Cháu thất nghiệp đã hơn 1 năm . Đang rất bế tắc Kính nhờ cao nhân giúp đỡ .

Xem, hỏi đáp, luận giải về tử vi
Nội qui chuyên mục
Đây là chuyên mục dành cho việc xem lá số tử vi. Các bài mang tính trao đổi học thuật xin vui lòng đăng trong mục Kiến thức tử vi.
Không được đính kèm lá số của trang web khác. Các bài không liên quan sẽ bị chuyển khỏi chuyên mục này.
Hình đại diện của thành viên
Adventure
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 230
Tham gia: 18:01, 12/04/20

TL: Cháu thất nghiệp đã hơn 1 năm . Đang rất bế tắc Kính nhờ cao nhân giúp đỡ .

Gửi bài gửi bởi Adventure »

Chứng khoán Việt nam giống như cái bánh phồng tôm bạn ạ , nhìn thì to đấy , nhưng cắn vào rồi mới biết , thêm nữa chiêu trò quá nhiều , khối ngoại còn chịu không nỗi huống hồ trong nước , thôi bạn mua để đó cũng đc , kẹt tiền thì bán đi chốt lời lỗ , xem như của để dành cũng được .

Kinh doanh như vậy phải có lợi thế đáng kể bạn ạ , bạn theo dõi chiến tranh thương mại điện tử sẽ hiểu , cạnh tranh lành mạnh còn chưa thể nói là ai hạ được ai , vì tiền còn đang đốt mỗi giờ , huống hồ là k lành mạnh .

Ví dụ cho bạn thấy nhé :
Hai hãng xe khách lớn là thành bưởi và phương trang cho dễ thấy , liệu bạn có thể dùng thủ đoạn như xe khách 'đầu gấu' lộng hành tuyến Thái Bình-Hà Nội, để tranh giành khách không ? Hậu quả thì bạn đọc thêm cũng biết .

Kinh doanh nó khó khăn lắm , mong muốn lâu dài thì đừng làm điều dại dột .
Được cảm ơn bởi: tonypham12
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tonypham12
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 916
Tham gia: 02:36, 08/11/15

TL: Cháu thất nghiệp đã hơn 1 năm . Đang rất bế tắc Kính nhờ cao nhân giúp đỡ .

Gửi bài gửi bởi tonypham12 »

Adventure đã viết: 14:57, 19/04/20 Chứng khoán Việt nam giống như cái bánh phồng tôm bạn ạ , nhìn thì to đấy , nhưng cắn vào rồi mới biết , thêm nữa chiêu trò quá nhiều , khối ngoại còn chịu không nỗi huống hồ trong nước , thôi bạn mua để đó cũng đc , kẹt tiền thì bán đi chốt lời lỗ , xem như của để dành cũng được .

Kinh doanh như vậy phải có lợi thế đáng kể bạn ạ , bạn theo dõi chiến tranh thương mại điện tử sẽ hiểu , cạnh tranh lành mạnh còn chưa thể nói là ai hạ được ai , vì tiền còn đang đốt mỗi giờ , huống hồ là k lành mạnh .

Ví dụ cho bạn thấy nhé :
Hai hãng xe khách lớn là thành bưởi và phương trang cho dễ thấy , liệu bạn có thể dùng thủ đoạn như xe khách 'đầu gấu' lộng hành tuyến Thái Bình-Hà Nội, để tranh giành khách không ? Hậu quả thì bạn đọc thêm cũng biết .

Kinh doanh nó khó khăn lắm , mong muốn lâu dài thì đừng làm điều dại dột .
Em nói là dùng mưu lược chứ không phải chơi bẩn, anh đang nhầm rồi. Ý em là mưu kiểu đánh cờ vậy

Còn chứng khoán VN em cũng không biết gì để nói, Forex thì thuần phân tích kỹ thuật, đòi hỏi tinh thần thép
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
Adventure
Nhất đẳng
Nhất đẳng
Bài viết: 230
Tham gia: 18:01, 12/04/20

TL: Cháu thất nghiệp đã hơn 1 năm . Đang rất bế tắc Kính nhờ cao nhân giúp đỡ .

