À về bài viết này, em cho chị một ví dụ cụ thể đã xảy ra trong lịch sử xã hội loài người về điều em nói đi. Nếu không cho được ví dụ thì kiến thức xã hội của em quá kém. Và chứng minh một điều là em chỉ ngụy biện mà thôi.mutsuto_2005 đã viết:
GỞI PMK
Bà chị PMK viết "
Khi nói về quẻ Trạch Phong Đại Quá, PBC có nêu: Đại Quá là công việc quá chừng lớn. Sách Sử Ký có câu: Tất có người phi thường mới làm nên việc phi thường. Mà những việc phi thường tất phải chờ đến người phi thường. Bởi vì những việc phi thường, quyết không phải những hạng người thường làm nổi. Đó chính là nghĩa chữ Đại Quá "
-------------------------
-Bà chị học dịch mà nói sao chỉ biết vậy thì không hay rồi ,ko tiến bộ được ,như tôi đã nói ở trên, phải có sự tương quan ,tương ứng .bất cứ quẻ nào cũng có biên độ cao thấp .Đại quá (hoặc bất kỳ quẻ nào) phải xét trong từng trường hợp ,đối tượng .Không ai mà không từng đi qua Đại quá trong đời (trừ khi chưa đến vì tử sớm),biên độ tuỳ là đại quá nằm ở đâu (đại vận,chung cuộc,đối với người nào ) ,chứ cứ công việc quá chừng lớn ,người phi thường mới làm dc ,quyết ko phải hạng tầm thường làm nổi ,hiểu cạn cợt,thiển cận quá.
-Còn nữa bà chị nói tôi nguỵ biện ,vòng vo.Tôi ko trả lời thì nói tôi đuối lý ,giận hờn...này nọ.Người khác hỏi tôi trả lời ,đúng hay sai cũng là trả lời theo cái biết của tôi ,rồi bàn luận, sai thì tôi học kinh nghiệm,ko ưng ý thì tôi trình bày tiếp ,rồi đàm luận như bà chị nói .Sao nói tôi nguỵ biện và luôn lên măt dạy đời người khác về nhân cách ,này nọ ... Lớn rồi ăn nói cẩn thận ...
Dù bà chị có là chuyên gia ngôn ngữ học mà nói bậy ,sai tôi có quyền bẻ đừng nói tôi nguỵ biện nhé .
P.s.: Về câu này của em: Lớn rồi ăn nói cẩn thận.
Chị xin tặng lại câu đó cho chính em đấy, chị không dám nhận nó. Từ nay về sau, vui lòng đừng bao giờ mở miệng ra khuyên người khác tu tâm hoặc khuyên người khác nghiên cứu Phật pháp để học làm người nữa nhé, nên dành những lời khuyên đó cho chính bản thân em thì hơn.
