"Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!

Trao đổi kiến thức về bộ môn tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục trao đổi kiến thức về tử vi dành cho thành viên chính thức. Các bài viết trao đổi cần có nội dung kiến thức hoặc cung cấp thông tin nghiệm lý. Muốn nhờ xem, luận giải lá số vui lòng đăng tại mục Xem tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài viết và thành viên vi phạm sẽ bị xử lý.
mysterious
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1578
Tham gia: 10:51, 10/05/10

TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!

Gửi bài gửi bởi mysterious »

Dịch :
"Thạch trung ẩn ngọc"
- Trong đá tàng ẩn thứ gì đó bí ẩn , ví như chữ ẩn trong cách này , vì sao ẩn , ẩn để làm gì , có tác dụng gì , sao ko ai giải được chữ ẩn , lại chỉ biết giả dụ như thế . xem Phim "Tây Du Ký" là hiểu được cách này , mấy tập đầu là hiểu ngay thôi mà . Kim Dung người viết truyện cũng có cách này đó :D.
Được cảm ơn bởi: evia nguyen
Đầu trang

Du Vịnh
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 296
Tham gia: 10:54, 11/08/09

TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!

Gửi bài gửi bởi Du Vịnh »

Chú Mys có phải là nhà ngoại cảm ký bút danh Trần Đoàn đó à, mỗ xem lá số chú thấy Cự môn ở tý có con Hóa Kỵ ngay cạnh, Di cung lại thêm con Văn khúc, thảo nào chú bảo Hóa Kỵ là Hóa kỳ. Bất biết cái món Đông A Di Sự của chú thật giả dư lào nhưng mang bí quyết cả thiên niên kỷ trước ra hù dọa xem chừng khó mà hợp thời.

Trần triều tuy có công đóng góp lớn cho nước nhà nhưng có nhược điểm là hôn nhân trong dòng tộc, cô dì chú bác anh em cùng dòng máu lấy lẫn nhau. Chú Mys thử đọc giải thích trong Đông A của chú xem tại sao lại phải thế?

@PMK: nguyên lý xem Can tuổi và Cự Môn tôi đề nghị như post trước, xem tam hợp và đối cung Cự Môn, có khoa quyền lộc như thế nào trong tam hợp, đối cung. Xem thêm có sát tinh loanh quanh không, từ đó mới quyết được. Chứ nói như sách nhưng mà Thượng cách phạm sát tinh cũng thành phá cách, Hạ cách tránh được sát tinh cũng có thể thành không quá xấu.

Thường mọi người bàn những là "tuần triệt phá đá" hay Song hao "nước chảy đá mòn" chính là cứ bị cái hình ảnh Thạch trung ẩn ngọc nó ám ảnh, chứ đã phạm cách này, cuộc đời hậu vận có thành cũng lắm bôn ba, hay bị nghi ngờ, ruồng bỏ y như số phận của viên ngọc bích họ Hòa vậy.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Fabio Cannavaro
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 21
Tham gia: 08:09, 10/03/11

TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!

Gửi bài gửi bởi Fabio Cannavaro »

dịch "tử phủ đồng cung bất nhất định phúc hậu" đi anh . Phuc loc dịch thiếu phần này .
Đầu trang

AnMayO_VanMieu
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 59
Tham gia: 15:18, 15/10/09

TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!

Gửi bài gửi bởi AnMayO_VanMieu »

mysterious đã viết:Hi , Mys ghé qua thấy toppic có ý thích với ngọc ẩn , mys sẽ giải theo cách hiểu của Đông A Di Sự bản Nguyên , từ năm 01 , đây là bí mật mãi mà người sau vẫn tìm không ra , vì không lưu trong sách vở , chỉ truyền miệng :) , có 1 trường phái ưu tiên hoá kỵ , riêng nếu nói ngọc mà không có 4 tứ hoá gộp Cánh Cung thì chưa đẹp , trong đó 3 hoá hình thành cung tất phải có 1 hoá làm mũi tên chịu trận và bắn đi , nên tên hoá kỵ là cây tên đó , phải chịu trong một thời gian của kỵ để trờ thành Kỳ . bởi Ngọc cần kỵ phá mới lộ ngọc Kỳ . Kết hợp thành Khoa , Kỳ , Quyền , Lộc . Chỉ 1 cách Ngọc là cần Kỵ thôi nhé :D , thế mới nói sao dẫu là xấu đến đâu cũng có cái ích riêng cả . Vấn đề là hiểu cách phối của từng thời gian giai đoạn của nó . :)