Gửi bài gửi bởi Adventure »

tonypham12 đã viết: 15:00, 19/04/20
Adventure đã viết: 14:57, 19/04/20 Chứng khoán Việt nam giống như cái bánh phồng tôm bạn ạ , nhìn thì to đấy , nhưng cắn vào rồi mới biết , thêm nữa chiêu trò quá nhiều , khối ngoại còn chịu không nỗi huống hồ trong nước , thôi bạn mua để đó cũng đc , kẹt tiền thì bán đi chốt lời lỗ , xem như của để dành cũng được .

Kinh doanh như vậy phải có lợi thế đáng kể bạn ạ , bạn theo dõi chiến tranh thương mại điện tử sẽ hiểu , cạnh tranh lành mạnh còn chưa thể nói là ai hạ được ai , vì tiền còn đang đốt mỗi giờ , huống hồ là k lành mạnh .

Ví dụ cho bạn thấy nhé :
Hai hãng xe khách lớn là thành bưởi và phương trang cho dễ thấy , liệu bạn có thể dùng thủ đoạn như xe khách 'đầu gấu' lộng hành tuyến Thái Bình-Hà Nội, để tranh giành khách không ? Hậu quả thì bạn đọc thêm cũng biết .

Kinh doanh nó khó khăn lắm , mong muốn lâu dài thì đừng làm điều dại dột .
Em nói là dùng mưu lược chứ không phải chơi bẩn, anh đang nhầm rồi. Ý em là mưu kiểu đánh cờ vậy

Còn chứng khoán VN em cũng không biết gì để nói, Forex thì thuần phân tích kỹ thuật, đòi hỏi tinh thần thép
Không biết gì về chứng khoán thì càng nên từ bỏ em ạ , sách vở trời Tây nó k áp dụng được cho VN mình , bởi bản chất thị trường cùng tính cách dân VN khác hoàn toàn , đấy là còn phải phân tích về chính sách của nhà nước với các nhóm ngành , biến động lãi suất , v.v... rồi có gom được nhiều thông tin thật và ảo để mổ xẻ vấn đề không nữa , môn này khó hơn tử vi nhiều lắm , người ta đã gọi tài chính là tinh hoa của nền kinh tế là tất có lý do của nó chứ k đơn giản là mua đáy bán đỉnh đâu .

Thương trường thời điểm hiện tại k thể nói là ai mưu mẹo hơn sẽ thắng , mà là ai đem lại nhiều giá trị nhất cho khách hàng nhất em ạ . Buôn hay không bằng dày vốn , em phải có tiềm lực tài chính đủ mạnh để duy trì nó sống k dễ đâu . Những người em thấy bán được hàng online , họ cũng đều phải có showroom bên ngoài cả , tiền mặt bằng có thể sẽ ngốn khá nhiều , nhưng ngày càng nâng tầm thương hiệu lên thì họ sẽ thấy nó xứng đáng . E dự định sẽ chi bao nhiêu cho mặt bằng của mình ? Và với số vốn vừa nhập hàng vừa trả lương nhân viên , em sẽ duy trì mặt bằng được bao lâu . Tối thiểu kinh doanh nhỏ lẻ phải tồn tại trên 2 năm , vì vừa làm vừa phải liên tục đánh giá thị trường , khách hàng cũng như đối thử cạnh tranh . Đấy là a nói sơ sơ thôi , còn vào việc nó còn phải chi tiết hơn rất nhiều , càng chi tiết bao nhiêu càng đỡ vã bấy nhiêu em ạ .

Anh thấy em suy nghĩ hơi lệch lạc rồi , tính lại đi em , thật kỹ vào , bởi tiền là mất thật đấy , k làm gì nó cũng mất , oan uổng lắm . Ăn k dám ăn , tiêu k dám tiêu , mà sau 1 vòng lại thấy mình tay trắng .

Kinh doanh nó k đơn giản đến vậy đâu em ạ .
Được cảm ơn bởi: 12010277
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tonypham12
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 916
Tham gia: 02:36, 08/11/15

TL: Cháu thất nghiệp đã hơn 1 năm . Đang rất bế tắc Kính nhờ cao nhân giúp đỡ .

