Hầu hết ý nghĩa của các sao đều được đặt ra khi nghiên cứu cách các sao đó hình thành ra sao, an như thế nào. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều sao không mấy sách vở chú giải.
Trong chủ đề này, tôi cho rằng sẽ rất có ý nghĩa khi phân tích tại sao một sao lại an như vậy, mọi người sẽ đặt ra các câu hỏi để cùng nhau tìm hiểu vấn đề.
Tất cả các bài viết spam, tấn công cá nhân, cà khịa, nhờ xem số, tôi sẽ đề nghị admin ban nick thẳng tay.
Trước hết tôi chọn hai sao "Thầy Chùa"
Tân Quý | Canh Nhâm | Ất | |
Thiên Phúc | Giáp | ||
Mậu | |||
Kỷ | Bính | Đinh |
Bính | Quý | Giáp | |
Ất | Thiên Quan | Kỷ Tân | |
Mậu | Nhâm | ||
Đinh | Canh |
Câu hỏi thứ 2, tôi không hiểu, là bản chất của LNĐV và các chi tiết liên quan đến vòng Nhân Hòa do liên quan đến Cục số (NHNA của can tuổi và địa chi của tháng an mệnh). Như mọi người đều đã biết, Cục số một mặt đưa đến vòng trường sinh cố định /bay và cũng đưa đến cách an Đại Vận, và kéo theo cả cách an LNĐV.
Tại sao lại sử dụng việc đối xứng, lùi rồi tiến trong LNĐV?
Tôi thực sự thấy hoàn toàn không tự nhiên, và tôi thấy cũng không khác gì Lăng Ba Di Bộ, và riêng về khía cạnh này thì phái Tử Vân nhìn ngoài có vẻ chính xác và khoa học hơn.
Trong thời gian gần đây, khi lật lại bản chất của tử vi, thì có một số cái cần phải đặt ra, và đưa đến bóc tách tử vi thành nhiều phần nhỏ. Không một ai nghiên cứu cả lãnh vực, mà phải tập trung vào một số câu hỏi cụ thể, và các câu hỏi này sẽ được đưa ra dần dần, đồng thời các advancement/ các chiêu thức được tìm ra tương ứng khi nghiên cứu.
1-Thế nào là Mệnh, Thân, và vai trò của nó. Cái này tác giả VUivui đã trả lời, trong việc phân định ý nghĩa Âm Dương của chúng.
_____________________________________
2-Thế nào là các Tinh Đẩu. Trước hết thế nào là nguồn gốc chính tinh. Cái này, tác giả VDTT đã trả lời thông qua cuốn TVHTKH, cũng như lý thuyết Tạ Phồn Trị. Việc xuất hiện của Tứ Hóa, cũng được giải thích một phần qua TVHTKH.
Một tác giả khác là Tam_Tam_2 cũng phát triển một lý thuyết liên hệ các chính tinh với các quẻ dịch. Ông cũng giải thích sự xuất hiện của các chính tinh, trong đó 8+6 như là bên Tiên Thiên và Hậu Thiên.
http://tuvilyso.net/diendan/forum_posts.asp?TID=2700" target="_blank
_____________________________________
3-Cần phải hiểu thế nào là cục, và việc tìm hiểu nó dẫn tới việc nghiên cứu bản chất của Phép Ngũ Hành Nạp Âm. Việc nghiên cứu sâu về Ngũ Hành Nạp Âm như là phối hợp giữa vòng Lộc Tồn và vòng Đại Vận/Thái Tuế Bay đưa đến một loạt các kỹ thuật bề nổi, xuất hiện một cách tự nhiên như là các trường hợp đặc biệt, đó là các lý thuyết về vòng Trường Sinh Bay, Đào Hoa Bay, Lộc Tồn Bay.
Chúng được thông báo cụ thể trên TVLS.net, như đã nói gần đây như là các kiếm chiêu rời rạc, ở mức độ đại chúng cho một người học tử vi bình thường có thể hiểu được.
Tuy nhiên, vấn đề đặt ra: Thế nào là Ngũ Hành Nạp Âm? Tại sao người ta nghĩ ra nó?
_____________________________________
4-Việc khoét sâu vào kết quả của Tam_tam_2 đưa đến câu hỏi, thế nào là Hậu Thiên? Thế nào là cấu trúc thực sự của Lạc Thư? Tại sao người ta nghĩ ra Lạc Thư (chứ ko phải con rùa nào cả).