Mysterious



Chú Mysterious chỉ được cái phét lác là giỏi. Nào là "truyền nhân họ Trần", "Đông A Di Sự bản nguyên", "Trần Đoàn tái thế".... toàn là loạn ngôn, loạn ngữ, hão huyền!



Truyền nhân của họ Trần, thừa kế Đông A Di Sự mà phát biểu thế này thì về đốt sách đi kẻo làm điếm nhục đến danh tiếng Trần Phái.



Nói phét tuỳ nơi, nơi đây Ngoạ Hổ Tàng Long, không phải chỗ khoác lác tuỳ tiện, nên cẩn ngôn giữ miệng.
Đầu trang

tuetvnb
Thượng khách
Thượng khách
Bài viết: 1503
Tham gia: 12:44, 25/12/08

TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!

Gửi bài gửi bởi tuetvnb »

@DuVịnh, PMK :

Người xưa nói Cự không hợp Lộc tồn, là có lý do của nó, hãy nhìn vào cách an sao Lộc Tồn thì sẽ rõ. Còn về "thạch trung ẩn ngoc" nguyên do là bởi Cự môn nhập miếu tại Tý Ngọ, quý như ngọc, nhưng bởi Cự có tính "ám" nên giống như viên ngọc ẩn trong đá, chỉ là cách nói ẩn dụ thông thường. Phàm cách này thì Bản cung nên sáng sủa, Mệnh thân phải đắc Thiện tinh, Phúc tinh thì cuộc đời mới an nhàn. Vì Cự Môn tuy Miếu, nhưng cuộc đời chắc chắn phải trải qua một giai đoạn kinh lịch gian tân mới được hưởng quý cách. Vì thế mà càng tránh xa Hung Sát tinh càng tốt, nhất là Tuần Triệt. Chứ không phải suy diễn từ ngữ nghĩa cái câu Thạch Trung ẩn ngọc rồi bảo là phải cần có Tuần Triệt với Sát tinh để "phá đá cho ngọc lộ ra" như xưa nay vẫn từng quan niệm.

Du vịnh dịch sách, ngôn từ thì tốt rồi, nhưng cũng nên bàn thêm cái tinh hoa của cách cục cho mọi người tham khảo.

Kính
Được cảm ơn bởi: mysterious, teamoon, Vạn Kiếm Nhất, PMK, evia nguyen
Đầu trang

mysterious
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1578
Tham gia: 10:51, 10/05/10

TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!

Gửi bài gửi bởi mysterious »

AnMayO_VanMieu đã viết:
mysterious đã viết:Hi , Mys ghé qua thấy toppic có ý thích với ngọc ẩn , mys sẽ giải theo cách hiểu của Đông A Di Sự bản Nguyên , từ năm 01 , đây là bí mật mãi mà người sau vẫn tìm không ra , vì không lưu trong sách vở , chỉ truyền miệng :) , có 1 trường phái ưu tiên hoá kỵ , riêng nếu nói ngọc mà không có 4 tứ hoá gộp Cánh Cung thì chưa đẹp , trong đó 3 hoá hình thành cung tất phải có 1 hoá làm mũi tên chịu trận và bắn đi , nên tên hoá kỵ là cây tên đó , phải chịu trong một thời gian của kỵ để trờ thành Kỳ . bởi Ngọc cần kỵ phá mới lộ ngọc Kỳ . Kết hợp thành Khoa , Kỳ , Quyền , Lộc . Chỉ 1 cách Ngọc là cần Kỵ thôi nhé :D , thế mới nói sao dẫu là xấu đến đâu cũng có cái ích riêng cả . Vấn đề là hiểu cách phối của từng thời gian giai đoạn của nó . :)

Mysterious



Chú Mysterious chỉ được cái phét lác là giỏi. Nào là "truyền nhân họ Trần", "Đông A Di Sự bản nguyên", "Trần Đoàn tái thế".... toàn là loạn ngôn, loạn ngữ, hão huyền!



