Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ

Hỏi đáp, luận giải về các môn gieo quẻ: Lục nhâm, Thái Ất, Lục hào, Mai hoa ...
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem quẻ: Lục nhâm, Thái ất, Lục hào, Mai hoa... Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức Dịch lý.
Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
hói phệ
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 2730
Tham gia: 16:41, 31/05/11

TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ

Gửi bài gửi bởi hói phệ »

bác Thiện Minh giúp mình 1 quẻ với :(( :(( :(( :((
Đầu trang

BillGates6868
Lục đẳng
Lục đẳng
Bài viết: 3820
Tham gia: 14:25, 07/08/11

TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ

Gửi bài gửi bởi BillGates6868 »

hê anh hoiphe xem quẻ khi nào cưới vợ ah
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
hói phệ
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 2730
Tham gia: 16:41, 31/05/11

TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ

Gửi bài gửi bởi hói phệ »

k xem tiền quyền thế nào ý mà :D :D :D thấy anh yen77 được luận chuẩn quá tự nhiên thèm
Đầu trang

diem my
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 947
Tham gia: 01:50, 16/01/10
Đến từ: thánh đia india

TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ

Gửi bài gửi bởi diem my »

Thiện Minh đã viết:Haizzz , Diễm My đi SG rồi à ?
Thôi thì phần luận giải Thiện Minh xin gác lại, hẹn có duyên gặp lại Diễm My trong SG quận Bình Tân nhé ?

e về tới nhà rồi anh Minh ơi!cách đây khoảng 1,5 tiếng,đúng là chuyến đi đầy thất bại và thất vọng,đã vậy quận về đi tolet còn cãi nhau với con nhỏ trực tolet nữa chứ,nếu mà e ko nhịn chắc có đánh nhau với con nhỏ đó,dân sg mà nhìn giống dân đầu gấu dễ sợ.coi như e rút ra dc bài học kinh nghiệm về quẻ thứ 2 e hỏi về khả năng của ông sư thầy Vinh

ở chùa linh quang rồi,cái chùa ấy thấy mấy bạn kia bên dđ tuvilyso thì phải PR quá chời,có đi mới biết,"trăm nghe ko = mắt thấy" mà,cái chùa đó sao sao đâu ấy,cách trị bệnh kiểu quái gì mà lặn lội xa xôi lên rốt cuộc ko biết vong theo mình là người nào nữa,mà chùa toàn dân gì đâu,đúng là vớ vẩn hết chỗ nói mà.

coi như quẻ thứ 2 có kết quẻ rùi,còn lại quẻ thứ 1 e tha thiết nhờ a Minh giúp cho e.

sao ngay từ đầu a ko nói là biết có chỗ trị vong hay,giá mà a nói sớm thì e ko cần phải từ quận 10 qua quận 4 tìm địa chỉ cái chùa đó làm gì,để giờ đây còn phải ấm ức,hức...hức X(

đi tốn tiền e ko tiếc nhưng đi đương xa 5 tiếng mới tới nới mà chẳng dc gì hết,nản quá a ạ

chờ hồi âm! :-w
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Thiện Minh
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 1654
Tham gia: 08:19, 04/07/10
Đến từ: Tp HCM 0936722711

TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ

Gửi bài gửi bởi Thiện Minh »

Thì đã nói rất gọn rồi "Minh"
Đầu trang

diem my
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 947
Tham gia: 01:50, 16/01/10
Đến từ: thánh đia india

TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ

Gửi bài gửi bởi diem my »

Thiện Minh đã viết:Thì đã nói rất gọn rồi "Minh"

e mà hiểu là e chết liền á! :-?
thôi e ngu dốt lắm,mong a luận nốt dùm e cái quẻ tấn biến khôn đó
Đầu trang

diem my
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 947
Tham gia: 01:50, 16/01/10
Đến từ: thánh đia india

TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ

Gửi bài gửi bởi diem my »

thường mà ng thầy trị vong khi sờ vào người bệnh nhân là lặp tức như có luồng điện lạnh chạy dọc qua,còn khi sư sờ vào đầu e,e ko hề có cái cảm giác gì gọi là rợn tóc gáy cả,hay là lên tới đó cái vong nó chạy mất tiêu, mà e khi gặp sư cũng ko hề run hay sợ như cái cảm giác e bị ng âm theo cách đây 3 năm cả,chứ lúc trc khi mà e dc ng thầy sờ vào đầu là lập tức ng rợn và ớn lạnh liền,và miệng run lập bập mún nói chuyện.
xếp hàng tới mấy chục ng mà chỉ trong chốc lát là đã xong,lần lượt sư sờ vào đầu từng người,rồi trì chú gì đó.rồi búng búng tay vào ly nước,rồi bệnh nhân cầm uống,ra bàn phật xá,thế là xong,lần lượt như vậy tới ng khác,rất nhanh,mà ko thấy sư hỏi gì ví dụ như trong người có bị hành này nọ hay ko?thật sự cách trị ko giống
tý nào so với mấy ông-bà thầy chuyên trị vong ở chỗ e,vậy mà hôm bữa e vào dđ hình như là tuvilyso,có mấy bạn kia bao chùa này sư trị bệnh vong hay lắm,có bạn kia có tới 2 vong theo mà sư trị đã hết.
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
hói phệ
Đang bị cấm
Đang bị cấm
Bài viết: 2730
Tham gia: 16:41, 31/05/11

TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ

Gửi bài gửi bởi hói phệ »

mình được phán là sau 30 tuổi sẽ làm pháp sư đó diemmy à :)) :)) :))
Đầu trang

diem my
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 947
Tham gia: 01:50, 16/01/10
Đến từ: thánh đia india

TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ

Gửi bài gửi bởi diem my »

để e tường thuật lại cuộc hầnh trình e đi trị bệnh vào ngày hum nay",có rất nhìu ng xếp hàng trị bệnh,nhưng "có đi thì mới có biết" thật là thất vọng năng nề a M àh,sư ấy trị bệnh như thế này:sư sờ tay lên đầu,rồi búng búng tay vào ly nc,xong uống vào,rồi sư ko hề nói gì hết,lần lượt tới bệnh nhân khác,do E lặn lội xa xôi lên,mục đích đi là muốn biết vong đó là ai?E đợi cho hết bệnh nhân,định hỏi trực tiếp sư thì có chú kia đưa sư lên phòng nghỉ riêng của sư,E định đi theo vào phòng để hỏi,nhưng mấy ng kia bảo sư nảy giờ trị bệnh giờ sư phải nghỉ ngơi,mún hỏi gì thì 3h chiều hỏi,pó tay thật,thường những người trị vong đầu tiên là người ta có nhãn,người ta sẽ nhìn ra và nói rõ cho bệnh nhân biết vong đó là ai,lạc vong hay vong trong họ tộc,còn khi đến đây thì thật ngỡ ngàng,xếp hàng tới mấy chục ng mà trị bệnh chỉ trong chốc lát là xong,e có hỏi thăm mấy vị kia,thì nghe họ bảo trị mấy tháng rồi
có bớt nhưng chưa hết hẳn,rồi e hỏi típ chứ cô có biết là ai theo ko?cô ấy bảo sư ko có nói,nhưng sư biết hết, rồi sư giải giải ra từ từ, do nhà ng ta ở gần nên ngày nào cũng lại,riết dần thành mộ đạo luôn,có vị phật tử kia khi nghe e trình bày mục đích của đi đến đây là như thế,vị ấy chỉ đi lên lầu gặp chủ trì chùa,vị này cao tay ấn hơn,e và ô.xã mon men đi,lên tới nơi thì ng ta bảo sư ngủ trưa rồi,giờ này ko gặp dc sư đâu.
ấm ức và bàng hoàng khi lần đầu tiên biết cái chùa này,2vc e bèn đảo lại quận 10 uống cafe,rồi ô.xã e đổi chuyến xe về lại quê nhà là 15h30(ban đầu đăt chuyến về là 16h30 lận),xong!suy đi nghĩ lại chả lẽ lặn lội từ an giang lên đây,tốn tiền và mệt mòi mà chỉ dc sờ đầu,rồi uống nc do sư trì chú thôi sao,càng nghĩ tới càng ức,e nan nỉ ô.xã chở e qua quận 4 ghé chùa 1 lần nữa(lúc đó là 3h chiều đúng), để hỏi sư 1 câu thôi rồi về cũng mãn nguyện,nhưng oái ăm thay xã e kiến quyết đòi
về,và bảo:"thấy cái chùa đó sao sao đâu ấy,a thấy e có đảo lại cũng chả có kết quả gì đâu",thế là 2 vc lên xe về luôn.
đang trên đường về càng nghĩ tới đâu e càng tức tới đó,1 chuyến đi đầy thất bại,rốt cuộc chẳng dc cái gì cả a M àh,haizz...!
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Thiện Minh
Hội viên CLB
Hội viên CLB
Bài viết: 1654
Tham gia: 08:19, 04/07/10
Đến từ: Tp HCM 0936722711

TL: Cho em xin 1 quẻ hỏi về bệnh tật của mẹ

Gửi bài gửi bởi Thiện Minh »

diem my đã viết:em thấy quẻ này có tới 2 vong,1 nam và 1 nữ,bản thân e dc nhật-nguyệt mùi thổ sinh chắc là có ơn trên che chở,mùi thổ lại lâm hoa cái,nên e nghĩ phải tìm tới 1 ngươì thầy có sở tu cao để trị,tình cờ e đọc dc 1 topic ko nhớ là ở dđ nào cũng có mấy bạn bị vong,có người chỉ lại chùa linh quang tịnh xá ở quận 4 sài gòn,sư chỉ việc để tay lên đầu rồi đọc chú là biết hết,có rất nhìu ng xếp hàng chờ trị bệnh mỗi ngày,ko rõ sư thầy khả năng ra sao,e quyết đi lên đó 1 chuyến,e bèn gieo quẻ xem sư thầy này cao tay ấn ko?

