diem my đã viết:em thấy quẻ này có tới 2 vong,1 nam và 1 nữ,bản thân e dc nhật-nguyệt mùi thổ sinh chắc là có ơn trên che chở,mùi thổ lại lâm hoa cái,nên e nghĩ phải tìm tới 1 ngươì thầy có sở tu cao để trị,tình cờ e đọc dc 1 topic ko nhớ là ở dđ nào cũng có mấy bạn bị vong,có người chỉ lại chùa linh quang tịnh xá ở quận 4 sài gòn,sư chỉ việc để tay lên đầu rồi đọc chú là biết hết,có rất nhìu ng xếp hàng chờ trị bệnh mỗi ngày,ko rõ sư thầy khả năng ra sao,e quyết đi lên đó 1 chuyến,e bèn gieo quẻ xem sư thầy này cao tay ấn ko?
NGÀY QUÝ MÃO(16)THÁNG THÂN(7)-GIỜ TÝ
HỎA ĐỊA TẤN HỎA SƠN LỮ
quan quỷ tỵ hỏa.
phụ mẫu mùi thổ..
huynh đệ dậu kim.thế câu trần
thê tài mão mộc..(o) chu tước huynh đệ dậu kim
quan quỷ tỵ hỏa
phụ mẫu mùi thổi..ứng huyền vũ
theo quẻ này thì thấy có thể nhờ cậy dc người sư thầy này,nhật hào ứng làm dụng thần bị nhật khắc nên khả năng có suy giảm,theo a e có nên đi lên chùa đó cầu cứu sư thầy này ko?vì e ở tận an giang,lên sài gòn cũng khá là xa,mà đi rất mệt lại hao phí nhìu thứ lắm như tiền xe,ăn,ở....nữa
cuối tuần này e dự định đi lên trên đó 1 chuyến,nhưng giờ còn hơi băng khoăn quá,mong dc a giúp đỡ.
thân!
Hôm qua Minh đang bận tiếp khách, Diễm My có nhắn tin qua điện thoại cho Minh.
Đến tối về nhà Minh có xem tin nhắn, thật là............không biết nói sao cho Diễm My hiểu đây ???
Trên diễn đàn này Minh chỉ dành ít thời gian vào luận giải cho vui, chủ yếu là duy trì tình trạng nick name của Minh, duy trì sinh hoạt trên diễn đàn.
Thế nhưng Minh phải nói một điều là trên diễn đàn này Minh không nợ một ai cả, vì vậy Minh chỉ là ngẫu hứng bình luận (bốc thăm) một topic không hề có tư tâm lựa chọn. Nên Diễm My chớ đặt nặng vấn đề như trong tin nhắn điện thoại nhé ?
Còn trường hợp của Diễm My, phải nói rằng bản thân Diễm My đã bình luận quẻ thứ 2 (tìm thầy tróc vong) này bị sai rồi, vì thế mới có kết cuộc một chuyến không công mang đầy bực dọc trong lòng.
Ở đây tạm thời Minh đưa ra vài điều cơ bản cho Diễm My dễ hiểu nghen ?
1) Hào quan quỉ có hai mặt : một là công danh, chồng. Hai là tai ương họa hoạn, bệnh tật. Còn về vụ vong vía thì hào quan quỉ này (nếu căn cứ theo bốc phệ, không dùng cảm xạ) cần phải có điệu kiện cần và đủ mới khẳng định là có vong; điều cần : quan quỉ không vong; điều đủ: quan quỉ không vong, cần phải nhập mộ, phục ẩn, bị lục hợp, ám động, đeo Xà, Trận, Hổ. Khi đó mới xác thật là có vong, và loại vong này mới thật là vong dữ (hàng thật)
Còn nếu như hào quan quỉ này chỉ có duy nhất là không vong, thì chưa đủ điều kiện xác nhận là có vong theo, nếu có chăng đi nữa chỉ là một khối ảo giác mơ hồ, không rỏ ràng (hàng giả)
Vậy thì trước tiên cần nhận định rỏ ràng về tình trạng hào quan quỉ như thế nào, sau đó là tiếp theo bước 2.
2) Cần nhận định hào thế, có hai mặt: một là phước nếu hào thế không bị phạm các lỗi hình xung khắc hại, suy nhược, không bị ám hợp quan quỉ (tình trạng phải là quan quỉ như trên đã nói) khi đó bản thân không hề có vong vía nào theo cả, vì bản thân phước lực còn dày. Hai là vô phước thì hào thế bị hào quan quỉ ám hợp, nếu hào quan quĩ đeo Bạch Hổ, hoặc hào thế đeo Câu Trận, thì chỉ nói lên bản thân có bệnh hoặc có tai ương họa hoạn. Nhưng nếu hào quan quỉ có cả các điều kiện đầy đủ như trên đã luận, và hào thế đeo Xà, Trận Hổ, thì khi đó mới xác nhận là có vong theo thật sự. Chính vì xét hào thế và hào quan quỉ có mối tương quan như thế nào, khi đó mới tìm tiếp theo là hào ứng (vị thầy nghe tiếng đồn từ xa) và hào tử tôn (phúc lực của thầy trục vong)
3) Hào tử tôn không nên phạm các lỗi hình xung khắc hại phục ẩn bị hợp, và không nên hào ứng xung khắc hào tử tôn.
Nếu hào ứng xung khắc hào tử tôn, cho thấy tiếng đồn gần xa không thực tế với năng lực của ông thầy trục vong. Nếu hào tử tôn phục ẩn cho thấy khả năng điều trị vong không phải là vị thầy mà ta đang tìm, mà là người khác, vì người ta đang tìm là vị thầy chuyên về lãnh vực khác không phải là vấn đề mà ta đang bị rối trí.