Về cái này, tôi cũng vừa mới có một số kết quả, bao gồm việc liên hệ lạc thư với hình học của hình xuyến. Đường Lường Thiên Xích (thước đo trời), là một đối tượng nằm ở trung tâm của Phong Thủy Huyền Không Phi Tinh, được realize như là một đường cong trắc địa chạy trên hình xuyến.
4 | 9 | 2 |
3 | 5 | 7 |
8 | 1 | 6 |

Khi kích thước của Lạc Thư từ n=3 được suy rộng lên n bất kì, ta có thể lấy limit và thu được một đường cong bất kỳ hệ số góc t trên xuyến 2 chiều. Về mặt toán học, có thể coi lý thuyết Phi Tinh trong Phong Thủy tương đương với hình học lượng tử trên xuyến, với magnetic fields t.dx^dy.
Một số người nói rằng lý thuyết Phong Thủy của cụ sứ phát triển rất tốt cho đến khi gặp kỹ thuật Phi Tinh này thì tắc, cũng chính là từ lý do này.
Hiện nay, các kết quả này đang được suy rộng cho trường hợp đường Lường Thiên Xích có số chiều cao hơn, để có thể gắn Ngũ Hành vào. Các khó khăn xuất hiện khi suy rộng bao gồm việc vượt qua các bất biến knot lượng tử, và tô pô của Đa tạp 3 chiều.
Kết quả về đường Lương thiên xích khi n=4 đưa đến một giả thuyết: Tồn tại hay không mối liên hệ giữa Tử Vi Đẩu Số và LTX cho n=4, tương tự như liên hệ giữa Lý thuyết phong thủy huyền không Phi Tinh và LTX cho n=3.
16 | 2 | 3 | 13 |
5 | 11 | 10 | 8 |
9 | 7 | 6 | 12 |
4 | 14 | 15 | 1 |
5-Sau câu hỏi về bản chất của Mệnh/Cục/Chính Tinh, Vòng Trường Sinh/Thái Tuế/Lộc Tồn, câu hỏi tiếp theo chính là cấu trúc của các phụ tinh.
Nguồn gốc của Không Kiếp/Xương Khúc đã được tác giả VDTT xuất bản một phần trong TVHTKH. Kình Đà thì hiển nhiên. Vì vậy, câu hỏi một cách tự nhiên là các phụ tinh còn lại.Việc sao Thiên Quan/Phúc được chọn đầu tiên, chính là bởi vì một giả thuyết tồn tại từ lâu trong tử vi :QP là cát tinh hay hung tinh?
Tôi an Thiên Quan theo lý :
Tại tháng sinh có hàng CAN khắc nhập CAN của năm sinh.
An Thiên Phúc theo lý :
Tại tháng sinh mà CAN của Tháng sinh ờ trạng thái LÂM QUAN.
Và khác với Vân Đằng TTL.
_________________________________________________________
6-Cấu trúc của việc tính Thời Gian trong tử vi. Có liên hệ gì giữa Cục/Ngũ Hành Nạp Âm với cấu trúc của ĐV/LNĐV?
Ý nghĩa trực tiếp của kết quả này có thể đưa đến việc hiểu lý thuyết xem vận, lý thuyết tam tài, lý thuyết di cung vận hạn.
_________________________________________________________
7- Thế nào là Thiên Can? Tại sao các loại Thiên Can khác nhau lại đưa đến các lý thuyết tứ hóa khác nhau, như là Tứ Hóa nguyen thủy, Đại vận, Lưu Thái Tuế, Tứ Hóa Bay, sao tự hóa, Tứ Hóa bay Thái Tuế... ?
Ý nghĩa của các loại Thiên Can khác nhau sẽ quyết định tính chất của các loại Tứ Hóa khác nhau, và đưa đến cội nguồn của lý thuyết Chinh Huyền Sơn Nhân.
Việc nghiên cứu cụ thể nó, đưa đến các loại sao bay, phi tứ hóa.
_____________________________________
8-Thế nào là Tuần Triệt. Liên hệ với Kỳ Môn Độn Giáp? Trong Thái Ất/Lục Nhâm có Tuần Triệt hay không, tương tác của chúng như thế nào? Xuất Không Điền Thật có ứng dụng hay không?
Nó đưa đến việc cần nghiên cứu KMĐG một cách chỉnh chu.
_____________________________________
.....
Còn các cách giải thích tử vi kiểu như Bạch Hổ gặp tấu thư là con hổ ngậm cuộn giấy văn bằng thì rất chi là nhắng, thực sự không nên được quan tâm. Tại sao không luận là con hổ làm bằng giấy------> loại hổ giấy---> hữu danh vô thực?