Gửi bài gửi bởi tonypham12 »

Adventure đã viết: 15:36, 19/04/20
tonypham12 đã viết: 15:00, 19/04/20
Adventure đã viết: 14:57, 19/04/20 Chứng khoán Việt nam giống như cái bánh phồng tôm bạn ạ , nhìn thì to đấy , nhưng cắn vào rồi mới biết , thêm nữa chiêu trò quá nhiều , khối ngoại còn chịu không nỗi huống hồ trong nước , thôi bạn mua để đó cũng đc , kẹt tiền thì bán đi chốt lời lỗ , xem như của để dành cũng được .

Kinh doanh như vậy phải có lợi thế đáng kể bạn ạ , bạn theo dõi chiến tranh thương mại điện tử sẽ hiểu , cạnh tranh lành mạnh còn chưa thể nói là ai hạ được ai , vì tiền còn đang đốt mỗi giờ , huống hồ là k lành mạnh .

Ví dụ cho bạn thấy nhé :
Hai hãng xe khách lớn là thành bưởi và phương trang cho dễ thấy , liệu bạn có thể dùng thủ đoạn như xe khách 'đầu gấu' lộng hành tuyến Thái Bình-Hà Nội, để tranh giành khách không ? Hậu quả thì bạn đọc thêm cũng biết .

Kinh doanh nó khó khăn lắm , mong muốn lâu dài thì đừng làm điều dại dột .
Em nói là dùng mưu lược chứ không phải chơi bẩn, anh đang nhầm rồi. Ý em là mưu kiểu đánh cờ vậy

Còn chứng khoán VN em cũng không biết gì để nói, Forex thì thuần phân tích kỹ thuật, đòi hỏi tinh thần thép
Không biết gì về chứng khoán thì càng nên từ bỏ em ạ , sách vở trời Tây nó k áp dụng được cho VN mình , bởi bản chất thị trường cùng tính cách dân VN khác hoàn toàn , đấy là còn phải phân tích về chính sách của nhà nước với các nhóm ngành , biến động lãi suất , v.v... rồi có gom được nhiều thông tin thật và ảo để mổ xẻ vấn đề không nữa , môn này khó hơn tử vi nhiều lắm , người ta đã gọi tài chính là tinh hoa của nền kinh tế là tất có lý do của nó chứ k đơn giản là mua đáy bán đỉnh đâu .

Thương trường thời điểm hiện tại k thể nói là ai mưu mẹo hơn sẽ thắng , mà là ai đem lại nhiều giá trị nhất cho khách hàng nhất em ạ . Buôn hay không bằng dày vốn , em phải có tiềm lực tài chính đủ mạnh để duy trì nó sống k dễ đâu . Những người em thấy bán được hàng online , họ cũng đều phải có showroom bên ngoài cả , tiền mặt bằng có thể sẽ ngốn khá nhiều , nhưng ngày càng nâng tầm thương hiệu lên thì họ sẽ thấy nó xứng đáng . E dự định sẽ chi bao nhiêu cho mặt bằng của mình ? Và với số vốn vừa nhập hàng vừa trả lương nhân viên , em sẽ duy trì mặt bằng được bao lâu . Tối thiểu kinh doanh nhỏ lẻ phải tồn tại trên 2 năm , vì vừa làm vừa phải liên tục đánh giá thị trường , khách hàng cũng như đối thử cạnh tranh . Đấy là a nói sơ sơ thôi , còn vào việc nó còn phải chi tiết hơn rất nhiều , càng chi tiết bao nhiêu càng đỡ vã bấy nhiêu em ạ .

Anh thấy em suy nghĩ hơi lệch lạc rồi , tính lại đi em , thật kỹ vào , bởi tiền là mất thật đấy , k làm gì nó cũng mất , oan uổng lắm . Ăn k dám ăn , tiêu k dám tiêu , mà sau 1 vòng lại thấy mình tay trắng .

Kinh doanh nó k đơn giản đến vậy đâu em ạ .
Ok đồng ý với anh, có rất nhiều vấn đề chi tiết phải giải quyết

Buôn hay không bằng dài vốn, đồng ý với anh luôn
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thejackichan
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 253
Tham gia: 17:35, 13/11/18

TL: Cháu thất nghiệp đã hơn 1 năm . Đang rất bế tắc Kính nhờ cao nhân giúp đỡ .