Truyền nhân của họ Trần, thừa kế Đông A Di Sự mà phát biểu thế này thì về đốt sách đi kẻo làm điếm nhục đến danh tiếng Trần Phái.



Nói phét tuỳ nơi, nơi đây Ngoạ Hổ Tàng Long, không phải chỗ khoác lác tuỳ tiện, nên cẩn ngôn giữ miệng.

-Không biết người này là ai ? , có ý định gì ? , trong các từ ngữ nguyên văn không lịch sự , Bản Nguyên thì nó bao trùm một lượng lớn Tâm Linh , bạn thích mình dùng cho bạn xem Vô Hình nó thế nào nhé , Nếu là người lớn , biết cách cư xử thì không viết những đoạn văn thiếu tế nhị như thế , tự đặt điều về người khác , khi mình chưa biết rõ ai là ai . Sách có 4 chữ " Đông A Di Sự " 4 chữ này không phải là bản Nguyên của đầu đề Sách là gì ? Bạn Dịch Cạn Nguồn 4 Chữ này được không ?
Đầu trang

Quỷ cước thần hành
Chính thức
Chính thức
Bài viết: 61
Tham gia: 12:56, 26/02/10

TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!

Gửi bài gửi bởi Quỷ cước thần hành »

mysterious đã viết:
AnMayO_VanMieu đã viết:
mysterious đã viết:Hi , Mys ghé qua thấy toppic có ý thích với ngọc ẩn , mys sẽ giải theo cách hiểu của Đông A Di Sự bản Nguyên , từ năm 01 , đây là bí mật mãi mà người sau vẫn tìm không ra , vì không lưu trong sách vở , chỉ truyền miệng :) , có 1 trường phái ưu tiên hoá kỵ , riêng nếu nói ngọc mà không có 4 tứ hoá gộp Cánh Cung thì chưa đẹp , trong đó 3 hoá hình thành cung tất phải có 1 hoá làm mũi tên chịu trận và bắn đi , nên tên hoá kỵ là cây tên đó , phải chịu trong một thời gian của kỵ để trờ thành Kỳ . bởi Ngọc cần kỵ phá mới lộ ngọc Kỳ . Kết hợp thành Khoa , Kỳ , Quyền , Lộc . Chỉ 1 cách Ngọc là cần Kỵ thôi nhé :D , thế mới nói sao dẫu là xấu đến đâu cũng có cái ích riêng cả . Vấn đề là hiểu cách phối của từng thời gian giai đoạn của nó . :)

Mysterious



Chú Mysterious chỉ được cái phét lác là giỏi. Nào là "truyền nhân họ Trần", "Đông A Di Sự bản nguyên", "Trần Đoàn tái thế".... toàn là loạn ngôn, loạn ngữ, hão huyền!



Truyền nhân của họ Trần, thừa kế Đông A Di Sự mà phát biểu thế này thì về đốt sách đi kẻo làm điếm nhục đến danh tiếng Trần Phái.



Nói phét tuỳ nơi, nơi đây Ngoạ Hổ Tàng Long, không phải chỗ khoác lác tuỳ tiện, nên cẩn ngôn giữ miệng.

-Không biết người này là ai ? , có ý định gì ? , trong các từ ngữ nguyên văn không lịch sự , Bản Nguyên thì nó bao trùm một lượng lớn Tâm Linh , bạn thích mình dùng cho bạn xem Vô Hình nó thế nào nhé , Nếu là người lớn , biết cách cư xử thì không viết những đoạn văn thiếu tế nhị như thế , tự đặt điều về người khác , khi mình chưa biết rõ ai là ai . Sách có 4 chữ " Đông A Di Sự " 4 chữ này không phải là bản Nguyên của đầu đề Sách là gì ? Bạn Dịch Cạn Nguồn 4 Chữ này được không ?
Đề nghị chú giải thích rõ ý nghĩa trong dòng chữ tô đậm, mà tôi thấy bác Ăn Mày Ở Văn Miếu nói đúng đấy, chú mày nói phét nó vừa phải thôi!
Đầu trang

mysterious
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1578
Tham gia: 10:51, 10/05/10

TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!

