìm nghĩm cho nên tuy nói các pháp vốn duyên khởi, nhưng rất cần thiết để phương tiện hóa cho chúng ta thoát ly sanh tử! Phá Ngã Chấp tức là phá cái Ta và cái của Ta cho nên họ hay nói Tu Không Người Tu, Đắc không Người Đắc! Đây là phá cái Ta và cái của Ta, và đây là dựa trên tinh thần Vô Ngã của bài Tâm Kinh! Bạn chọn Chánh Pháp nào trong Phật pháp để hành trì, tu theo là tùy căn cơ, tùy duyên của bạn, nhưng rất cần thiết phải nói tuy pháp của Phật là phưƠng tiện, nhưng lại là phương tiện cần thiết để bạn vượt biển luân hồi (N lập lại điểm nay vài lần vì N muốn nhâ'n mạnh ở điểm này)! Bởi vậy người thật tu, đã biết dc chân tướng thật của các pháp, ko có phan duyên khi thấy người khác đang tinh tấn hành trì theo 1 pháp của Phâ.t dạy do họ biết tất cả Phật pháp đều là phương tiện cả thôi; đường về La Mã có rất nhiều, đều sẽ đến đích cho nên người thật tu ko hề phan duyên do như vậy là phá Huệ Mạng của người khác, cho nên là 1 tội lỗi rất lớn! Khi còn phan duyên tức là cái Bản Ngã còn to tổ chảng, chưa dc giải thoát! Phàm phu chúng ta cần hiểu rõ điểm này do đây là thời Mạt Pháp, người thật tu rất ít, đa số đa văn nhưng thiê'u thực hành!
Được cảm ơn bởi: cocacola, Veronica07031, gold, tuanbkhn
TL: Re: Hội cho những bạn mê TƯỚNG SỐ
klausan đã viết:Mọi ng ơi cho e hỏi gấp, 1 người mất không phải họ hàng mà em làm công Đức hôi hướng cho họ thì NỢ của ho có tăng lên ko? Em sợ mình hôi hướng cho họ ít công Đức mà họ lại nợ mình thêm thì khổ cho họ, trả bao giờ mới xong T-T. Em cảm ơn nhiêu ạ.
Câu hỏi của anh/chị rất hay. Lúc trước em từng thắc mắc là: liệu khi mình giúp người nghèo thì có làm gián đoạn sự trả nghiệp của người đó không( vì họ có nhân keo kiệt bủn xỉn nên mới có quả nghèo ngày hôm nay), nếu mình bố thí cho họ thì có vô tình làm kéo dài thêm thời gian mà họ trả nghiệp không? Suy đi nghĩ lại em tự nhận ra rằng: thôi thì trên đời có bao nhiêu người nghèo, tại sao mình không gặp, không giúp được những người đó, mà khi gặp người này, mình lại muốn giúp, có khả năng giúp được mà lại lưỡng lự. Có thể kiếp trước mình có nhân duyên gì với họ nên kiếp này mới khiến xui gặp lại họ để giúp họ, thế thì là kiếp trước họ đã giúp mình , nên kiếp này mình " giúp lại " họ, không ai còn nợ ai. Tuy nhiên nếu như kiếp trước mình và họ không có nợ nần gì nhau cả, mà kiếp này mình giúp họ ( tức họ đã " nợ " mình 1 lần ) thì mình cũng xin hồi hướng luôn phần công đức của mình làm được cho họ luôn, mong là sẽ giúp họ có chút phước duyên biết đến Phật pháp sau này, và coi như họ không nợ nần gì mình cả. Đại loại là mình " chịu thiệt " luôn, nếu kiếp trước mình thiếu thì bây giờ mình trả, còn nếu mình không thiếu thì giờ mình " cho " họ luôn mà không cần họ " trả " lại. Thật là rất khó để biết dc mối dây loằng ngoằng của nhân quả. Nhưng nếu gặp 1 người đang khó khăn mà mình không giúp thì cũng thật là bất nhẫn. Cho nên em nghĩ cách làm như trên là hợp lý anh/chị ạ

Được cảm ơn bởi: teamoon, Veronica07031, klausan, tuanbkhn, Vô_Niệm