Gửi bài gửi bởi thejackichan »

tonypham12 đã viết: 11:41, 19/04/20
thejackichan đã viết: 11:24, 19/04/20
tonypham12 đã viết: 11:02, 19/04/20 Thật ra hiểu biết rộng thì chém gió để vui thôi chứ trong công việc tui lại không thích nói rộng

Ví như IT ăn tiền được không là ở thuật toán, còn ngôn ngữ không phải vấn đề. Ông nào càng tinh gọn được code, chạy mượt thì càng đánh giá cao

Còn marketing thì chỉ cần hiểu sâu về nhóm đối tượng cho 1 dòng sản phẩm là đủ. Hiểu rộng quá có khi lại lên núi tu như anh Vũ trung nguyên, phát ngôn không ai hiểu
Hiểu rộng hay sâu không liên quan lắm đến hiệu quả công việc. Ngành nào cũng cần cả hai, khác là khác tỉ lệ thôi.

Hiểu sâu là giải quyết cốt lõi vấn đề, sáng tạo ra cái mới, giải quyết khó khăn cụ thể về chuyên môn, dễ tạo ra kết quả có thể đong đếm được. Sâu đến một mức cũng cần liên hệ đến một số mảng xung quanh thì mới sâu tiếp được.

Hiểu rộng thì mục đích chính là kết nối. Hiểu rộng để tìm kiếm sự liên hệ, kết nói các thông tin để giải quyết vấn đề về mặt hệ thống, quản lý. Nói là hiểu rộng nhưng phải có giới hạn rõ ràng và đủ sâu đến một mức đạt chuẩn để "đong đếm hiệu quả".

2 cái bản chất đều cần đủ thông tin cả.

Có tìm hiểu sẽ thấy những người làm tới vị trí cao hoặc có một sự nghiệp ổn định không ai không đọc nhiều cả. Bên cạnh chuyên môn tốt ở một lĩnh vực, khả năng tiếp thu thông tin của họ cũng giỏi nữa, hầu như không có ngoại lệ.

Người ta cứ bảo mấy đứa đọc nhiều là lý thuyết, nhưng lý thuyết là một điều kiện cần. Có kiến thức nhưng không làm giỏi kiếm ra nhiều tiền là rất bình thường, bởi còn nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng chẳng ai tới tầm triệu phú, tỷ phú với dòng tiền bền vững mà thiếu kiến thức cả.

Nói chung, không có yếu tố nào thực sự đứng một mình hết, mà phải trong một hệ.

P/s: bạn nói marketing thế thì chỉ một phần thôi. Insight chỉ là một cái bé tí trong marketing. Còn nhiều thứ lắm lắm. Thiết kế cái logo tốn vài tỷ là bình thường. Vì để ra được cái logo phải liên quan đến nhận diện thương hiệu, phải có khảo sát, phải nghiên cứu thị trường, phải liên quan đến chiến lược, định hướng... người ta nhìn cái logo của mấy thương hiệu lớn đơn giản sửa có xíu, nhưng thực tế không xíu chút nào đâu. Còn nhiều mảng khác nữa. IT thì không phải chuyên môn nên không bàn.
Đồng ý, bài viết rất hay

Bên marketing thì rất rộng nhưng insight là cái cốt lõi chứ không chỉ gọi là phần bé tí. Mình thì có thiên hướng growth hacking cho startup hơn
Em hiểu góc nhìn của anh. Vì nếu nhìn ở góc độ các chiến dịch, các hoạt động marketing thì phải có content. Mà để ra được content thì phải có 3 bước xác định issue -> insight -> idea.

Nhưng insight thôi chả là cái gì cả. Hiểu tâm lý rồi sao? Chuyển từ cái hiểu ấy sang việc làm gì viết gì (idea) là cả một vấn đề đấy. 2 chữ sáng tạo cần ở cái này.

Đấy là em mới nói content thôi. Marketing còn nhiều cái khác.

Hầu như tất cả cái gì liên quan đến market (thị trường) đều cần marketing hết. Lí do marketing thường đi chung bộ PR - Marketing - Sale là vì marketing cũng hỗ trợ cho bên PR làm thương hiệu, hỗ trợ cho Sale tiếp cận khách hàng.