Gửi bài gửi bởi mysterious »

Du Vịnh đã viết:Chú Mys có phải là nhà ngoại cảm ký bút danh Trần Đoàn đó à, mỗ xem lá số chú thấy Cự môn ở tý có con Hóa Kỵ ngay cạnh, Di cung lại thêm con Văn khúc, thảo nào chú bảo Hóa Kỵ là Hóa kỳ. Bất biết cái món Đông A Di Sự của chú thật giả dư lào nhưng mang bí quyết cả thiên niên kỷ trước ra hù dọa xem chừng khó mà hợp thời.

Trần triều tuy có công đóng góp lớn cho nước nhà nhưng có nhược điểm là hôn nhân trong dòng tộc, cô dì chú bác anh em cùng dòng máu lấy lẫn nhau. Chú Mys thử đọc giải thích trong Đông A của chú xem tại sao lại phải thế?


Thường mọi người bàn những là "tuần triệt phá đá" hay Song hao "nước chảy đá mòn" chính là cứ bị cái hình ảnh Thạch trung ẩn ngọc nó ám ảnh, chứ đã phạm cách này, cuộc đời hậu vận có thành cũng lắm bôn ba, hay bị nghi ngờ, ruồng bỏ y như số phận của viên ngọc bích họ Hòa vậy.

- Họ Trần học xong chỉ xem Dịch là một bộ môn dạy cho mình trí tuệ , sự hiểu biết , cách nhìn chuẩn khi ra đời , biết đối nhân xử thế , hợp thời , hợp tình , hợp lý , hay nói nó chỉ là 1 phần của Trí ( Thuỷ , tượng Não Bộ) 1 trong 5 đức tính của con người .( Nhân , Lễ , Nghĩa ,Trí , Tín ) . Trên bàn tay thì nó là ngón Út . Học xong cũng không a dua , bon chen với đời , mưu cầu danh lợi , Quyền thế để làm gì , chỉ những ai học mà chưa đạt Đạo , mới bị "Danh Lợi" nó khống chế , và vì vậy mà một bộ phận đời sau bị thoái hoá , biến chất mất giá trị Tinh Thần của bản Nguyên .

- Nhiều người nghĩ Mys chắc thừa kế gì bản Đông A nhỉ , thực ra Mys do Duyên mà có chứ chẳng quen biết gì với Đông A , Mys cũng chẳng có Thầy nào dạy , Tự Ngộ ra mà học , Tự Tư Duy mình Dự Toán ra , Nhập Thiền Định của Phật Học để mà Ngộ Đạo . Sách vở hiện tại ở Thị trường đầy ra đó , Tư Duy ai cao đọc sẽ thấy huyền Cơ ở trong đó thôi , sẽ thấy sự vi diệu dù nó chỉ là một cuốn sách bình thường không tên tuổi . Đời và Đạo thường là đi đôi , gọi là : " Song Tu " . Mong các bạn đừng hiểu lầm , Mys là truyền nhân này nọ , chi mệt , Mys chỉ có năng lực ngoại cảm , lâu lâu thì cho người khác mượn vào thôi . Với Dịch bản thân thấy nó bình thường không có gì cao xa , khó tìm cả .

- Dịch : " Đông A Di Sự "

Nghĩa : " Cuộc Sống Hằng Ngày "

- Xem Tử Vi chỉ có tác dụng với người còn ở Trong Tam Giới nhé , Với người Nhập vào Đại Bát Niết Bàn thì nó mất tác dụng . Hay nói Bói Toán chỉ tác dụng với người bình thường , Còn các Sư trên chùa thì đành chịu thua , bởi họ Lưu Chuyển Khí trong cơ thể hài hòa với tự nhiên thì lúc này miễn bàn , có gán ghép gì cũng vô tác dụng .
Đầu trang

Thẽm
Tam đẳng
Tam đẳng
Bài viết: 593
Tham gia: 23:30, 20/03/09

TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!