NGÀY QUÝ MÃO(16)THÁNG THÂN(7)-GIỜ TÝ

HỎA ĐỊA TẤN HỎA SƠN LỮ
quan quỷ tỵ hỏa.
phụ mẫu mùi thổ..
huynh đệ dậu kim.thế câu trần
thê tài mão mộc..(o) chu tước huynh đệ dậu kim
quan quỷ tỵ hỏa
phụ mẫu mùi thổi..ứng huyền vũ

theo quẻ này thì thấy có thể nhờ cậy dc người sư thầy này,nhật hào ứng làm dụng thần bị nhật khắc nên khả năng có suy giảm,theo a e có nên đi lên chùa đó cầu cứu sư thầy này ko?vì e ở tận an giang,lên sài gòn cũng khá là xa,mà đi rất mệt lại hao phí nhìu thứ lắm như tiền xe,ăn,ở....nữa
cuối tuần này e dự định đi lên trên đó 1 chuyến,nhưng giờ còn hơi băng khoăn quá,mong dc a giúp đỡ.
thân!
Hôm qua Minh đang bận tiếp khách, Diễm My có nhắn tin qua điện thoại cho Minh.
Đến tối về nhà Minh có xem tin nhắn, thật là............không biết nói sao cho Diễm My hiểu đây ???
Trên diễn đàn này Minh chỉ dành ít thời gian vào luận giải cho vui, chủ yếu là duy trì tình trạng nick name của Minh, duy trì sinh hoạt trên diễn đàn.
Thế nhưng Minh phải nói một điều là trên diễn đàn này Minh không nợ một ai cả, vì vậy Minh chỉ là ngẫu hứng bình luận (bốc thăm) một topic không hề có tư tâm lựa chọn. Nên Diễm My chớ đặt nặng vấn đề như trong tin nhắn điện thoại nhé ?

Còn trường hợp của Diễm My, phải nói rằng bản thân Diễm My đã bình luận quẻ thứ 2 (tìm thầy tróc vong) này bị sai rồi, vì thế mới có kết cuộc một chuyến không công mang đầy bực dọc trong lòng.

Ở đây tạm thời Minh đưa ra vài điều cơ bản cho Diễm My dễ hiểu nghen ?

1) Hào quan quỉ có hai mặt : một là công danh, chồng. Hai là tai ương họa hoạn, bệnh tật. Còn về vụ vong vía thì hào quan quỉ này (nếu căn cứ theo bốc phệ, không dùng cảm xạ) cần phải có điệu kiện cần và đủ mới khẳng định là có vong; điều cần : quan quỉ không vong; điều đủ: quan quỉ không vong, cần phải nhập mộ, phục ẩn, bị lục hợp, ám động, đeo Xà, Trận, Hổ. Khi đó mới xác thật là có vong, và loại vong này mới thật là vong dữ (hàng thật)
Còn nếu như hào quan quỉ này chỉ có duy nhất là không vong, thì chưa đủ điều kiện xác nhận là có vong theo, nếu có chăng đi nữa chỉ là một khối ảo giác mơ hồ, không rỏ ràng (hàng giả)
Vậy thì trước tiên cần nhận định rỏ ràng về tình trạng hào quan quỉ như thế nào, sau đó là tiếp theo bước 2.

2) Cần nhận định hào thế, có hai mặt: một là phước nếu hào thế không bị phạm các lỗi hình xung khắc hại, suy nhược, không bị ám hợp quan quỉ (tình trạng phải là quan quỉ như trên đã nói) khi đó bản thân không hề có vong vía nào theo cả, vì bản thân phước lực còn dày. Hai là vô phước thì hào thế bị hào quan quỉ ám hợp, nếu hào quan quĩ đeo Bạch Hổ, hoặc hào thế đeo Câu Trận, thì chỉ nói lên bản thân có bệnh hoặc có tai ương họa hoạn. Nhưng nếu hào quan quỉ có cả các điều kiện đầy đủ như trên đã luận, và hào thế đeo Xà, Trận Hổ, thì khi đó mới xác nhận là có vong theo thật sự. Chính vì xét hào thế và hào quan quỉ có mối tương quan như thế nào, khi đó mới tìm tiếp theo là hào ứng (vị thầy nghe tiếng đồn từ xa) và hào tử tôn (phúc lực của thầy trục vong)

3) Hào tử tôn không nên phạm các lỗi hình xung khắc hại phục ẩn bị hợp, và không nên hào ứng xung khắc hào tử tôn.
Nếu hào ứng xung khắc hào tử tôn, cho thấy tiếng đồn gần xa không thực tế với năng lực của ông thầy trục vong. Nếu hào tử tôn phục ẩn cho thấy khả năng điều trị vong không phải là vị thầy mà ta đang tìm, mà là người khác, vì người ta đang tìm là vị thầy chuyên về lãnh vực khác không phải là vấn đề mà ta đang bị rối trí.
Được cảm ơn bởi: nthung, Ngư Hóa Long, tieudao123, diem my, yen1977, barcarole_1709, hói phệ
Đầu trang

Trả lời bài viết