Mục đích cuối cùng của marketing là làm sao kiếm được miếng bánh to nhất trong thị trường. Để làm được vậy thì lắm kỹ năng và thứ phải làm như định vị, lên chiến lược, huy động nguồn lực, sắp xếp và triển khai cho nhân sự, kiểm tra đánh giá,.... thấy quen không? Bởi nó không khác gì công việc quản trị là mấy.

Marketing tập trung vào insight chỉ là là bước đầu thôi, em nói nó chỉ mới phần bé tí là vậy. Không ai làm được marketing mà chỉ có nắm insight hết. Mà để ra cái insight là gì mà triển khai insight ra sao là cả vấn đề.

Ví dụ đợt vừa rồi các công ty làm dịch vụ digital như Ads, SEO, website,... đều giảm doanh thu vì người ta không chi tiền cho quảng cáo nữa. Tuy nhiên, khi đo lại lưu lượng truy cập thì lại tăng khoảng 13%? Vì sao? Vì đây là tâm lý chuẩn bị sau đợt dịch. Người ta bắt đầu hiểu được tầm quan trọng của online, nên doanh nghiệp nào sống sót sẽ chi mạnh tay sau dịch để xây dựng hệ thống online.

Nhưng biết vậy rồi làm gì tiếp? Là phải chuẩn bị trước để đóng gói các quy trình sản phẩm + bán thu tiền trước với giá ưu đãi.

Tuy nhiên, biết làm vậy là đúng rồi khi làm cũng chẳng dễ. Vì chia bao nhiêu % budget để duy trì công ty khỏi chết, bao nhiều % để hốt thị trường, rồi giữ nhân viên nào lại, sa thải ai, giảm lương ai cũng phải tính hết.
Được cảm ơn bởi: tonypham12, 12010277
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
tonypham12
Tứ đẳng
Tứ đẳng
Bài viết: 916
Tham gia: 02:36, 08/11/15

TL: Cháu thất nghiệp đã hơn 1 năm . Đang rất bế tắc Kính nhờ cao nhân giúp đỡ .

Gửi bài gửi bởi tonypham12 »

thejackichan đã viết: 16:02, 19/04/20
tonypham12 đã viết: 11:41, 19/04/20
thejackichan đã viết: 11:24, 19/04/20

Hiểu rộng hay sâu không liên quan lắm đến hiệu quả công việc. Ngành nào cũng cần cả hai, khác là khác tỉ lệ thôi.

Hiểu sâu là giải quyết cốt lõi vấn đề, sáng tạo ra cái mới, giải quyết khó khăn cụ thể về chuyên môn, dễ tạo ra kết quả có thể đong đếm được. Sâu đến một mức cũng cần liên hệ đến một số mảng xung quanh thì mới sâu tiếp được.

Hiểu rộng thì mục đích chính là kết nối. Hiểu rộng để tìm kiếm sự liên hệ, kết nói các thông tin để giải quyết vấn đề về mặt hệ thống, quản lý. Nói là hiểu rộng nhưng phải có giới hạn rõ ràng và đủ sâu đến một mức đạt chuẩn để "đong đếm hiệu quả".

2 cái bản chất đều cần đủ thông tin cả.

Có tìm hiểu sẽ thấy những người làm tới vị trí cao hoặc có một sự nghiệp ổn định không ai không đọc nhiều cả. Bên cạnh chuyên môn tốt ở một lĩnh vực, khả năng tiếp thu thông tin của họ cũng giỏi nữa, hầu như không có ngoại lệ.

Người ta cứ bảo mấy đứa đọc nhiều là lý thuyết, nhưng lý thuyết là một điều kiện cần. Có kiến thức nhưng không làm giỏi kiếm ra nhiều tiền là rất bình thường, bởi còn nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng chẳng ai tới tầm triệu phú, tỷ phú với dòng tiền bền vững mà thiếu kiến thức cả.

Nói chung, không có yếu tố nào thực sự đứng một mình hết, mà phải trong một hệ.