Gửi bài gửi bởi Thẽm »

mysterious đã viết: - Họ Trần học xong chỉ xem Dịch là một bộ môn dạy cho mình trí tuệ , sự hiểu biết , cách nhìn chuẩn khi ra đời , biết đối nhân xử thế , hợp thời , hợp tình , hợp lý , hay nói nó chỉ là 1 phần của Trí ( Thuỷ , tượng Não Bộ) 1 trong 5 đức tính của con người .( Nhân , Lễ , Nghĩa ,Trí , Tín ) . Trên bàn tay thì nó là ngón Út . Học xong cũng không a dua , bon chen với đời , mưu cầu danh lợi , Quyền thế để làm gì , chỉ những ai học mà chưa đạt Đạo , mới bị "Danh Lợi" nó khống chế , và vì vậy mà một bộ phận đời sau bị thoái hoá , biến chất mất giá trị Tinh Thần của bản Nguyên .

- Nhiều người nghĩ Mys chắc thừa kế gì bản Đông A nhỉ , thực ra Mys do Duyên mà có chứ chẳng quen biết gì với Đông A , Mys cũng chẳng có Thầy nào dạy , Tự Ngộ ra mà học , Tự Tư Duy mình Dự Toán ra , Nhập Thiền Định của Phật Học để mà Ngộ Đạo . Sách vở hiện tại ở Thị trường đầy ra đó , Tư Duy ai cao đọc sẽ thấy huyền Cơ ở trong đó thôi , sẽ thấy sự vi diệu dù nó chỉ là một cuốn sách bình thường không tên tuổi . Đời và Đạo thường là đi đôi , gọi là : " Song Tu " . Mong các bạn đừng hiểu lầm , Mys là truyền nhân này nọ , chi mệt , Mys chỉ có năng lực ngoại cảm , lâu lâu thì cho người khác mượn vào thôi . Với Dịch bản thân thấy nó bình thường không có gì cao xa , khó tìm cả .

- Dịch : " Đông A Di Sự "

Nghĩa : " Cuộc Sống Hằng Ngày "

- Xem Tử Vi chỉ có tác dụng với người còn ở Trong Tam Giới nhé , Với người Nhập vào Đại Bát Niết Bàn thì nó mất tác dụng . Hay nói Bói Toán chỉ tác dụng với người bình thường , Còn các Sư trên chùa thì đành chịu thua , bởi họ Lưu Chuyển Khí trong cơ thể hài hòa với tự nhiên thì lúc này miễn bàn , có gán ghép gì cũng vô tác dụng .
Úi chà chà, dịch Đông A Di Sự thành Cuộc Sống Hàng Ngày là tiếng gì đấy? tiếng bộ tộc Nê Nê A Pa Chắc Tua à? Hóa ra Mys đọc sách thị trường mà ngộ Đạo, giỏi quá!

Mấy cả Thẽm hỏi, thế nhập Đại Bát Niết Bàn có thích online vào Diễn đàn Lý Số được không? , vì mềnh thấy các Sư dạo này cũng thích lướt nét nên có khi ra ngoài Tam Giới vẫn thích online :))

Mys thử ngoại cảm xem Thẽm làm nghề gì xem, nhớ lâu lâu trước cũng có bác ngoại cảm online, xong bảo Thẽm đi xe phân khối lớn màu vàng đấy!
Đầu trang

Du Vịnh
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 296
Tham gia: 10:54, 11/08/09

TL: "Hùng tú càn nguyên" và tiếp tục trao đổi học thuật!

Gửi bài gửi bởi Du Vịnh »

Cô Thẽm tha cho topic của mỗ nhé!

Mỗ tự nhiên chán Cự Môn và dừng mọi thứ liên quan đến Cự Môn ở đây, từ mai mỗ để tâm dịch Thiên Đồng cho hiền hòa.
Đầu trang

Trả lời bài viết