P/s: bạn nói marketing thế thì chỉ một phần thôi. Insight chỉ là một cái bé tí trong marketing. Còn nhiều thứ lắm lắm. Thiết kế cái logo tốn vài tỷ là bình thường. Vì để ra được cái logo phải liên quan đến nhận diện thương hiệu, phải có khảo sát, phải nghiên cứu thị trường, phải liên quan đến chiến lược, định hướng... người ta nhìn cái logo của mấy thương hiệu lớn đơn giản sửa có xíu, nhưng thực tế không xíu chút nào đâu. Còn nhiều mảng khác nữa. IT thì không phải chuyên môn nên không bàn.
Đồng ý, bài viết rất hay

Bên marketing thì rất rộng nhưng insight là cái cốt lõi chứ không chỉ gọi là phần bé tí. Mình thì có thiên hướng growth hacking cho startup hơn
Em hiểu góc nhìn của anh. Vì nếu nhìn ở góc độ các chiến dịch, các hoạt động marketing thì phải có content. Mà để ra được content thì phải có 3 bước xác định issue -> insight -> idea.

Nhưng insight thôi chả là cái gì cả. Hiểu tâm lý rồi sao? Chuyển từ cái hiểu ấy sang việc làm gì viết gì (idea) là cả một vấn đề đấy. 2 chữ sáng tạo cần ở cái này.

Đấy là em mới nói content thôi. Marketing còn nhiều cái khác.

Hầu như tất cả cái gì liên quan đến market (thị trường) đều cần marketing hết. Lí do marketing thường đi chung bộ PR - Marketing - Sale là vì marketing cũng hỗ trợ cho bên PR làm thương hiệu, hỗ trợ cho Sale tiếp cận khách hàng.

Mục đích cuối cùng của marketing là làm sao kiếm được miếng bánh to nhất trong thị trường. Để làm được vậy thì lắm kỹ năng và thứ phải làm như định vị, lên chiến lược, huy động nguồn lực, sắp xếp và triển khai cho nhân sự, kiểm tra đánh giá,.... thấy quen không? Bởi nó không khác gì công việc quản trị là mấy.

Marketing tập trung vào insight chỉ là là bước đầu thôi, em nói nó chỉ mới phần bé tí là vậy. Không ai làm được marketing mà chỉ có nắm insight hết. Mà để ra cái insight là gì mà triển khai insight ra sao là cả vấn đề.

Ví dụ đợt vừa rồi các công ty làm dịch vụ digital như Ads, SEO, website,... đều giảm doanh thu vì người ta không chi tiền cho quảng cáo nữa. Tuy nhiên, khi đo lại lưu lượng truy cập thì lại tăng khoảng 13%? Vì sao? Vì đây là tâm lý chuẩn bị sau đợt dịch. Người ta bắt đầu hiểu được tầm quan trọng của online, nên doanh nghiệp nào sống sót sẽ chi mạnh tay sau dịch để xây dựng hệ thống online.

Nhưng biết vậy rồi làm gì tiếp? Là phải chuẩn bị trước để đóng gói các quy trình sản phẩm + bán thu tiền trước với giá ưu đãi.

Tuy nhiên, biết làm vậy là đúng rồi khi làm cũng chẳng dễ. Vì chia bao nhiêu % budget để duy trì công ty khỏi chết, bao nhiều % để hốt thị trường, rồi giữ nhân viên nào lại, sa thải ai, giảm lương ai cũng phải tính hết.
Ngày xưa làm marketing , anh lên chiến lược chia nhỏ sản phẩm. Từ sản phẩm free tạo phễu đến sản phẩm chủ lực rồi sàn lọc tới sản phẩm vip

Kết quả là anh toang, vì sản phẩm có thể chuyển đổi traffic nhanh thành khách hàng mà anh làm quá rườm rà

Từ bây giờ, Anh thường phân tích insight để xem tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm là nhanh hay chậm rồi mới quyết định sử dụng các công cụ phù hợp, lên chiến lược tạo phễu

Ví dụ sản phẩm chuyển đổi nhanh là vòng tay phong thủy, chuyển đổi chậm là tài chính
Được cảm ơn bởi: 12010277, thejackichan
Đầu trang

12010277
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1357
Tham gia: 23:54, 31/07/13

TL: Cháu thất nghiệp đã hơn 1 năm . Đang rất bế tắc Kính nhờ cao nhân giúp đỡ .

Gửi bài gửi bởi 12010277 »

tonypham12 đã viết: 11:02, 19/04/20 Thật ra hiểu biết rộng thì chém gió để vui thôi chứ trong công việc tui lại không thích nói rộng

Ví như IT ăn tiền được không là ở thuật toán, còn ngôn ngữ không phải vấn đề. Ông nào càng tinh gọn được code, chạy mượt thì càng đánh giá cao

Còn marketing thì chỉ cần hiểu sâu về nhóm đối tượng cho 1 dòng sản phẩm là đủ. Hiểu rộng quá có khi lại lên núi tu như anh Vũ trung nguyên, phát ngôn không ai hiểu
Tùy ông bán cái gì nữa. Ông làm autoentrepreneur đi tư vấn để ăn tiền khách hàng, vì khách nó cần ông làm một cái software liên quan tới Facebook chẳng hạn.

Tôi từng nhiệt tình tư vấn cho khách đổ vốn vào Facebook. Rồi tôi nhận ra thằng đỉnh nhất về mảng này, nó lái hết khách sang làm soft trên web. Haizz. Tôi bực, đi test cái soft của nó, lòi ra thằng đỉnh nhất không hỗ trợ Facebook, chỉ hỗ trợ web =) . Thời buổi cạnh tranh lành mạnh, ai có não là ok cả thôi.
Được cảm ơn bởi: tonypham12, thejackichan
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thejackichan
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 253
Tham gia: 17:35, 13/11/18

TL: Cháu thất nghiệp đã hơn 1 năm . Đang rất bế tắc Kính nhờ cao nhân giúp đỡ .

Gửi bài gửi bởi thejackichan »

tonypham12 đã viết: 16:16, 19/04/20
thejackichan đã viết: 16:02, 19/04/20
tonypham12 đã viết: 11:41, 19/04/20

Đồng ý, bài viết rất hay

Bên marketing thì rất rộng nhưng insight là cái cốt lõi chứ không chỉ gọi là phần bé tí. Mình thì có thiên hướng growth hacking cho startup hơn
Em hiểu góc nhìn của anh. Vì nếu nhìn ở góc độ các chiến dịch, các hoạt động marketing thì phải có content. Mà để ra được content thì phải có 3 bước xác định issue -> insight -> idea.

Nhưng insight thôi chả là cái gì cả. Hiểu tâm lý rồi sao? Chuyển từ cái hiểu ấy sang việc làm gì viết gì (idea) là cả một vấn đề đấy. 2 chữ sáng tạo cần ở cái này.

Đấy là em mới nói content thôi. Marketing còn nhiều cái khác.

Hầu như tất cả cái gì liên quan đến market (thị trường) đều cần marketing hết. Lí do marketing thường đi chung bộ PR - Marketing - Sale là vì marketing cũng hỗ trợ cho bên PR làm thương hiệu, hỗ trợ cho Sale tiếp cận khách hàng.

Mục đích cuối cùng của marketing là làm sao kiếm được miếng bánh to nhất trong thị trường. Để làm được vậy thì lắm kỹ năng và thứ phải làm như định vị, lên chiến lược, huy động nguồn lực, sắp xếp và triển khai cho nhân sự, kiểm tra đánh giá,.... thấy quen không? Bởi nó không khác gì công việc quản trị là mấy.

Marketing tập trung vào insight chỉ là là bước đầu thôi, em nói nó chỉ mới phần bé tí là vậy. Không ai làm được marketing mà chỉ có nắm insight hết. Mà để ra cái insight là gì mà triển khai insight ra sao là cả vấn đề.

Ví dụ đợt vừa rồi các công ty làm dịch vụ digital như Ads, SEO, website,... đều giảm doanh thu vì người ta không chi tiền cho quảng cáo nữa. Tuy nhiên, khi đo lại lưu lượng truy cập thì lại tăng khoảng 13%? Vì sao? Vì đây là tâm lý chuẩn bị sau đợt dịch. Người ta bắt đầu hiểu được tầm quan trọng của online, nên doanh nghiệp nào sống sót sẽ chi mạnh tay sau dịch để xây dựng hệ thống online.

Nhưng biết vậy rồi làm gì tiếp? Là phải chuẩn bị trước để đóng gói các quy trình sản phẩm + bán thu tiền trước với giá ưu đãi.

Tuy nhiên, biết làm vậy là đúng rồi khi làm cũng chẳng dễ. Vì chia bao nhiêu % budget để duy trì công ty khỏi chết, bao nhiều % để hốt thị trường, rồi giữ nhân viên nào lại, sa thải ai, giảm lương ai cũng phải tính hết.
Ngày xưa làm marketing , anh lên chiến lược chia nhỏ sản phẩm. Từ sản phẩm free tạo phễu đến sản phẩm chủ lực rồi sàn lọc tới sản phẩm vip

Kết quả là anh toang, vì sản phẩm có thể chuyển đổi traffic nhanh thành khách hàng mà anh làm quá rườm rà

Từ bây giờ, Anh thường phân tích insight để xem tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm là nhanh hay chậm rồi mới quyết định sử dụng các công cụ phù hợp, lên chiến lược tạo phễu

Ví dụ sản phẩm chuyển đổi nhanh là vòng tay phong thủy, chuyển đổi chậm là tài chính
Em nghĩ cái đó thiên về "cái sense" của người làm marketing nhiều hơn. Cần 3 yếu tố:
- Business mindset: khả năng tư duy nắm bắt cơ hội kinh doanh.
- Strategic thinking: tư duy về chiến lược
- Consumer empathy: khả năng thấu hiểu đồng cảm khách hàng. Em thấy cái này mới gần gần gọi là insight.

Còn phát triển cái sense giống như anh có trực giác nhạy bén, giác quan thứ 6 để nhìn nhận vậy. Cái này thì cần trí tuệ cá nhân + kinh nghiệm dữ lắm.
Được cảm ơn bởi: tonypham12, 12010277
Đầu trang

12010277
Ngũ đẳng
Ngũ đẳng
Bài viết: 1357
Tham gia: 23:54, 31/07/13

TL: Cháu thất nghiệp đã hơn 1 năm . Đang rất bế tắc Kính nhờ cao nhân giúp đỡ .

Gửi bài gửi bởi 12010277 »

thejackichan đã viết: 17:19, 19/04/20
- Business mindset: khả năng tư duy nắm bắt cơ hội kinh doanh.
- Strategic thinking: tư duy về chiến lược
Cá nhân mình vẫn tin có một số công việc không giao cho cấp dưới làm được. Dù họ có nhiệt huyết hay rảnh đến đâu. Tại vì họ thiếu hai cái trên. Mình có bỏ thời gian giải thích cho cấp dưới hiểu để họ làm, thì họ lại bị cái thiếu kinh nghiệm làm khó. Bình thường người ta nói làm sếp thì đừng để ý tiểu tiết. Nhưng bỏ qua tiểu tiết hái ra tiền thì đấy là lỗi của sếp! :((
Được cảm ơn bởi: thejackichan, tonypham12
Đầu trang

Hình đại diện của thành viên
thejackichan
Nhị đẳng
Nhị đẳng
Bài viết: 253
Tham gia: 17:35, 13/11/18

TL: Cháu thất nghiệp đã hơn 1 năm . Đang rất bế tắc Kính nhờ cao nhân giúp đỡ .

Gửi bài gửi bởi thejackichan »

12010277 đã viết: 17:38, 19/04/20
thejackichan đã viết: 17:19, 19/04/20
- Business mindset: khả năng tư duy nắm bắt cơ hội kinh doanh.
- Strategic thinking: tư duy về chiến lược
Cá nhân mình vẫn tin có một số công việc không giao cho cấp dưới làm được. Dù họ có nhiệt huyết hay rảnh đến đâu. Tại vì họ thiếu hai cái trên. Mình có bỏ thời gian giải thích cho cấp dưới hiểu để họ làm, thì họ lại bị cái thiếu kinh nghiệm làm khó. Bình thường người ta nói làm sếp thì đừng để ý tiểu tiết. Nhưng bỏ qua tiểu tiết hái ra tiền thì đấy là lỗi của sếp! :((
Đúng r anh ^^. Em thấy sếp đôi lúc còn phải sắn tay áo làm vì chỉ bản thân mới biết nên làm gì. Lắm lúc, việc khẩn cần làm liền mà cứ máy móc trong tư duy, cứ nghĩ mình là sếp, không tự làm mà giao việc sai người càng toang.

Khó có mô hình nào áp vào đúng hoàn toàn. Ai có phước, trí tuệ, tư duy tốt, trực giác chính xác thì sẽ tự biết làm gì cho đúng thôi.
Được cảm ơn bởi: 12010277
Đầu trang

Trả lời bài viết